Vài chia sẻ nhanh về ZenFone 3: ấn tượng vì thiết kế, buồn vì độ phân giải hiển thị chưa tối ưu

Duy Luân
22/7/2016 12:23Phản hồi: 180
Vài chia sẻ nhanh về ZenFone 3: ấn tượng vì thiết kế, buồn vì độ phân giải hiển thị chưa tối ưu
Mình không thường sử dụng điện thoại tầm trung vì từ đó tới nay đã quen xài các máy flagship làm máy chính. Nhưng với ZenFone mình có một cảm giác gì đó khá là đặc biệt, vậy nên khi ZenFone 3 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam thì mình phải mượn ngay một chiếc về dùng thử coi sao. Bản mình cầm ở đây là ZenFone 3 thường, không phải Max hay Deluxe, và trải nghiệm ban đầu với chiếc máy này khá tốt, nhất là về mặt thiết kế và bề ngoài, còn chê ở giao diện chưa được tối ưu cho màn hình to.

Ghi chú: đây không phải bài review, mình chỉ chia sẻ các cảm nhận của cá nhân mình về ZenFone 3. Chi tiết về pin, camera, màn hình và những thứ khác sẽ nói kĩ hơn cho anh em trong các bài sau.


Ấn tượng đầu tiên: máy đẹp, phải nói là rất tốt cho một thiết bị tầm trung. Cảm giác cầm ZenFone 3 trên tay rất khác so với hồi mình xài ZenFone 2 và ZenFone đời đầu tiên, nó chắc chắn hơn rất nhiều. Một điểm nữa mình khá ấn tượng: thiết bị rất nhẹ trong khi vẫn giữ được màn hình to 5,5". Lần cuối cùng mình cảm thấy nhẹ bất ngờ như thế này là với chiếc S6 Edge.

Cam_nhanh_nhanh_ZenFone_3_3.jpg

Viền kim loại cũng là một điểm bổ sung tốt cho ZenFone 3. Tất cả những chiếc điện thoại cao cấp mình dang xài hiện nay đều là viền kim loại, từ Nexus 6P cho đến iPhone nên mình khá là thích cảm giác được cầm máy tầm trung mà vẫn thấy xịn như máy cao cấp. Phần viền này cũng được làm hơi cong một chút để không bị cấn vào tay lúc cầm, và tất nhiên không thể thiếu những đường cắt kim cương vốn đã trở thành một yếu tố phổ biến tính đến thời điểm hiện tại.


Nếu bạn thích kính thì hẳn là bạn sẽ khoái ZenFone 3. Mặt sau của máy được phủ kính hoàn toàn, mặt trước cũng được phủ kính con 2,5D dài ra tận mép nhìn sang và thích thú, hoàn toàn khác với vẻ thô kệch của những chiếc ZenFone đi trước. Asus đã cho chúng ta thấy rằng điện thoại tầm trung và thiết kế tốt hoàn toàn có thể cùng tồn tại trong một sản phẩm.

Cam_nhanh_nhanh_ZenFone_3_1.jpg

Nhưng đó chưa phải là tất cả về mặt lưng của máy. Lấy cảm biến vân tay làm tâm, Asus đã thiết kế để khi bạn nghiêng máy dưới ánh sáng thì các vân sáng sẽ tỏa ra, giống như trên những chiếc ZenBook của hãng. Nếu chỉ nhìn sơ qua thì bạn sẽ khó mà thấy được những vân sáng này, nhưng khi nhìn kĩ thì chúng đẹp, lạ và mình thật sự đã ngồi trong nhà nghiêng nghiêng máy tận 5 phút chỉ để xem các vân đó thôi. Bù lại, mặt lưng này cực kì dễ bám vân tay nên nhìn bẩn, nhất là khi mình chọn bản màu đen thì dấu tay lại càng hiện ra rõ hơn.

ZenFone 3 là lần đầu tiên Asus đem cảm biến vân tay lên dòng điện thoại tầm trung của mình. Hiện tại cảm biến vân tay đã xuất hiện khắp mọi nơi rồi, thậm chí một chiếc máy tầm thấp cũng có nữa nên không có gì đáng ngạc nhiên lắm. Độ nhạy của cảm biến trên ZenFone 3 cũng rất tốt, tuy chưa bằng Nexus 6P của mình nhưng vẫn hơn con iPhone 6 Plus và ngang ngửa với chiếc Huawei GR5 mình từng trải nghiệm. Vị trí đặt ở phía sau chính là nơi bạn đặt tay vào khi rút điện thoại ra từ túi quần.

Cam_nhanh_nhanh_ZenFone_3_4.jpg

Mình chỉ có một thắc mắc duy nhất: vì sao Asus lại thiết kế cảm biến theo hình chữ nhật mà lại còn đặt dọc? Khi để ngón tay vào, cảm giác không vừa vặn và không thoải mái, các viền tạo độ cấn khó chịu vào ngón tay. Mình hiểu ý của Asus, hãng muốn làm cảm biến lõm xuống và viền nhô lên cao để giúp bạn phân biệt được đâu là cảm biến vân tay mà không cần lặt mặt sau ra nhìn. Cảm biến vân tay trên Nexus 6P cũng được thiết kế lõm như vậy, tuy nhiên nó vẫn ôm vừa vào đầu ngón tay rất tuyệt vời, trải nghiệm rất tự nhiên nhờ có thiết kế hình tròn. Đây là điểm mà Asus thật sự phải cân nhắc cải thiện trong những thế hệ ZenFone kế tiếp.

Trong khi LG, Sony và nhiều hãng Android khác chuyển sang dùng nút ảo trên màn hình thì Asus vẫn kiên định sử dụng phím điều hướng vật lý cho tất cả các đời ZenFone từ đó tới nay. Mình thích điều đó, vì màn hình 5,5" của mình giờ đây chỉ dùng để hiển thị nội dung mà thôi, không bị vướng bởi những thứ đáng ra có thể di chuyển ra ngoài.

Sẵn nói về màn hình, ZenFone 3 bản mình cầm xài tấm nền Full-HD 5,5". Hình ảnh hiển thị tốt, tương đối mịn màng và hơi ngả theo màu xanh, đúng sở thích của mình. Mức độ tái hiện màu của máy tốt, tuy chưa tạo được cảm giác nổi và ấn tượng như những gì mình đã từng được thấy ở màn hình của HTC 10 và LG G5. Nhưng cũng cần nhớ rằng ZenFone 3 là máy tầm trung nên chất lượng như thế đã là ổn.

Quảng cáo



Tuy vậy, giao diện của thiết bị chưa được tối ưu khiến mọi thứ như bị phóng to. Kiểm tra độ phân giải hiển thị thì thấy ZenFone 3 vẫn còn được thiết lập ở mức 360 x 640. Để anh em dễ so sánh thì chiếc iPhone 6 Plus màn hình 5,5" được Apple cài độ phân giải hiển thị là 414 x 736, hay Galaxy Note 5 màn hình 5,7" là 411 x 731. Điều đó làm cho các icon trở nên to hơn, chữ cũng lớn hơn so với bình thường rất nhiều.

Với màn hình to 5,5" như trên ZenFone 3, đáng lẽ Asus phải thiết lập cỡ iPhone hay Note 5 thì trải nghiệm sẽ tốt hơn rất nhiều. Hãng đã làm được một màn hình ngon, máy ngon, vẫn không rõ vì sao lại chọn để độ phân giải hiển thị quá thấp như vậy. Mình đã phải chỉnh font chữ trong Settings về mức nhỏ để xem cho hài hòa hơn, bớt cảm giác khó chịu và tù túng. Điểm trừ lớn cho ZenFone 3 là đây, cũng là điểm thất vọng nhất của mình với ZenFone 3. Chuyện này hoàn toàn có thể được giải quyết bằng phần mềm, mấy anh Asus có xử lý được không???

Cam_nhanh_nhanh_ZenFone_3_2.jpg

Về camera và pin mình chưa có dịp thử nghiệm nhiều, sẽ chia sẻ với anh em trong những bài sau nhé.

Cuối cùng là giá bán. Phiên bản 5.5", 4GB RAM, 64GB bộ nhớ mà mình xài trong bài này sẽ có giá 8,990,000 đồng, cao hơn kha khá so với ZenFone 2 đời trước, lại không thấy có tùy chọn 32GB cho dễ thở hơn. Với mình, con số này vẫn còn khá cao để có thể nhanh chóng bỏ ra mua. Mình không so sánh với các máy tầm trung khác vì ít dùng, mình sẽ nhờ một mod khác rành hơn mình làm vụ này.
180 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kucakon
ĐẠI BÀNG
8 năm
và còn buồn về giá chát 😁
Thì cũng phải có tì vết 1 chút chứ ạ 😁
duong8x
TÍCH CỰC
8 năm
mắt trước SS, viền Apple, mặt sau SS
@duong8x Mấy con zen 3 max, laser thì bê nguyên xi con xiaomi vào, Asus năm nay làm đẹp nhưng cop nhặt quá nhiều không tạo điểm riêng
@duong8x Đã là Tàu khựa không nhái cái này thì phải cái kia nó mới yên thân được !
vitunet
TÍCH CỰC
8 năm
hóng review camera, các đời Zen trước cũng PR camera công nghệ Pixel Master mà dùng cái cảm biến vs cái ống kính lởm, chụp chất lượng chả ra gì
ntnguyen4
TÍCH CỰC
8 năm
@vitunet Có 1 số hình hiếm hoi của zenfone 3 thu thập được trên mạng, bác xem thử, thấy khá ổn cho việc... up fb : )) Để hóng bản deluxe xem sao, pixel master của asus chỉ ấn tượng cái low light mode của nó, xem năm nay cải tiến thế nào.
https://flic.kr/s/aHskETqgfa
cuong642
TÍCH CỰC
8 năm
@vitunet anh tuấn chụp vẫn đẹp ngời ngợi đó thôi, ko tin google xem. do trình bạn gà thôi
cuong642
TÍCH CỰC
8 năm
@vitunet thánh thiếu muối iot hả. cho xin địa chỉ gửi tấn muối ăn đỡ.
meigyoku
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vitunet Zenfone max chụp hình dở, chắc đời sau này cũng vậy.
Quy chuẩn nào cho biết ''độ phân giải hiển thị tối ưu '' vậy mod ? mình hỏi thật đó !

Trên tinhte viết hoài mà mình ko thấy nêu 1 tiêu chuẩn phân tích mang tính chuyên sâu cả. do ai nghĩ ra được công nhận, được xem là thước đo chuẩn ?
@konken1987 Từ xưa tới h chỉ có những sản phẩm cho ng già và trẻ em mới có chữ to chà bà thôi.
konken1987
TÍCH CỰC
8 năm
@phu_nguyen29 Lại lôi từ xưa, chữ to bao nhiêu thì được coi là cho người già.tiêu chuẩn đâu. Mà chữ trên zenphone 3 to cỡ bao nhiêu, nó có phải chuyên giành cho người già không. Nói đại khái mọi người sao hiểu được. Hay nói mò
Mystery B2
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hsdhnh Mình nghĩ là do cá nhân tự cảm nhận rồi đưa ra quy chuẩn, chứ cái độ phân giải tối ưu này tùy vào mỗi người. Trước S7E, Note 5 mới ra nó cũng tù. ông nào thích thì thay đổi, còn đại đa số vẫn để nguyên.
@Mystery B2 S7E tù, Note 5 thì không hè nhé. Note 5 làm rất tốt
nxcong0612
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn chung thì sản phầm này hội tụ nhiều thiết kế của các hãng khác 😁
Đẹp đấy :rolleyes:
devilkut3
TÍCH CỰC
8 năm
Nói chung mình k hoan hỷ với hàng tàu lắm 😁
konken1987
TÍCH CỰC
8 năm
@ngockiennq Ko hiểu gì luôn. Thế nào là cũng là dân tàu? . Tại đài loan nói tiếng trung quốc à. Thông não hộ cái. Cách hành xử của đài loan thế nào là việc trính trị, đây gộp cả địa lý, chủ quyền vào làm mịa gì.
Mystery B2
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ngockiennq Đài Loan là ĐL, còn bọn tàu là để nói tq. nên học lại địa lý và chính trị. cách hành xử của mỗi thằng ntn thì cũng nên đọc báo nhiều đi. ngu mà cứ thích dạy người khác
ngockiennq
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Mystery B2 Giọng điệu của bạn đã nói lên tất cả con người chú. ĐL nó cư xử thế nào thì cứ xem nó phản ứng thế nào về biển đông là biết. Hay là suốt ngày chỉ biết cắm mặt vô điện thoại nên kg hiểu gì về tình hình thời sự luôn rồi
ngockiennq
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Mystery B2 Dù là fan asus thì cũng kg nên h ung h ăng vậy chứ. T ôi cũng fan asus nhưng đâu có mù quáng như bạn đâu
goldvn109
TÍCH CỰC
8 năm
thấy bảo xiaomi 5 đập chết con này
Khá đẹp nhưng giá cao 9tr cho thương hiệu Zen!
1 con điện thoại không có mấy bản sắc, vì lai tạp quá nhiều hãng. Đương nhiên là sẽ không mua rồi...
nohara
TÍCH CỰC
8 năm
@Khẩu trang xanh Mua ip 7 chuẩn bị ra đi bác ơi
Zen phone vốn đc Asus định nghĩ là sp trung cấp. Nay bán với giá 9tr trở lên thế này nên đặt tên dòng ps mới là Zun phone thù hay hơi. 7tr9 xiaomi có con Mi5 quá ngon so với cái cấu hình. Tạm biệt Zen
longoanhi
TÍCH CỰC
8 năm
@vohinhtrolai 9 triệu thì hàng giá rẻ chứ gì nũa ???
kgsang
TÍCH CỰC
8 năm
@longoanhi vl nồi 9 triệu mà giá rẻ hả chú, cận cao cấp rồi đó😁
longoanhi
TÍCH CỰC
8 năm
@kgsang giá rẻ bỏ mợ , cao cấp thì phải từ 56 củ vào khoảng 2k mới gọi là đồ cao cáp chứ có 1k mà chảnh chọe gì với đời được
Tinh tế bịa ra cái "độ phân giải hiển thị tối ưu", chứ mình chữ càng to càng tốt.
cuong642
TÍCH CỰC
8 năm
@Apple Haters 2.01 tối ưu là nhìn nó đẹp, nét. chứ phóng to mà mờ thì phóng to làm gì
@hsdhnh Vì android luôn hk tối uu hoá màn hinh. Nên app mào ucg bị phóng to ra. Sài dt còn ok chứ mtb android thi tất khoa chịu vì cái lỗi đó. Ma asus tuy bien dao dien cũng xấu mù
konken1987
TÍCH CỰC
8 năm
@Timkelvin Bài này ko thấy có nhắc đến máy tính bảng
@Apple Haters 2.01 Z đưa bạn cái đt chữ to đến mức nguyên màn hình 5.5" hiển thị đc 2, 3 câu trong cả bài viết dài cho bạn xài coi bạn thấy sao ?
Hầu hết điện thoại android 5.5" hiện nay như sản xuất cho người già dùng, điển hình là thằng LG, cái gì hiển thị cũng quá to, lượng thông tin hiển thị thì chẳng được bao nhiêu. Nếu chỉnh lại thì lại không cân đối do một số thứ làm đã chuẩn rồi như startus bar thì lại bé tí.
Tùng rơ
ĐẠI BÀNG
8 năm
@8800 arte Đang xài Moto X Play và nó cũng thế. icon chà bá.
@hsdhnh Cho tùy chỉnh theo tùy ý người dùng còn đòi hỏi gì, hay phải để mặc định 130% so với hiện nay mới vừa lòng. 😆 Điện thoại làm ra phục vụ số đông chứ không phải số ít.

Chốt lại nếu hiển thị tối ưu thì màn to phải hiển thị được nhiều thông tin hơn màn bé.

6 và 6 plus mà cùng độ phân giải hiển thị thì 6+ là con 6 phóng to đúng nghĩa. 😃)



Note 5 và note 4 có kích thước màn hình bằng nhau nhưng hiển thị trên note 5 tối ưu hơn nên thấy được nhiều nội dung hơn mà các item vẫn dễ nhìn.

@8800 arte Số đông phải có số liệu thống kê phân tích. Ko thì chỉ là 2 quan điểm trái chiều chưa có mốc đúng để phân định.
Nên có lẽ close tranh luận vì bạn cũng đúng ko sai và mình cũng ko sai cũng chưa phải chuẩn. ^&^
Vì chả khác gì tranh luận Ro với Mes ai giỏi nhất.
huuducvn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hsdhnh Tối ưu hay ko do mắt mỗi người thôi, chứ mấy người già viễn thị hay trẻ cận thị như mình toàn để chữ to cho dễ đọc, ghét cay đắng chữ nhỏ 😁:D
kecatin
TÍCH CỰC
8 năm
Nghe tin đồn giá bán của zen 3 deluxe lên đến 18.5 củ, hơi buồn vì 18.5 củ có nhiều lựa chọn hơn là asus.
9 triệu thì bỏ thêm vài trăm mua One Plus 3 RAM 6GB, 64 GB bộ nhớ trong, camera cũng thuộc hàng khủng, chạy rom CM nên cộng đồng hỗ trợ lớn (rom ASUCK thì cứ chờ dài dài, 2, 3 năm nữa chắc nó cũng sẽ cập nhật Android N cho Zenfone 3 thôi mà 😁).
Cea
TÍCH CỰC
8 năm
Mình thèm khát được nói câu như mod Duy Luân: "Mình không thường xài máy tầm trung..." 😁
Ồ,samsung kìa
@Giàng A Lua. Ôi thánh đã trở lại.Cả tháng hay hơn tháng nay hóng thánh như cây vờ hóng khách, thánh đi đâu lâu thế, lên mà cuồng apple và dìm bọn androi đi kìa, nhanh nhanh
À con 5c lock nhật còn dùng không, hay đổi vỏ vàng hường rồi, nghe nói lock nhật 6 giờ cũng có hơn 5 tr thôi, mua chưa .... 😃
cáo nhỏ
TÍCH CỰC
8 năm
@phong ba 369046 Bị Samfan nó lừa rồi.
@phong ba 369046 Mới đổi con 5s rồi,bản qte nhé,ai xài 5c lock nữa.
Nhìn mặt sau có vẻ giống giống 😁
Hieus 7438
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn nó cứ béo béo nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019