2016 sẽ là năm nóng nhất trong lịch sử, Trái Đất sắp không còn là "hành tinh xanh"?

ND Minh Đức
22/7/2016 9:27Phản hồi: 130
2016 sẽ là năm nóng nhất trong lịch sử, Trái Đất sắp không còn là "hành tinh xanh"?
Nếu xu hướng nhiệt độ vẫn tiếp tục diễn ra như trước giờ thì các nhà khoa học NASA cảnh báo rằng không chỉ có tháng 4 là tháng nóng nhất lịch sử mà cả năm 2016 này cũng sẽ trở thành năm nóng nhất từng được ghi nhận trong lịch sử Trái Đất. Và nếu dự đoán này là đúng thì không chỉ kỷ lục năm nóng nhất lịch sử từng được xác lập hồi năm 2015 sẽ bị phá mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề biến đổi khí hậu và sự tồn vong của sự sống trên Trái Đất.

Thật ra nửa đầu năm 2016 đã liên tục lập nên những kỷ lục mới về nhiệt độ toàn cầu. Không chỉ có tháng 4 nóng nhất lịch sử mà chúng ta còn có những kỷ lục không mấy tốt đẹp như "6 tháng đầu năm nóng nhất lịch sử", lần lượt các tháng từ 1 tới 6 trở thành những tháng nóng nhất từng được ghi nhận trong lịch sử. Các dữ liệu trên đều được NASA thu được từ các vệ tinh kết hợp với phép đo đạc dưới mặt đất nhằm đảm bảo độ chính xác.

nhiet_do_2016_Tinhte.jpg
NASA cho biết rằng xu hướng tăng nhiệt độ vẫn sẽ còn được duy trì mặc dù tác động của El Nino đang thu hẹp dần. Gavin Schmidt, giám đốc Viện nghiên cứu không gian Goddard của NASA nhận định: "Mặc dù các sự kiện El Nino tại khu vực nhiệt đới Thái Bình Dương hồi mùa đông đã góp phần làm tăng nhiệt độ toàn cầu từ tháng 10 trở đi, nhưng nó không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới những con số cao kỷ lục như trên." Sự tăng nhiệt độ cao kỷ lục mới dây là hệ quả của việc nóng lên toàn cầu đã kéo dài trong suốt hàng thập kỷ qua, nguyên nhân gốc rễ chính là lượng CO2 trong khí quyền.

Việc nhiệt độ tăng cao trong nửa đầu năm 2016 còn có liên quan tới việc suy giảm lượng băng bao phủ ở biển Bắc Cực. Theo đó 5 trong 6 tháng đầu năm 2016, lượng băng bao phủ mặt biển ở Bắc Cực đạt mức thấp nhất mà các vệ tinh quan sát được từ năm 1979. Hiện tại, trong suốt đợt nắng nóng cũng là cao điểm băng tan vào mùa hè năm nay, lượng băng bao phủ biển ít hơn tới 40% so với hồi đầu những năm 1970 và 1980.

Và nghiêm trọng hơn khi mà đã 3 năm liên tục từ 2014 chứng kiến các mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở mức kỷ lục. Khỏi cần nói, sự leo thang nhiệt độ này vẫn luôn là mối de dọa đối với sự sống trên Trái Đất. Hy vọng rằng người ta sẽ tìm được cách ngăn chặn tình hình để Trái Đất mãi là hành tinh xanh chứ không phải chuyển sang màu khác.

Tham khảo NASA, SA
130 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quy Le Anh
TÍCH CỰC
8 năm
Lên sao Hỏa ở thôi \m/
Myx
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Puppy Potter Nhiều khi sao hỏa cũng từng như Trái Đất, rồi càng ngày càng nóng xong banh chành như bây giờ!
Kệ... một ngày nào đó... cả đám chết chung cho vui..!
nthdesigner
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình ở vinh. 40 độ thấy bình thường
luongdn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nthdesigner Vâng, và sắp tới Đà Lạt 40 độ cũng bình thường.
@nthdesigner Đồng chí =)) nhưng mà vẫn khó chịu lắm, hại sk gớm
nthdesigner
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phuongnam2207 Phải chịu thôi. Lâu dần rồi wen
@nthdesigner Ở cái đất này gần chục năm rồi nên cx vặt vãnh thôi :v
Năm sau lấy lại bài này thay số 6 thành 7 😁
hqchung
ĐẠI BÀNG
8 năm
@0904234xxx Năm sau nữa thấy số 7 thay bằng số 8.... :D
ChuChien
TÍCH CỰC
8 năm
Càng ngày càng thấy mùa hè dài hơn và mùa đông ngắn đi..
Chắc hôm nào sắm bộ đồ arập xem thử có mát kg, nghe đồn là mát lắm nhé 😁...
hoang anh171
ĐẠI BÀNG
8 năm
2017 ,2018 ... sẽ tiếp tục là những năm nóng nhất thôi, hic cấy cối, rừng khai thác bừa bãi, ra phố vs về quê nó khác hẳn luôn
Chỉ còn mỗi quán cafe tinh tế là tồn tại thoii
Mình ở quê cây cối đầy đó , núi đó , mà vẫn cảm thấy nóng
@Đức Nguyễn Anh Núi chắn gió, cản trở đối lưu nên cảm thấy nóng. Chứ bình thường thì mát lắm, chỉ toát mồ hôi thôi.
Đó các bác lo chạy xe máy nhiều vào . Nể nhất là mấy cô cậu thanh niên VN hỡ xí là lấy xe máy chạy,đoạn đường có 20,30 m đi bộ tới là đc,rứa mà cũng lấy xe máy chạy . Tê hơn nữa mấy bé,mấy cậu học trung học ko chịu đạp xe đạp,phải xe điện mới chịu . Lười vận động dễ sợ,hỏi sao thể chất người Việt ko nhỏ con cơ đc chứ :mad:
TaóNô
ĐẠI BÀNG
8 năm
@trideptrai87 Em đại học năm 2 mà vẫn đi bộ đây. Ăn sáng thì đi xe đạp. 😁
@Đức Nguyễn Anh Đừng biện minh cho cái lười của mình 😁
tonthai72
ĐẠI BÀNG
8 năm
@chaly xl bác chứ xe đạp nó nhẹ nhàng , toàn xe đạp xịn , đường thì ngon , e chưa ra nước ngoài nhưng họ đi bộ chưa thấy mang khẩu trang lần nào. việt nam mình thì xe cũ nó xã khói xộc zô mũi mang khẩu trang đạp xe chắc thở nổi , xe buýt thì ép xe máy xe máy thì ép xe đạp ,xe đạp chui zô lề thì cán đinh . năm e học lớp 11 đi xe đạp , dành dụm mãi mới mua được cái nón adidas đi học , 2 thằng kia đi xe sỉrius đi ngang giựt cái nón .nhìn mà ấm ức vkl . giờ e đi ex 150 . e mà thấy thằng nào dám cướp cũa học sinh thì e phải tính cho nó cái nợ cũ của e lun .và cái chuyện tập thể dục người thích người không , đâu phải ai đẻ ra cũng có sức khỏe để vận động nhiều , còn phải về nhà phụ ba mẹ ,nhiều nhà nghèo quá còn ko có cơm ăn lấy đâu ra sức mà đạp, tự phải làm việc kiếm sống . còn phải học bài , chăm em ., đạp thì khỏe đó nhưng xe đạp việt nam e duột xích riết e cũng ngán , chiếc xe e mua năm 2012 là chiếc asama 3 triệu rưỡi , có đề , giờ e vứt 1 xó , chạy thì đau hơi đau háng tý nhưng đẹp . hơi lan man nhưng việt nam mình xe đạp chỉ cho vui thôi , ko nên khuyến khích , nếu thể dục thì những môn bơi lội , bóng đá có lợi hôn , thân ái và quyết thắng giờ e zô trận rồi , fam đã
masterss0
TÍCH CỰC
8 năm
@giacmocuoicung Mấy bác lấy ông nội ra so làm gì?! thời đó là k có lựa chọn nào khác, còn bây giờ dc lựa chọn thì dân mình chọn cách lười biếng! bác cứ so các nước phát triển đi, điều kiện thì họ hơn mình nhiều, nhưng dân mình đi bộ, đạp xe sao bằng họ?! nhất là mấy cô cậu choai choai, mình không quơ đũa cả nắm, nhưng mình thấy nhiều rồi, thanh niên khỏe mạnh mà đi từ tầng G lên tầng 2,3 thậm chí là 1:oops::oops: cũng chờ thang máy cả 10p rồi chen lấn! đi mua đồ, đi ăn chưa đến 100m cũng xách xe máy ra chạy, ngay như ở quê nghèo như chỗ mình thì hs c1,2 đi học có 2,3,4km cũng chạy xe đạp điện ầm ầm. thực trạng ở vn hiện nay là z. Mình thấy không bao biện dc.

Quay lại vấn đề chính thì trái đất nóng len là toàn cầu rồi ae mua máy lạnh về xài cho trái đất nóng them nhé 😁:D:D
Mỗi năm tăng tb 0.1 độ thì vài chục năm. Vài trăm năm ko biết thế giới có thành sa mạc hết ko
VanThang90
TÍCH CỰC
8 năm
mỗi người đều góp phần phá huỷ trái đất.
longchitchit
ĐẠI BÀNG
8 năm
@7594195230 Con người quá đề cao bản thân, họ cho rằng họ có thể phá hoại trái đất? Cái họ nói chỉ là làm con người diệt vong mà thôi, trái đất đã từng trải qua những điều khủng khiếp nhất: sóng thần, kỷ băng hà, thiên thạch, núi lửa... Chỉ cần con người bị diệt vong thì tầm 200tr năm sau trái đất sẽ ko còn bất cứ thứ mà con người đã tạo ra và hành tinh lại xanh như thủa ban đầu
hanmactu87
ĐẠI BÀNG
8 năm
@7594195230 Chúng ta đang chung tay phá huỷ trái đất. 😆)
Ruiz
CAO CẤP
8 năm
Đúng là nóng thiệt sống 32 năm chưa thấy tuyết rơi bao giờ 😁
@Ruiz Lên sapa sẽ có nha:p
@Ruiz SAPA -LÀO CAI.VN
MẪU SƠN-LẠNG SƠN.VN
ngocsonak
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rồi có khi nào Trái Đất sẽ giống sao Hỏa không?
@ngocsonak Câu hỏi này tương tự câu hỏi cư dân sao hỏa đã hỏi vài tỷ năm trước là "skvxob hvch jk hjkduhv hjvcft hgwqxvj" nghĩa là có bao giờ sao hỏa sẽ giống trái đất không :v 😆)))))))))) 😁 :D
@ngocsonak Lol, sao hỏa nó lạnh cha nội ơi
trailatk
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ngocsonak Tương lai xa là như thế
Đúng là trái đất ngày càng nóng. Mình ngồi phòng điều hoà thêm 2 cái quạt mà vẫn thấy...mát 😁
Đùa vui thôi, chứ trái đất nóng lên đều do con người, tàn phá môi trường, chặt rừng, các khu công nghiệp nặng ngày càng nhiều... 10 năm nữa chắc HN phải 45 độ mất thui.
Sẽ đổi tên thành Sao Lửa hoặc Sao Nhiệt trong tương lai.
Thời ông nội mình ngày nào cũng đi bộ hơn chục cây đấy.
Mấy chú có xe đạp đi cũng lười quá dzậy
Sau này con mình, mình cũng sẽ làm khôn với nó. Thời bố đi toàn xe máy tới tận vũng tàu.
Mày lười quá đi đâu cũng lấy o tô. Tàu điện
Nếu 8 tỷ người được lên Sao Hỏa thì mình tình nguyện ở lại Trái Đất 😁:D:D:D:D:cool:;)😃:rolleyes:o_O
Anhbien
TÍCH CỰC
8 năm
Dự báo là đất quê và đất vùng núi cao sẽ lên giá chóng mặt trong tương lai gần nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019