Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hỏi về Office 2016 trên Mac Pro Retina 13" vs windows version

migoisaigon
6/7/2016 5:5Phản hồi: 42
Em là gà mới đang xài Windows + Office 2016. Trước giờ tính mua Mac xài mấy lần mà bản Office cho Mac tệ quá nên lại thôi, vì em làm sale riêng công việc trên Office nhiều (mặc dù cũng không dùng chức năng gì cao siêu, word excel cơ bản). Nay em mới đọc trên báo nước ngoài thấy nói là Office 16 cuối cùng cũng đã giống y với bản Office trên Windows nên lại nổi lòng ham Macbook.
Các bác cho em hỏi Office 16 trên Mac có thiếu gì nhiều vs Windows không và có lỗi gì lớn không (crash, chậm, lỗi chữ....) gì không?
Cám ơn các bác nhiều.
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kuduc_bmw
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không crash, không chậm và không lỗi chữ gì cả. Chức năng chả biết so với windows thế nào, word excel cơ bản thì đáp ứng quá thừa.

Mình tin là office 2016 trên mac khởi động nhanh hơn so với windows khá nhiều, thậm chí còn mượt hơn, theo cấu hình mình đang dùng: MB pro MF840 và Dell XPS i3 3337u + 8GB RAM + SSD 128GB, thấy như vậy 😃 mình dùng song song 2 máy hàng ngày
@kuduc_bmw bạn cho mình hỏi là bản office bạn đang dùng có hỗ trợ tốt cho 10.12 ko ạ, với cả cài xong nó có bắt activer ko..bác cho mình xin link với mình tải mấy bản về toàn bắt activer hoặc mua mới dùng đc thôi
duongyl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kuduc_bmw Trước khi in mình muốn vào chế độ "soi" bạn có thể chỉ dùm mình được không? Nếu không thì vứt Mac đi
kuduc_bmw
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duongyl Chế độ soi là chế độ gì? Mình chỉ bảo dùng cơ bản thôi. In thì mình xem qua quick preview thôi
kuduc_bmw
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thepask Bạn vào diễn đàn macintosh.vn, mục phần mềm, có bản full 2016 nhé. Tương thích 10.12. Mình lên high sierra thấy vẫn dùng bt nhưng ko mượt mà như trên sierra
phamhunga3
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chả biết sao nhưng mình dùng vẫn thấy y chang win....Thấy mượt hơn!
migoisaigon
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thanks các bác. Vậy để em theo đam mê mac vậy 😆
@migoisaigon dùng tệ hơn bên win nhiều bác nhé
@phamhung.director không ai care thông tin nhảm này đâu
@hoanggiabao Nhảm gì? E chả động chạm gì mà bác nói khó nghe thế. Bản thân m đang dùng macbook 2 năm nay rồi và ko muốn sang win nữa. Nhưng phải nói thật office trên mac quá tệ so với win. Chức năng thiếu nhiều mà tốc độ xử lí tài liệu ko tốt bằng. Kể cả office 2016 mới ra này. Vì vậy m đã phải xoá và cài parallel để dùng office. Tuy yêu Mac nhưng cái gì cũng phải khách quan chứ bác đừng hơi tí nhảy vào rất thái độ. Tất nhiên đó là trải nghiệm của m nên m tư vấn cho bác kia vậy. Còn tuỳ mỗi người
Hiện tại dùng office 2011 nhanh, mượt và đầy đủ tính năng như bên win hơn bản 2016 nhé bạn. bản 2016 hiện tại tuy nhiều cái mới và giao diện đẹp nhưng rất chậm và giật lag có lẽ do mic chưa tối ưu hoặc cố tình :v. Cư mac mà chiến thôi bác và nên mua macbook pro
dùng oke hết bạn nhé, lên tìm mấy video review thì biết.
bạn vào đấy xem đánh giá của rất nhiều người dùng nhé http://www.apple.com/shop/reviews/HJ9H2LL/A/microsoft-office-home-student-2016-for-mac
drbooksvn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói chung là Office thì phải dùng Windows mới chuẩn. Rất nhiều chức năng chuyên sâu chỉ có ở bản trên Windows.
Nhưng mình đánh giá Office trên Mac dùng khá thoải mái, với các nhu cầu văn phòng thông thường thì không có gì thua kém.
Nếu nói là y chang là không đúng đâu...

Nếu bạn muốn dùng Macbook thì chỉ lưu ý bạn là bản Mac chiếm khác nhiều dung lượng
Trung bình mỗi phần mềm Office chiếm khoảng 1GB ổ cứng , tổng cộng khoảng 6GB.
Còn trên Windows tất cả chỉ khoảng 1,2-1,5GB.

Mình đang dùng Office 365 bản mới nhất 2016 , cả bản Mac và bản Windows trên Macbook của mình (cài windows 10 qua Bootcamp với Paralles) vì có một số tính năng cao cấp mình phải dùng bản win, còn lại các chức năng thông thường mình vẫn dùng bản Mac.
@drbooksvn chuẩn bác, các tính năng cao cấp bắt buộc phải dùng win. với dùng office trên win mượt mà hơn nhiều. ko biết sắp tới microsoft nó có update ko chứ thế này troll ae mac quá
drbooksvn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phamhung.director Kiểu gì thì Office Win cũng tốt hơn, đơn giản vì win và office cùng một mẹ.
Ra mắt Office cho mac cũng đã một thay đổi tư duy vượt bậc của Microsoft rồi.
Cách đây 15 năm mình đã từng nghe thấy ai đó (quan chức của Microsoft) nói là Microsoft không bao giờ làm Office cho Mac. Đó là cái thời mà Microsoft còn bị kiện vì độc quyền cài IE cho Windows. Đến cái browser mà còn muốn độc quyền thì thử hỏi con gà đẻ trứng vàng cho microsòft như Office liệu có chịu để chạy trên Mac?

Mình nghĩ là sẽ chẳng bao giờ hai bản là như nhau. Tuy nhiên, liệu người dùng có thật cần thiết tất cả các chức năng của Office?
Hiện tại đến 90% người dùng Office (90%của một con số khổng lổ - hàng tỷ người) chỉ dùng các chức năng căn bản mà thôi. Cái đó bản Office for Mac đáp ứng tốt.
Quan trọng hiệu năng bác ơi. Office 2016 trên mac ko mượt hay crash ức chế lắm
Riêng em thì thấy Office cho Mac kể cả bản 2016 vốn đã được cải thiện khá nhiều vẫn chỉ là cái bóng của Office trên Win .
Không biết anh Gate có yêu tiên gà nhà không chớ nhiều lúc quả làhơi ức chế.
@Thỏ hớn hở chuẩn bác ơi. 2011 dùng còn hơn dù hơi xấu @@
iloveBB
ĐẠI BÀNG
8 năm
hờ hờ, toàn các bác chém chức năng chuyên sâu, cao cấp hay này nọ mà chẳng thấy ai đóng góp kinh nghiệm thực tế gì cả, mình dùng mac 1 năm, cũng đang xài office 365, đối với công việc của mình thì mình thấy 2 điểm cực kỳ khó chịu của thằng này:
- Outlook không tìm kiếm được nội dung trong file attachment, chỉ tìm kiếm theo file name, nội dung email. Outlook trên windows và webmail thì search ngon 😁. Với mình thì cái này rất quan trọng khi tìm thông tin.
- PowerPoint rất hay crash, mình phải chỉnh sửa file powerpoint rất nhiều và cực kỳ khó chịu.

Ngoài ra thì mấy tính năng khác cũng ổn ổn. Excel không xài nhiều nên k đánh giá.
drbooksvn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@iloveBB Mình không xài Outlook, mình nghĩ không cần thiết dùng phần mềm cồng kểnh để làm Mail Client, dùng AirMail thích hơn nhiều ( Outlook cần mất 1GB trên ổ cứng, còn Airmail chỉ mất 130MB)
Powerpoint thì mình cũng dùng ít, chủ yếu dùng bằng Surface vì để đi trình chiếu luôn

Mình dùng Word thấy chạy tốt. Excel thì một số chức năng không có trên bản MAc như Create Relationship giữa các sheet hoàn toàn không có.
Chạy bản tính size trung bình, file với khoảng 10-20 sheet thì dùng bản Mac không có vấn đề gì..
@drbooksvn Các file nho nhỏ xinh xinh thì OK chứ em chạy Excel mở một file cvs có hơn 200k row, em Air Mid2013 treo cứng luôn :p
ChauStark
ĐẠI BÀNG
7 năm
chê office 2011 còn đc chứ chê 2016 thì chả hiểu các bạn muốn gì nữa
crazym
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình dùng trên cả M và W, đúng là bản trên M không bằng. Thỉnh thoảng vẫn phải chuyển sang W để làm vài thứ.
THANHDATNHUY
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xin anh em link MathType cho Mac. Cảm ơn nhiều!
ai cho mình xin link dow office cho Mac với. Mình dow khá nhiều bản rồi nhưng chưa 1 lần dùng đc hic
cảm ơn nhiều ạ!
maclife
TÍCH CỰC
7 năm
@Mylinhhvtc Cứ bản mới nhất mà tải: Link: https://maclife.vn/microsoft-office-2016-bo-ung-dung-van-phong-cua-microsoft-tren-mac.html
@maclife Em mới mua Macbook Pro 2017 giờ nên cài phần mềm cơ bản nào.?
Office 365 nên mua chính hãng tại Thế Giới Di Động hay cài office 365 free ạ.
maclife
TÍCH CỰC
7 năm
@anhtrungkakadanang Bạn đọc bài này http://www.maclife.vn/tổng-hợp/item/510-tong-hop-nhung-ung-dung-can-thiet-cho-nguoi-moi-su-dung-mac.html
truvvbka
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cá nhân mình thấy office 2016 for Mac đáp ứng được hầu hết các nhu cầu cơ bản. Cũng tương đối mượt mà. Các bản update ra liên tục.
ngocdn
ĐẠI BÀNG
7 năm
có bác nào bị lỗi print khi in Excel không đúng số trang ko? đặt first page là 23 chẳng hạn nhưng khi in nó cứ về trang 01. hịc
mog
TÍCH CỰC
7 năm
Marco, VBA code không dùng được. Có ai dùng được dạy mình với.
cuongxu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tính năng insert toàn bộ album ảnh vào powerpoint không có như trên win anh em ạ! phải ngồi làm từng cái. Mặc dù có automator nhưng vẫn ko ổn lắm. Còn lại thì ok thôi!
n_tienloi
TÍCH CỰC
7 năm
Mình là dân văn phòng nên xài office thường xuyên. Nói về trên mac và win (chỉ so sánh bản mới nhất của cả 2 bên) thì word, excel có thể nói là ok, tương đương nhau. Còn riêng ppt thì thôi rồi, mac nó thiếu 1 cái trầm trọng là ko hiển thị được hiệu ứng động khi mới add như win thành ra chả biết đâu mà lần. Tới lui thì MS office vẫn là thế mạnh riêng của MS danh cho con cưng của họ nên không thể đòi hỏi được.
Còn các bạn nói office trên mac ngon hơn win thì do các bạn chỉ xài 3 cái vớ vẩn, lẻ tẻ. Còn nếu xài chuyên sâu như mình mới thấy rõ khác nhau xa lắm.
duongyl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@n_tienloi Đồng ý với bạn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019