Graham - con người được "tiến hóa" để sống sót sau tai nạn giao thông

ND Minh Đức
23/7/2016 8:49Phản hồi: 56
Graham - con người được "tiến hóa" để sống sót sau tai nạn giao thông
Graham không phải là quái vật - nó là một mô hình con người với vẻ ngoài "được tiến hóa" để đảm bảo con sống sau các tai nạn xe cộ. Phát triển bởi nhóm bác sĩ chấn thương chỉnh hình Úc, mô hình có phần kinh khủng này được dùng để thức tỉnh con người về an toàn giao thông, về những hiểm họa của tai nạn xe cộ để có biện pháp tuân thủ luật, chú ý bảo vệ tính mạng của cá nhân và người thân tốt hơn.


Để dựng lên mô hình của Graham, các chuyên gia của TAC đã tìm tới bác sĩ chấn thương chỉnh hình Christian Kenfield tại Bệnh viện Melbourne và chuyên gia điều tra tai nạn David Logan tại Viện nghiên cứu tai nạn giao thông Monash. Và như bạn có thể thấy, Graham có cái đầu rất to, dày và gần như bằng cả một chiếc nón bảo hiểm full face. TAC cho biết cái đầu của Graham cũng có một khu vực giảm chấn, ngăn chặn tác động gây tổn hại tới bộ não của ông.

Phần mặt của Graham được làm phẳng và bao phủ bởi những mô mỡ để bảo vệ không bị gãy xương ở các khu vực như mũi, gò má,... khi có tai nạn xảy ra. Tất nhiên, ông không có cổ vốn là một trong những vị trí nhạy cảm của cơ thể. Phần đầu được gắn liền với phần thân, xương sườn nối liền xương sọ và sẽ không bao giờ có chấn thương cổ khi tai nạn. Trước ngực của Graham là rất nhiều núm vú, có nhiệm vụ như những chiếc túi khí nhỏ, giúp giảm lực, tăng thêm một lớp bảo vệ cho tim và các nội quan bên trong.

graham_TInhte_4.jpg
Bên dưới chân của Graham sẽ có thêm một khớp ở giữa đầu gối và cổ chân, đồng thời không hề có mắc cá vốn là một trong những vị trí dễ bị tổn thương khi xảy ra tai nạn. Nhóm phát triển cho biết: "Phần khớp xương phụ thêm sẽ giúp Graham có khả năng bật nhảy cực cao, từ đó thoát khỏi xe một cách dễ dàng hơn khi cần thiết."

Chưa đủ ghê đâu, đó mới chỉ là ngoại hình và các nhà nghiên cứu cũng đã bày sẵn các cơ quan nội tạng của Graham tại Thư viện Victoria để mọi người có thể tham quan. Bạn nào đang ở Úc thì hãy đi thăm thử và chụp hình cho mọi người coi nha. Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu còn cho đăng tải mô hình 360 độ của Graham, bên trong còn có chi tiết các cơ quan bên trong như não, tim,... các bạn có thể vào link bên dưới để xem kỹ hơn. Nhớ mở loa lớn để coi nha.

graham_TInhte_1.png
Ý tưởng phát triển mẫu mô hình này được đề xuất ban đầu bởi Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Úc (TAC). Với vẻ ngoại cực kỳ đáng sợ và ám ảnh, các nhà nghiên cứu hy vọng rằng Graham sẽ khơi dậy nhận thức của người dân về sự mỏng giòn, yếu đuối của con người, đồng thời nhắc nhở luôn bảo vệ tính mạng trước các hiểm họa tai nạn giao thông có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

graham_TInhte_6.jpg
Joe Calafiore, giám đốc tại TAC cho biết: "Con người có thể sống sót sau khi chạy bộ đâm thẳng vào tường. Nhưng khi bạn đề cập tới sự va chạm trong một tai nạn giao thông thông thì mọi thứ sẽ rất khác. Tốc độ nhanh hơn, lực tương tác lớn hơn và cơ hội sống sót cũng mong manh hơn rất nhiều lần. Xe hơi có thể đã phát triển nhanh hơn nhiều so với con người và Graham sẽ giúp chúng ta hiểu được tại sao cần phải cải thiện mọi khía cạnh của giao thông, từ ý thức của mỗi cá nhân tới trách nhiệm của những cơ quan chức năng."

Và cuối cùng, mục đích của việc tạo ra Graham không gì khác hơn là nhắc nhở tất cả mọi người phải đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Chúc vui vẻ, hãy luôn ám ảnh về Graham và an toàn nhé. Chúc bình an.


Tham khảo HP, MA
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

badboyasd
TÍCH CỰC
8 năm
ông này tên
HIỆP
Nhìn ghê vãi =)))
PhuHaMy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn ngộ quá 😃
Gớm quá
Trời, nhìn hàng vếu kìa @@
tyt1902
ĐẠI BÀNG
8 năm
Trông ghê quá. Tiến hoá thế này ghê quá
@tyt1902 nhìn ko quen thì ghê thôi, xem star trek đi.
@tyt1902 Khi ai cũng tiến hoá hết rồi thì nhiều khi như vầy lại thành chuẩn mực nét đẹp nam tính 😁
lavenbut
TÍCH CỰC
8 năm
Thế tờ rim thì sao :v
c00lman1
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn như vú heo nái ấy 😔
Nhiều VÚ, graham giống cái sẽ ntn ạ?
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
8 năm
Tiến hoá kiểu này thà chết vì tai nạn còn hơn.
@A.R.R.O.W Nghĩ kĩ trước khi nói nhé. Thực ra ngoại hình con người xấu hay đẹp là do sự phổ biến của hình mẫu con người, nếu ai ai cũng như ông Graham thì sẽ là bình thường, và hình dáng hiện tại lại bị coi là xấu cũng nên.
vythanh168
ĐẠI BÀNG
8 năm
Còn sống là may rồi
V’t
TÍCH CỰC
8 năm
Chúa ơi
tung.dq
CAO CẤP
8 năm
Sao có nhiều ti thế nhỉ? Có liên quan j k???
PO8888
ĐẠI BÀNG
8 năm
@mobileman Đọc bài đi r hẵng cmt b, tinhte k tính phí đâu?
tưởng tiến hóa nhiều vếu ra để không cần trang bị túi khí chứ sao lại lép hết thế kia ?
hay khi cần phổi sẽ tự bơm 😁
[​IMG]
Hieus 7438
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn dị vãi
daniel9
TÍCH CỰC
8 năm
Cái này tương lai để dùng cho Skynet đây mà
Trông như hình dạng con người sau nhiều lần phẫu thuật vì bị tai nạn thì đúng hơn.
kinh thật. sao lại tiến hóa kiểu này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019