[Infographic] Lịch sử phát triển của bút S-Pen

BaroTo
22/7/2016 15:8Phản hồi: 122
122 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tôi dám chắc là các bạn không biết vận dụng và tận dụng những tính năng rất cơ bản này của Spen. Vì nếu có, các bạn đã thấy được công dụng rất đặc biệt của nó ( Note 4 hiện tại tính năng bút Spen được up lên giống Note5 rồi nên mình chỉ dẫn vài tính năng chung này thôi ).

Mình nói thật các bác đừng buồn: Bút Spen rơi vào tay người không biết sử dụng thì cũng giống như đưa cây viết cho người không biết chữ, họ chỉ biết quệch quạc vẽ linh tinh vài đường xong bảo vô dụng.



Thangvu1
ĐẠI BÀNG
8 năm
Và hãy xem doanh thu, nổ nhiều nhưng người ta sẽ nhìn và cười khẩy.
tinhnhi3
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Thangvu1 Nó bán nhiều nhưng doanh thu ít hơn nghĩa là người tiêu dùng như bạn được lợi, chứ như thằng kia hút máu như Kt ,doanh thu cao là do những thằng ngờ u như bạn đó
Ghép Gà
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ai dùng dòng Note như mình thì vào nghiên cứu nhé!
Spen ngày 1 Thần Thánh!
Cây bút này đưa vào tay người không có biết xài, không khai thác hết tiện ích của nó thì khác nào đưa cây viết cho người không biết chữ.
Giống như đưa cây viết cho con nít 3 tuổi.

Cty mình có anh designer xài con note, thấy ảnh cầm vẽ tranh, phát thảo, chân dung trên note... Nhìn không nghiền thì thôi.
Vào họp ghi chú, vẽ phát thảo, trình bày ý tưởng ngay cho sếp, chỉnh sửa ngay trên con note đó luôn.

Nói chung bạn không có nhu cầu, xài không tới... Thì không có nghĩa là người khác cũng giống như bạn
tungkhi1992
ĐẠI BÀNG
8 năm
mấy thanh niên bảo bút S-pen vô tác dụng thì đúng là nên bỏ dòng Note,Note ko dành cho ếch dùng.Khả năng & tư tưởng còn hạn chế mà cứ thể hiện mình hiểu biết xong bảo ngkhac éo hiểu biết,chán vđ.
Một ngày hết 80% bài nói về Samsung. Haizz
@viettien_milo Samsung còn có cái để nói, chả nhẽ không nói gì? Mà có ngày 90% nói về apple thì kêu sao?
@Nguyễn Hùng Mạnh TM Thì topic apple tui cũng nói y vậy mà. bác lo gì. Tui rất công bằng 😃
kecatin
TÍCH CỰC
8 năm
Trước hết tôi đã tự nhận mình là thằng không biết thưởng thức. Ok, không phải bàn cãi nhiều, thứ 2 tôi không biết note nó còn dùng để vẽ tranh dc, mà tôi cũng chả kiếm tiền từ nghề vẽ tranh nên tôi ko quan tâm. Tôi dùng có sao nói vậy, còn các bạn dùng note kiếm dc bao nhiêu tiền từ nó rồi hay cũng chỉ cầm ra làm màu, lòe thiên hạ. Đã bảo là công cụ làm việc thì phải kiếm ra tiền, còn không kiếm ra tiền thì nó chỉ là đồ trang trí.

Bán note 5 giá 5 củ, chính chủ, hình thức còn mới nguyên, đầy đủ vỏ hộp sạc cáp tai nghe que chọc sim đầu bút spen, hàng thế giới di động bảo hành đến cuối năm 2016. fix cho anh em nào nhiệt tình. Các bác anh hùng bàn phím trong topic này có ai có nhu cầu mua về dùng thử trước khi comment thò vui lòng xin liên hệ, đặc biệt là các bác chưa có mới mượn tạm bạn bè người thân dùng rồi xem đánh giá của thằng cu vật vờ nhảy vào bắn đạn liên thanh thì càng được giảm giá mạnh.
@kecatin cho xin cái địa chỉ với dt với. máy còn bảo hành em xin gửi 6 tr ạ
@kecatin Lần sau nói thì ghi "ý kiến cá nhân thiển cận" vào bài thì ai người ta nói gì.
bản thân không dùng được lại nói như thể suy ra nó vô dụng chung chung thì ăn gạch là đúng , cãi làm gì
kecatin
TÍCH CỰC
8 năm
@ducngock Ko đọc kỹ comment của tôi à, mà sao thấy tha2ngf thiển cận như tôi thì bâng quơ nó đi lại cứ phải chứng minh mình hơn nó. Cãi nhau vs nó nó lại lôi xuống cùng đẳng cấp thì sao.

Cùng một dụng cụ mua về thì người khôn ngoan chỉ coi nó là dụng cụ mà làm việc hợp thì chơi không hợp thì thôi, thằng dốt thì koi nó là thần thánh vào hôn hít nâng bi cho nó, ngửi phát R Ắ M cứ ngỡ nghe nhạc Sơn Tùng. Cho nên mới có khẩu chiến sung vs táo. Tôi ngu tôi đứng ngoài...
vienkhung89
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kecatin Cho số điện thoại + địa chỉ đi, ngay và luôn.

Tôi sẵn sàng tiền để mua với giá đó, 100 hộp cũng mua chứ đừng nói là 01.

Lớn rồi, phát ngôn có suy nghĩ 1 chút.
prochang
TÍCH CỰC
8 năm
Ai dùng note5 rồi thì chắc chẳng vào đây nâng bi đâu. Nói thật là ghi chú hay làm gì mình cũng chẳng động vào cái s-pen bao giờ. Cảm thấy mở mịa nó tin nhắn lên rồi láng vào có khi tiện hơn rút cái bút củ chuối ra.
@prochang Bạn không dùng không có nghĩa là những người khác trên thế giới cũng giống bạn.
Em cũng thế. Đúng như lời bác nói em múc luôn, tặng bác thêm 100k tiền mất công quảng cáo.
cái này có gọi là cảm ứng lực ko nhỉ :v
anh táo ra cây viết chì nhận diện dc 2048 lực nhấn thì fan táo bâu vào khen lấy khen để trong khi thằng sung nó ra dc cả năm trước đó rồi :v
@bandbu Vì họ chưa thấy cần thiết nâng cấp vì đồ đang xài vẫn dùng tốt!?! hơn nữa, các hệ thống cũ vẫn đang tương thích với bàn vẽ, giờ dùng iPad Pro thì phải xây dưng lại giao tiếp, in ấn, triển khai dự án!
Đối với doanh nghiệp, chi phí là quan trọng và thay đổi cả hệ thống phải tốn kém chi phí, rồi đào tạo, rồi triển khai! giờ khối công ty vẫn dùng Win XP đấy thôi! Chả nói được điều gì!
bandbu
TÍCH CỰC
8 năm
@QLNN Họa sĩ dùng bàn vẽ, và máy riêng bác ạ, lên đấy để bàn và chia sẻ ý tưởng thôi. Nếu đủ ngon thì mua cầm đi ra ngoài làm việc đỡ lỉnh kỉnh rồi
cáo nhỏ
TÍCH CỰC
8 năm
@bandbu Trời ơi chắc tôi chết mất há há há =))))
bandbu
TÍCH CỰC
8 năm
@cáo nhỏ nãy giờ thấy kêu chết 2 lần, mà chưa chết à. Bác bất tử cmnr =))
sucsong1
TÍCH CỰC
8 năm
Vẽ vời trên màn nhỏ phóng to nhỏ liên tục quá bất tiện
Xài note cả năm nay chắc lấy cây bút ra sd dc 3 lần, chả thấy hữu dụng lắm,
mikamehi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình thích nhất là cái khả năng làm nét bút đậm nhạt, vẽ với rất sướng.
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
8 năm
@mikamehi Thay vì chọn nét bút bằng tay, khả năng cảm ứng lực THỰC SỰ trên pencil cho khả năng vẽ đậm nhạt góc nhọn góc tù tự động
Lol
zenchip
ĐẠI BÀNG
8 năm
Lâu lâu mới tham gia cm trong 1 topic mới hiểu độ hung hăng sống ảo của các sửu nhi thế nào, xin thưa với các bạn nào dùng note mà ko sài đến spen thì dẹp mà chuyển sang thứ khác mà sài để khỏi ngồi chê, bỏ tiền ra mua 1 sản phẩm mà chẳng hiểu sản phẩm của mình thì quá phí, còn thánh nào chưa đụng đến hay chỉ nghịch ngoài hàng mà phán như thánh thì e xin thua độ sống ảo và trẻ trâu của các thánh.

Bản thân e sài spen hằng ngày thay cho tập vở, lên lớp thay vì mang túi hay balo kệ nệ thì e đi người ko với con note trong túi quần ko sướng hơn ah, chỉ có điều đáng chê là cái đầu đẩy của nó do e sài nhiều nên nó nhanh hư thôi.
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
8 năm
@zenchip Tốc độ viết bằng spen cùng thời gian delayed max lâu và nhận chữ cũng super lâu thì bấm bàn phím nhanh hơn cả tỉ lần lel
zenchip
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ĐăngrousApple Trước giờ mình sài chẳng rảnh mà quan tâm tới thông số delay hay tốc độ nhận diện chữ viết tay làm gì vì từng hoàn cảnh mà sử dụng bút hay bàn phím, chứ ko phải lúc nào cũng dùng bút để thay cho bàn phím.
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
8 năm
@zenchip Chính xác
Bác học ĐH, muốn note thì bấm bàn phím rõ ràng là nhanh hơn viết tay khi giảng viên đọc
Kể cả viết bút thật hay cái bút giả bé tí
@ĐăngrousApple delayed super lâu trong trí tưởng tượng à isheep ? cứ cố nói cho có làm gì
Note 4 m dùng s
Ốt ngày gần 2 năm vấn đề gì đâu nhỉ
zenchip
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Chính 92 Note4 ko có đầu bấm bật ra như note5 ở chỗ đầu bấm bật ra sài nhiều là bị đơ bấm nó dính luôn ko ra T. T
Note 7 vỏ nhôm nguyên khối thì miễn chê
bandbu
TÍCH CỰC
8 năm
Nói chung là chỉ cần nhắc đến wacom, ai dân đồ họa đều hiểu Spen giá trị nhất chỗ nào. Nói thật mình cũng cảm thấy dùng spen để ghi chú cũng hơi chuối, do ghi chữ nhỏ hơi khó, nhưng phác họa ý tưởng hay để vẽ thì không kém bảng vẽ wacom, hơn nữa nó tương đương với wacom 2x củ, khi vẽ trực tiếp lên màn hình chứ không phải bảng vẽ =))
cáo nhỏ
TÍCH CỰC
8 năm
@bandbu LOL. Trời đất ơi. Ha ha ha =)))))))
QHTC 2011
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cá bước phát triển thôi .5 năm mà đã lịch sử j
T đang dùng note 5, trải nghiệm dùng rất tốt. Làm việc nào ra việc ấy. Khi cần ghi chú ( t làm bên nhà hàng ) nhanh thì t rút thẳng spen ra và viết trên màn hình vì máy tự động vào phần note luôn. Khá nhanh và suất sắc.
DarkZ
ĐẠI BÀNG
8 năm
S-Pen của dòng Tab A thì sao nhỉ? Cũng gọi là S-Pen mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019