Lái thử Nissan NP300 Navara EL - một cầu, số tự động, êm ái như SUV; giá hợp lý

levuongthinh
25/7/2016 6:56Phản hồi: 66
Lái thử Nissan NP300 Navara EL - một cầu, số tự động, êm ái như SUV; giá hợp lý
Với hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm với lò xo trụ, Nissan NP300 Navara EL là chiếc bán tải cho cảm giác vận hành êm ái hơn hẳn những chiếc xe khác cùng phân khúc, thậm chí có thể nói quá một chút là nó êm như một chiếc SUV. Ngoài chuyện êm thì Nissan cũng đã mang thêm hộp số tự động 7 cấp lên NP300 Navara EL để cho người dùng trải nghiệm tốt hơn với một chiếc bán tải.


NP300 Navara EL là chiếc xe duy nhất hiện tại trong phân khúc bán tải sử dụng hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm với lò xo trụ và nó cũng là mẫu xe pick-up đầu tiên có hộp số tự động tới 7 cấp. Cộng với chỉ một cầu, rõ ràng đối tượng mà Nissan nhắm đến cho bản EL là những người cần một chiếc xe có thể vừa đi phố, vừa chở hàng hay đi ở những địa hình khó một chút, cần gầm cao. Ngoài ra thì những anh chàng nam tính thích xe “cao to, đẹp trai” thì bán tải vẫn là một lựa chọn đầy phong cách.

Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-2.jpg

Mình đã lái thử NP300 Navara EL qua một quãng đường chừng 600 km và cũng khá đủ điều kiện địa hình, có lẽ chỉ thiếu đường quá xấu hoặc kiểu off-road, vì mình nghĩ chiếc xe này không phù hợp.

Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-4.jpg

Sử dụng NP300 Navara EL để đi lại trong phố đông đúc như Sài Gòn thì hơi “cực” vì kích thước của xe khá lớn. Tuy nhiên nếu bạn sống ở các thành phố ít đông hơn, đặc biệt là ở những vùng cao nguyên thì kích thước của chiếc xe không là vấn đề gì.

Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-5.jpg

Với khối động cơ diesel 2.5L và hộp số tự động 7 cấp, Navara EL có sức mạnh vừa đủ và sự tiện dụng cho môi trường giao thông đông đúc như ở Sài Gòn. Thử nghĩ nếu bạn phải chạy một chiếc xe kích thước lớn trong đô thị mà còn phải kiểm soát xe với số sàn thì quả là một cực hình. Chỉ cần đi vài km giữa đám đông các phương tiện thì chân đạp côn sẽ rất mỏi. Mình vẫn luôn ủng hộ việc sử dụng số tự động trên các xe ô tô; trừ một số mẫu xe thể thao đặc biệt nhắm tới một đối tượng khách hàng hoàn toàn khác.

Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-5-2.jpg

Mình thử đi từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu với NP300 Navara EL, chở đủ 5 người trên xe, tính cả tài xế. Mặc dù không gian bên trong Navara EL không thực sự đủ để làm thoải mái tất cả các vị trí nhưng nó cũng không đến mức khiến hành khách khó chịu. Tuy nhiên, nếu muốn đi chơi đông người thì cần trang bị nắp khoang hành lý phía sau để có thể chở đồ vì bỏ đồ trong khoang lái sẽ rất bất tiện và chật chội.

Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-1-3.jpg

Cảm nhận của cá nhân mình và những người đi trên xe khá giống nhau. Chiếc Nissan NP300 Navara EL cho khả năng vận hành êm ái như một chiếc xe “du lịch” và nó còn có được sự cứng cáp, tin cậy từ một chiếc “pick-up”. Hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm với lò xo trụ giúp chiếc xe vượt qua các ổ gà, các đoạn đường xấu một cách nhẹ nhàng. Rõ ràng là so với những phiên bản sử dụng hệ thống giảm xóc dạng lá nhíp thì độ êm ái của hệ thống treo liên kết đa điểm với lò xo trụ là rất khác biệt.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-26.jpg

Tài xế cầm lái NP300 Navara EL trên đường cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn vì chiếc xe có gầm cao; khi đi qua những ổ gà hay đoạn đường xấu sẽ không sợ bị cạ gầm. Ngoài ra, với một chiếc pick-up thì vị trí ngồi của tài xế sẽ cao, cho tầm quan sát rộng, không bị cảm giác “nhỏ bé” khi chạy trên đường nhiều xe tải lớn.

Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-28.jpg

Động cơ Diesel tăng áp VGS dung tích 2.5L cho công suất 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 403 Nm tại 2.000 vòng/phút. Có thể thấy mức công suất và mô-men xoắn cực đại đạt được ở tốc độ vòng tua khá sớm. Chính vì vậy chiếc NP300 Navara EL cũng có được độ vọt cần thiết khi muốn tăng tốc và sức kéo đủ mạnh khi cần vượt qua các địa hình xấu.

Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-9-2.jpg

Hộp số tự động 7 cấp trên Navara EL cho khả năng chuyển số khá êm, hoàn toàn không có cảm giác giật cục. Người ngồi trên xe sẽ cảm giác thoải mái vì chiếc xe vận hành mượt mà, nhất là với những người dễ bị say xe. Còn khi cần sự chủ động về cấp số, tài xế có thể gạt cần số sang chế độ số tay. Chế độ này phù hợp khi cần vượt xe hay đi qua địa hình xấu.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-26.jpg

Một điểm trừ khi chạy Nissan NP300 Navara EL đó là tiếng ồn từ khối động cơ diesel dội vào khoang lái khá nhiều, đặc biệt là mỗi khi tăng tốc. Tuy nhiên, bù lại thì khả năng cách âm của xe tạm ổn, chỉ còn lại một chút tiếng ồn vọng lên từ mặt đường. Có thể nói, khả năng cách âm của một chiếc xe bán tải như Navara EL là hoàn toàn chấp nhận được, chỉ trừ tiếng ồn từ động cơ.

Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-7.jpg

Về thiết kế ngoại thất, phiên bản EL có một số khác biệt so với bản cao cấp hơn là VL. Đầu tiên là ở cụm đèn pha, EL chỉ được trang bị đèn halogen.

Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-11.jpg

Ở bánh mâm, EL dùng mâm kích thước 16” chứ không phải 18” như VL.

Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-6.jpg

Ngoài ra trên mui, bản EL không có thanh giằng chở hành lý. Đây là một điều khá tiếc vì việc bỏ đi thanh giằng khiến cho chiếc xe trông thấp hơn và làm cho nó hơi mất cân đối. Còn lại thì về cơ bản NP300 Navara EL tương đồng với các phiên bản khác.

Bên trong khoang lái, Nissan NP300 Navara EL được trang bị hệ thống giải trí 6 loa với CD, AM/FM, USB, Bluetooth, AUX; chứ không có màn hình TFT màu như bản VL. Tuy nhiên với một chiếc xe bán tải thì trang bị này cũng không phải là quá nghèo nàn, có chăng là do bản VL sở hữu quá đầy đủ trang bị mà thôi.

Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-18.jpg

Không gian nội thất của Navara EL vẫn có được sự thoáng đãng như các phiên bản khác. Các ghế được bọc nỉ cho cảm giác ngồi êm. Bên trong xe có nhiều học chứa đồ, ly nước,… được bố trí rất hợp lý. Trên táp-lô có 2 hộc để ly được ẩn ngay dưới cửa gió làm mát; nếu bạn để chai nước ở đây thì hệ thống làm mát trên xe sẽ làm mát nước của bạn luôn.

Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-7-2.jpg

Không gian cho hàng ghế sau nhìn chung là rộng rãi cho phần để chân. Lưng ghế hơi đứng nhưng không quá khó chịu cho người ngồi. Những hành trình khoảng hơn 100 km vẫn là chấp nhận được. Nhờ có 2 cửa gió làm mát phía sau nên các hành khách ngồi sau sẽ không bị nóng nếu trời nắng gắt. Ngoài ra thì hệ thống điều hoà trên xe làm mát rất nhanh và sâu; có khi còn lạnh nữa.

Xe.Tinhte.vn-Trai_nghiem_Nissan_NP300-Navara_EL-1.jpg

Đó là tổng hợp những gì mình cảm nhận về Nissan NP300 Navara EL, một chiếc xe bán tải được sinh ra để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị, chứ không phải là dành cho những người chơi off-road hay các vùng đồi núi nhiều địa hình khó khăn.

Mức giá 649 triệu đồng, chưa tính các khuyến mãi của đại lý, cộng với phí trước bạ chỉ 2%, Navara EL sẽ là một chiếc xe “đa năng” giá hợp lý cho nhiều đối tượng khách hàng.

66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lượn con này đi tán gái k đc sang cho lắm bằng kia. mặc dù giá cao hơn kia morning
@Nguyễn Thị Nghj Đi con kia morning thì sang hơn chắc..
@Nguyễn Thị Nghj mua morning cưới vợ xong đổi EL
vxx9x
TÍCH CỰC
8 năm
K biết hàng ghế sau của em này có ngã ra dc nhiều hơn mấy đời đầu ko. Chứ người ngồi sau là cực hình.
@vxx9x con này hàng ghế sau đã ngả ra nhiều, gần bằng những dòng sedan rồi bạn à, rất thoải mái
@vxx9x Chỉ có "Trai tân" của Mít với thiết kế J-line là có không gian để ngả ra sau thôi, còn lại thì cứ "thẳng lưng" mà tiến.
doandat
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chưa thấy con nào động cơ diesel mà ko ồn cả..
@doandat bạn dùng mazda đi !
dân cầu đường thích hàng này !
Bạn nào có nhu cầu liên hệ mua xe này thì liên lạc với mình nhé để được ưu đãi tốt nhất.
vietka
ĐẠI BÀNG
8 năm
@fluxiana Bạn cho minh sđt nha
@vietka Số diênn thoại của em đây bác 0974767061
@fluxiana Bản này tự động giá thế nào bác
@nikd7000 Giá 649 bác nhé
kanawan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@fluxiana Nhắn lại mình thông tin liên hệ nhé: kiennt.prima@gmail.com. Mình đang tìm em khoảng loanh quanh 600.
quocturtle
TÍCH CỰC
8 năm
Chán nhỉ xe này mà 2 cầu thì hợp lí hơn
@quocturtle Có bản 2 cầu luôn, đèn cos dạng bi-xenon, pha halogen, có camera de.
@changtraicodon16062000 Nếu bác quan tâm tới bản 2 cầu có thể liên hệ bên em nhé, em tư vấn nhiệt tình
messi10bas
ĐẠI BÀNG
8 năm
Kéo con này về thỉnh thoảng đi chở tý thức ăn gia súc, hay dăm bảy bao xi măng là ok. Tại nhà còn dư con 2,5t gần hết đời cho nên đang si nghỉ
Con này để gia đình, ko dành cho dân cua gái đi hợp hơn, đi đâu đó, du lịch... Thì hợp hơn là chạy nội thành. Giá cả vậy cũng được.
thực sự cũng cân nhắc em này lắm, nhưng rồi quyết định vẫn lấy Wildtrak vì Ford Ranger là tượng đài trong giới pickup rồi, vấn đề giờ chỉ là tiền nữa thôi, ai có cho em vay 1 tỉ mua xe nhé, em cám ơn

còn ko cho em tiền mua em này cũng ngon
về gắn baga mui 3tr, thêm tí đèn đóm, nắp thùng đồ tự động, thêm tí sub nữa, tổng cộng thêm chừng 20tr là ngon luôn
@Airblade14 Ford đúng là tượng tài nhưng con này nó hơn ở cái là nó dùng xóc sau nên ko xóc bằng ranger
@cuongbm89 ranger xài nhíp thì tải nặng được nhưng đúng là đi phố thì hơi dằn, nhưng ko sao bác ơi, khi đã yêu em thì ko cần biết bố em là ai
@Airblade14 Em giống bác...khoái chiếc Dodge Ram 3500 :3 chạy bao gấu :3
@Airblade14 Hehe, vậy cụ làm em F150 thôi cho nó nhẹ nhàng
Một nhược điểm của dòng pick-up là chất liệu nội thất. Ngay cả Ranger với tự hào là nội thất "ngang sedan" nhưng nhìn vào ngoài trừ taplo với đống linh kiện điện tử trông có vẻ "xa hoa" và ghế lái "hầm hố" thì còn lại vẫn không tránh khỏi cảm giác rẻ tiền. Thậm chí dàn nhựa của pick-up nhìn cũng kém xa dàn nhựa của sedan. Vậy nên ai mà chỉ đọc mấy bài review rồi cho là pick-up giờ nội thất chẳng kém gì sedan thì dễ vỡ mộng khi đi trải nghiệm thực tế lắm.
TUNG LUXURY
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Wolfrain Nội thất ngang sedan thì so sánh bản Wildtrak bạn nha. Dàn nhựa của Ranger bạn xem lởm hơn con sedan nào, chỉ giúp mình trong tầm giá đi...:3
@TUNG LUXURY Civic thử xem bạn;)
hoan75
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Wolfrain nói thật bạn chắc chưa ngồi lên con VL của nissan hay WT của ford. con civic tuổi gì mà so nội thất với mấy con này bản full. nêud cơ cấu thuế tính như xe du lịch, nên nhớ bọn này đều gần 2 tỏi đấy.
@hoan75 Bác ngồi rồi hả bác? Wildtrak ghế da có ngon như Civic không? Ốp nhựa có xịn như Civic không? Màn hình có nét như Civic không?
Cái này em thật, mong bác mở mắt giúp ạ.
thanhnamxl
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình đang đi Ford Ranger nói chung nhận xét công bằng thì xe này sinh ra là để đi Cày là chính chứ đi thành phố không phù hợp cho lắm vì xe quá lớn khó khăn khi đậu xe ở những nơi đông khách như các quán ăn quận 1. Xe mình chuyên đi cày trong rừng nên cảm thấy khá hài lòng. nếu so sánh ford với Nissan thì đúng là hơi khó để so sánh ...
@thanhnamxl Tỉnh đi ngon
Mấy con bán tải nhìn lúc mới thì đẹp và hoành tráng, chứ đi vài 3 năm xuống sắc rất nhah và trông cứ bẩn bẩn sao ấy
sohohaiphong
ĐẠI BÀNG
8 năm
XL các bạn cho mình hỏi ngu tí: Tại sao dòng xe pickup này chỉ dùng cho người đi làm cần nhiều dụng cu ( xây dựng, thợ máy...) vậy sao mấy anh có tiền VN lại nghĩ dùng xe này tán gái hay dạo phố nhỉ?
@sohohaiphong Xe, chỉ là cái phương tiện. Vậy nên để dùng vào việc gì là do người chủ nó quyết định. Đến một ngày đẹp trời, nếu thích... tớ có thể lấy S500 đi chở lợn hoặc lái con Spark đong gái rồi lượn phố. Có sao không hở bác?
@sohohaiphong Mình mơ ước có tầm 4 tỉ nhàn rỗi mình làm con f150 chở cuốc xẻng đi dạo phố. Gái cú chã thèm nhìn luôn. Nói vậy thôi chứ bạn nên hiểu nếu muốn chở đồ như bạn nói thì người ta mua xe tải hoặc xe lôi cho nó rẽ. Mua bán tải dùng luôn cho nhu cầu đi lại. Giờ mấy dòng bán tải như bt50 3.2 hay ranger WT3.2 nó trang bị còn ngon lành như Camry VN nhe bạn ( at 6 cấp, 6 túi khí, ga tự động, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, loa nghe nhạc cao cấp...)
pro_nhe85
TÍCH CỰC
8 năm
@sohohaiphong Thử nghĩ chở nàng đi chơi dạo khuya ngoại ô, đem theo sẵn mền, đêm 2 đứa ra sau nằm ngắm sao, đó là cái mà sedan không thể có đó bác. Kaka.
Sedan ko leo lề cao dc, tụi bán tải này chấp hết, chỗ nào ổ trâu nó chui vô rất ngọt, 4x2 đi đg hỗn hợp ok, còn 4x4 đi chơi thử thách pick up mới phê.
Con này ko thể ss với ranger dc
TUNG LUXURY
ĐẠI BÀNG
8 năm
@sohohaiphong Con gái có chút cá tính thì rất thích bán bải. Đặc biệt là Wildtrak, bạn thử làm bài khảo sát sẽ thấy.
@sohohaiphong Bán tải nó đúng là giá trị thật của cái xe cụ ạ, các dòng khác trước bạ toàn 12% riêng bán tải chỉ 2%, thêm nữa là đi em bán tải nhìn rất cá tính và cơ bắp, nội thất thì giờ quá ngon so với mấy em sedan hạng C
ku.linh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn nội thất có vẻ không được yêu cho lắm 😁
Thực ra, xe bán tải để chạy đường hỗn hợp mà ít lao vào bản thì 1 cầu (cầu sau) là quá ổn, nhưng chơi số tự động thì lại chả khoái mấy! Thui chột đi khá nhiều cảm hứng!!!
Con BT5 3.2 và Ranger WT3.2 nhìn mà thèm nhỏ dãi. Con này nội thất nhìn xấu quá luôn. Được cái hộp số 7 cấp.
autoengine
TÍCH CỰC
8 năm
Biết là 2 phân khúc khác nhau nhưng bác nào cho mình ý kiến giữa Ford Ranger 2016 vs Misubishi Pajero với, nhà 4 người thôi, thích kiểu hầm hố của Ranger mà nhà ai cũng cản cả, k nhất trí mua bán tải, ngó qua cùng tầm tiền có mỗi con Pajero 7 chỗ
@autoengine Nhà có 4 người thôi mà ít phải đèo bòng, thích Mitsubishi và chấp nhận hơi tủn tí thì làm em Outlander cũng tàm tạm! Còn dòng Pajero (trừ 3.0 - V6) nói chung thì thực sự không ổn lắm! Mạo muội tí với bác.
Sauron
TÍCH CỰC
8 năm
@autoengine Giữa 2 con này thì Pajeiro đi bạn. Bán tản mà thường xuyên phải chở 4 người cả tài xế thì hơi bất tiện vì ít không gian để đồ phía trước. Đồ hay cần sử dụng mà để ở thùng sau thì vô cùng khó chịu mỗi lần lấy
@autoengine Em cũng từng định lấy Ranger 2016 vì hầm hố nhưng vợ thái độ quá nên phải lấy everest 2016 dù em cũng chỉ có gia đình nhỏ 5 người. Em khuyên bác nếu để cả gia đình cùng đi thì nên mua 7 chỗ, thuận tiện hơn và êm ái hơn bán tải rất nhiều. 7 chỗ nhưng chỉ đi 4 ng thì rất thoải mái, người ngồi sau ngả lưng đc nhiều hơn dễ chịu hơn, nếu có dư dả nữa thì mua thêm bán tải để vui cái thú mình ta với xe. Mục tiêu tới của em cũng là 1 chiếc bán tải cho riêng mình 😃
@qimqim Evr tỷ 4 liền
Nissan có dòng bán tải hang nặng nhìn hầm hố.
Titan XD








Phiên bản tiêu chuẩn trang bị khiêm tốn nhưng bản cao nhất Platinum Reserve lại chứa hàng tá công nghệ. Những chức năng nổi bật gồm sưởi ấm và làm mát ghế, sử dụng gỗ tạo độ cao cấp cho nội thất cùng hệ thống thông tin giải trí NissanConnect với định vị GPS.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ diesel 5 lít Cummins V8 tăng áp cho công suất 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 751 Nm. Hộp số là loại tự động 6 cấp, có thể kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn.

Đầu 2016, Nissan Titan XD còn xuất hiện thêm động cơ xăng 5,6 lít V8 cho công suất 390 mã lực, mô-men xoắn 543 Nm. Cỗ máy này đi cùng hộp số tự động 7 cấp với công nghệ kiểm soát sang số Adaptive Shift Control và đồng tốc khi về số Downshift Rev Matching.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019