Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh cấu hình Fujifilm X-T1, Fujifilm X-T2 và Sony A6300

Gia Tường
8/7/2016 9:27Phản hồi: 95
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Để ché
Để chém gió chứ để làm gì
@lumia_525_99 Có nhiều cách setting, nếu trời đẹp thì ưu tiên khẩu, nếu trời xấu hoặc cần tốc độ cao thì ưu tiên tốc và auto iso. Tùy thể loại mà chụp 1 hit hay multi, nhưng mình thấy chụp 1 hit thường được khoảnh khắc như ý mình, chỉ chụp multi khi máy có tốc hơn 10fps
lumia_525_99
ĐẠI BÀNG
8 năm
@archi-T Nhiêu lúc đang phân vân nên ưu tiên tốc hay multi thì mất bố nó khoảnh khắc rồi -_-
> 10fps chắc Dx
@lumia_525_99 10 FPS dòng 7D hay những máy chuyên tốc độ là có rồi, thường mình chụp cứ để multi nhưng bắn phát 1, hoặc 2 shot 1 lần. Kiểu như cao thủ AK bắn 2 viên 1 lần đó hahaha
lumia_525_99
ĐẠI BÀNG
8 năm
@archi-T Căn headshot 😁 :D
doccoc
TÍCH CỰC
8 năm
EVF của Song a7ii là bao nhiêu fps vậy các bạn?
anhtuannd
TÍCH CỰC
8 năm
So sánh không ổn vì A6300 là để đối đầu dòng X-E
@anhtuannd XE làm sao so sánh với A6300 được. Bản thân con XE2s cũng chỉ là bản nâng cấp nhẹ của con X-E2 ra mắt từ 2013. Nếu có thì phải chờ X-E3 😁
Alias_X
ĐẠI BÀNG
8 năm
so sánh một bên chỉ làm crop và đại diện là con gần top của crop với 1 bên có cả ff, trong khi giá của con crop lại cao hơn cả con thấp nhất dòng ff thì khập khiễng quá.
ohlalaoh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đợi bác mod trên tay, cầm nắm chụp thử lên ảnh thì ok chứ so sánh thông số chay vầy khó tưởng tưởng quá. Thông số nó khô quá, cái mũi đẹp, cái cằm đẹp, đôi mắt đẹp, cái miệng đẹp ... nhưng gộp lại chưa chắc ra khuôn mặt hoa hậu à nha
linhatm
TÍCH CỰC
8 năm
nói về máy ảnh fuji chả có cái khỉ gì, nên đừng đem so sánh này kia vào đây làm gì.
Fuji chụp thôi chứ quay phim đừng so với thằng Sony, nó trùm mảng này cmnr...

Đó là số điểm bắt bám đuổi nét khi chụp thể thao vs chuyển động nhanh như trẻ con, vv.... Ai ko trong mảng này thì khỏi quan tâm. Tất nhiên trong chụp nhanh snapshot cũng rất hữu dụng, nhưng nói đi nói lại ko quá quan trọng như nhu cầu phía trên.
X-T2 có mỗi 91 điểm theo pha, hơi đuối.

Về nguyên tắc thì đúng là như vậy. Nhưng thực tế sử dụng thì 90% người dùng không phát huy nổi 1 nửa khả năng của máy. Cho nên cuối cùng nó chả quan trọng.
Quan trọng là ông nào đem lại cảm hứng cho người dùng hơn thôi 😃.
Fuji phù hợp người "chơi" hơn. Sang bên Sony nhiều người nhìn giá dàn ống hơi nản :p.

Vấn đề là mục đích gì và chi phí sản xuất là bao nhiêu cho mục đích đó bạn ạ.
FF thì chất lượng ảnh cao hơn. Nhưng không có nghĩa chất lượng ảnh ngốn nhiều $ sx nhất, và cũng ko có nghĩa chất lượng ảnh là tiêu chí hàng đầu để đánh giá máy ảnh.
FF giá thấp hơn crop là chuyện thường 😃.
Alias_X
ĐẠI BÀNG
8 năm
@EvilCrab thì em mới nói là khập khiễng mà
@Alias_X Nói chung là bọn nó ko cạnh tranh trực tiếp nhau đâu, mỗi thằng 1 phân khúc.
Sony nó ra phân khúc của X-T, Xpro thì mất thời giờ, trong khi đó cấu đc tí thị phần chả để làm gì (mà kể cả cấu đc nhiều đi nữa thì cũng 1 trời 1 vực so với p.triển riêng thị phần "chỉ có 1 mình ta").
Kể cả cấu hình giống hệt nhau thì thiết kế, menu và cách xử lý ảnh thô đã nhắm tới 2 tập khách hàng khác nhau rồi 😃.
Đôi khi có những người (vd như tớ) sẵn sàng bỏ ra thêm 1 mớ $ chỉ vì ... thích cái thiết kế
=))

Nói vậy chứ chả bao h dùng 2 con này. Máy mơ ước giờ chỉ có RX100-IV =)) =)) =)). Ước mơ vợ cho phép mua =))
Alias_X
ĐẠI BÀNG
8 năm
@EvilCrab Nếu nói về thiết kế thì em sẽ mua Olympus, nhưng hiện tại để cân bằng giữa chất lượng và độ gọn nhẹ thì em đang dùng sony và lens canon =))
@EvilCrab
@Nguyen.liem1 Fuji thì giá trị đem lại không chỉ là giá trị về chụp ra tấm ảnh. Phong cách từ hình dáng cái máy cũng là đặc điểm fuji nhắm tới. Body đắt không phải do nó muốn kiếm $, mà vì công nghệ gì nó cũng phải mua, số lượng ra lại ít, không giống như bọn chuyên sx như Canon, Sony,... Ngay cả só sánh lãi suất bán body, mấy ai mua X-pro2, X-T1/2, mà chủ yếu người ta mua X-T10, X-E2s,.... So ra lãi còn kém bên Sony khi thời gian qua hàng bán đc chủ yếu là A6K, thậm chí A6K3 mới ra cũng có vẻ chạy không kịp khi nhiều nơi trên TG báo hết hàng.

Dàn ống Fuji nói là rẻ, thực ra chính xác hơn là nó vừa mức $ của mấy anh chơi ảnh nhà mình hay đầu tư. Lấy ví dụ đi, 1 ống cao cấp là 50-140 giá không hề kém 70-200L-II, trong khi lại là ống dành cho crop) - plz ai chưa dùng qua cả 2 ống này xin đừng nói ống Fuji ngon hơn Canon.

Nói chung người hiểu, sẽ không ai so sánh 2 hãng mà thị phần cũng như phân khúc sản xuất nó lệch nhau hoan toàn như Fuji với Sony cả. Bài toán cuối cùng của người dùng là: máy có ngon hơn không - nhưng ngon hơn cũng là trên quan điểm vs khả năng dùng của ông đó thôi. Nhưng nên nhớ bài toán cuối cùng của hãng là: kiếm được bao nhiêu $.

Không có máy hoàn hảo, chỉ có máy hợp thị hiếu từng tập người dùng. Thế nên thằng hợp Fuji sẽ nói Fuji ngon hơn, hợp Canon sẽ nói Canon ngon hơn, hợp sony sẽ cho rằng sony số 1.
dienson
TÍCH CỰC
8 năm
mình từng xài cả Sony A7S & Fuji XE1 & X-T1, Sony và X-T1 xài cùng thời gian, sau một năm đành chia tay Sony, vì số hình mình thu được của X-T1 gấp năm lần Sony ( xin nói rỏ mình không chụp RAW, không dùng photoshop, chỉ LR sáng tối cắt cúp thôi), mổi lần đi chơi chụp X-T1 bạn bè ai củng thích, còn đem Sony thì thấy ai củng im không nói gì, sau đi chơi có bạn nhắn đem Fuji X-T1 nghe, sau khi bán Sony A7s có mua A7RII, sau một tuần trả lại luôn, hình jpeg nhìn tối tối sao đó, hiện còn hai lens Zeiss24-70mm, & Sony G 70-200mm, nghe Sony 6300 hay hay, tính mua xài hai cai lens còn lại,
Chỉ là cảm tính riêng của người không chuyên, chỉ ham chơi thôi
mới pre-order X-T2, chắc khoảng trung tuần tháng tám mới có
Ghost_suol
TÍCH CỰC
8 năm
@dienson Em ước gì có thể ham chơi như bác :3 :3
xedieu
CAO CẤP
8 năm
Dùng fuji cảm hứng vô cùng. Đã có đủ bộ lens hịn, giờ nhắm xpro2!
taducanh
TÍCH CỰC
8 năm
Fuji có giả lập màu phim đúng là chụp jpge mỳ ăn liền nhìn đẹp, iso rất tốt kể cả tại 6400 khá là đỉnh. XT1 hay Xt2 đều có nhiều vòng xoay nên sẽ chỉnh nhanh hơn a6300. Nhưng hệ thống af thì ko thể bằng a6300 được đặc biệt chụp sport. Từ a6000 nó chụp sport dáng cực tốt rồi, ngoài ra a6300 hỗ trợ af qua ngàm với canon, nikon, leica và m43 giờ gần như native luôn nên tha hồ chơi với hệ lens hãng khác. Khả năng focus peaking để MF thì Fuji là muỗi so với Sony vì evf tối và lag, noise khi mf tối, peaking color có mỗi màu trắng và mờ tịt, zoom được mỗi center khi zôm, sony zoom được theo điểm lấy nét. Giá lens Fuji với Sony cũng na ná nhau nhưng nếu lên Zeiss thì lens fuji ko so được. Crop có 24 1.8 và 16-70f4 zeiss rất chất.
Giá thì Fuji cao hơn và ngang FF của Sony.
BaThoPT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@taducanh - Cái ống CZ 16-70mm F/4 hơi tệ nhưng giá cao, độ nét trung bình, nét biên quá kém, chụp kỷ yếu tập thể là thua đẹp. Con này bị viền tím khá nặng ở tiêu cự 16 và 70mm.
- 18-55mm của Fuji rẻ hơn 1 nửa và có P/P tốt hơn, chất lượng đã được khẳng định. C.A. lẫn nét biên đều tốt.
@taducanh thua khẩu là thua nặng lắm rồi a

không hiểu f4 thì lấy cái gì để mà 3d hơn đc f2.8 hả a? dof dày như cái môi hoa hậu đại dương mà 3d gì, kể cả lấy 16-70 chụp ở 70f4 thì dof vẫn dày hơn 16-55 chụp ở 55f2.8, chừng nào lên tiêu cự 80f4 thì dof mới bằng nhau. độ nét trung tâm ra viền của 16-70 cực kém, không thể ăn được 16-55 đâu, 16-55 người ta toàn mang đi so độ nét với prime lens thôi a ơi.

tiền nào của ấy, lens 17, 18 triệu ăn sao đc lens 25tr =)) lens nặng 300g ăn sao đc lens nặng 600g
BaThoPT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Street_Version - Mình còn đang nói len kit Fuji 18-55mm luôn nè bạn ơi! =]]
@BaThoPT Kit 18-55 thì 16-70 có thể ăn chút cái khoản xoá phông vì nó có tiêu cự dài hơn. Nhưng độ nét chắc méo có cửa so. Đồng ý với bạn.
kemkem87
TÍCH CỰC
8 năm
A6300 chất đấy, nhưng kiểu dáng chán đời quá. Fuji vs OMD thiết kế đẹp hơn.
paranoidx
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái thông số hình như sai sao á. Cái A6300 có Bulb mà ? Bracketing là 9 ảnh.
Video lưu 100Mbps (vẫn là dạng nén của Sony XAVC, S là chỉ đến việc lưu 4K video)
Mình đang xài A6300, đổi lên từ A6000. Hồi lần đầu tiên cầm con Fuji cái gì A2 quên mất (máy nhỏ), mua bên Khánh Long, màn hình đẹp long luôn, lens góc rộng rẽ có 3tr2 hay sao đó/cái (nhu cầu thích rộng), có cái kính lật để lên chụp selfie được, màu bạc nong nanh - mình ghé con Sony ghẻ, màu đen thấy ghúm, con A6000 màu bạc đẹp biết bao nhiêu. Con Fuji xuất cái JPG ra mình choáng váng, xấu hoắc, không như trong cái màn hình đẹp "nong nanh" của nó, trong vòng 1 tiếng đồng hồ đem ra Khánh Long đổi gấp sang Sony ngay =.=

Đang tính mua con A7RII vì độ phân giải lớn, mình thích chụp hình HDR nên thích cái vụ độ phân giải to, có điều nghe sao con A7rii này bệnh nhiều quá, đặc biệt phần video nên cũng cân nhắc
Alias_X
ĐẠI BÀNG
8 năm
@paranoidx bệnh gì vậy bác?
paranoidx
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Alias_X Chê thì chắc lắm thứ thôi:
Máy save file chậm như quỉ
Tốc độ lấy nét và chụp chậm hơn so với A6300
Giải pháp tiện lợi về lens = tốn tiền, còn chơi lens adapter thì nếu chơi thiệt cũng = tốn rất nhiều tiền (đã thử Voitglander 12mm ngàm M > E)
Body nặng, 1 cục sắt thật sự, cầm mau mỏi (đỡ mỏi hơn cầm 40D lens 24-105mm 😁)
Frame burst ít hơn nhiều so với A6300 - không chụp thể thao mà chụp con mình

Máy mình tới thời điểm này
https://goo.gl/Kn6aks
Alias_X
ĐẠI BÀNG
8 năm
@paranoidx Và đó đc coi là "bệnh"?
kusanagi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có anh bạn em cũng chuyển Sony qua Fuji nhưng để chụp street là chính, chứ chụp cảnh mà cần raw hậu kì thì Sony vẫn trùm nhất họ mirrorless. Chụp ngược nắng hay chỗ nào có chênh sáng lớn mới thấy Sony lợi hại ra sao
paranoidx
ĐẠI BÀNG
8 năm
uh ? vấn đề gì nhỉ ? cái máy dzỏm chỗ nào dùng từ "bệnh" vì nhà sản xuất chưa khắc phục, fan boy cảm thấy tâm tư chăng ?
Ví dụ, pin mau hết - 20 phút là hết -> là gọi là khuyết tật hay là "bệnh" - đừng nói gắn GRIP vô hết nghen :#

Sẵn thêm cái cho đỡ buồn: lưu file lâu bá đạo - thẻ nhớ xịn không phải là cách khắc phục. Cái này chắc gọi khuyết tật chứ hem phải
"bệnh"
janmeanfong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@paranoidx Fuji XM"*" - XA"*" - XE"*" - XT"*" - X100 - X-Pro"*", Fuji khá chịu đánh rộng ở mọi dãy phân khúc người dùng lựa chọn với một điểm chun là lens khá rẽ và chất lượng không rẽ (chất lượng lens sẽ tỉ lệ thuận với cấp bật body trong dãy), bác chụp đúng vào 1 con hầu như là phân khúc mới chơi trong khi nhu cầu của bạn lại hơn vậy, bạn nói nhượt điểm của nó ko sai nhiều nhưng vấn đề ở chổ bạn đã chọn sai phân khúc và nhu cầu chơi ảnh nên nhận định chưa thật sự chính xác về cái mà nhà sản xuất muốn hướng tới. Sony 6k hay 6k3 tốt điều đó ko phải bàn cải bởi crop hầu như họ chỉ tập trung phát triển dòng đó, nhưng để đen so sánh với các hãng khác thì mình nghĩ vẫn 2 yếu tố quuết định chính là phân khúc người dùng và Công nghệ đang đầu tư ( vì đa phần thằng nào ra sau sẽ có cái gì đó hơn cái thằng trước trong và ngoài hãng) Mình, bạn hay tất cả người sử dụng máy ảnh chẵn qua đều là người sử dụng đầu cuối, đều nằm trong sự tính toán chuẩn xác của nhà sản xuất. Vì thế người ta mới có câu "hãy là người tiêu dùng thông minh". Chia sẽ chỉ mang tính đóng góp, nếu bạn ko đồng tình vui lòng bỏ qua. Chúc bác thoã mãn với máy ảnh của mình.
Ở đây đang nói về dòng crop. Với len zoom ở tiêu cự đa dụng mà f4 thì đừng có nói gì đến tính đa dụng nữa nhá, cầm cái len zoom f4 đi chụp sự kiện nhất là chụp trong nhà nữa thì chụp cái gì ??? Lại còn nói gì đến độ nét, nổi khối. Xin lỗi hoặc là bạn chưa bao giờ cầm máy ảnh !!!
Dòng Fujifilm từ XE2 trở lên dùng MF khá là ngon lành cành đào rồi nhá. Focus peaking có 3 màu, vặn vòng lấy nét phát ảnh tự động zoom to tổ bố lên, thế thì kết luận là MF khó hay dễ đây ???
Ngắn gọn như thế này cho nhanh: phải so các thiết bị có giá cả gần tương đương nhau nhá !
So sánh Fujifilm và Sony dòng crop thì Sony chẳng có cửa gì nói đến ảnh ọt cả, nếu ai thích quay film chọn Sony tốt hơn.
Cái loại fullframe thì Sony nổi tiếng rồi, nhưng chỉ từ A7RII trở lên thôi nhá. Mấy cái len của Sony chất lượng cao, giá trên mây rồi thì lấy gì mà so sánh, ví dụ cái len zoom thông dụng 24-70 f2.8 giá 40 triệu thì mới đáng dùng, còn 24-70 f4 thì ít tiền đành phải dùng tạm mà thôi cầm máy đi chụp choẹt mới thấy đau lòng với cái đồng tiền bỏ ra .
Fujifilm còn dòng Medium fomat cũng kinh đấy, có thích so sánh thì lên google hỏi ???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019