Mong chờ gì ở bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update ngày 2/8?

Duy Luân
25/7/2016 15:8Phản hồi: 213
Mong chờ gì ở bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update ngày 2/8?
Chỉ trong vài ngày tới, Microsoft sẽ ăn mừng ngày ra mắt đầu tiên của Windows 10 và tới ngày 2/8, bản cập nhật lớn Anniversary Update sẽ bắt đầu được phát hành. Vậy chúng ta có thể mong chờ những tính năng gì sẽ có trong đợt cập nhật này? Lưu ý, ngày 2/8 có lẽ là theo giờ Mỹ, anh em chúng ta chắc phải chờ tới cuối ngày 2/8 hoặc sang ngày 3/8 mới được nâng cấp nhé.

Windows Ink


Có lẽ Windows Ink là điểm thú vị nhất trong Anniversary Update nếu bạn đang sử dụng một chiếc máy tính Windows 10 màn hình cảm ứng. Windows Ink WorkSpace có thể xem như là một nơi tập trung tất cả những ứng dụng hỗ trợ tốt cho bút stylus, dù cho app đó bạn cài từ ngoài vào hay có sẵn trong Windows. Cây thước ảo cũng được Microsoft bổ sung để giúp bạn vẽ đường thẳng chính xác hơn. Bạn cũng có thể dùng bút để ghi chú nhanh các note nhỏ rồi gắn nó lên màn hình. Ngoài ra, Cortana còn có thể hiểu những gì bạn viết để chuyển thành reminder và thật sự thông báo cho bạn khi tới thời hạn do bạn định. Nghe khá hấp dẫn đúng không nào?

Tất nhiên, Windows Ink vẫn còn một số hạn chế, ví dụ như nó không thể dùng để viết email bằng chữ viết tay. Ngoài ra, bút vẫn chưa phải là một phần cốt lõi của Windows 10 mặc dù Microsoft đã nỗ lực để tích hợp nó nhiều hơn vào trình duyệt Edge, Cortana, Maps hay Office.

Workspace_Windows_Ink.png


Đồng bộ notification giữa điện thoại với PC

Notification của điện thoại Windows 10 Mobile và Android giờ đây sẽ được đồng bộ với máy tính của bạn. Thử tưởng tượng bạn đang ngồi làm việc và điện thoại có SMS mới, thay vì phải cầm điện thoại lên thì giờ bạn mở nó trực tiếp từ chiếc máy tính đang để trước mặt luôn. Tính năng này hoạt động được là nhờ Cortana, tức là bên Android bạn sẽ phải cài thêm app này. Bạn thậm chí còn có thể trả lời tin nhắn, bỏ qua các thông báo hay gửi nhanh ảnh từ điện thoại sang PC.

Trình duyệt Edge có extension


Nếu bạn thích xài extension trên Chrome hay add-on bên Firefox thì giờ tính năng tương tự cũng đã được mang lên trình duyệt Edge thông qua bản cập nhật Anniversary Update. Các extension này cũng sẽ được phân phối trên Windows Store, và những extension được nhiều người dùng như AdBlock, 1Password, LastPass hay Evernote đã có rồi.

Microsoft cũng mở chức năng hiển thị thông báo cho Edge. Giờ đây, các website có thể gửi thông báo cho người dùng và notification đó sẽ hiển ra trong Action Center của Windows 10 y hệt như các app khác. Chức năng này đã được Chrome và Firefox hỗ trợ một thời gian. Song song đó, Microsoft cũng hứa hẹn cải thiện mức độ tiêu thụ điện của Edge. Hiện tại trên Windows 10 mình vẫn đang xài Edge và mình rất thích nó, gần như không còn xài tới Chrome nữa. Một trình duyệt Microsoft đủ tốt đang dần dần được hoàn thiện!

adblock-plus-extension-for-microsoft-edge-browser-to-launch-soon-497466-2.jpg

Giao diện đen


Bạn có thích theme đen ngầu ngầu không? Nếu có thì Windows 10 Anniversary Update sẽ làm bạn hài lòng. Các ứng dụng có sẵn của Microsoft và app tuân theo giao diện MDL 2.0 cũng sẽ tự đổi nền trắng thành nền đen khi bật dark mode. Việc chuyển sang giao diện đen ngoài việc làm đẹp còn có một tác dụng nữa là làm cho Windows tiệp hơn với phần viền xung quanh màn hình. Bạn sẽ có cảm giác viền màn hình giống như biến mất vậy, nhìn rất thích. Tất nhiên, bạn vẫn có thể đổi lại theme màu sáng như cũ, hoặc chỉnh theme tối hơn nữa trong settings.

Quảng cáo



Action Center giờ đây cũng sẽ hiển thị một con số để nói cho bạn biết bạn có bao nhiêu thông báo chưa xem, rất hợp lý so với thiết kế tĩnh hiện tại. Nếu thích, bạn cũng có thể sắp xếp lại các icon trong Action Center để bật tắt nhanh các kết nối thường dùng.

Windows_10_dark_mode.png

Đổi múi giờ tự động


Khi bạn đi nước ngoài, Windows 10 Anniversary Update sẽ có khả năng tự thay đổi giờ bằng cách dựa vào thông tin giờ giấc do mạng Wi-Fi cung cấp. Chức năng này đã có từ khá lâu trên OS X cũng như mọi hệ điều hành di động hiện đại. Tuy việc tự đổi múi giờ này chỉ là một bổ sung rất nhỏ nhưng nó vẫn là thứ cực kì có ích và giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, bạn vẫn sẽ cần bật chức năng đổi giờ thì nó mới chạy tự động chứ mặc định Microsoft không kích hoạt nó.

Windows Hello cho app và website


Từ lâu bạn đã được phép dùng Windows Hello để đăng nhập nhanh vào Windows 10 bằng vân tay hoặc cảm biến mống mắt. Giờ đây, chức năng này sẽ được mở rộng ra cho các app và web bên thứ ba cùng sử dụng, tạo nên sự thống nhất cao và tiện hơn cho người dùng. Tất nhiên, lập trình viên phải tích hợp chức năng này vào phần mềm của mình thì nó mới chạy được, nhất là với app.

Quảng cáo



Windows Bash

Microsoft làm giới lập trình viên bất ngờ khi mang giao diện dòng lệnh của Linux lên Windows 10 Anniversary Update. Bash cho phép bạn chạy các command quen thuộc của Linux một cách dễ dàng mà không cần thêm các ứng dụng từ bên ngoài như cách mà chúng ta đang làm hiện nay. Ngoài ra, bash cũng có khả năng giao tiếp đầy đủ với các ổ đĩa trên máy tính. Tất nhiên bạn sẽ phải kích hoạt bash lên do đây là một gói tính năng mở rộng, nhưng đó không phải là chuyện quá khó với developer.

windows_10_bash.png

Project to PC


Tính năng này sẽ giúp bạn cho người khác xem những gì đang có trên màn hình của bạn. Cái hay là người ta vẫn có thể tương tác với máy tính của bạn bằng bàn phím hay chuột của họ. Tương tự như TeamViewer, có điều chức năng này có sẵn và sẽ giúp ích trong các trường hợp bạn cần nhờ người khác hướng dẫn, hỗ trợ làm việc nào đó, hoặc chỉ đơn giản là muốn cho họ xem nội dung đang có trên màn hình mà không phải xách máy tính đi vòng vòng. Project to PC nhắm chủ yếu vào người dùng doanh nghiệp hơn là người dùng cá nhân.

Ứng dụng Skype mới

Ứng dụng Skype này được làm mới lại theo thiết kế của Windows 10, nó chạy tốt hơn ở vai trò là một universal app. Giao diện tất nhiên đẹp hơn so với Skype desktop hiện tại, bù lại tính năng chưa đủ bằng. Nhưng với các nhu cầu cơ bản như gọi video, gọi thoại, chat Skype thì app đã chạy khá ngon rồi.

Skype_Windows_10_universal.png
213 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vietrich09
TÍCH CỰC
8 năm
Windows gét nhất là dùng 1 thời gian máy lag. Bực mình.
@chenzenvl Chỉ chậm đối với máy cấu hình trung bình thôi. Như con lap cùi của mình qua vài lần update là chậm hẳn.
@vietrich09 lỗi tại người sử dụng, không phải lỗi của Windows.
longtth
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vietrich09 cấu hình?
nếu chip 2 nhân và ram 4G đổ xuống thì thôi,
bây giờ đề nghị dùng chip 4 nhân và ram 8GB đổ lên,
longtth
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vietrich09 cấu hình?
nếu chip 2 nhân và ram 4G đổ xuống thì thôi,
bây giờ đề nghị dùng chip 4 nhân và ram 8GB đổ lên,
tuhai944
TÍCH CỰC
8 năm
Chẳng có gì để phàn nàn về W10 cả. Quá ngon rồi.
ps: Nếu có thể thì gom hết các chức năng liên quan tới cảm ứng và bút vào 1 chỗ. Ai dùng thuần túy PC hay LAPTOP thuần thì OFF và ai dùng cảm ứng thì click vào ON là đẹp nhất, chứ dùng chung ko tối ưu cho người dùng thuần túy.
minhsuke
ĐẠI BÀNG
8 năm
@HoangNguyen9004 Không thích thì bác un pin nó ra là xong mà 😁
tuhai944
TÍCH CỰC
8 năm
@Lumisur Ẩn khác với tắt hẳn và ko chiếm bất kỳ tài nguyên gì của máy.
@=Tử_Hải= Đúng đó , đó là điều mình không thích và ms chưa làm được Nhiều khi nhìn lại windows 8.1 sài cảm ứng và lap còn sướng hơn
Chắc chắn đây là thứ mọi người mong nhất luôn!
Edit: liệu update cho mỗi Edge được không mọi người nhỉ?
@illusion N fiction Chuẩn luôn bác ạ, ếch mượt thật chứ không mượt kiểu bố láo như chôm 😆
n_tienloi
TÍCH CỰC
8 năm
@illusion N fiction Theo mình nghĩ có thể được.
Mong chờ sự ổn định thôi, mấy cái kia không quan trọng bằng.
ổn định hơn nữa :v
minhsuke
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mong có nhiều app hơn trong Store, ổn định hơn
tiếc là tài khoản ADMin không cho sài edg 😆 hehe
vì mình sài phần mềm tính tiền csm nên để tài khoản local không thể chạy dc 😃) đành phải @@ chạy admin
mà admin thì vô số ứng dụng không dùng dc nên đành bó sờ tay
noupfix123
TÍCH CỰC
8 năm
@soncon_cuchuoi9x Csm ko chạy đc win 10 ah ,,, định test thử, còn máy trạm sao đc ko bro
Với lại menu game dug của vng luôn hay xài kiểu như gcafe vậy 😃 , tại thấy mênu csm nhìn ko đc hiện đại
@soncon_cuchuoi9x Đến giờ bạn vẫn dùng CSM à? Đầu tư 1 chút sang Gcafe sẽ thấy khác biệt hẳn ý.
@boyngocxita4 sài chán Gcave rồi mới quay lại csm 😆 giờ lại bảo sang thì = nhau à @@
big_finger
ĐẠI BÀNG
8 năm
@soncon_cuchuoi9x Bác chỉnh policy lại là dùng được đó. bác search trên gg đi 😃
xss
ĐẠI BÀNG
8 năm
chỉ mong Edge có extension, Bash và gỡ toàn bộ cái metro app ra khỏi máy
E chỉ mong nó đừng có disable cái activate crak của e là đủ!!!
Mình muốn giao diện nó bớt góc cạnh. Nhẹ nhàng thanh thoát hơn.
đọn dẹp máy chuẩn bị lên thôi :3
có cả cho Windows 10 Mobile ko nhỉ?
@ncdangson Nó ở dưới mồ rồi đừng có đào nó dậy nữa bạn à
@dianxinxaidola Với bạn thì bạn không thích w10m nhưng với mình thì mình vừa bán bớt moto x gen 2 vì chẳng thể nào sài nổi android và lấy cái lumia 930 ra sài tiếp và với mình thì w10m và iOS là tốt nhất.
Có vẻ HOT. Mà tiện thể nói với mấy bác kêu 100% disk thì bây h SSD cũng bình dân rồi. chịu khó nhịn ăn mua 128gb mới cũng tầm 1tr trên dưới thôi.
Chứ nói thật Win10 cài HDD thảm họa thật
@Metalcore0310 Tốc độ tuần tự thì không cần, cái mình cần là read 4k vì nhanh hay chậm nó phụ thuộc vào thằng này. 😁
@nospecial Win10 nó đồng bộ skype và sms trên điện thoại với máy tính. Bác có thể nhắn tin sms trên máy tính. Tuy nhiên theo mình nên tắt đi. Không nên dùng vì khá nguy hiểm
quocturtle
TÍCH CỰC
8 năm
Chỉ mong Windows & Office có theme đen (ko phải như mấy cái hiện giờ) có thể:
1. Dễ nhìn hơn
2. Làm việc trong đêm hiệu quả hơn

Chứ mấy cái theme đen hiện giờ xài chẳng được ~~!
@quocturtle Ofice 365 có theme đen bác nhe 😃
upload_2016-7-26_15-7-21.png
quocturtle
TÍCH CỰC
8 năm
@thanhdungnl Ah mình biết cái này - chắc bác ít làm việc khuya, template này mà làm khuya là đui mắt sớm luôn 😁 - mở lên đen hết, có mỗi cái page word hay excel là white :v
pqmn92
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ra đi để mình cài lại win luôn thể, lap từ hồi lên 10 chính thức ra mắt đến giờ chưa cài lại lần nào
Mong nó miễn phí mãi mãi ^^
tuthieu1
ĐẠI BÀNG
8 năm
sao máy mình ram 4gb mà dùng edge cứ lag hoài,có lúc thì tự động tắt luôn
dùng chrome thì bình thường,không bị lỗi
Vâng đang dùng EDGE và mong chờ nó hổ trợ extension.
Chameleon.
TÍCH CỰC
8 năm
Em cài win 10 lấy chơi LOL lag hơn hẳn so với win 7. Win7 dể max cấu hình chơi bt, win 10 có khi để thấp vẫn bị lag. Dù update driver vga của intel với Nvidia bản mới nhất rồi. Ásus S46CM mấy bác ạ.
quanbvp
TÍCH CỰC
8 năm
@Chameleon. E cũng phân vân như bác nè, đang dùng win 7 thấy mọi người up lên win 10 bảo mượt nên cũng cố lên, nhưng e thấy chậm hơn win 7, lại bị lỗi ko nhận tai nghe, nên e lại về 7, căn bản máy e cùi quá, i3, ram 2GB, sắp hết thời gian up miễn phí rồi e đang phân vân quá
Chameleon.
TÍCH CỰC
8 năm
@quanbvp mình i5 8GB ram còn bị @@
quanbvp
TÍCH CỰC
8 năm
@Chameleon. Vậy có khi em cứ ở win 7 cho lành thôi
@quanbvp Bác cứ lên dùng k ổn lại về thôi, mai mốt thích lên lại đc mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019