[Hình ảnh] Bộ ảnh chụp thử bằng Asus Zenfone 3: chi tiết ảnh và màu sắc tốt, lấy nét nhanh

Non@me
24/7/2016 16:55Phản hồi: 74
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuan.anhlc
ĐẠI BÀNG
8 năm
2 zen đời trước, cam hơi tệ.
e con nhớ con zen 5 đời đầu chụp ảnh trông cứ như hoạt hình luôn ý.
Mình xài zenfone cũng lâu rồi, cả vợ cũng xài, mình thì zen2, vợ thì zen4.5. Xin có mấy lời công tâm thế này:
- Vụ dễ bể màn hình: vào bất cứ group các dòng zenfone nào trên FB cũng sẽ thấy rất nhiều người hỏi thay màn hình hết bao tiền, và ném đá là màn zenfone dễ vỡ. Riêng mình dùng con Zen2 hơn 1 năm đã rớt không biết bao lần, rớt cả khi đang chạy xe, kết quả là màn bị mẻ miếng nhỏ ngoài cạnh chứ không hề bị nứt hay gì, sau này ko còn nâng niu nữa thì mình vất cho con chơi, con nó chọi lung tung vẫn chưa sao. Theo mình nghĩ là do góc rơi nên có người bị vỡ, có người không chứ con Lumia má mình dùng rớt phát một vẫn vỡ như thường.
- Về chụp ảnh: Điểm yếu chung của camera zen là dynamic range nhỏ, khi chụp chênh sáng thì phần mềm của máy xử lý rất dở, dễ làm ảnh bị cháy sáng (các bác cứ nhìn lại tấm hình của chủ thớt, chụp mấy trái khổ qua/mướp đắng bên cạnh mấy trái cà chua trong chợ là rõ, trái cà chua thì ok, trái khổ qua thì bị cháy). Cái thứ hai là noise, dù đang đủ sáng, nếu bạn đi chụp bầu trời xanh trong vắt đi nữa thì đem lên máy tính toàn noise là noise (dù đã hạ iso hết cỡ), cơn ác mộng trên zen2 này không biết lên zen3 thế nào (mình ko có máy ko dám phán). Cái thứ ba là màu sắc: zen hay bị sai màu, điển hình nhiều nhất là màu xanh lá cây, rất ảo. Zen3 có chip riêng xử lý màu sắc có lẽ cũng là do feedback từ người dùng.
Còn nhiều cái nữa mà làm biếng kể, hy vọng cảm biến Sony sẽ mang lại thay đổi tích cực cho zen3, còn zen2 thì mình chỉ có thể nhận xét là "rất hợp với giá tiền" 😁

Bonus hình ví dụ về vụ cháy sáng của zen2, như hình thì nếu focus vào mái tóc, phần áo sẽ cháy, còn focus vào áo thì tóc đen thui ko rõ chi tiết, đây là 2 thứ gần sát bên nhau thôi đó nha, còn nhiều trường hợp khó chụp khác nữa. (đừng hỏi tại sao ko chụp HDR nha, HDR trên zen làm ảnh mất chất thật rất nhiều).
bị cháy sáng quá
với lại cái ảnh ở thanh liên giống như bị phủ sương
khanh1810
TÍCH CỰC
8 năm
2 bạn gái xinh quá 😔
các bác cho e hỏi cách bật chóng rung khi quay camera trên Zen 3 với ạ.
tks các bác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019