[QC] Dịch vụ chuyển tiền đặc sệt Việt Nam

TTKM
26/7/2016 9:48Phản hồi: 89
[QC] Dịch vụ chuyển tiền đặc sệt Việt Nam
Chuyển tiền và thanh toán tiền trên di động có rất nhiều ứng dụng từ các ngân hàng trong nước, nhưng việc chuyển tiền mặt trên di động thì rất hiếm. Viettel đã sáng tạo ra ứng dụng với tính năng rất hợp với đặc tính và nhu cầu người Việt khi tích hợp trên BankPlus.

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng cá nhân trên điện thoại di động với các tính năng đa dạng, thân thiện, có thể kể đến như VietinBank iPay, VCB-iB@nking, MB.Plus,… Những ứng dụng này giúp khách hàng quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính như chuyển khoản trong và ngoài hệ thống; thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, cáp truyền hình, vé máy bay, trả nợ vay,…
IMG_0114.PNG
Các ứng dụng ngân hàng điện tử trở thành trợ thủ đắc lực 24/7 giúp cho khách hàng thực hiện giao dịch ngân hàng hết sức đơn giản, vào bất kỳ lúc nào và tại bất cứ nơi đâu. Người dùng chỉ cần sử dụng điện thoại di động thông minh có kết nối internet (3G, GPRS, wifi) là có thể sử dụng được dịch vụ chuyển tiền, thanh toán dễ dàng.

“Vì là ứng dụng của ngân hàng, nên các nhà băng thường chú trọng đến tập khách hàng của mình, tức là dành cho những người có tài khoản ngân hàng. Những người như chúng tôi muốn biếu tiền qua điện thoại cho ông bà, bố mẹ ở dưới quê nhưng họ không có tài khoản ngân hàng thì làm cách nào?”, Trần Trọng Hưng, nhân viên Công ty TNHH Tân Nam Á (Hà Nội) chia sẻ.

Tò mò từ tin nhắn của nhà mạng với lời mời chào hấp dẫn: “Nếu thanh toán qua BankPlus, Quý khách sẽ tiết kiệm được tối thiểu 3% tổng số tiền thanh toán”, cựu SV ĐH Kiến trúc Hà Nội Hoàng Trung Phong đã tải ứng dụng BankPlus về dùng thử và nghiện đến tận bây giờ đã được 2 năm. Điểm kết nhất của Phong ở BankPlus chính là dịch vụ Chuyển tiền mặt”.

Theo chia sẻ, là anh cả của gia đình nên Phong sau khi đi làm phải cùng bố mẹ lo cho các em ăn học. “Trước đây, cứ phải gom góp tiền 2 tháng một lần để ra bưu điện gửi cho có tấm có món, hơn nữa cũng đỡ ngại khi gặp giao dịch viên. Từ khi BankPlus có dịch vụ chuyển tiền mặt trên di động cho những người nhận tiền không có tài khoản ngân hàng, tôi đã rất sung sướng vì có thể chuyển tiền về cho gia đình bất cứ lúc nào”.

Theo đó, chỉ vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động, Phong đã có thể chuyển tiền mặt về cho ba mẹ ở tận Nghệ An dù họ không có tài khoản của bất cứ ngân hàng nào. Số tiền này, bố mẹ của Phong có thể thể chọn nhận tiền mặt tại nhà hoặc điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc chỉ cần Giấy tờ tùy thân và Mã nhận tiền bí mật.
IMG_0101.PNG
Với hàng chục nghìn nhân viên Viettel có mặt ở những nơi xa xôi nhất cùng hệ thống điểm giao dịch phân bổ tới tận cấp xã, dịch vụ chuyển tiền mặt trên BankPlus được Viettel định hướng trở thành mạng lưới “ATM di động” đầu tiên tại Việt Nam.

Tiện ích đặc biệt trên ứng dụng cùng với mạng lưới rộng khắp, Viettel đã trở thành nhà mạng có ngân hàng di động đầu tiên tại Việt Nam giúp cho những người dùng di động có thể dễ dàng chuyển tiền dễ dàng tới bất cứ ai dù có tài khoản hay không có tài khoản ngân hàng.

“Ví điện tử, chuyển tiền mặt là một nhu cầu rất lớn của người dân ở các nước đang phát triển. Viettel đã nhìn thấu tâm tư và nhu cầu bức thiết của người dân nên đã đưa ra ứng dụng đặc sệt Việt Nam, giúp giải quyết được những khó khăn bấy lâu nay của người dân trong việc chuyển và nhận tiền mặt, cũng như lấp đầy những khoảng trống mà hệ thống các điểm giao dịch ngân hàng chưa thể vươn tới…”, một chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng đánh giá.
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang dùng và thấy hài lòng
Bao nhiêu IP đã JB và android đã root dám dùng? Ba cái app nạp tiền thẻ cào bây giờ cùng ớn lạnh lun. Tụi nó giả mạo tinh vi nhưng bây giừ thì trên LL đã đỡ hơn nhiều. Cài vô nếu có hại hay có chỉnh sửa thì máy báo liền. Đó là bè nổi thôi còn 1 số app tinh vi thì bó tay. Tôi giao dịch điện tử chỉ dùng 1 máy tab book mini cổ lỗ sỉ chỉ cài win stater bản quyền sạch bong có có app thứ ba nào hết. ngoài trừ ứng dụng đóng băng (cũng mua lun) làm xong tắt máy thế là an toàn không lang thang web gì ráo. heheh mà có muốn cài thêm cung chả được vì nếu cài nó sẽ chạy như như ...rùa vậy. Nó chạy Celeron M 800 ram tới ...512M lận heheheeh
guanghua
ĐẠI BÀNG
8 năm
@pond1597 Windows cũng là app có 1 đống lỗ hổng zero day đấy bác, vẫn có khả năng bị tấn công 😁
shiva_ndt
TÍCH CỰC
8 năm
@pond1597 ý bạn muốn nói là gì @@
kutamitsu
TÍCH CỰC
8 năm
@pond1597 Bạn cứ làm như là dễ mà ăn được tiền của ng khác lắm ấy, bạn biết máy dính dễ tính virus troijian, khách hàng dùng bank net cách đây từ rất lâu, vậy mà còn chưa bị mất tiền nữa là bank plus trên điện thoại. Tôi dùng bank plus mấy năm nay, máy root các kiểu bao đời mà chưa bao h máy tôi bị vi rus hay troijian đâu nhé bạn, Bạn biết trên thế giới bao nhiêu tỉ thiết bị android ko, thế thì hacker nó giầu to rôi 😃
@pond1597 Cái gì cũng có rủi ro nhưng nhút nhát quá thì khỏi xài luôn Online đi cho lành. 😁 :D :D
inviet
TÍCH CỰC
8 năm
momo cũng tương tự mà có lâu òi
vuongvoh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@inviet Momo mới có đây thôi bạn, mình dùng Bankplus từ 2013 rồi
caphe17
TÍCH CỰC
8 năm
Mình nghĩKo nên giao user/pass cho ứng dụng bên thứ 3. Trước sau gì cũng có sự cố.
dotatthang
ĐẠI BÀNG
8 năm
thực tế là mình đã dung Bankplus từ lâu trước khi thấy Momo có quảng cáo. lúc ấy mình đã nghĩ Momo sinh ra là để cạnh tranh với Bankplus 😁
Mình đang dùng và rất hài lòng lòng, chủ là giao dịch chuyển tiền giữa các NH và thanh toán cước viễn thông, internet.
Dùng cũng được. Lâu lâu gấu lại nhắn tin: anh ơi nạp em ít tiền!!! Mất tí nhưng mà gấu vui!!!
ImageUploadedByTinhte.vn1469583458.375898.jpg
@hackieuhoang Chắc máy bạn "Zin" hoàn toàn? Key log trên android có sẵn rồi đấy nhá. Nó ở đâu ? nguồn nào hả? các app free nè, các âpp không có nguồn gốc c.r.a.c.k...ngoài ra gôgle và FB thần thánh cũng có nhưng dưới cái tên mĩ miều là tham gia hay gia nhập hỗ trợ ứng dụng....nhưng dĩ nhiên là hợp pháp là vì nó uy tín và bạn phải yes nó mới "mần" còn mấy app kia thì 100% là chôm chỉa. Bạn gõ bất cứ gì "thằng" đó có hết đấy. Nếu như bạn xài máy zin (ko JB hay root và ứng dụng thì toàn mua hay có nguồn gốc thì an toàn hơn ) nói dễ hiểu hơn là Cookie trên browser đấy nó là 1 ổ "dịch" nguy hiểm cho mấy con Virus khai thác đấy. Tôi lúc trước có cài app nạp tiền điện thoại nhưng sau nhiều lần upadte thì hắn có vấn đề là thứ nhất tự nhiên các dịch vụ nhà mạng tui chưa biết mẹt mũi tự nhiên hàng tá mỗi ngày lấy khoang 20k nhưng không hề biết , không để ý vì mình gọi ĐT nhiều lắm. Nhưng đến khi TK hết tiền thì mình nhận được thông báo gia hạn....? tá hóa gọi DV KH thì họ nói mình đăng ký cả chục địch vụ mạng mà cái xui là mình chặn tin nhắn QC bằng ký tự cho nên các QC rác không thấy được. Cài lại OS mới rồi ngồi cài từng cái thấy Permission app đó có vấn đề mới biết. App nào thì mình không nhớ nữa nhưng nếu không nhớ rõ thì không dám nêu lên bừa sợ "oan sai" cho người tốt. Trên google đầy.
@pond1597 Thế nên máy chính vẫn cứ dùng 5c cho ngon, bổ, rẻ chả jb, j biếc gì hết. Cũng chả cài nhiều app linh tinh. Nghe gọi với zalo, face là hết. Vọc cứ phải Note cho đã. Sim phụ dùng note thôi.
Mình xài momo, ko phí thuê bao tháng như này, Momo đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu của mình. lại được chính Vietcombank và Vinaphone bảo đảm, tích hợp trong giao diện internet banking của VCB luôn nên ko phải lo về sự an toàn như mấy app nạp tiền trên nổi khác.
vuongvoh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguoidaukhohcm Bankplus vẫn ngon bổ rẻ, tiện lợi và hợp xu thế hơn bạn ah.
Momo không mất phí thuê bao hàng tháng nhưng mỗi lần chuyển tiền hay làm gì là mất phí thì huề !
@vuongvoh mình xài vcb, chuyển qua ko mất đồng nào nhé, chỉ việc liên kết tk vcb với ví momo (việc liên kết này nằm trực tiếp trong trang internet banking của chính vcb luôn nên vcb bảo đảm an toàn rồi), lúc nạp tiền chỉ cần mở momo lên, chọn nguồn tiền từ vbc là nạp luôn, thâm chí ko mất thời gian chuyển tiền từ bank về ví momo nữa, ko mất 1 đồng bạc phí nào cả. Ngoài vbc ra còn có thể liên kết với mấy ngân hàng khác ko mất phí nữa.
nhocdenthui
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguoidaukhohcm Sáng giờ MoMo còn đang xôi xình xịch khuyến mãi này nữa nà: https://momo.vn/chiasemomo/cach-nhan-thuong.html
Gunny_NQT
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái này mình sài thấy rất ngon, mặt dù bề chìm khá tệ (back end của ứng dụng thì tệ lắm, làm trong TTPM Viettel mới biết) nhưng nhìn chung là an toàn, bảo mật, vì Viettel là đơn vị coi như sân sau về CNTT của MB, không nên coi là bên ứng dụng thứ 3. Về trải nghiệm thì chưa có 1 ứng dụng smart banking nào tốt hơn con Bankplus này cả, kể cả ứng dụng nước ngoài cũng ít cái hơn. Hi vọng Viettel sẽ phát triển nó lên 1 tầm cao hơn nữa, mang đi triển khai nước ngoài, như đang làm với các phần mềm và hệ thống viễn thông khác.

Lộ số gấu rồi nha, không sợ mất gấu à :p:p:p:p:p
@truongnguyen89 Dại gì bác. Đổi 5 số cuối cho thành số đẹp roài bác. Khổ ông nào sở hữu số đẹp thôi!!!
@hackieuhoang bác còn tinh vi hơn cả cái app này 😁
@truongnguyen89 Nhìu khi bác í úp úp mở mở là có........cơ sở đấy. Nếu sợ thì đã dấu rồi. heheheheeh😁
kenichiktd
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em có 2 sim chính 1 vina, 1 mobi . Người nông dân phải làm sao bây giờ 😔
khoái dùng momo hơn các bác ạ, vietcombank tích hợp luôn, đôi lúc bán thẻ điện thoại cho anh em công ty, tích lại đôi lúc cũng được dư cái card điện thoại để xài.
duc190
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dùng cái này tiện nhất là lúc hết tiền mặt vay tạm anh em trên công ty bắn lại luôn vào tk đc
H chỗ mình làm phần lớn đều dùng chuyển tiền đi chuyển tiền lại ko cần tiền mặt cũng ko cần bật internet banking thấy khá là tiện
mới dk hôm qua, mất 20k trong tk điện thoại, bực mình hỏi huỷ thì tốn 55k phí tất toán tài khoản, mà phải ra ngoài viettel huỷ mới được, không hiểu Viettel nghĩ gì nữa. trong khi dịch vụ của momo,.... ko thu phí ban đầu, thích thì sài. triết khấu % này nọ, trong khi bankplus muốn chiết khấu phải sài gói có phí hằng tháng.

Hôm nay ra huỷ dịch vụ, có mất phí cũng huỷ, tóm lại thất vọng với dv này.
@Phạm Duy Ngôn ý kiên của tôi là ý kiến cá nhân, khi xài vcb tôi đã nghiên cứu 2 dịch vụ này rồi ạ, momo tôi ko mất đồng phí nào khi sử dụng nguồn tiền từ vcb, 2 bên đều cung cấp dịch vụ như như nhau nên tôi chọn momo, còn bankplus tốn phí thuê bao nên tôi ko chọn, đây là ý kiến của cá nhận tôi, còn bác xài ngân hàng khác thì thấy bankplus hợp với bác hơn thì bác cứ xài. Do bác cứ cãi vụ có phí nên tôi mới phải ngồi hầu chuyền bác từ sáng tới giờ.
@vuongvoh thưa bác tìm hiểu kỹ thêm dùm, ngay trong ứng dụng momo lúc thanh toán tiền có chức năng chọn tiền từ tài khoản ngân hàng, chỉ cần vô internet banking của ngân hàng (mà cụ thể ở đây là tôi xài vcb) liên kết với ví 1 lần duy nhất thì mấy lần sau cứ thế mà xài, ko tốn thời gian chuyển tiền từ bank vào ví nữa, nó rút trực tiếp từ bank luôn. và ghi chú thêm thôgn qua momo thanh toán dịch vụ mà dùng tiền từ tài khoản vcb hoàn toàn free ko tốn đồng bạc phí nào hết. comment của tôi ngay từ đầu là căn cứ vào nhu cầu cá nhân của tôi, tôi đang xài vcb và momo thấy quá ổn so với bankplus, tại sao phải tốn phí thuê bao trong khi dịch vụ và độ tiện lợi là như nhau? khổ quá nói mãi từ sáng tới giờ, công nhận tôi cũng rảnh thiệt.
@nguoidaukhohcm Đã là dịch vụ liên quan đến tiền đừng nói là miên phí. Ở đời khó kiếm được thằng bỏ tiền túi ra duy trì máy chủ để miễn phí cho thằng khác lắm!!! Cái quan trọng nhận ra được nó có nguồn duy trì từ đâu thôi. Nếu không biết tưởng free thì có ngày...!!!
mrtran1201
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vuongvoh Bản chất là momo là ví điện tử đúng ko. Nó ko giống bank+ tý nào?
VT ko có giấy phép làm ví chứ có thì mình chắc còn làm mạnh hơn bây h.

Ngày trc bank chỉ để chuyển tiền, mua thẻ. Giờ mới thanh toán được các dịch vụ điện, nước mà còn phải kết nối mãi mới được.

Vì bản chất bank+ là nó thao tác trực tiếp với cái tài khoản ngân hàng. coi nó như cái thẻ ATM trogn 1 số giao dịch cg đc.
dalmate
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ông này có cái hay là trên dòng máy stupid phone cũng dùng được.
phinq1910
TÍCH CỰC
8 năm
Hãy nhớ vụ Money Lover còn đang nóng.
bapxao102
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình có 1 âm mưu thế này: VCB ra cảnh báo các ứng dụng như Money Lover để người dùng thấy ko an tâm, chuyển qua các ứng dụng đc VCB, Vinaphone đảm bảo an toàn như Momo, BankPlus... thế này.
Mình ko tin tưởng bất kì app nào, cũng ko dùng luôn, ai nói mù công nghệ xin chịu
TOPXP
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đây là ứng dụng ngân hàng tuyệt vời nhất mình từng sử dụng. Nó có thể giúp mình chuyển tiền kể cả ko có Internet, sử dụng ứng dụng trên sim.
Còn độ bảo mật thì gần tuyệt đối vì nó bảo mật 2 lớp, ngoài password thì sim bạn cũng chính là một thiết bị bảo mật nữa.
Đa nghi như chú thì cứ xài con nokia thần thánh rồi lên rừng mà ở. Thời buổi công nghệ thì phải biết tự trang bị kiến thức phòng chống hack, virus để bảo vệ mình chứ ở đó mà la ó. Chính chú cũng biết là các nguồn ko sạch như app bên thứ 3, ........ mà còn xài thì nói gì nữa. Có cả đống cach để kiểm tra máy có sạch hay ko, chiu khó google đi.
V’t
TÍCH CỰC
8 năm
Đang muốn huỷ đây mà baets phải mang cmt ra viettel, răc rối

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019