Hãy tập thói quen lưu file thẳng vào thư mục cloud vì sự an toàn của chính bạn

Duy Luân
26/7/2016 12:10Phản hồi: 427
427 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũng hay lưu trên Cloud kiểu này, không những dùng cho 1 laptop mà mình share Cloud đó cho cả văn phòng luôn, nhưng đang lo nếu file trên máy tính bị dính virus thì virus có theo lên Cloud không ?

Bạn nào có kinh nghiệm hướng dẫn dùm với ...
tmn123
CAO CẤP
8 năm
@Rainy Dang Toi luôn cả trên máy tính và cloud luôn bạn nhé. Backup truyền thống có thể tạo ra nhiều phiên bản của 1 file tại nhiều thời điểm khác nhau, còn kiểu của các thể loại cloud bây giờ là lưu file ở thời điểm mới nhất, nên lỡ file có lỗi hỏng thì coi như vứt đi tại tất cả những nơi đã đồng bộ.
Dữ liệu quan trọng bạn nên tự tay sao lưu ra nhiều phiên bản + ở nhiều nơi cho yên tâm, tất nhiên dùng thêm cả cloud cho tiện cũng được.
Mình tạo tới 30 cái gmail để lưu dữ liệu phần mềm, nhưng đa số chỉ dùng 1 cái gmail cho các tập tin hằng ngày 15G là quá nhìu :v vs lại có cả 3 cái ổ cứng để backup
@hoangyukistudio cần j vậy, 1 cái không giới hạn là đủ...


mình có nhiều loại tài khoản hữu ích cho học tập, công việc như: Google Drive Unlimited Lưu trữ không giới hạn, Lynda Premium lifetime, Grammarly lifetime , Office 365, Netflix lifetime ....

Cần cái gì thì contact mình nhé: lecanhjing@gmail.com
@liwenjing93
CÓ AI SỬ DỤNG 10 cái google drive như mịn ko kkkk
có nhiều file google drive nó không cho upload lên , mấy file project trong Vísual Studio nó đồng bộ lên thiếu vài file, báo lỗi. Ức chế nên mình không sync kiểu đó nữa, xài cách thủ công là upload trên web cho tiện 😁
giải pháp hay hơn cả là sắm thêm cái ổng cứng ngoài. online + offline =>> best
ông kia thần thánh quá 30 gmail 😆)))
Ngài Jin
ĐẠI BÀNG
8 năm
Duy Luân làm lập trình sao không xài source control
FYI: Vísual Studio Online cũng là một source host tốt
hoantranbk
ĐẠI BÀNG
8 năm
lưu hết vào ổ C máy có chạy chậm hơn nhiều k nhỉ?
khoabn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rất thích và hài lòng với dịch vụ đám mây,, tiện lợi nhiều thứ
em làm dịch vụ cho bác nào cần thôi ạ !!!

Mọi chi tiết xin liên hệ : https://www.facebook.com/16G.Dropbox



MrL0ne
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chả biết tại sao e vứt 1 2gb vào trong foder lên mây thì không sao, nó vừa up nhưng mình vẫn sử dụng máy bình thường.
Nhưng hôm trước vứt 1 cục hơn 100gb vào thì coi như cắt mạng của máy luôn, không thể sử dụng cái gì. Mà nó up cũng có sử dụng hết băng thông đâu, mạng mình 40 Mbs thì cũng phải 4 5mb/s rồi mà 1 ảnh sync mất phải mấy giây mà wifi điện thoại laptop vẫn chạy phà phà, mỗi máy tính upload là đứng mạng luôn thôi.
Mod biết cài đặt ntn để khắc phục không giúp mình phát @@
Có rất nhiều bạn chưa thực sự dùng không hiểu rõ vấn đề nên đã so sánh cách lưu trữ trên ổ cứng thông thường và cloud.

Cloud không có nghĩa bạn sync lên xong sẽ xóa dữ liệu đã sync trên ổ cứng local mà nó vẫn ở đó, trong 1 thư mục trên ổ cứng của bạn, như bạn vẫn dùng ổ cứng theo cách truyền thống từ trước cho tới nay.

Nhưng thực tế là dung lượng miễn phí khá giới hạn và độ ổn định của đường truyền internet nên sẽ phát sinh 1 số giải pháp như sau. Lấy giải pháp từ công ty mình, công ty thiết kế kiến trúc, sử dụng các phần mềm như Autocad, Revit, 3dsmax, Photoshop... quy mô nhỏ (dưới 10 người) như sau:

1. Thay vì sử dụng 1 server để các máy truy cập vào data chung khi làm việc thì mình sử dụng Dropbox. Tất cả các máy tính trong công ty đều sử dụng kết nối không dây qua wifi kể cả máy bàn. Công ty mình cũng không hề dùng mạng lan để kết nối các máy với nhau. Mạng internet sử dụng cáp quang VNPT tốc độ bình thường.

2. Cty sẽ mua 1 tài khoản dropbox business dung lượng 1TB/năm ~2tr. Tất cả các máy trong cty đều đăng nhập vào tài khoản này để sử dụng chung. (có thể bảo mật ko cho người dùng trên máy biết thông tin đăng nhập tài khoản này, hoặc tách các tài khoản riêng cho các bộ phận riêng như Phòng thiết kế, phòng kế toán, phòng kinh doanh...)

3. Tất cả file làm việc nhẹ từ các phần mềm như Autocad, Revit, Sketchup ... đều được lưu trực tiếp vào thư mục Dropbox để đồng bộ lên các máy khác trong công ty sử dụng cho teamwork tham chiếu liên tục.

4. Tất cả file nặng như 3dsmax, Photoshop chỉ cần làm việc trên local, chỉ lưu thành phẩm (hình ảnh kết xuất cuối cùng) trên dropbox vì các phần mềm này ko cần teamwork tần suất dày.

5. Khi gửi dữ liệu cho đối tác, thay vì gửi mail mỗi lần cho từng phiên bản thay đổi thì chỉ cần gửi mail 1 lần duy nhất là link dropbox của thư mục phát hành dự án cho các đối tác liên quan. Như vậy, tất cả mọi thay đổi của dự án sẽ được các bên liên quan nhận được kết quả như nhau mà không cần gửi mail nhiều lần gây lệch thông tin. Nếu muốn tách riêng các bên chỉ cần lập thư mục riêng để có link riêng.

Hiện tại công ty mình duy trì cách làm việc này đã được 3 năm và mọi thứ vẫn rất ổn định và tuyệt vời, chi phí thấp trong khi dữ liệu quan trọng luôn được đồng bộ, bảo đảm không mất. Bạn có thể show dữ liệu, chuyển tiếp cho bất kỳ ai chỉ với 1 smartphone cài dropbox mọi lúc mọi nơi, không phải tốn tiền mua server và cho nó chạy 24/24 như cách truyền thống.
@Cyentruk Làm như cty bạn, nếu có ai đó biết link thì họ sẽ xem đc dữ liệu. Nếu đúng như vậy thì [emoji16]

Mr Oz
@tatcavidaica Những dữ liệu thuộc dạng gửi link để cập nhật liên tục thì nó là dạng public rồi bạn à. Nó như kiểu link tài liệu, phần mềm người ta vẫn share trên mạng đó. 😁 Hơn nữa, việc ai đó biết link được gửi qua mail thì cũng như là hack vào tài khoản email của người nhận link thôi. Ko hack sao biết link đc.
Mình làm việc chủ yếu là file văn bản nên dùng DropBox là thư mục làm việc đã 3 năm nay, Chỉ đơn giản là tập trung làm việc, còn dữ liệu thì lúc nào cũng sẵn sàng trên điện thoại, máy công ty và máy ở nhà, mọi lúc mọi nơi dù công việc đang dở dang thì làm tiếp ở bất kỳ đâu!
Ok đó

Gửi từ ASUS_Z00ED của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
nhân tiện đây, mình bán nhiều loại tài khoản hữu ích cho học tập, công việc như: Google Drive Unlimited Lưu trữ không giới hạn, Lynda Premium lifetime, Grammarly lifetime , Office 365, Netflix lifetime ....

Cần cái gì thì contact mình nhé: lecanhjing@gmail.com
Lưu file trên các dịch vụ cloud bạn phải đánh đổi hy sinh sự riêng tư, dữ liệu cá nhân có thể bị ng khác sử dụng bất kỳ lúc nào không hay.
Tốt nhất là xài cách truyền thống là ổ cứng ngoài hoặc Nas trong gia đình, dung lượng lớn, giá rẻ, phần mềm sao lưu pro hơn các tính năng của cloud nhiều vì bạn trả tiền trực tiếp để mua phần mềm và thiết bị rồi.
@nguyenthucbk bạn nói sai hoàn toàn luôn.

nếu các dịch vụ cloud mà làm thế thì bị kiện lâu rồi. nó có luật cả.
Mình 3-4 năm nay cái gì cũng lên cloud hết, kể cả PC và mobile
Giờ chẳng lo mất dữ liệu gì hết
Giveaway 1000 free account Google Drive Unlimited Storage

Điều kiện để tham gia chương trình Giveaway 1000 free account Google Drive Unlimited Storage như sau:


1. Đăng ký nhận acc tại diễn đàn tinhte.vn.
2. Like, comment và share fanpage: GoogleUnlimitedStore.
3. Bạn nào đến trước ưu tiên trước, bạn nào đến sau thì đành chịu nhé.
4. Mỗi tuần chỉ create 50 account, cho đến khi hết 1000 account.

Lưu ý: Các bạn nào dùng facebook mới reg và có vài bạn bè thì mình sẽ từ chối cấp acc nhé.


ĐẶC TÍNH TÀI KHOẢN:
Sử dụng như một tài khoản Google thông thường: email, drive, photos, picasa, youtube, lịch, danh bạ…
Kích thước lưu trữ Google Drive: không giới hạn, max file size uploaded là 5TB.
Thời gian sử dụng: mãi mãi (trừ khi Google thay đổi chính sách)

QUY TẮC SỬ DỤNG:

Bạn chơi đẹp, không share public files có bản quyền, files mà bạn không sở hữu lên nơi công cộng.
Không spam email.
Chỉ sử dụng cá nhân, không mua đi bán lại.
KHÔNG PUBLIC @domain.edu sau khi nhận tài khoản.

CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH:

Vì là quà tặng nên KHÔNG BẢO HÀNH với bất kỳ lý do gì, nhưng phía mình sẽ không xóa, không suspend bạn. Chỉ khi bạn không tuân thủ quy tắc sử dụng chung.
Mình không suspend, không có nghĩa Google không suspend bạn, nên tránh vi phạm quy tắc của Google.

Liên hệ:

Facebook: GoogleUnlimitedStore.
Skype: GoogleUnlimited.


bkk127
ĐẠI BÀNG
8 năm
đang dùng SSD 128GB mà Google drive lưu sắp được 1 TB rồi nên không thể nào dùng cách này được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019