Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple Q3: doanh thu, lợi nhuận và doanh số iPhone giảm; tiền từ App Store cao kỉ lục

Duy Luân
26/7/2016 21:52Phản hồi: 294
294 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

devilkut3
TÍCH CỰC
8 năm
Sắp tới iphone 7 như lời đồn thì còn tụt nữa =)) 13658985_920104668099758_3515722369865676249_n.jpg
@devilkut3 Năm nào, quý nào cũng nghe mấy câu này, nhàm chán lắm rồi. Có câu nào hay hơn không???
@Giàng A Lúa Câu này hay hơn nè, Iphone 7 ra mà đúng như rò rỉ thì đương nhiên doanh số iphone 7 sẽ không được như mấy đàn anh trước. Nhất là khi thị trường tung của nó tẩy chay nữa. Có khi nào vì chính trị mà bọn TC cấm sản xuất iphone tại nước nó không? Sao không đặt nhà máy sang VN cho an toàn chơi với TC có ngày ...
Giảm....







nữa



hài lòng chú chưa kaka, nhất là lợi nhuận
devilkut3
TÍCH CỰC
8 năm
@Giàng A Lúa Ờ năm ngoái nói như vậy nên 6s ăn phốt thụt giảm ý 😁 :D hihi
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
8 năm
@Du210786 đặt nhà máy ở vn để mà chết à
samsung việt sản xuất chip a9 nóng hơn lag hơn và tốn pin hơn tsmc đài loan (KHÔNG phải tq)
đất nước cái ốc vít còn chưa làm được thì apple không bao giờ ngó ngàng đến đâu
sau china thì còn india cơ mà 😁
@ĐăngrousApple Bạn làm trong chính phủ Đài Loan à mà dám tách ra khỏi TQ, thử Đài Loan công bố chủ quyền xem TQ nó để yên không? VN còn chưa dám làm gì thì đừng mơ nhỏ bé như ĐL dám tuyên bố chủ quyền.
Tại sao chip inter SS LG nó đầu tư ầm ầm VN đó, ap có gì mà không dám. Giả sử vì chính trị TQ cấm sx cho ap thì làm thế nào trong khi bên Ấn Độ cũng chưa chắc nó đã cho
Bạn có vẻ hơi tự ti về VN tuy ốc vít chưa làm ra nhưng vẫn còn nhiều thứ để tự hào lắm
http://dantri.com.vn/suc-manh-so/80-luong-cpu-cua-intel-tren-toan-cau-se-san-xuat-tai-viet-nam-1407218972.htm
Chưa kể sắp tới có thể màn hình iphone do LG và SS cung cấp, vì vậy họ đang đầu tư mạnh vào VN
buihai
CAO CẤP
8 năm
Giảm là đúng thôi tâm lý người dùng đang chờ ip7 vì 6s ko như kì vọng. Quý sau thì yên tâm là vẫn fail vì tháng 9 mới ra ip7, nhanh cũng tháng 10 mới bán đc trên 20 nước.

Mình thì chả chê trách ai nhưng cạnh tranh là tốt, việc Samsung thành công là 1 điều tuyệt vời để đá 1 cú vào đít Apple, cho Apple tỉnh lại mà tiếp tục đưa nhiều công nghệ đột phá hơn vào sản phẩm.

Nếu ko có Samsung có khi giờ mấy bạn iphone vẫn đang ..."ngón tay ngắn" trên màn hình 3,5 hay 4" mất. Cái này chỉ là nói đùa vui nhưng nếu để Apple 1 mình 1 chợ thì các bạn sẽ chẳng bao giờ đc hưởng cảm giác là thượng đế đích thực đâu, Apple nó sẽ dắt mũi các bạn isheep cả ngày.
@buihai Giảm là so sánh cùng kỳ năm ngoài, tức là năm ngoài giờ này thì cũng đang chờ 6s ấy.
Chúc mừng Apple, làm ăn vẫn tốt lắm, chứ không như hội ăn lương phán như sắp phá sản đến nơi rồi.

Lợi nhuận gần 8 tỷ USD chứ đâu có ít như 8 tỷ VND... Ngày Apple đi còn xa và lâu lắm.

Một lần nữa bộ đôi iPhone 6, 6Plus, 6s 6sPlus vẫn làm mưa làm gió trên thị trường, dù đã ra mắt khá lâu....

Một lần nữa xin chúc mừng Apple, hẹn ngày iPhone 7 ra mắt 😁
@vtb center Ơ thế cái thẻ nhớ năm này cắt năm kia thêm thì gọi là gì. Chống nc năm này có năm kia cắt thì gọi là gì?
Touchwiz thì càng ngày càng tối giản tính năng về sát android gốc cho nhẹ máy thì chả là cắt đi không thì là gì.
Uh thì s7 là tốt nhất, nhg tính năng so thẳng căng ra cũng chỉ thế so với mấy con android khác chả có gì đặc biệt. Chụp nét hơn nhau 1 tí để up fb ? Năm nay may ra có con g5 còn có tí đặc sắc mặc dù hơi vô dụng
@xaxkilloxax Thẻ nhớ từ S5 có, S6 cắt là do thiết kế nguyên khối không tháo nắp, nó chưa giải quyết được những vấn để kỹ thuật phát sinh như bộ nhớ UFS chưa tương thích với thẻ nhớ, bỏ thẻ nhớ vào nêu không tương thích nó sẽ gây lỗi hoặc chậm chạp ảnh hưởng đến hiệu năng của máy, và hơn nữa người dùng không biết mua thẻ nhớ cùi bắp vào thì hóa ra mang tiếng cho ss À?

Còn vụ chống nước thì năm nay S7 đáp ứng mọi nhu cầu thẻ, 2 sim đấy, và khi nó giải quyết tất cả các vướng mắc về kỹ thuật thì tự nhiên nó sẽ trang bị thôi. Còn đở hơn có cty không có những thứ đó, không có thẻ, không chống nước, không đủ thứ.

TW tối giản không có nghĩa là nó bỏ tính năng nhé, vẫn có đủ các tính năng nhưng nó quản lý tốt hơn bằng tính năng tối uu thông minh, có thể tối ưu khi nó cảm tháy cần thiết khiến cho không hề giật lag. Riêng ở dòng note thì thấy thì tưởng đâu nó ít tính năng hơn note 4 thực chất nó để trên SS app store, cần tính năng nào lên kéo xuống dùng, tránh tích hợp cả đống vào gây nặng máy.

Bạn nói tính năng trên S7e không hơn gì các con android khác à? tìm hiểu kỹ đi nhé. Tôi không muốn kể ra nhiều nhưng tôi muốn đơn cử nói vài tính năng sơ sơ: mở camera nhanh nhấn home 2 lần, trình gọi chỉ cần mở danh bạ không cần nhấn gọi chỉ cần đưa lên tai là nó tự gọi, nhắn tin của nó cũng rất hay, cũng có thể đưa lên tai nó gọi cho ngời đang nhắn, có thể phóng to thu nhỏ tin nhắn chỉ bằng việc bung 2 ngón tay, màn hình cong của nó cũng rất nhiều tính năng tiện ích, đang lướt web cần gọi điện hoặc nhắn tin chỉ cần quẹt qua phần màn hình cong thì gọi được ngay không cần phải thoái web. hiển thị đồng hồ, tin nhắn, lịch trên màn hình khóa. Chống nước, hỗ trợ chơi game, khóa phím cảm ứng khi chơi game....

Còn một vấn đề nữa, kiểu dáng của con S7 đã đẹp, S7e còn vượt trội hơn, cầm con s7e màu pink gold rất hút hồn, nó không phải màu hồng yếu đuối như rose gold mà là nó màu của đồng đỏ, ánh vàng, nghiêng qua nghiêng lại nó đổi màu từ nhạt đến đậm rất đẹp và sang. Nó khác biệt với phần còn lại.

Còn việc chụp hình thì khong phải đẹp hơn tý mà nó còn lấy nét nhanh nữa và chụp và lưu cực nhanh, đưa lên là chụp liền không như mấy con android khác phải tốn thoi gian lấy nét và lưu chậm hơn SS. Nghe từ một tý của bạn mắc cười quá, nói bạn hay, đối với dàn âm thanh, việc chênh nhau kiểu hay hơn một tý như bạn nói có thể làm người ta tốn thêm vài ngan usd để lên đời đấy.
@vtb center Tóm lại là tính năng phập phù năm nay có năm sau cắt bị chửi quá thì lại nhét lại. Con s6 thiếu tôn trọng ng dùng doanh số thảm thế nào tự biết.
Mấy cái gesture đấy thì mấy con nội địa hàn quốc còn thú vị hơn sam =)) tg tối ưu lắm rồi mà vẫn phải cắt bớt đi gây nặng máy à =))
Ơ tg là s7 cũng là siêu phẩm thế hoá ra là mỗi s7e là đáng giá còn con s7 thì hơn con a9 pro 1 tí thôi à =))
Lôi âm thanh vào đã ăn đc v10 chưa mà bày đặt so máy nghe nhạc chuyên dụng vào.
Vụ hđh bị nói cho thì im h không nói được thì lôi màu sắc vào cạnh khoé =))
@xaxkilloxax + đã nói với ông về viec đó rồi sao ông không chịu hiểu, con S6 thiết ké kim loại chắc chắn và đẹp hơn s5 là thiếu tôn trọng khách hàng? Vậy có những hãng coi khách hàng là cừu 2 3 năm không thay đổi thiết kế thậm chí là 4 hoặc 5 năm đó sao ông ko nói, xin lỗi ông thằng SS là thằng cực kỳ lắng nghe người dùng đấy, ko như thằng khác coi người dùng như cừu no cho gì xài nấy thậm chí còn nói người dùng xài không đúng cách này nọ..sai không chịu nhận nhưng âm thầm sửa chữa. Ông nói S6 doanh số thảm 😁 xem lại đi nha, thảm nhưng nó là con số các hãng android mơ ước đấy.

+ việc SS tối ưu nhưng vẫn cho người dùng lựa chọn tùy hỉ muốn cái nào tải về cái áy, và những công cụ đó do chính SS làm thì để ở trong kho sẽ tiện gọn và sạch hơn là cái gì cũng bày cả ra nhà, cái đó rất hay sao ông lại chê bai? Đâu phải nó bỏ đi mà là nó chỉ cất vào và cho ông tải về thoải mái mà? Nếu tích hợp hết vào máy thì ông cho là nặng, là nhồi nhét, còn cất bớt vào kho ông nói là bỏ bớt vậy ông muốn sao mới vừa lòng? cái luận điệu anti của ông thì nói gì mà chả được.

+ tôi nói ông nghe nhé, giữa S7 và S7e là hai lựa chọn, nếu ông thích màn hình, to cong và độc lạ thì ông chọn S7e, nếu ông thích màn vừa phải gọn gàng thì ông chon S7, hai con sức mạnh ngang nhau và cấu hình giống nhau, đó là SS tôn trọng người dùng cho người dùng lựa chọn cái mình thích.. Giá A9 Pro 12 trieu, S7 16 triệu chênh nhau 4 trieu mà ông bảo là một chút à? 2 phân khúc này khác nhau hoàn toàn, ai muốn màn to, pin trâu thì chọn A9, ngược lại ai muốn sức mạnh, chụp hình và gần như hoàn hảo thì S7 có gì mà lăn tăn, trừ khoản pin ra, A9 không có cửa gì so với S7 về các mặt còn lại cả.

+ Về khoản âm thanh, xin lỗi bạn nhé, Ngoài âm thanh ra V10 chẳng có cửa gì lại con S7. Nếu ông biết chỉnh và tùy chọn hoặc cài phần mềm chuyên dụng vào S7 thì cũng đủ cho ông nghe ở mức khá, không đến nổi tệ, Ko phải SS không làm nổi việc tích hợp chíp DAC vào nhưng người ta có tính toán riêng cho tổng thể về nhu câu của khách hàng, nên nhớ rất nhiều người mua cái điện thoại không chỉ vì nghe nhạc hay, xin lỗi đối với người dùng bình thường, chẳng mấy ai phân biệt nó hay chỗ nào, mà cái quan trọng là pin trâu, mạnh mẽ, kiểu dáng đẹp phù hợp cả nam lẫn nữ, chống nước v.v.v cái này V10 không có cửa nhé.
SteelBird
ĐẠI BÀNG
8 năm
chuyên gia kinh tế nó thế này đây

@SteelBird Chuyên gia nói theo công thức còn kinh doanh nó xử lý theo tình huống.
1 câu mà đúng tất thì chỉ cần lớp 5 cũng làm được như Tim Cook.
Giờ đi đâu cũng thấy điện thoại android, công nhận điện thoại android ngày càng tốt và rẻ.
Apple đang giảm từ hơn 10 tỷ còn 7.8 tỷ, SS đang tăng từ 6 tỷ lên 7 tỷ. Có thể thấy SS đang hút khách của Apple.

https://tinhte.vn/threads/samsung-co-the-se-lai-7-ti-usd-trong-q2-2016-cao-nhat-ke-tu-2014.2614500/
Khoản nghi để công ty bật lên trở lại. Mong là iphone mới có gì đó hot để cứu lại apple . Chứ S7 vs dòng note (chuẩn bị ra) ss làm rất tốt.
Cũng hài, mấy siêu chuyên gia kinh tế chưa chắc đã phán đoán đúng (phố wall) mà ở đây anh hùng bàn phím phán còn thảm hơn. Thích thì mua ss đi ko ai cấm, xài đi rồi lượn chỗ khác. Ko ai cần khóc thuê chém mướn
@Fatcat88 Mua samsung cũng được, nhưng nếu ít tiền thì điện thoại tầm trung android giờ quá ổn. Ngày xưa 3-5tr mua đc mấy con android ghẻ giật lag như điên, lúc đấy vớ đc con ip4, 4s thì quá ngon. Nhưng giờ khác rồi 3-5 tr dt android chạy chip snap 650, android 6.0 chạy nhanh xé gió luôn đã thế màn hình còn full HD, pin thì trâu.

Nói chung báo chí viết Apple giờ thọt ở phân khúc giá rẻ, cao cấp thì bị cạnh tranh khốc liệt, âu cũng thuận theo tự nhiên. Sư tử ko bao giờ đông bằng hươu nai 😁
vythanh168
ĐẠI BÀNG
8 năm
@DoremonSSJ3 Hôm nay mới thấy được một câu comment công tâm :D
babydown
TÍCH CỰC
8 năm
Cuộc chiến đấu bàn phím giữa 2 bên xin phép đc bắt đầu
Vẫn còn làm ăn tốt chán nhỉ . Có cái ios ngon quá .
nikitavn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@baohen1510 Nokia 1 thời cũng như thế từ khi iPhone ra mắt đầu tiên 2007, từ đó tụt từ từ rồi tụt nhanh dần đều. Cuối cùng là bán thân. Apple đang giai đoạn tụt từ từ, Iphone tiếp theo ra đời ko thành công thì bắt đầu đến giai đoạn tụt nhanh
@nikitavn Nokia phá sản do giữa các dòng sản phẩm của nokia với smartphone là khác nhau hoàn toàn về kiểu dáng, tính năng. Trừ khi giờ có hãng nào thay đổi cách con người giao tiếp bằng thiết bị mới như kiểu oculus rift hay hololens chứ còn ko thì lượng khách hàng đều đều vẫn sẽ duy trì được cho apple thôi bác. Chứ còn samsung hay các hãng khác đến giờ cũng chỉ là thay đổi kiểu dáng cấu hình mà ko tạo ra trải nghiệm mới hoàn toàn thì cũng chả thằng nào chết đâu
nikitavn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@truong95 Thời iPhone mới nổi, bị chửi và tụt doanh số mà Nokia mới nặng ra 5800 để cạnh tranh mà cũng chẳng ra hồn. Đổi mới HĐH lạc hậu cũng ko vì vẫn bán thiết bị đắt như tôm tươi. Dự án N900 thì cho chết yểu 1 cách đầy ngờ vực. Nói chung, Apple đã làm tốt hơn Nokia rất nhiều, mặc dù Nokia cũng có khả năng làm tốt như thế nhưng không chịu. Âu có lẽ có thịnh ắt sẽ có suy chưa bao giờ sai cả. Khi người ta ở đỉnh thì ngại thay đổi đột phá nhất
Giảm thì
Mình nghĩ apple samsung có lẽ duy chỉ được thế này là ổn đó chứ, nhất là khi mà apple còn bị cấm bán ở trung quốc.

Còn bảo apple phá sản thì phán một cách tùy tiện, chỉ cần apple duy trì được dòng khách hàng như mac thì mỗi năm nó cũng kiếm được vài chục tỉ usd bằng khối tập đoàn mơ ước luôn. Kể cả Tập đoàn samsung cộng lại cũng vẫn còn chưa được bằng nó
@truong95 Dặt dẹo như BB còn chưa phá sản thì Apple còn lâu, quan trọng là bàn cờ thế nào thôi. Trung quốc chiếm 1/2 doanh thu của Apple mà giờ dt tàu nó ngon rồi, Apple thấy khó ăn mới chuyển hướng sang Ấn Độ, nói chung là Apple trước khó khăn vì thiếu sáng tạo, giờ lại khó khăn vì mất thị trường.
@DoremonSSJ3 Thì thế mình nhận xét rất công bằng chứ ko phải như mấy thánh phán gì mà phá sản với cả ko. Nói như thế thì cách đây 1 năm samsung cũng phá sản rồi vì từ điện tử đến xây dựng đóng tàu đều lỗ hoặc giảm lợi nhuận. Cái đó là chiến lược kinh doanh của các công ty thôi. Còn nói thật để mà kinh doanh và duy trì được như apple thì đúng là công ty nào cũng mơ kể cả samsung luôn😃 Chỉ cần duy trì đươc lượng khách hàng trung thành như apple thì mỗi năm cứ đều đặn đút túi vài chục tỉ lợi nhuận
@truong95 Nói chung duy trì thế cân bằng 50/50 là có lợi cho người dùng nhất. Vẫn đợi chờ Apple ra một con dt đột phá, nhưng chắc phải năm sau.
tientyty
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vẫn tiếp tục ủng hộ apple 😆
Một ông già nhue 6s 6splus 1 năm tuổi mà bán được 40tr máy á =))))))


Chả bù cho ếch bẩn mới ra đôi hôm còn bh 10 tháng bán chỉ 12trx lỗ 6tr cho mới dùng 2 tháng là đủ hiểu giá trị rồi

Chưa kể hiệu năng còn xách dép 6s

Bảo sao mà 6s lâu lắm vậy rồi nó còn bán tận 40tr cái 😆)))))
QuangVu91
ĐẠI BÀNG
8 năm
@laptopgiatot888 Người ta bảo bán hơn 40tr Iphone chứ có bảo là 40tr 6s 6splus đâu. Cái này là tính cả 4s + 5s + 6 + 6Plus + 6s + 6sPlus mà 😁
@QuangVu91 4s 5s còn bán hả ông nội =))...
@Cupertino vân luôn tỏ ra nguy hiểm. 6s -6s plus bán đc nử chô 40,4t kìa thì apple mùng chảy nước mắt luôn rồi cụ ah
QuangVu91
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Cupertino hihi.Mình nhầm từ khi ra SE là khai tử 5s rồi nhỉ 😁
thang18191
TÍCH CỰC
8 năm
cách đây mấy năm lên tinh tế xong nói Nokia sắp phá sản cũng bị ăn gạch như vầy nè 😁
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
8 năm
@thang18191 nokia die vì quá phân mảnh nhiều phân khúc nên không thể update đồng loạt lên symbian belle
hơn nữa symbian bị nhiều hãng xẻ bánh
còn ios? linh hồn của iphone thì chỉ của mỗi apple và người dùng apple
Nói về phân mảnh, thì android mới đúng chứ nhẩy XD
takine
ĐẠI BÀNG
8 năm
ip 7 mà fan chờ đợi




Thực tế 😁
xuankage
TÍCH CỰC
8 năm
đoạn đầu, doanh thu đạt 42.4 tỷ sao mà cao hơn doanh thu kỳ vọng 42,11 tỷ được 😕 có phải nhầm lẫn gì ko?
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
8 năm
@Giàng A Lua. thì tôi đang bảo mod đúng mà =.=
@ĐăngrousApple Nick chính chủ thì chỉ có 1 thui bác, nick khác fake hết nhé 😁
@xuankage 42,4 tức là 42,40 đấy, không cao hơn 42,11 à 😁 là 42 tỷ 400 triệu, so với 42 tỷ 110 triệu.
@xuankage 42,4 nghĩa là 42,40 hiểu ko...?
Apple nên tạo ra môttcaiipaú 3 năm sử dụng thì nó tự hủy,kể cả người dùng có muốn hay không muốn nó vẫn tự hủy khi đến ngày đó..tính từ lúc mua hàng. Như vậy đảm bảo doanh số sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều so với chờ người dùng thay máy mới. Họ sẽ không thay máy đâu ,vì chất lượng iphone quá tốt đó là một nhược điểm cực kì lớn của các nhà sản xuất smartphone.
theo biểu đồ thì năm nào chả giảm về cuối năm, có điều năm nay giảm mạnh hơn, và đầu năm sau không biết lên đc không với con IP 6ssssss
Q3 của Apple là từ 31/03/2016-30/06/2016 nhé ^^
Kiểu này Quý 4 lại tuột nữa :v
@hongson.creditor quý 3 có thể vẫn tụt. nhưng q4 mà tụt thì ap phá sản
@nam_khánh87 Quý 4 của Apple là từ 30/06-30/09 thì có Sp nào mới đâu mà ko tuột tiếp :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019