Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Các nhà khoa học phát hiện LUCA, sinh vật đơn bào được cho là thủy tổ của sự sống

Nam Air
27/7/2016 4:0Phản hồi: 171
171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DUMACIA
ĐẠI BÀNG
8 năm
bóng trắng
jing
CAO CẤP
8 năm
Ảnh bìa kia là cắt từ bộ phim khoa học viễn tưởng. Hành Trình Tới Hành Tinh Chết được đánh giá là film viễn tưởng hay nhất trong 20 năm qua.ai chưa xem film này thì phí lắm.
nó cũng nói lên nguồn gốc của sự sống.ai cần film FHD bom tấn nói e.e 1 fan film bom tấn đấy 😆
Ruiz
CAO CẤP
8 năm
Thực ra câu hỏi này cũng là giới hạn của các chuyên gia đầu ngành về vật lý.và câu hỏi đơn giản là tại sao tất cả lại tồn tại mà k biến mất
neyul18
ĐẠI BÀNG
8 năm
LUCA là XX hay là XY
MrCent
TÍCH CỰC
8 năm
Ảnh cover chơi luôn hình trong Prometheus à :v
Ko liên quan nhg mãi ko thấy phần 2 nhể, cơ mà phim này cảm giác hơi nhái bén Alien, cũng có thằng robot, càng ngẫm càng giống
Còn lulu là loài chó đầu tiên trên quả đất
ChipHero
TÍCH CỰC
8 năm
đọc hết 6 trang. thấy các thím tranh luận hay. hóng :3
Vào đọc bài vì cái bìa
Họ ko thừa nhận thuyết tiến hoá vì họ chưa đủ tiến hoá để thừa nhận. Giống như đi giải thích cho con bò thế nào là vi xử lý ấy 😆)))))
@viettien_milo trước khi mở mồm nói câu này thì thử tìm hiểu xem ai là những ng tiên phong đi đầu trong việc phản đối thuyết tiến hoá nhé
mèo già HD
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cũng chỉ là 1 giả thuyết thôi 😃 những phát hiện mới về DNA khiến thuyết tiến hoá giảm độ tin cậy đi nhiều.
Không nên coi thuyết tiến hoá là tuyệt đối, bạn nào chưa tìm hiểu có thể google intelligent design hay thuyết thiết kế thông minh.
Cho các cụ nào là fan chống lại thuyết tiến hoá 😃
mèo già HD
ĐẠI BÀNG
8 năm
@viettien_milo Trước đây mình cũng nghĩ đơn giản thuyết tiến hoá là tuyệt đối đúng, nhưng khi tìm hiểu rồi thấy mình nghĩ vậy vì từ bé đến lớn mình được nhồi sọ như vậy, đọc và nghĩ sâu hơn sẽ thấy nhiều điều thú vị về nguồn gốc sự sống, tôn giáo, tiến hoá bạn ạ. Các học thuyết khi chưa được chứng minh thì sẽ tồn tại cùng nhau 😃 tin cái nào là tuỳ mỗi người thôi 😃
Chúa tạo ra loài người. Ai đẻ ra chúa? Chắc là mẹ của chúa. Có thể chúa có cha. Ông bà... Có dòng họ. Có cả xã hội chúa. Thế ai tạo ra xã hội chúa. Là xã hội ABC nào đấy. Rồi ai tạo ra cái xã hội đấy?
Nghi vấn là có 1 loài văn minh hơn con người tạo ra con người. Thế họ bắt nguồn từ đâu? Ai tạo ra họ? Hay họ tự tiến hóa? Thế khác gì giả thuyết tiến hóa các bạn đang bác bỏ.
Hay là con người sinh ra là vậy? Thế những người đầu tiên sinh ra từ đâu? Chắc là từ đá như tôn ngộ không.
Người ta đã ra ngoài không gian, nghiên cứu những hành tinh xa xôi, xây dựng bản đồ 3D về thiên hà,... Vậy mà vẫn có người tin mặt trời quay quanh trái đất đấy!
mèo già HD
ĐẠI BÀNG
8 năm
@paminh82 Giải thích theo thuyết tiến hoá thì DNA ko phải hình thành đầu tiên, từ các chất vô cơ đơn giản đến chất hữu cơ đơn giản đầu tiên rồi qua quá trình lâu dài mới hình thành nên các chuỗi phân tử phức tạp, trong tự nhiên có những loài không có DNA mà có vcdt là ARN, thậm chí có loài có vcdt là Protein.
Bản thân phân tử DNA có thể hàm chứa thông tin di truyền của cả 1 loài dưới dạng các mã bộ ba, nói đơn giản trình tự các bộ ba trên gen hay DNA qui định trình tự các axít amin trên phân tử protein tương ứng, từ đó biểu hiện ra ngoài cơ thể thành các tính trạng, kiểu hình. Những người theo thuyết tiến hoá giải thích cơ sở của việc hình thành loài mới qua tích luỹ các biến dị đột biến có lợi, để hình thành nên 1 loài mới cần số lượng rất lớn các biến dị trong DNA.
Gần đây khi giải mã bộ gen người ta phát hiện những quy tắc mới tiềm ẩn trên DNA, người ta gọi đó là "Ngôn ngữ của chúa" và đáng tiếc nó là những nguyên tắc chống lại thuyết tiến hoá dựa trên tích luỹ các đột biến.
Nếu cho rằng DNA có đầu tiên đồng nghĩa với việc cho rằng sự sống do "chúa" hay "đấng sáng tạo" mang đến trái đất.
mèo già HD
ĐẠI BÀNG
8 năm
@huynhthiennghia93 Bởi thế nên đừng vội phủ nhận các học thuyết khác, các học thuyết bổ sung cho nhau cho đến khi tìm ra chân lý.
Tôn giáo tồn tại vì đức tin chứ không phải vì nó tốt.
Có nhiều thứ chống lại thuyết tiến hoá nhưng mình lấy ví dụ về sự sống đầu tiên chưa được tạo ra trong phòng thí nghiệm bởi vì việc đó đồng nghĩa với việc tạo ra linh hồn từ các hợp chất hữu cơ vô cơ 😃.
Con người đang phát triển trí thông minh nhân tạo, khi trí thông minh nhân tạo biết suy nghĩ, có cảm giác về bản thể và cái tôi là lúc con người tạo ra linh hồn mới không theo cách tự nhiên 😃)
paminh82
ĐẠI BÀNG
8 năm
@mèo già HD thì đúng là hợp chất hữu cơ đơn giản hình thành đầu tiên mà, như dầu mỏ, túi nilon, thuỷ tinh hữu cơ cg là chất hữu cơ đơn giản nhưng mà nó ko có í nghĩa gì với sự sống cả, chỉ có chất hữu cơ có tính di truyền (sinh sản) là có í nghĩa thôi, như arn, protein di truyền...sự hình thành lên các chất hữu cơ cg có tính chọn lọc tự nhiên, và chỉ một số ít có tính dt mới đc duy trì để tạo lên sự sống, nếu chỉ tạo ra chất hữu cơ thì quá đơn giản và ko duy trì đc sự sống, cái cốt lõi phải có vcdt và vcdt chính là cái đc tạo ra đầu tiên và nó là trung tâm của sự hình thành phát triển tế bào sau này
mèo già HD
ĐẠI BÀNG
8 năm
@paminh82 Ở trên mình phân tích để bạn hiểu không phải DNA có đầu tiên nếu giải thích theo thuyết tiến hoá.
Dầu mỏ, túi nylon đều từ các sinh vật mà có không liên quan bạn ạ.
Bạn giải thích sự hình thành sự sống theo thuyết tiến hoá nhưng lại cho rằng DNA hay vcdt có đầu tiên là tự mâu thuẫn ấy.
onix95
ĐẠI BÀNG
8 năm
Lúc đầu tưởng Luca là cái con trong cái ảnh bìa 😁
cáo nhỏ
TÍCH CỰC
8 năm
Liệu chúng ta có thể bàn luận mà được công kích cá nhân hay dùng những từ ngữ khiếm nhã đượ không? 😃
@cáo nhỏ đc bạn, ai to mồm thì người đó đúng. kẻ mạnh là kẻ tiến hóa tốt nhất mà
Các nhà khoe học cãi nhau kinh quá, ko biết dc bao nhiêu giải nobel rồi
Sự thật 1.nhân loại đang kiếm tìm bằng chứng chuyển giao giữa ng và vượn ng... Giờ vẫn chưa có
Sự thật 2.các nước theo chủ nghĩa vô thần thì tin có thuyết tiến hóa(tiếc là chỉ còn 3 nước, em venezuela sắp tạch)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019