Từ 01/08/2016, chạy mô tô trên vỉa hè phạt 300-400k; ô tô 800k-1,2 triệu

levuongthinh
27/7/2016 9:34Phản hồi: 277
Từ 01/08/2016, chạy mô tô trên vỉa hè phạt 300-400k; ô tô 800k-1,2 triệu
Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/08/2016, những trường hợp lái xe mô tô hoặc ô tô đi trên vỉa hè sẽ bị phạt khá nặng.

Cụ thể, người điều khiển xe máy/mô tô đi trên vỉa hè sẽ bị phạt từ 300k-400k (điểm g, khoản 4, điều 6, Nghị định 46.)

Còn trường hợp điều khiển ô tô đi trên vỉa hè sẽ bị phạt từ 800k cho đến 1,2 triệu đồng (điểm c, khoản 4, điều 5, Nghị định 46.)

Trong trường hợp lái xe qua vỉa hè để vào nhà hoặc nơi làm việc sẽ không bị phạt. Tuy nhiên nếu đi xe trên vỉa hè gây tai nạn thì tài xế sẽ còn chịu thêm hình phạt bổ sung là tịch thu giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Ngoài ra còn có một thông tin cần lưu ý đó là xe ô tô chạy quá tốc độ quy định từ 05 - 10 km/h sẽ bị phát từ 600k-800k. Nghĩa là mức tốc độ quy định sẽ được cộng/trừ 5km/h; nếu vượt quá 5 km/h sẽ bị phạt.

Theo mình thì khả năng bắt phạt người đi xe trên vỉa hè sẽ không cao, tuy nhiên không vì thế mà các bạn vô tư chạy xe trên vỉa hè. Hè phố là nơi dành cho người đi bộ, đừng chạy xe lên. Ở Sài Gòn, hay kẹt xe, chịu khó chờ một chút là ai cũng được đi cả thôi.

277 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

YeuNhieuLam
ĐẠI BÀNG
8 năm
dưới tỉnh cũng chạy lên vỉa hè tá lả nè
vtking
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duyhotan2000 biển 59 đầy ra đó. Chiều qua đi làm về, 2 xe oto ngược chiều tránh nhau, đường thì hẹp, mọi người đi xe máy đều cố nép vào sau chiếc oto này, để chiếc kia qua xong mới có đường đi. Thấy có chổ trống (chổ trước mũi chiếc oto mà mọi người nhường đường) 1 anh lao xe lên đứng chiếm. Bố khỉ. làm kẹt xe bóp còi inh ỏi. Vô ý thức. một hồi de tới de lui rồi cũng phải nhường cho chiếc oto qua. Biển 59 ở thành phố đó! Ý thức cao vãi.
hungproda
TÍCH CỰC
8 năm
@duyhotan2000 Có 3 loại người coi như đường của mình ( theo nhận định cá nhân mình )
1. Trẻ trâu. K phan biệt phố hay quê
2. Mấy anh đi k đội mũ thường là dân anh chị hoặc hổ báo. Đặc điểm nhận dạng : Hay đi sh hoặc way alpha. Đầu trọc . Săm mình. Đeo kính dâm+ vòng bạc. Đa phần là dân hn bán dc tí đất đú giờ loanh quanh lô đề xe ôm
3. Mấy bà u5x
tomcat007
TÍCH CỰC
8 năm
@hungproda Tôi k thuộc bất cứ loại trên nhưng cũng thỉnh thoảng tắc đường là nhảy vỉa hè đi, tôi chả thấy xấu hổ gì cả vì xã hội này là vậy , tử tế 124/125 hơn Lybia.
@tomcat007 Ý thức tại tâm bác ạ, còn mọi lý do hay ngoại cảnh gì thì cũng chỉ là ngụy biện.

Em thì đường có tắc đến mấy mà vỉa hè trống cũng không leo len. Vỉa hè được thiết kế để đi bộ, xe nào cũng nhao nhao đè lên thì vỉa nào chịu được lực, xong đến lúc hỏng hóc bong tróc lại đổ ăn bớt rút ruột công trình.
lại thêm một cách kiếm tiền đắt lực cho mấy anh đẹp trai đứng đường nữa há 😁
@Huỳnh Hữu Toàn Nếu ai vi phạm cũng dám ký biên bản thì chả ai ăn dc tiền đâu.
@Huỳnh Hữu Toàn Dưới đường khó làm ăn giờ phải tràn lên lề ^^
@blueweasley vấn đề không phải là luật, vấn đề là luật đưa ra sẽ giải quyết được gì, kẹt xe thì vẫn còn đó
blueweasley
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Huỳnh Hữu Toàn Ừ, thực ra thì luật và người thực thi luật chưa nghiêm. Còn nhiều kẽ hở quá. Mà dân mình làm gì cũng vội vàng. Đi xe gặp chướng ngại thì thay vì giảm ga, nhấn phanh lại bóp còi đòi đi. Biết nhường nhịn trước đã. Mình thua nước phát triển cái ý thức và văn hóa. Có đi mới thấy.
minsun03
TÍCH CỰC
8 năm
chán rồi đó ,
hungproda
TÍCH CỰC
8 năm
Đường tắc vỉa hè thì trống. Chả lên thì k à
@Blitzwaffen vậy anh cho hỏi nếu vỉa hè tắc thì người đi bộ có phải tràn xuống lòng đường đi không? hay lúc đó phải call cho các anh giải quyết? Anh cho xin số phone nhé
@calvin68 Nếu thấy khó chịu vì người đi bộ đi xuống lòng đường thì nghĩ xem người đi bộ có khó chịu khi mình lấn đường họ đi ko?
@Blitzwaffen Ai bị xâm phạm quyền lợi đều khó chịu hết bạn ah. Mình đang muốn nói là do mọi thứ không rõ ràng, làm việc tắc trách nên dẫn đến sự lộn xộn thôi
@calvin68 Nếu người đi bộ tràn xuống lòng đường, họ sẽ bị xử phạt. Vấn đề là VN chưa mấy khi xử phạt người đi bộ. Nếu hàng quán lấn chiếm vỉa hè, người đi bộ có quyền yêu cầu họ dẹp ra cho mình đi, không thì cần gọi điện tới đường dây nóng của c.a phường.
Thử tưởng tượng 1 ngày, người đi bộ lấy lý do vỉa hè bị chiếm dụng (thực ra là có, nhưng nó rất ít, thậm chí chỗ họ đi không bị chiếm) mà vẫn lao xuống lòng đường, mà ko chỉ sát vỉa hè mà tràn ra cả lòng đường, chiếm chỗ người đi xe, thậm chí quát tháo, yêu cầu người đi xe phải dẹp ra cho họ đi thì sẽ hiểu.
Chả ai bắt bạn vi phạm giao thông cả. Đừng biến vi phạm của người khác thành cái cớ cho bạn phạm luật. Bạn có quyền lựa chọn.
mrd213
CAO CẤP
8 năm
Thật ra thì cũng chẳng có vỉa hè để mà đi bộ chứ nói gì chạy xe 😔
phạt nhẹ bảo k đủ răn đe, phạt nặng bảo kiếm tiền
bị phạt đưa tiền bảo ăn bẩn, đưa k lấy bảo làm khó
@thienlonguu Dẹp hối lộ, mình dám chắc chắn 101% với bạn luôn là ko bao giờ làm dc cho nên bạn từ bỏ ý định đó đi nhé 😁
@hungproda hỏi mấy người đưa ý sao hỏi mình 😁
@thienlonguu bạn lấy cơ sở gì đảm bảo, ví dụ như phạt tốc độ cả triệu, bạn nghĩ mấy người OK đóng phạt, hay xin xỏ đưa vài ba trăm xin bỏ qua.

chỗ bác không biết sao, chỗ mình đưa tiền nó còn đòi lập biên bản tội đưa hối lộ, bác mình với 2 thằng bạn mình đi nhậu, mỗi người bay 2.5 củ chưa luôn
hoangduccr
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Tim.Zeus cho qua bảo dễ dãi =))
long_pn
TÍCH CỰC
8 năm
Cũng sắp cấm xe máy ở Hn và HCM rồi, chẳng còn ý nghĩa lắm, phượt thì lấy đâu vỉa hè mà đi
có chỗ còn ko thấy vỉa hè đâu, biển quảng cáo với hàng quán chiếm sạch 😁
Cái hình quá ngầu haha
Đọc bài viết xong thấy đường hẹp lại 😁
Ô tô đi trên vỉa hè đc hả?
antinh2305
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Nguyễn Châu BR
phạt vậy là quá nhẹ, giam xe luôn cho máu
ngoanrazo
TÍCH CỰC
8 năm
Ủng hộ việc phạt khi chạy trên vỉa hè, nhiều ông nhiều bà chạy trên vỉa hè mình đi rồi bóp kèn in ỏi như thằng này không né đường cho tao chạy rồi nhìn mình như tội đồ :|
Giờ cao điểm đi làm, và tan ca là lên vỉa hè hết, đường đâu mà đi nữa, còn những lúc đường vắng thì ko lên đi trên vỉa hè bị phạt.


upload_2016-7-27_20-21-8.jpeg
Lên báo đài thì mấy chuyên gia luôn nhận định xe máy gây kẹt xe, chắc mấy a toàn đi xe hơi nên thấy vậy, chứ e thấy mấy a xe bus, taxi thì cứ làn xe máy mà phang kiểu nào mà ko kẹt cho dc.
kecatin
TÍCH CỰC
8 năm
Bây giờ cái gì chả lôi ra phạt, có những lỗi như ko đội mũ bảo hiểm, ko mua bảo hiểm xe máy có vấn đề gì thì người điều khiển chịu chứ mấy bố công an có chịu đâu mà phạt. Chừng nào xác minh là bó có thể gây nguy hiểm cho người khác thì hãy phạt, còn ko tuyên truyền và nhắc nhở thôi.

Còn một suất vào công an giao thông cũng ko dưới 1 tỷ đâu. Chắc mấy ông ko tin, nhưng mà sự thật cả đó.
@kecatin Đậu giờ năm bao nhiêu rồi mà trình độ người Việt Nam ngày cang cao dữ thế, comment thì bảo ko đội mủ bảo hiểm, ko mua bảo hiểm có chuyện gì thì kệ người ta, đậu thế bị ăn trộm nó đâm chết thì do bạn ngu nhỉ ( đến lạy với thánh)
@hypous Ý bạn ý là cờ bạc tiêm chích cũng toàn tự ấm vào thân cả cần chó gì phải phạt😆
kecatin
TÍCH CỰC
8 năm
@eochanghynt Thế theo bạn thì nộp thuế làm gì, để nó bảo kê không gây rối cho mình làm ăn hay là để nó bảo vệ mình? Ví dụ khôn vãi, chỉ là bức xúc khi có nhiều cái để phạt mà đồng lương thì có hạn thôi mà. Riêng cái khoản bảo hiểm xe máy đố bạn đòi được tiền từ nó đấy.
@kecatin Thế nó phải bảo vệ bảo vệ bạn xuốt ngày xuốt đêm ah, sao nước ngoài đóng thuế tương tự, mà đang đi nó bị bắn chết đó, đổ lỗi ai, thanh niên Việt Nam có bài ca tao đóng thuế tao làm chủ, lũ đó nó phải phục vụ tao hết, qua nước ngoài công an nó dằn mặt cho xợi kẹo đồng thì bảo cảnh sát bên đó phải nghe theo. Đúng có mỗi Việt Nam nguyên cái hệ thống chỉ bắt buộc phải là nô bộc cho nhân dân -_-
nipponx
TÍCH CỰC
8 năm
chỉ cần mấy ông bốn bánh ko chạy vào làn xe 2 bánh. đúng là nhiêu khê..., nhất là xe buýt ủi làn 2 bánh thế sao chạy
makinhdi
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nipponx đường nào phân làn biển 412 thì mới có làn xe 2 bánh lúc đó xe nào chạy làn trong cùng là bị pikachu lượm ngay, còn đường thường có 2 làn là không có biển 412 và đường đó cũng chả có làn nào gọi là 2 bánh và 4 bánh cả xe nào đi làn nào cũng đc hết.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019