Từ 01/08/2016, chạy mô tô trên vỉa hè phạt 300-400k; ô tô 800k-1,2 triệu

levuongthinh
27/7/2016 9:34Phản hồi: 277
277 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mà nói thật vỉa hè ở HCM đi bộ còn méo có chỗ mà đi nói gì đến xe máy 😁
Bớt đạo đức giả đi mấy cha nội, sống thực tế dùm. Cái quy định đó đúng trong điều kiện tiêu chuẩn nhá, tính toán tỷ lệ đường - vỉa hè như nước ngoài nhá, ở VN nhiều chỗ xây ngu thì đòi văn minh kiểu giề? Sao ko ngon đi dẹp mấy vụ mua vỉa hè lấn chiếm để xe, để tùm lum thứ đi, dẹp được mới sợ, các bác thất thu à? Muốn dân trí cao thì NN não nhăn chút đi, thay đổi thì phải từ lãnh đạo, từ cấp trên xuống nhá, đừng bắt dân làm gương trước, ngược ngạo và nực cười lắm.
@tuanphung90 Tỉ lệ đường và vỉa hè nước ngoài nó chuẩn vì nó toàn người. Ở VN ra đường gặp nhiều ngợm, đường có to thế nào thì nó cũng cố mà trèo lên đầu lên cổ nhau đi. Thằng nào chê nó thì toàn đạo đức giả hết, vì nó nghĩ đứa nào cũng là ngợm như nó.
Chắc bạn xếp hàng, thấy trên đầu vẫn còn chỗ trống nên bạn cũng leo lên đó đứng hoặc kiếm cái dây để đu như khỉ ấy nhỉ 😃. Chả có lý do gì mà 1 người dân có quyền đứng trên luật pháp cả. Luật đâu phải không nghiêm, nhưng mà luật dành cho người, còn ngợm thì phải dùng kỉ luật và roi vọt.
Một quốc gia phát triển là một quốc gia mà người dân biết thượng tôn pháp luật.
CSGT bao giờ đàng hoàng như cảnh sát công lộ nước ngoài thì người dân tự nguyện tuân thủ luật giao thông. Còn tăng nặng mức phạt chỉ là cách bổ sung ngân sách bị mấy ông phá sạch chứ ai mà chả biết
anhcontrai
ĐẠI BÀNG
8 năm
Luật này hợp lý đấy. Mình cũng không thích chạy xe trên vỉa hè nhưng nhiều lúc cứ-phải-chạy-lên. Có luật rồi thì thôi xin chừa 😁
tt_kh74
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ghét nhất là loại đã chạy xe trên vỉa hè mà còn bấm còi bảo người đi bộ tránh ra cho tao chạy! Có phạt thì phạt thật nặng cái loại í í! hihi
tomcat007
TÍCH CỰC
8 năm
@tt_kh74 Một lần mình đi vậy bấm còi bị cháu SV nhắc vỉa hè mà ý nói mình sai, mình rơ tay tỏ ý like cho nó, từ sau lần đó mà đi trên vỉa hè là mình toàn nói nhờ chút, k bấm còi nữa cảm thấy nó hơi vô duyên.
Macole
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tóm lại mấy ông tăng phạt xe lên lề làm mục đích gì? Để hạn chế tai nạn với kẹt xe hay nuôi vỗ béo mấy chú pikachu?
vtking
ĐẠI BÀNG
8 năm
Quy định vậy là đúng chứ còn gì, lòng đường là nơi xe cộ lưu thông, vỉa hè là nơi đi bộ. Cái nào ra cái đó. Tui bị kẹt xe đứng chờ chứ cũng không phóng lên vỉa hè đi.
Mindzi
TÍCH CỰC
8 năm
Phạt thì phải cho đồng bộ, trong các làn đường thì làn xe máy thứ gì nó cũng phang vô được:
- Xe bus nó đua nhau, nó phang vào làn xe máy, nó đang đi bon bon, cô chú đứng bên đường vẫy tay là nó driff từ giữa đường sang tận lề, né ko kịp thì xem gà khỏa thân ngay.
- Ô tô kẹt làn, đợi chờ hết nổi cũng phi qua làn xe máy, lỡ dại chửi nó, nó quánh cho ăn cháo.
- Hủ tiếu mì gõ, trứng gà nướng, cua cột dây ghẹ ốp, coc ổi xoài mía ghim nó cũng định cư làn xe máy.
- Tờ rơi tờ bướm cũng nhè làn xe máy mà phát.
bla bla bla....phạt ông xe máy leo lề, thì ngó nghiêng xung quanh, nhìn dưới lề đường xem có bus, oto, miá ghim...thì phạt hết cho cả làng cùng cười nhen 😁
Ủng hộ, nhiều lúc quẹo phải lúc đèn xanh, nhiều người từ vỉa hè lao xuống đi thẳng, cực kỳ nguy hiểm.
tomcat007
TÍCH CỰC
8 năm
Vay ăn tàn phá hại lại nghĩ cách thu tiền, nhiều tuyến đường thì thành chỗ trông xe, vỉa hè cho người đi bộ cũng chẳng có ngay đường LTV chỗ mình bọn bán hàng dựng xe vỉa hè muốn đi bộ phải xuống đường. Vào giờ cao điểm CA làm ngơ cho đi để thông đường nhưng hết giờ giơi nghiẻm thì bắt để thu tiền phạt cho đủ chỉ tiêu hoặc cải thiện. Chung quy cái két rỗng thì nghĩ đủ trò.
quyit84
TÍCH CỰC
8 năm
Đường phố SG, HN làm éo gì có vỉa hè mà xe chạy lên để "được" phạt
mình dám nói 1 câu, ở sg mười mấy năm đi học, đi làm, sau này lên sg thường xuyên cũng chưa bao giờ chạy lên lề, muốn xã hội văn minh thì mình phải làm gương trước đã. các bác ăn rồi cứ chửi xã hội nhưng bản thân mình thì tệ đầy ra đó.
thì ra vỉa hè tp ta còn rộng đến thế , phi đc cả xe lên cơ đấy
người ta k chịu nghe nói cỡ nào cũng k được, nói chung sống thì khôn ngoan 1 chút, ở đâu cũng thế. sở dĩ nước ngoài nó tuân thủ vì nếu CA chặn, dừng xe mà cãi là thủng lỗ.
ngta làm luật cả nước chứ bộ mỗi cái thành phố à?
nhangeo
TÍCH CỰC
8 năm
Chỉ cần làm thêm vài cái đường trên cao là chưa cần xong đã có cơ hội hồi vốn
Ở VIỆT NAM vỉa hè nó co giãn rộng hẹp và đôi khi còn trừu tượng lắm.
digikei
CAO CẤP
8 năm
Đóng cũng được, nhưng công an và trật tự phường để lấn chiếm vỉa hè, lòng đường không có lối đi cho người đi bộ, thành phố dơ dáy lôi thôi thì ai phạt mấy người quản lý đó? Cái gì cũng đè người dân ra chịu một phía, Công bình ở đâu ? Nói ra, chỉ ra cái là kêu ko biết , ko nắm bắt, xin rút kinh nghiệm. Vậy mà bữa bị công an giao thông phạt, kêu ảnh là :" đừng phạt, tui xin rút kinh nghiệm như bên mấy bác to to nhỏ nhỏ hay nói trên báo được ko ?" thì ổng bảo là ko, rốt cuộc, sợi dây kinh nghiệm chỉ có mỗi mí bác nhà nước được rút. Haizzzz
phamtuanspkt
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đường thì nhỏ, xe thì đông. Hỏi sao k leo vỉa hè. Leo vỉa hè mà làm kẹt xe hơn, đi chậm hơn thì nta đã k leo r. Cứ nâng cấp đường rộng lên đi, không kẹt xe nữa thì làm j có chuyện leo vỉa hè.
@phamtuanspkt Chen lấn làm kẹt xe thêm mà người ta vẫn chen đấy thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019