Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Galaxy J2 Pro có công nghệ tối ưu RAM mới để chạy nhanh hơn, sẽ có trên Note 7?

Duy Luân
27/7/2016 12:21Phản hồi: 88
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy là samsung dày công nghiên cứu ra một công nghệ thế này chỉ để bắt kịp một hãng nào đó đã mượt mà ngay từ đầu. Đúng là tiên phong 😁
@truong95 Nó đâu có nhận nó tiên phong. Tự cải thiện thì NTD đỡ chửi mới có lãi chứ. Còn "tiên phong, tái định nghĩa bla bla" mấy mỹ từ đó ifan đăng ký bản quyền hết rồi nhé. Vớ vẩn kiện bỏ mịa
@truong95 mượt từ đầu nhưng đang dần lag ở các phiên bản HĐH mới hả?
so sánh khập khiễng. 1 bên là quản lý từ A-Z, 1 bên sản xuất phần cứng trên nền tảng của 1 HĐH từ hãng khác. vốn dĩ 2 cái hệ điều hành nó đã khác nhau rồi.
klq-giao diện note7 cho a e hóng

Trong dòng Note thì Note7 là con đầu tiên cong 2 bên. Là con đầu tiên có pin khủng 3500. Là con đầu tiên có chống nước. Là con đầu tiên có cảm biến mống mắt. Là con đầu tiên chạy snap 820/9980. Là con đầu tiên dùng kính glass cứng nhất. Là con đầu tiên có bộ nhớ thấp nhất ở 64GB. Là con đầu tiên viết được dưới nước. Là con đầu tiên chụp đêm tốt nhất. Là con đầu tiên có USB-C. Là con đầu tiên có sạc nhanh Dual chaging 12v-2.1A. Là con đầu tiên hỗ trợ thể nhớ tốc độ cao UFS.
upload_2016-7-28_9-31-6.png
upload_2016-7-28_9-31-21.png upload_2016-7-28_9-31-21.png upload_2016-7-28_9-31-30.png upload_2016-7-28_9-31-40.png upload_2016-7-28_9-31-58.png upload_2016-7-28_9-32-31.png
@QLNN dự là con note 7 này nó tiễn con 6se của chú về cực lạc D
@vtb center và tiếp tục ngửi khói iPhone 7, kẻ theo đuôi thì mãi mãi là kẻ theo đuôi thôi!
@QLNN ngửi khói không thì không biết, chỉ biết các ứng dụng cơ bản nhanh như nhau, còn game thua 1, 2 giây, không chết thằng tây nào, còn lại iphone hít khói SS tất, công nghệ sạc 5 nam vẫn vậy, không có sạc không dây, mống mắt không có, chống nước cũng không, IOS 10 trộm cắp của android cũng khá nhiều, ít ra giờ các con 2016 của SS có thẻ nhớ UFS, 2 sim, chống nước, cam ăn đứt iphone, tính năng allway display tiện ích, oi thoi dùng iphone giống như lạc hậu quá. Từ từ thì apple cũng cho vào mà đừng nóng, đợi anh em android dùng chừng 5 năm thì apple cho vào để có mà xài. chưa hết, với dòng note thì iphone còn không có cửa để so với cây bút của nó, này, note 7 có tính năng cuc hay là dịch đoạn văn khi chỉ cần đưa đầu bút vào đoạn văn đó đấy.

Còn nói về kẻ theo đuôi thì chính là apple của chú đấy, xem cái ios 10 nó chôm của android bao nhiêu thứ? và ngay cả cái tính năng đọc sách thần thánh có từ thơi note 3 giờ mới đưa vào và coi là tính năng mới vậy ai theo đuôi ai?. Hiện giờ các hãng khác đều trang bị màn 2k để tương thích thực tế ảo, iphone thần thánh còn ôm khu khư cái màn retina thuật ngữ 326ppi, và full HD, đâu dám lên 2k vì lên cái là ngày sạc 4 lần liền. D.
@vtb center Lại đem ba cái vớ vẩn chống nước với sạc ko dây ra lòe nhau nữa, mấy cái quỷ thần đó dân xài iPhone họ có quan tâm mấy đâu, có thì tốt,ko có nhiều khi họ cũng chả để ý!
Còn cái iOS với Android thì xin phép Seeder ko có tư cách để cãi vì Android ko phải của Samsung, chừng nào làm được cái OS đi rồi anh cho nói, OK!?!
Còn việc chú giới thiệu note 7 với ấy cái tính năng ko nói ra thì ko ai biết kiểu lặt vặt code vài dòng cũng có anh đây ko quan tâm lắm vì nó rất giống mấy cái bài đăng mấy hôm nay trên vnexpress, chắc cũng là tài liệu tập huấn cho seeder với lều báo!
Nghĩ cũng lạ, Samsung kiểu như đang tự huyễn hoặc mình và các Seeder!

Chạy theo cấu hình lắp chip cho nhiều nhân, tốc độ cho cao nóng phỏng lửa phải dùng tàn nhiệt bằng chất lỏng! Xong quay ra pr điện thoại đầu tiên dùng tản nhiệt chất lỏng, xong còn pr khắp các báo tản nhiệt này nọ!
Giờ thì chạy theo Ram nhưng quản lý ko ra gì, vẫn giật, lag kinh hồn!

Sau đó lại nghĩ ra chiêu pr công nghệ quản lý Ram mới để lấp liếm cái quản lý Ram kém hiệu quả xưa nay!

Những cái nhẽ ra anh phải làm như làm mát máy, quản ý ram hiệu quả thì lại đem ra pr để lừa gà!

Thiết nghĩ Samsung hãy nhìn qua sự hữu dụng, chất lượng của iOS để biết xấu hổ là gì!

Nói như kiểu IQ cao, là 'Tạo khuyết điểm, khắc phục khuyết điểm và báo cáo thành tích'
@vtb center Toàn chú tự khen chứ Flagship Samsung lởm với giật nắc thì thành đặc sản rồi!
Còn dám đem con Galaxy V vào đây mà nếu với chả thì nữa! Galaxy V là sự sỉ nhục cho Samsung VN!
@QLNN haha, chú nói Flag ship SS giật lag hay iphone hiện tại giật lag và lỗi tùm lum. Nghiên cứu kỹ rồi hẵn nói nhé, giật là giờ là khái niệm mơ hồ dĩ vãng đối với mấy con Flag ship android 2016 rồi nhé. Giờ lo xem lại ios 10 lỗi tùm lum beta này nọ tá lả. Còn galaxy V sĩ nhục gì không biết nhưng nó góp phần giúp cho các anh em sinh viên nghèo biet đến Smart phone chính hãng đấy. 😁. Iphone của chú có cái nào 2 3 triệu chính hãng moi chưa kích hoạt bảo hành không? đừng đưa hàng china và hàng dựng hàng phế ra nói nhé.
hayhayfe
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vtb center ios 10 BETA nhấn mạnh BETA lỗi là bình thường ?? có chính thức éo đâu mà không lỗi còn galaxy V của chú thà lấy mấy con mtk 6572 1g ram đã hơn rồi ở đó mà Smart phone chính hãng
@hayhayfe Chính thức rồi mà còn lỗi chứ đừng nói là beta 😁 còn con galaxy V giá bèo, phù hợp người nghe gọi nhắn tin và ít choi game nặng.
Các ifan khó chịu ra mặt nhỉ?
anhhoang02
TÍCH CỰC
8 năm
Đúng là androi gốc của GG rất mượt, các bác về viết thêm App vào làm nó tồi tệ hơn
Thêm 1 lý do nữa để chờ đợi Note 7
e nói thật với các bác mấy thằng Giàng A Lúa và đám IFAN chung với nó làm e nóng chịu không nổi, cứ la liếm như cẩu liếm sh*t ấy.
hikaru2014
TÍCH CỰC
8 năm
@jindowing Liked
playmarble
TÍCH CỰC
8 năm
Cứ kiểu này thì ifan tức chết mất samsung ơi
Ss mà giải quyết tốt vấn đề ram này thì quá good r
Hic hem có công nghệ này nhưng dùng Quản lí thông minh để tối hóa ứng dụng trên hệ thống cũng tiết kiệm pin và ram cũng được vậy. Tui check hết và pin kéo dài máy không thấy nóng đi đáng kể. Nhưng cái giá thì phải chịu chậm một chút (không đáng kể và phần trăm giây) khi nó tải ứng dụng lại khi cần. Tui dùng trên Note4 cũng rất hay. Công nhận máy SS sau này khi bỏ hết các app rác và các chức năng màu mè hoa lá thì ngon thật. Chạy rất nhanh và ổn định nếu dùng bình thường thì khỏi cần root vì muốn tắt app hệ thống nào thì cứ tắt hoặc tối ưu nó sẽ nằm im thui. Note4 đang xài cảm thấy ngon và hài lòng. Lên MM thì thấy con chip 64 bit phát huy tác dụng nhiều đấy. Không Root xài thấy cũng an tâm và hơi khó dùng nhưng dần dần cũng nguôi ngoai. Ứng dụng bây giờ cũng đẽ mua và phù hợp với túi tiền khỏi dùng .....nũa. hahahaha.
@pond1597 Có gì đó không ổn@
Tiện đây có bạn nào rành về HĐH cho mình hỏi sao android 6.0 sắp tới lên 7.0 thì mấy máy thấy cấu hình cùi mà vẫn chạy trên nền tảng đó được đáng lẽ chỉ chạy 2.3.6 giống galaxy Y là kịch kim chứ. Còn ap ra IOS càng ngày máy phải lên đời mới mượt được
@Du210786 Chạy ổn định được hay không là do thằng viết HĐH nó có muốn chạy được hay không thôi, android nó tối ưu cho cả những máy cấu hình thấp vì nhu cầu của bên đó nó trải dài nhiều phân khúc, sx những máy cấu hình thấp cho tầng lớp bình dân nên nó phải tối ưu tốt cho cả những máy này. Bọn apple nó nhắm vào phân khúc cao cấp và muốn mọi người lên máy mới để trải nghiệm phiên bản mới nên nó k tối ưu cho những dòng máy thấp hơn (chính xác thì những dòng máy cũ hơn của nó).
rodo1210
ĐẠI BÀNG
8 năm
bắt đầu quan tâm tới phần mềm rồi đấy nhỉ. Có lần nhìn video test đa nhiệm, ram 4Gb samsung thua xa 2Gb Iphone, thấy thất vọng
@rodo1210 cái đó là mấy năm trước rồi bạn ơi, chứ lúc ra bản android 6 là đa nhiệm ngon nhất nhì giờ rồi.
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thực sự khó hiểu . Tủ đồ và ram hai cái khác nhau mà ví dụ tủ đồ bạn bỏ lộn xộn thì ko bỏ được nhiều thì đúng nhưng 1GB ram không lẽ chứa lộn xộn thì ko chứa được 1GB dữ liệu. Còn nếu tắt bớt app ko cần thiết để giải phóng ram là đúng. Sam hay có kiểu quảng cáo mị dân ai ko biết thì thần thánh hoá chứ biết rồi cũng bình thường
Nói trắng ra máy tui xài mà gặp máy app dọn rác với quét virut tu xoá hết vì thực sự những cái này làm nặng máy bây giờ sam chơi tích hợp vài lõi os luôn thù khỏi gở và nó cũng được" quảng cáo " là hiệu quả để trì hoản việc nâng cấp nhằm tối đa lợi nhuận mà cũng ko phải sợ fan la ó
@thanh phuoc cái này là do viết ko rõ giống như nén files thì đúng hơn trên ram không cần sắp xếp hay chống phân mảnh vì nó có địa chỉ hết rồi 😆 và nén lại thì sẽ chậm máy là chắc rồi
@thanh phuoc nó dạng phân mảnh trong bộ nhớ á, lúc nạp ứng dụng bộ nhớ đâu phải lúc nào cũng cấp ngay 1 block 1gb mà xài tới đâu yêu cầu tới đó, cấp từng block nhỏ nhỏ theo yêu cầu của app. Bộ nhớ không xài nữa thì trả lại hệ thống, lúc gc sẽ dọn, tạo thành những khoảng lủng lổ lởm chởm không liên tục trong bộ nhớ, thành ra đến khi yêu cầu một block bộ nhớ lớn (liên tục) thì lại không đủ để cấp dù tổng bộ nhớ trống thì lại đủ, buộc phải kill bớt app (tạm gọi là kill oan, vì trên lý thuyết thì đủ bộ nhớ trống, nhưng lại không đủ để cấp phát vì vụn vụn, phải kill app cho đủ).
Samsung tối ưu lại chỗ này, có quá trình chống phân mảnh bộ nhớ thì khi cần cấp phát bộ nhớ sẽ tối ưu hơn, ít phải kill app oan hơn.
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@luanth Hình như 1 block chỉ có 64bit thôi bác mà ko chắc là ứng dụng nó hoạt động như vậy nên không nói trước được
Mà hình như bạn ko biết cpu nó cấp ram hay ghi dữ liệu như thế nào đúng ko ghe cách bạn nói là biết bạn tin vào công nghệ PR của anh sam rồi mà cũng phải thôi ko ai là ko tin nếu ko biết vì ảnh nói quá hay mà
@thanh phuoc 64bit là số bit để đánh địa chỉ một ô nhớ, chứ không phải là mỗi một block nhớ là 64bit. kiểu như biển số hồi trước là 51Z9-1234 tăng hết cỡ không đủ đánh dấu số lượng xe tăng lên thì người ta tăng lên thành 51Z9-12345 sẽ đánh dấu được nhiều xe hơn, nó là địa chỉ một ô nhớ chứ không phải là kích thước một ô nhớ.
khi cần cấp phát bộ nhớ lại là một block nhiều ô nhớ, kích thước mỗi ô nhớ là bao nhiêu thì lại do tầng bên dưới qui định chứ không phải là 64bit. Cái này nôm na có thể liên tưởng khi format ổ cứng nó có cho mình chọn unit size, là kích thước một ô (block) trên dung lượng ổ cứng.
@luanth Đem kiến thức lưu trữ từ HDD để giải thích về RAM! Một là dốt hai là lừa con nít!
Bản thân cái phân mảnh lưu trên đĩa từ của HDD nó's đã còn ko đúng với bộ nhớ SSD nữa rồi chứ đừng có nói đến RAM!
MẤT THỜI GIAN SẮP XẾP ĐƯƠNG NHIÊN LÀ CHẬM ĐI RỒI NHÉ ^^
@bomduc không hẳn, vì nếu bạn thực hiện chống phân mảnh thì không tốn chi phí để kill app, bạn không chống phân mảnh thì lại tốn chi phí để kill app rồi nạp lại app.

Kiểu như một người ở gọn gàng, tủ đồ mỗi món để vào đều xếp gọng gàng, nghĩ là mất công so với quăng đại vào không sắp xếp, nhưng đổi lại khi cần dùng một món gì thì lại rất mất công. Xét chi phí tổng thể thì người sống gọn gàng ngăn nắp vẫn là khoẻ hơn người sống bừa bộn.
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@luanth Bác ơi bác biết tốc độ truy xuất ram nó nhanh đến mức nào ko mà bác mất công chống phân mảnh thế ram ddr4 bây giờ là 2666MHZ túc là nó sẽ cho phép cpu truy xuất gần 6Tb/s thôi nên chống phân mảnh là vô nghĩa với ram . Còn cpu mà làm dọn ram thì thêm việc cho cpu
@thanh phuoc mình giải thích rõ rồi mà, nó chống phân mảnh trên ram giúp cấp phát những khối nhớ lớn không phải dọn app, giúp tối ưu sử dụng bộ nhớ tốt hơn. Bản thân trong clip xem cũng hiểu mà.
Haizzzz. Thế này làm sao yên vị với note 5 đây 😔
Ngon rồi. :p
Nếu chỉ liên quan đến phần mềm thì chắc sẽ có cách nào đó mang lên dòng máy cũ. Hóng
viaipi
CAO CẤP
8 năm
@|Nguyễn Văn Hiếu ko chỉ phần mềm mà còn cả phần cứng nữa, phần mềm mới kết hợp trên phần cứng mới,
lúc trước kĩ sư viết SS app tốn nhiều RAM giờ viết cho dùng ít RAM đi xài được nhiều ứng dụng hơn vậy thôi. Còn quản lý RAM các app khác vẫn như hiện giờ.
mấy bác trên suy diễn lung tung, nào chống phân mảnh cho RAM, cười té ghê luôn
"Nói về biện pháp đầu tiên, các kĩ sư Samsung đã thiết kế và viết lại những ứng dụng cài sẵn theo máy, ví dụ như trình gọi điện, danh bạ, app nhắn tin, camera... để chúng có kích thước nhỏ gọn, chạy gọn gàng hơn. Kết quả là những app này đòi hỏi ít RAM hơn ngay cả khi đang chạy đa nhiệm. Samsung cũng dồn các app này từ nhiều trang homescreen về chung một chỗ để giúp tiết kiệm thêm dung lượng bộ nhớ (!?)
"
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hieupy89 Mình có thắc mắc vụ đó đâu chỉ thắc mắc vụ tủ đồ thôi "Cuối cùng, hãng dùng TST để sắp xếp lại vị trí của các ứng dụng trong bộ nhớ để giúp RAM trống nhiều hơn. Tưởng tượng bạn có một cái tủ quần áo, nếu bạn quăng đại đồ đạc của mình vào trong thì tủ sẽ nhanh đầy hơn, trong khi với cùng lượng đồ đó nhưng được treo máng gọn gàng thì bạn vẫn còn chỗ trống cho những bộ quần áo khác. Quy chiếu sang TST, tủ quần áo chính là RAM, còn đồ đạc của bạn chính là những app đang chạy." không hiểu là ảnh sắp xếp ntn kill thì đã kill rồi các app đang chạy cũng sắp phải xếp gọn lại nói như vậy ko hiểu nên hỏi các cao nhân trên đây . Có phải ảnh nói là 4g ram của bạn sẽ không lưu được 4g dữ liệu nếu bạn ko để chúng gọn gàng . Hay nếu bạn để chúng gon gàng bạn sẽ lưu được nhiều hơn
rodo1210
ĐẠI BÀNG
8 năm
cái đó là mấy năm trước rồi bạn ơi, chứ lúc ra bản android 6 là đa nhiệm ngon nhất nhì giờ rồi.
[/QUOTE]

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019