Những tác dụng phụ tuyệt vời của Pokemon Go: tập thể dục và tìm hiểu lịch sử!

bk9sw
26/7/2016 12:55Phản hồi: 45
Những tác dụng phụ tuyệt vời của Pokemon Go: tập thể dục và tìm hiểu lịch sử!
Pokemon Go hiện là tựa game hot nhất trên di động với hàng chục triêu người chơi sau chưa đầy 3 tuần được phát hành cho iOS và Android. Cách chơi của tựa game này rất mới lạ khi nó buộc chúng ta phải đi đến những địa điểm thực để lùng bắt Pokemon ảo hay thi đấu cùng nhau. Trò chơi nào cũng có những tác dụng phụ tiêu cực nhưng cái tiêu cực của Pokemon Go trên thực tế lại rất tích cực.

Trong vài tuần qua, Pokemon Go đã khởi nguồn cho những vụ việc kỳ quặc dở khóc dở cười như bị giật mất điện thoại, ngã khỏi sườn đồi, đi nhầm sang biên giới nước khác hay thậm chí là phát hiện xác chết khi mải tìm Pokemon. Pokemon Go đang gây nghiện rất cao và có thể gây nguy hiểm cho người chơi bởi nếu chăm chú vào màn hình bạn có thể bị xe đụng khi đi ngoài đường hay xui rủi đến PokeStop đụng phải một đám cướp chờ sẵn. Tuy nhiên Pokemon Go cũng mang lại ít nhất là 2 tác dụng phụ tích cực:

Pokemon_Go_exercise.jpg

Đầu tiên là sức khoẻ, phải thừa nhận rằng kể từ khi có Pokemon Go thì chúng ta đã chịu khó đứng dậy đi lại hơn. Trò chơi này buộc bạn phải đi đến địa điểm ngoài đời thật và sức hút của những con Pokemon đủ lớn khiến chúng ta "cầm điện thoại lên và đi". Ngay cả thằng bạn mình thời Pokemon Go mới phát hành thì tối 9 giờ còn thấy hắn cầm điện thoại đi lòng vòng quanh cafe Tinh Tế, hỏi thì hắn nói đi bắt Pokemon tiện thể tập thể dục luôn vì ngồi lì trước máy tính cả ngày.

Lợi ích thứ 2 mà chúng ta không nghĩ tới đó là tìm hiểu được nhiều thứ. Ở Việt Nam thì chưa rõ thế nào nhưng ở nước ngoài, theo một bài báo được đăng tải trên trang Associated Press thì nhiều người chơi Pokemon Go cho biết họ vừa kết hợp việc tìm bắt Pokemon, vừa khám phá các địa danh lịch sử.

Pokemon_Go_historial_mark.jpg

Họ thường ghé thăm những địa danh lịch sử (trong game là các PokeStop) để thu thập đồ vật và nhiều người đã tranh thủ khám phá các địa điểm này. "Trước đây tôi chỉ đơn thuần là đi từ điểm A đến điểm B nhưng giờ đây tôi học được nhiều điều hơn," theo Jaiden Cruz - một người chơi Pokemon Go 15 tuổi cho biết khi anh này đang đi bộ vào một hội trường đường sắt cũ tại Providence, Rhode Island - nơi tổng thống Abraham Lincoln từng đọc diễn văn.

Tại sao các địa danh lịch sử lại được Niantic - hãng phát triển Pokemon Go dùng làm PokeStop và số lượng của các địa danh này chiếm phần lớn cơ sở dữ liệu PokeStop? AP giải thích rằng Google đã ký một thoả thuận bản quyền với Niantic để sử dụng dữ liệu đánh dấu địa danh lịch sử The Historical Marker Database - một trang web cung cấp vị trí địa lý tương ứng của hơn 80.000 địa đanh lịch sử trên thế giới và hầu hết chúng ở Mỹ.

Niantic từng sử dụng dữ liệu này cho Ingress - một tựa game di động dùng địa điểm thật được phát hành vào năm 2012 nhưng không đạt được nhiều thành công như Pokemon Go. Công ty cũng đã sử dụng dữ liệu tương tự cho Pokemon Go và điều này lý giải tại sao người người lũ lượt kéo đến các địa danh lịch sử trong thời gian gần đây.

Niantic từng nói những địa danh giàu giá trị lịch sử, địa điểm có giá trị giáo dục hay những kiến trúc độc đáo, nghệ thuật sẽ bổ sung giá trị vào Ingress và thế giới trò chơi. Vừa chơi vừa học, Pokemon Go thật sự mang lại một tác dụng phụ rất tích cực. Lần tới nếu đi tìm bắt Pokemon mà lạc vào viện bảo tàng hay địa danh lịch sử nào thì bắt xong bạn nhớ nán lại tìm hiểu thêm nhé bởi kiến tức thì không bao giờ là thừa cả 😃

Theo: BGR
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cố lùng bắt thêm vài con rồi mới đi ngủ được.
@TBM Có khi nào nó dẫn mình vào nhà Thổ không nhĩ ahihi. Vẹn cả đôi đường.Vô đó bắt Pokemon mạng Thủy hehe
@TBM bắt được mấy con này chưa bác
@a Tủn Tủn Tủn Không cần nó dẫn, mình cũng tự vào nhiều rồi!
ngoài ra còn có cơ hội mua máy mới :v
Ngoài tập thể dục và tim hieu lịch sử thì dịch vụ giật cướp điện thoại cũng tăng cao.lúc chiều còn vào wc nữ bắt dc 1 con pokemon to đùng
hai tmt
TÍCH CỰC
8 năm
@anh cô đơn Là con ntn vậy ???
binhnn
CAO CẤP
8 năm
ở VN vẫn chưa chính thức phát hành nhỉ
Cea
TÍCH CỰC
8 năm
Có nói quá không mod? Chưa phát hành ở Vn sao bạn mod lại đi loanh quanh bắt được hay vậy? Nếu fake gps để chơi thì đâu cần xách chân lên đi?
@Cea thấy mấy thằng bạn mình chơi rần rần 😁
@Cea cái này mình trả lời anh em luôn, đợt mới mở, thèn bạn mình tải về từ Store Úc hay New Zealand gì đó, mình thường làm việc ở cafe Tinh Tế đến tối trễ, tầm giờ đó vẫn thấy nó lượn qua, hỏi thì nó bảo đi bắt pokemon, chi tiết liên hệ https://www.facebook.com/minh.vipc (Nguyễn Quang Minh), bang chủ Techguru 😁
@bk9sw
Mình xin xác nhận như vậy, hôm đó mình thấy một vài người bạn chơi Pokemon, thì mình cũng tìm cách tải game và chơi thử, vào khoảng lúc 3h chiều, khi vào game thì các bạn sẽ được tặng 1 trong 3 con pokemon mặc định của game. Lúc đó mình ko để ý lắm đến chuyện lock GPS, nên tối hôm đó mình có đi vòng vòng quanh khu quận 10 và có ghé vào cafe tinhte. Gặp Khoa ở đó. Và sau một buổi tối vòng vòng mình tay trắng đi về. Tuy nhiên game này đáng để chờ đợi đặc biệt là những bạn fan pokemon. Thực sự là nó có khả năng kích thích bạn phải vận động. Đây là cảm nhận của riêng mình khi chơi thử và khám phá game này.
phuocrose
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bk9sw có 2 đợt mở. 1 lần hôm mồng 6. tầm 4 rưỡi chiều là map trắng phau rồi. 1 hôm là sáng ck euro dc 2 tiếng lúc 10h sáng. xài bản nào k biết chứ bản chính thức k phải bản vn rồi giả lập map úc thì chuyện tối bắt là k có
truongan106
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình ko đọc truyện hay coi phim pokemon nên chẳng có hứng thú gì trò này
mr.chunglv
TÍCH CỰC
8 năm
Đầu tiên là đi bắt pokemon cả ngày không bằng 3 phút tao nhảy dây.
Lợi ích thứ 2 là không tạo ra một giá trị nào, giống như một ông tiến sĩ học rộng chức cao mà không bằng một bác nông dân sáng tạo, giống như một thằng hút thuốc mà bô bô kêu hút thuốc làm việc hiệu quả hơn, giống như những kẻ khuyên, tỏ thái độ,.. đối với người hút thuốc lá mà không nói "cấm, ngừng sản xuất thuốc lá".
@mr.chunglv chẳng hiểu ông có đọc tiêu đề k nữa "Tác dụng phụ" , thế bác cho hỏi nhảy dây tác dụng phụ là tập thể dục ak, so sánh vậy mà cũng so sánh!
Cea
TÍCH CỰC
8 năm
Có đọc bài không bạn? Trong bài ghi là "đi loanh quanh cafe tinhte lúc 9h tối kìa!"<
seikara
TÍCH CỰC
8 năm
@Cea Bản mod vẫn cần di chuyển
Cea
TÍCH CỰC
8 năm
Nói có sách mách có chứng kẻo kêu mình nói xạo!

[​IMG]
Screenshot_2016-07-27-21-36-05.png
@MaxKenzie thằng bạn mình chính là Minh, diễn đàn Techguru gần Tinh Tế đó 😃
Nhiều bác ở đây rảnh ghê, không thích nhưng vẫn click vào đọc tin, thích nhảy dây cũng click vào đây khoe. Cá nhân tui thì thấy lợi ích rèn luyện sức khoẻ hay tìm hiểu địa danh nó khá nhạt nhoà, chơi là vì sở thích, vì là fan của Pokemon hoặc đú theo phong trào, cũng chẳng hại đến ai.
đi gì mà đi, các thanh niên nước mình chơi lậu = cách hack gps không, nhìn đến chán 😆
phuocrose
ĐẠI BÀNG
8 năm
chắc bạn mod dùng map úc 😆)
Mình ko cần mấy trò trẻ con này thì ngày cũng đi 10k steps rồi
ImageUploadedByTinhte.vn1469642231.742715.jpg
Đây là fake phải k các bro
@MaxKenzie Mình tải bản này trên appvn nó tự hack gps luôn, nằm nhà ấn phím đi mãi cũng mỏi tay [emoji1]
Cea
TÍCH CỰC
8 năm
Cái này mình đồng ý là có thời gian release theo giờ Vn trễ vậy! Mà không phải ở VN thì chỉ có thể bắt được 1 con duy nhất lúc mới bắt đầu chơi, nên mình thấy bài viết ghi bạn của mod đi loanh quanh cafe tinh tế để bắt Pokemon là hơi cường điệu!

Xin chia buồn cùng bác nhưng cũng do bác không "đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng", coi như tập dợt trước khi được chơi chính thức!
Nếu chơ pokemon mà tạo ra được tiền thật thì hãy chơi còn không hãy quên cái trò vô bổ này đi nhé..
Ruiz
CAO CẤP
8 năm
Mình cũng hay đi bắt Pokemon lúc ngủ, được lev 15 rồi 😁
Server đăng nhập sập từ hôm qua đến giờ.. Khi nào server mở ha k tiếp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019