Nhu cầu năng lượng của máy tính sẽ vượt quá khả năng sản xuất của con người vào năm 2040

ND Minh Đức
26/7/2016 21:51Phản hồi: 56
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tương lại chắc áp dụng chip siêu dẫn, mỗi xung chỉ có 1e đi qua
onix95
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hình như có 1 số bác chưa đọc kỹ bài viết. Mình đang hiểu là đến năm 2040 thì nhu cầu tính toán của con người sẽ tăng lên và cần rất nhiều năng lượng cho việc xử lý để đảm bảo tính toán với việc chúng ta cứ bước theo hướng hiện tại thì đến 1 lúc nào đó sẽ chạm tới điểm tới hạn của định luật Moore và với đà phát triển năng lượng này thì đến lúc đó các nguồn năng lượng hiện tại sẽ không đáp ứng đủ cho nhu cầu này điều này không có nghĩa là mọi người không có điện dùng hay không có internet.
Eldimio
CAO CẤP
8 năm
Những dự báo xa về công nghệ chỉ mang tính... hài hước 😁
binhbinh5555
ĐẠI BÀNG
8 năm
Theo mình nghĩ
Vi mạch chip bây giờ dư mạnh rồi gấp rất nhiều lần so với trước kia, nhồi nhét tăng thêm làm gì nữa khi ai cũng xài app, web, nhạc, phim... xài còn không hết chức năng nó nữa , cầm smartphone 4 nhân, 10 nhân , ram 1g , 2g , lên mạng cũng không thấy khác gì nhau .. tăng vi mạch thêm mà xài thì dư quá thì tăng nữa làm gì cho hao điện chơi
Bài đánh giá khá nhảm nhí.
hugn222
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bài toán cũng tương tự dự đoán cách đây 10 năm: vào năm 2050 thế giới hết dầu để sài, nhưng ko phải thế, đến 2050 chạy xe điện hết rồi. 2040 sẽ ko đủ năng lượng cho vi sử lí bán dẫn, nhưng ko chúng ta đã nó máy tính lượng tử và kết nối không dây tốc độ cao... không cần đặt chip nơi mỗi thiết bị, đặt ở nơi khác và truyền dữ liệu, hình ảnh đến mà thôi.
Mấy chú định tăng tiền điện đây mà 😆
nhunhien89
TÍCH CỰC
8 năm
Sao lúc nào ra chip mới cũng bảo tiết kiệm bao nhiêu % điện cơ mà.
mrsatan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Khi AI làm phản con người, con người sẽ nghĩ ra trò cúp điện toàn cầu.
AI thua trận, con người giữ 1 AI làm tù binh, giả đò như dễ dãi với nó, AI sợ chết nhưng thông minh vl phát minh ra cách sống sót với nguồn năng lượng vô tận mới như là chạy bằng năng lượng sinh ra khi con người xì hơi chả hạn (ví dụ) và tìm cách phản công. Con người đạt được mục đích, huỷ diệt nốt AI cuối cùng và khởi động lại kỷ nguyên năng lượng bằng ... hơi người. Nhưng vì thói quen khó bỏ của mấy lão lập trình viên, trót viết ra AI khác, lúc này không thể cúp điện được vì chạy bằng... hơi người rồi, mà ai cũng phải xì hơi, thế là con người bị máy móc diệt sạch. hết!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019