Từ 01/08/2016, chạy mô tô trên vỉa hè phạt 300-400k; ô tô 800k-1,2 triệu

levuongthinh
27/7/2016 9:34Phản hồi: 277
277 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ghê
dựng xe kín vỉa hè, người đi bộ cũng phải xuống đường đi chớ xe máy với ô tô thì làm gì chạy đc
alex.hn
CAO CẤP
8 năm
Cái này là đánh vào mấy anh xe số đây. Các anh xe số đặc biệt có ưu điểm....đi trên vỉa hè mỗi khi tắc đường. Giờ có cái này ra đời thì hết hẳn ưu thế đó. Vậy là chuyển sang đi xe tay ga hết thôi.
nhunhien89
TÍCH CỰC
8 năm
Vâng vỉa hè dành chỗ cho các shop, cửa hàng, quán vặt buôn bán (tất nhiên muốn bán yên ổn thì phải đóng "thuế" hằng tháng cho phường). Ở SG vỉa hè còn ko đủ chỗ đi bộ nữa là. Có vẻ ngân sách đang thất thu (mà thu rồi thì chảy đi đâu đến mất tích cũng không ít) nên các anh nghĩ đủ thứ hình phạt từ vượt đèn vàng phạt như đèn đỏ cho đến vỉa hè, cuộc sống trong xã hội đang ngày càng trở nên ngột ngạt và khó thở.
Giờ cẩn thận là hơn ,đi ngó trước ngó sau xem mấy a cá vàng thì tốt hơn .!ng đi bộ fai đi bộ xuong đường,còn ng chạy xe thì chạy lên lề .!VN loạn hết rồi .!
Tội cho ng dân thô
Tội cho ng dân thôi chứ mấy thằng ca phường 1 tháng nó thu tiền mặt bằng vỉ hè gần cả trăm chai .!nhất là khu vực chợ lớn .!
Phải ra thêm luật phạt thật nặng ô tô được đi ở làn trong cùng vào giờ cao điểm nữa.
Trước khi phạt xe máy đi trên vỉa hè, phải phạt mấy thằng ô tô đi hết phần đường xe máy đã.
Thử hỏi không có đường đi, không đi lên vỉa hè thì đi ở chỗ nào?
rommel88
ĐẠI BÀNG
8 năm
@mystery198x Mình toàn thấy trong tp xe máy lủi ra làn oto chạy bát nháo, nhất là chỗ mấy vòng xoay, ngã 4. Bạn thử ngồi oto đi sẽ thấy xe máy đi tạt đầu như thế nào. còn chiếm hết đường khi kẹt xe thì đa số mấy bố xe buýt vua muốn chạy đâu chạy.
oto con thấy chạy đàng hoàng hơn
@rommel88 Có thể bạn ở trong TP.HCM nên thấy khác, ngoài Hà Nội cứ tắc đường là ô tô chạy 4-5 làn, hết đường luôn, không có chỗ cho xe máy lách luôn. Nên những người đi xe máy toàn phải leo lên vỉa hè để đi, vì không lên thì không có đường mà đi, mà đứng dưới hứng bô xe ô tô thì cũng đủ chết.
Vui thật phạt chạy moto trên vỉa hè, luật là luật, nó liên quan gì vấn đề lấn chiếm vĩa hè của mấy hàng quán nhỉ, luật là luật anh đi trên đó thì anh bị phạt, a lấy lý do gì cái vụ a được quyền đi vì lý do này lý do kia, không lẻ anh sinh ra trong gia đình nghèo khó anh có quyền đi ăn cắp ah. Nguyên cái luật ra, chả hiểu thanh niên Việt Nam lái qua vấn đề lòng chiếm vĩa hè để làm gì, vì về cơ bản chả liên quan nhau, toàn lấy cớ để chống chế. Ta mong như kiểu Sing hoặc TQ ấy, ra nhiều luật vô lý vào, ko thi hành đập luôn, cho nó vào khuôn khổ -_-
dinhbaylong
ĐẠI BÀNG
8 năm
nói chung luật pháp không thực tế. sao HN không xử phạt xe không gương đi, cứ đi ngoại thành là lại có gương, không có thì vừa đi vừa tăm xem có chốt nào không.
HUAHIEUPHONG
ĐẠI BÀNG
8 năm
thấy mấy ông toàn nghĩ ra cách kiếm tiền chứ có nghĩ các giảm ùn tắc mẹ đâu, tắc đường nên leo lên vỉa hè đi chứ mấy ai tự đường ko đi lại leo lên vỉa hè đi.
nka_5700
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vì sao leo lề => vì tắc đường. ???

Nếu không tắc đường => Liệu có leo lề chi cho hư xe ???

Nêu không leo lề => Liệu có gây tắc thêm đường ??
không phải +-5 mà quá từ 5km là dính lỗi rồi nha, ví dụ 65/60 là bị rồi
letrihuy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Phạt chỉ là phương án cuối cùng thôi... Nó thể hiện sự bất lực... Trước khi nghỉ đến chuyện phạt này nọ thì còn nhiều chuyện phải làm trc lắm, ví như cải thiện hệ thống giao thông, giáo dục nâng cao ý thức, minh bạch khi tác nghiệp của các cơ quan cũng như ca nhận... Rồi nhiều thứ khác nữa... Chứ toàn làm lộn ngược không...
Nói đừng buồn chứ mấy anh việt nam ra luật là chỉ chống chế cho có chử không phai giờ giải quyết triệt để được.
Có nhiều đoạn phải thoát tắt đường bằng lề chứ ai cung chạy dưới đường thì ca nữa tiếng cũng còn đứng. Có những đoạn vỉa hè chả bá còn cái đường thì cũng mún bằng với cai vỉa hè. Ví dụ như đoạn lý thường kiệt TP HCM.
Rồi thử hỏi lúc đi kiềm đường chạy rề rề tren vỉa hè kiếm cũng có khi bị lượm chả lẻ lúc đi mua tạp hoa cung bị kiểm tra ? Nói chung là VN bây giờ mất chất quá lãnh đạo chả làm dc tích sự gì toàn là tự sáng tạo ra sai thì rút kinh nghiệm.
Trong khi cac quoc gia phat triển thi ko lo học hỏi và làm theo.
Ở TPHCM mà phạt là mấy chú pikachu thu bộn tiền ak ;)
thêm công cụ cho lũ khốn rồi. nhiều chỗ đường đã hẹp chúng mày còn kẻ vạch thu phế gửi xe thì các bố phải leo lên vỉa hè mà đi chứ sao. chúng mày cứ quy hoạch tốt đi trước khi nghĩ ra cách kiếm tiền
Bạn phải nhìn vào thực tế. Vỉa hè bị lấn chiếm thì gọi ai? Và ai giải quyết. Nếu bạn làm được điều đó thì bạn cho mình xin số đt mình nhoè bạn giải phóng mấy cái vỉa hè cho nhân dân
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
8 năm
@calvin68 Nói với nó làm gì phí lời, từ từ sẽ khôn ra thôi. VN có nhiều thằng ngu, cuồng luật, nó tưởng luật ra là để xã hội quy củ 😃. Làm gì có chuyện đó, luật ra ở VN là để CSGT tăng thu chứ làm gì có xã hội trật tư hơn 😃. Xe oto biển xanh biển trắng giờ đậu ở nơi có biển cấm đầy có thằng nào ra hốt, ra sân bay nội bài mà xem xe biển xanh nó chạy như bay vượt tốc độ trên 100kmh đường VÕ Nguyên Giáp; vô sân bay Tân Sân Nhất mà xem mấy thằng biển xanh biển đỏ khóa cửa đi hút thuốc uống cà phê ở chỗ cấm đậu; CSGT giờ phần lớn ăn tiền chứ có làm cái gì. 4 - 5 giờ sáng đứng ngoắc ngoắc chỉ chỉ, nhiều khi 2 ngã tư liên tiếp mà có 2 chốt, đến khi cao điểm kẹt xe tầm 8 - 9h sáng 4 - 5h chiều đố thấy thằng nào đứng làm nhiệm vụ.

Nhiều khi đi quốc lộ kẹt xe tưởng có tai nạn gì bò lên thấy xe tải xếp hàng đưa bánh mì 😃.
Cái này dễ dính, lơ ngơ lên vỉa hè ko để ý bị phạt vạ tiền dễ như bỡn 😔
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
Loại cãi ngang này các bác đừng chấp. Ý thức không ra cái gì rồi đổ tại cho xã hội.
Nguyên nhân kéo lùi sự phát triển là đây
hungproda
TÍCH CỰC
8 năm
@trinhhongthai_vn Vậy bác kéo cái xh này lên hộ cái.
@hungproda Nói sai rồi chữa cháy kêu troll.
Tôi có kéo được cái xã hội đi lên hay không thì chưa rõ. Chỉ biết là chưa bao giờ bị phạt giao thông và ra đường cũng chẳng ngán ông CSGT hay CSCĐ nào hết. Tôi sợ luật và tuân thủ luật. Chỉ thế thôi
hungproda
TÍCH CỰC
8 năm
@trinhhongthai_vn Thế chắc chắn đi đúng luật 100% chứ. Tôi nghĩ chắc ai cũng có lần vi phạm . Tôi lại chả sợ luật nhưng vẫn tuân thủ luật. Vì luật để bảo vệ ta mà 😆. Tuy nhiên vẫn mất tiền vài lần rồi 😃). Ngu phải trả giá bằng tiền mặt thôi có gì mà ngán cs
Và đương nhiên tự tin rằng k biết có kéo được xh này lên k nhưng cũng là người sống có ích . Ok??

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019