Nhiều hóa chất gây ung thư được tìm thấy trong thuốc lá điện tử

MinhTriND
28/7/2016 1:35Phản hồi: 112
112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cách bỏ thuốc đây!

Một số anh bạn mình không thể cai thuốc, cuối cùng vẫn còn một cách: Nghĩ đến con cái (lẽ ra phải nghĩ từ hồi lấy vợ). Sau khi nghĩ đến tương lai của con cái, bao gồm sức khỏe của chính mình để bảo vệ gia đình, sức khỏe của vợ yêu, con yêu khi phải hút thuốc thụ động, có anh nghiện siêu nặng mà bỏ cái rụp khi baby vừa sinh ra đời, vợ mừng mừng tủi tủi tổ chức party linh đình.

Người hút thuốc không khác nào tự tử, bắt người khác phải hít khói thuốc của mình không khác nào đầu độc, đó là một điều hiển nhiên, vậy mà vẫn tồn tại một cách man rợ!

Rất rất nhiều ông bố trẻ hút thuốc chưa biết rằng "Việc hít khói thuốc lá là nguyên nhân làm tăng nguy cơ đột tử ở trẻ em gấp ba lần. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng trẻ em sống trong những gia đình có người hút thuốc thì có nguy cơ đột tử tăng gấp đôi"

Và cũng rất rất nhiều ông bố trẻ ngây thơ nghĩ rằng có thể giảm việc hút thuốc thụ động của con bằng nhiều cách. Vậy hãy dành ít phút xem các ông đang hại con như thế nào:

"Khói thuốc lá có thể lây lan khắp nhà, không bị giới hạn trong các khu vực nhất định, thậm chí khi mở cửa sổ. Do đó, nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ là những người hút thuốc lá thì tình trạng hút thuốc lá thụ động đối với trẻ em là không tránh khỏi, mặc dù có những biện pháp được cho là “bảo vệ trẻ” như hút thuốc lá gần cửa sổ, hoặc ở một phòng tách biệt với phòng của trẻ.

Hầu như 85% của khói thuốc lá là vô hình, khói thuốc lá có thể tồn tại trong phòng tới 2.5 giờ, thậm chí khi đã mở cửa sổ. Các biện pháp thường được thực hiện như hút thuốc lá ngoài cửa sổ hoặc hút thuốc bên cạnh máy quạt, đều không hiệu quả trong việc đuổi khói ra khỏi nhà. Khói thuốc có thể lưu lại trên thảm, đồ nội thất và bức tường, những vật liệu này hấp thụ các chất độc trong khói thuốc lá và dần dần nhả chúng trở lại vào không khí, tạo thêm nguy cơ tiếp xúc lần hai. Trong không gian kín, ô nhiễm thuốc lá không thể bị loại bỏ khi sử dụng các phương pháp làm sạch thông thường hoặc thông gió. Mặc dù tác động của việc này vẫn chưa rõ ràng, nhưng do trẻ em không thể kiểm soát được hành vi trong lúc chơi đùa ăn uống nên dễ dàng xảy ra trường hợp trẻ em ăn phải thức ăn có nồng độ khói thuốc cao.

Ngày nay, trẻ em dành phần lớn thời gian cho những hoạt động trong nhà. Tuy nhiên, trẻ em lại chưa đủ khả năng để nhận biết tác hại của khói thuốc lá đối với cơ thể để tự phòng tránh.

Như có đề cập ở trên, trẻ em thở nhanh hơn người lớn, nên lượng độc tố hít phải từ môi trường bên ngoài cũng cao hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng sau khi tiếp xúc với khói thuốc lá, nồng độ cotinine trong trẻ em cao hơn người lớn 70% (cotinine là một chất chuyển hóa của nicotine trong cơ thể, được sử dụng để đánh giá độ phơi nhiễm khói thuốc). Chưa có nghiên cứu về nồng độ các chất độc khác trong trẻ hút thuốc thụ động, nhưng nghiên cứu này cũng đủ đánh một hồi chuông cảnh báo về khả năng ảnh hưởng nặng nề từ khói thuốc lá lên trẻ nhỏ.

Ngôi nhà hoàn toàn không khói thuốc là cách duy nhất để bảo vệ trẻ em".

====> Hãy xem tiếp:

Hút thuốc thụ động là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư của những người trưởng thành không hút thuốc.
Những người không thuốc khi sống cùng với những người hút thuốc lá sẽ gia tăng nguy cơ bị ung thư phổi lên 20% đến 30%.
Trong 2 vợ chồng chung sống với nhau, một người hút thuốc lá thì:
Người còn lại bị tăng nguy cơ ung thư lên 20%
Con dễ bị:
– Nhiễm trùng phổi
– Thường có triệu chứng ho, thở khò khè hoặc mắc bệnh hen xuyển
– Dễ bị các bệnh về tai như viêm tai giữa.
– Tăng nguy cơ đột tử, bị bệnh não mô cầu
Thai nhi dễ bị:
– Sinh nhẹ cân
– Dị tật bẩm sinh
– Đầu nhỏ
– Chết lưu

Không hiểu đàn ông các bạn sẽ là dạng người nào nếu đọc những dòng trên mà còn có thể tiếp tục hút thuốc?! Bỏ đi. Muốn, là bỏ được. Không cần đao to búa lớn, không cần các phương thức bí truyền, chỉ cần bộ não các anh khẳng định quyền tự định đoạt tương lai của mình là bỏ được!

Xem thêm thông tin tại link bên dưới, một web vô cùng hữu ích về các bệnh ung thư. Hãy góp phần đẩy lùi đại nạn ung thư vốn đang được cảnh bão sắp vỡ òa tại Việt Nam.

http://ruybangtim.com/co-nguoi-nha-hut-thuoc-ban-phai-doi-mat-voi-nhung-nguy-co-benh-tat-sau/
oldman20
TÍCH CỰC
2 năm
@Tonnhulien thank bạn, giờ mình mới bt về website này!
Mình cứ làm cái Vape ống, nó sử dụng thực vật làm nguyên liệu rất lành mạnh và an toàn, ko như cái này toàn là hoá chất ko à.
Nguyenn611
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoangnova Ý bác là thuốc lào đó hả 😁
@Nguyenn611 oh yeah
tuonglam106
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangnova Vape ống là sao bạn?
Ghét nhất mấy người hút thuốc mà ko thèm để ý xung quanh, làm người khác phải hít khói thụ động
Ghiền thuốc ko ai trách, nhưng tìm chổ nào hợp lý mà hút
rượu bia thuốc lá và các chất gây nghiện khác ai mà k định hình được sớm tác hại nó chỉ khổ về già thôi
chuyển từ thuốc là phổ thông sang Vape còn tốn tiền hơn , chơi thuốc lào cho rẻ anh em ạ
gê wá làm 1 điếu cho bớt sợ ...
hvt2.0
TÍCH CỰC
8 năm
Nhà mở quán net, hàng ngày hít thở với khói thuốc các bác ạ 😔
oldman20
TÍCH CỰC
2 năm
@hvt2.0 nơi các tiểu tăng đến ngồi im 1 chỗ và thắp nhang bằng mồm 😆
voicon848
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em hút thuốc rê, tự quấn. Nhiều lúc ghiền ghiền, moi cái máy quấn ra, móc cái đầu lọc, bốc thuốc, nhét giấy, le lưỡi liếm, xoay xoay...mất bà nó cái sự ghiền, nghỉ hút.
Ko hút thuốc lá như mình là đúng đắn.
thecat
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đối với các bạn trẻ không hút thuốc, nhảy vào chơi e-cig như một thú vui, tôi không ủng hộ, kể cả hút không nicotine, còn việc những người hút thuốc chuyển quan hút thuốc điện tử là việc nên ủng hộ, dù sao họ cũng đã chuyển từ một cái hại nhiều sang cái ít hơn. Còn việc nguy hại hay không của e-cig thì vẫn còn đang nghiên cứu và nhiều tranh cãi, bài báo này chỉ là một nội dung để tham khảo.
Các bài báo ở VN ít có tính học thuật, mang tính chất dìm hàng là chính mà chủ yếu đánh vào giới trẻ chơi bời, cũng như sử dụng các sản phẩm fake của TQ.
lequocduong
ĐẠI BÀNG
8 năm
gớm đến hít không khí còn ung thư phổi với viêm xuyễn nữa là vape . Vape vẫn có những độc hại nhất định, nhưng đảm bảo nó an toàn hơn thuốc lá truyền thống .
Đã là hóa chất thì sẽ có độc 1 phần nào đó, nhưng phải so sánh với cái gì. So với thuốc lá điếu thì vape nó còn an toàn hơn tới 95%. Nếu không không thì chính phủ nước Anh đã không khuyến khích người dân sử dụng vape thay thì thuốc lá.
Bọn VTV cũng đã đưa tin vape an toàn này kia, sau 1 thời gian lại tự quay lại nói vape hại thế này, hại thế kia.
Nếu bạn đã từng hút thuốc rồi chuyển qua vape thì sẽ thấy nó hay ntn !! Thân !
Hút cũng chết, ko hút cũng chết, thôi kệ đi làm 1 điếu cho thêm yêu đời vây 😁
Mình thấy phần lớn là theo trào lưu phì phà thể hiện phong cách hơn là cai nghiện thuốc lá, mình đã dùng vape và mình thấy nó làm mình sành điệu hơn, ngầu hơn, ảo diệu hơn và quan trọng nhất, mồm đỡ thúi hơn =))
Hút cầncho bổ phổi sao lại hút thuốc lá trơi ạ
Bây giờ mới phát hiện ra thì muộn rồi cho những con Gà thử nghiệm trước đây. Họ sắp tay trong tay nhau cùng đi về chầu ông bà ông vải nơi chín suối rồi. Thế mới đáng đời. Cho chết nhé..
Đã là hút thì cái gì cũng độc cho nên bác nào bản thân không nghiện thuốc thì không khuyến khích dùng còn ai nghiện thuốc thì đến với vape cũng ok đấy chứ. Quan trọng là quyết tâm của người cai thuốc chứ bỏ vape lại về thuốc lá truyền thống cũng quá tội.
Như trong bài viết có nói tìm thấy 31 hóa chất độc hại trong vape, còn sớt trên mạng thì lượng hóa chất độc hại tìm thấy ở thuốc lá là 4000 đến 7000 loại.
Đấy cho các bác tự so sánh cho dễ, đỡ phải cãi nhau.
hien80
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thằng em nó hút phun khói mù mịt còn hơn máy phun sương và vẫn cãi rằng ko có độc.
@hien80 Ít độc haik hơn thuốc lá! Chứ hút j mà ko độc. Khói bụi ngoài đường. Ko khí hằng ngày còn chưa chắc sạch.
@Huytran24111992 Nói như bạn vậy nếu có con bạn nên tập cho con bạn hút thuốc khi vừa chào đời nhé, vì dù gì sau này nó vẫn phải hít khói bụi ngoài đường.
Có thể nhiều người sẽ chửi mình sau khi mình cmt.Nhưng mình chỉ nói ra quan điểm của mình.
Đó là xin được phép ĐM mấy đồng chí hút thuốc.( Cái này vướng tội bất hiếu nè ).
Nhưng mà thức sự mình ghét cực kỳ mấy anh hút thuốc.
Quan điểm riêng thôi.Ai hút mặc kệ nha
càng ngày càng thấy tinhte thối nát, giật tít như báo lá cải 😃 giờ còn ai dùng e-cig nữa, kiếm một bài nói về vape đi cho mang tính chủ quan nhé mod

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019