So sánh Infiniti QX60, Audi Q7, BMW X5 và Lexus RX350

El Ku
28/7/2016 16:24Phản hồi: 113
So sánh Infiniti QX60, Audi Q7, BMW X5 và Lexus RX350
Với sự xuất hiện của Infiniti QX60 thì phân khúc crossover/SUV hạng sang cỡ trung tại Việt Nam hứa hẹn tạo nên một cuộc cạnh tranh gay gắt, khi mà những mẫu xe Đức như Audi Q7 hay BMW X5 sẽ phải dè chừng các đại diện đến từ Nhật Bản. Đây là phân khúc được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt là nam giới trung tuổi hoặc những người thường hay di chuyển cùng gia đình bởi dòng xe này có khoang nội thất rộng rãi, khả năng vận hành trên nhiều địa hình và động cơ mạnh mẽ. Trong bài này, mời anh em cùng so sánh thông số kỹ thuật giữa Infiniti QX60 - mẫu xe mới ra mắt trong tuần này, Audi Q7 3.0 TFSI, BMW X5 xDrive35i và Lexus RX350.


Xe.Tinhte.vn-bangsosanh.JPG
Ở phân khúc này, chỉ duy nhất Lexus RX350 có thiết kế 5 chỗ ngồi, ba đối thủ còn lại đều là 7 chỗ. Trên thực tế, hàng ghế thứ ba của QX60, Q7 và X5 không thật sự rộng rãi như những chiếc SUV full-size và nó chỉ phù hợp với những người có vóc dáng bé hoặc trẻ em mà thôi. Tất cả các mẫu xe trong phân khúc này đều có khả năng gập hàng ghế sau lại để tăng dung tích khoang hành lý lên mức tối đa.


Về thiết kế thì do cảm nhận của từng người, tuy nhiên có thể thấy hai đại diện đến từ Nhật Bản là Infiniti QX60 và Lexus RX350 có thiết kế thiên về sự mềm mại, sành điệu trong khi Q7 và X5 hướng đến sự nam tính, mạnh mẽ và chững chạc hơn. Đây là một điểm mang đậm chất Đức mà cá nhân mình rất thích, nó đơn giản nhưng lại toát lên sự mạnh mẽ và thanh lịch của một chiếc SUV hạng sang. Nếu bạn là một người thích xe Đức thì cũng có thể quan tâm đến Mercedes-Benz GLE, đối thủ không hề kém cạnh X5 chút nào.


Điểm tương đồng trên cả bốn mẫu xe này đó là chúng đều được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD cùng nhiều chế độ lái nhằm mang đến khả năng vận hành tốt nhất. Về động cơ, QX60 và RX350 vẫn trung thành với kiểu động cơ hút khí tự nhiên, không tăng áp và có dung tích xy lanh 3.5. Trong khi đó Q7 3.0 TFSI và X5 xDrive35i sử dụng động cơ dung tích 3.0 nhỏ hơn nhưng nhờ có tăng áp nên sức mạnh đầu ra cao hơn khá nhiều. Chính vì sự khác biệt này nên hiệu suất vận hành có sự chênh lệch khá nhiều, mời anh em xem trong bảng so sánh.


Ở bên trong, nội thất của cả bốn xe đều hướng đến sự sang trọng và tối ưu sự thoải mái cho người dùng bởi chúng đều là những mẫu xe hạng sang cỡ trung. Phong cách thiết kế của QX60 và RX350 vẫn tạo cảm giác khá phức tạp về cách bố trí, phối màu, không tạo được sự tinh tế như Q7 và X5. Những tính năng cơ bản trên một chiếc xe hạng sang như ghế chỉnh điện, điều hòa tự động, ghế da, cửa sổ trời hay phanh tay điện tử tất nhiên là điều không thể thiếu trên cả bốn xe. Về tính năng công nghệ thì mời anh em xem lại bài giới thiệu chi tiết mà mình chèn liên kết ở cuối bài để rõ hơn.


Về giá bán, Infiniti QX60 có mức giá thấp nhất, ở mức 3,4 tỉ đồng trong khi ba đối thủ còn lại đều tiệm cận mức 4 tỉ đồng. Infiniti Việt Nam còn đưa ra một phiên bản QX60 Premium cao cấp hơn với mức giá 3,7 tỉ đồng, thực chất là một gói tùy chọn với 10 tính năng bổ sung như vành lớn hơn, cửa sổ trời toàn cảnh và những tính năng hỗ trợ giải trí. Lưu ý, mức giá của cả bốn xe được cập nhật tại thời điểm mới nhất và là giá do nhà sản xuất công bố. Cá nhân mình sẽ chọn BMW X5, còn anh em thì sao?

Infiniti QX60 2016 ra mắt - crossover 7 chỗ, động cơ V6 3.5L; giá từ 3,4 tỷ
[VIMS 2015] Audi ra mắt Q7 mới, động cơ 3.0 TFSI, hệ thống đánh lái 4 bánh
BMW X5 hoàn toàn mới về VN: xDrive 35i giá 3,648 tỉ; xDrive 50i giá 4,988 tỉ
Lexus RX 2016 ra mắt thị trường Việt Nam - 2 phiên bản, giá từ 3,06 tỷ đồng
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vitdiesel
ĐẠI BÀNG
8 năm
đúng là toy thần thánh, nhỏ nhất nhưng giá thì là lớn nhất
Nhìn mấy chiếc QX60 mà mê luôn.
đọc tiêu đề xong mình lẩm bẩm con RX350 kia sao đủ level mà chui vào đây so...
coi cái giá xong ngẩn tò te luôn
cdang
TÍCH CỰC
8 năm
@nguyenmartin Đã đến mức chơi xe hạng sang gì mà chưa mua đã tính khoản bán lại dc giá rồi, mà nói thẳng lúc mua ban đầu đã hố, bị giá cao hơn giá trị con xe rồi nên lúc bán lại giá cao hơn, như kiểu Honda bên xe máy, tiền bị độn ấy tính mất giá, lãi xuất từ lúc mua tới lúc bán xe chưa biết lời hay lỗ đâu...
@nguyenmartin Ha ha!!! Nói thật với bác là dân mua xe Đức thì có bán xe Nhật rẻ hơn 30% thì cũng sẽ không mua. Ở đây mình chỉ nói là công nghệ và giá bán của RX350 rất đuối so với Q7 X5, nhưng về VN là giá ảo.

Đã mua xe tầm vài tỷ, Lexus có thể mua GX 460 hay LX 570 là các xe khác biệt về độ êm so với xe Đức, đổi lại là hao xăng thôi rồi. Nhưng một số đại gia thích êm thì OK.

Không có chuyện RX cũ bán giá cao.

Công bằng mà nói, RX 350 còn thua xa Q7 2.0 chứ so với q7 3.0 làm gì. Mà giá q7 2.0 khoảng 2.9-3 tỷ.
@Hungdunghcmc rx so sao đc với mấy bài nêu trong bài, chả hiểu sao đưa vào,
đag nói ở vn, châu âu ít chuộng xe nhật
hungkhoia10
ĐẠI BÀNG
8 năm
Q7 không phải SUV full size à ???? 🆒🆒🆒:eek::rolleyes::rolleyes:o_O
@hungkhoia10 Không phải full size đâu, full size suv là thuộc ròng lớn nhất của suv và thường có cấu chúc khung gầm bán tải. ví dụ như lexus LX570 , cadilac escale , mec thì có GLS, infiniti QX80, Làndrover và còn nhiều hãng khác nữa nhưng ko có ở vn, tụi này toàn thuộc loại hạng nặng khủng long, tắm xăng, và bền vãi
@hungkhoia10 phải nhưng nó bé hơn gls
Nội thất bây h có vẻ thik cái kiểu màn hình DVD tòi ra hoặc nhô lên cho có vẻ nguy hiểm 😁
coitmno1
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sao ko đưa luôn mẹc GLE vào nhỉ. Mà hình như GLE chỉ 5 chỗ
Tại thuế nên giá cao thôi, mình thây rx200t vs audi q7 2.0 là quá đủ rồi, tầm 3 t thôi
Minh chon Q7: rộng nhất, tăng áp huyền thoại, bốc đầu cực phê, tiêu hao nhiên liệu ít nhất, đèn led ma trận đỉnh nhất...
@DONGHOTHEKY_COM nhìn con Q5 bên ngoài đã phê rồi
@Bây giờ là mùa thu Chuẩn rồi bạn ơi
Máy yếu hơn mà xăng lại ăn hơn, không hiểu cạnh tranh thế nào nữa.
Feenix909
TÍCH CỰC
8 năm
audi như kiểu ở phân khúc khác ấy, cái gì cũng hơn hẳn.
dino_su
CAO CẤP
8 năm
cá nhân em thì cứ xe nhật mà táng. lexus thì quá chuẩn rồi, dùng về lâu về dài vẫn an tâm hơn 2 đại điện đến từ đức 😁
tài râu ok
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dino_su Bác có xem cái vụ một chiếc BMW và chiếc MASDAZ đâm vào nhau không? Nếu có xem thì hãy phát biểu nhé. Còn chưa xem thì vào xem cho biết đừng có ở đó mà làm như mình am hiểu về xe lắm vậy.
dino_su
CAO CẤP
8 năm
@tài râu ok Thứ nhất tên xe còn viết ko chính xác. Thứ 2 mazda đi so với bmw. Thứ 3 tôi đang đi xe nhật cụ thể là altis. Tôi thấy nó ok tôi thấy hài lòng. Ông có ý kiến gì không? Còn về hiểu biết tôi éo cần biết ntn tiền tôi kiếm được tôi mua xe tôi thích, còn theo như ông nói ông am hiểu nhiều về xe. Hỏi khí không phải ông đang sở hữu con xe nào nhể. Nếu ở hn hôm nào đi cafe giao lưu tôi học hỏi thêm tý kiến thức về xe
Dòng RX nhìn đẹp và sang nhất, và phù hợp trẻ trung.
pippi17
TÍCH CỰC
8 năm
Sao lại nhét con RX 350 vô đây chi? 3 con kia SUV 7 chỗ, RX 350 chỉ có 5 chỗ sao so được.
cdang
TÍCH CỰC
8 năm
@pippi17 Tại giá cả tương đương nên cho vào so sánh luôn bạn, nhưng có lẽ cũng chỉ có VN mới có chuyện con RX350 mà giá ngang với Q7 3.0, X5 xDrive35i... đúng xứ cuồng thánh Toy có khác...
Infiniti rẻ nhất nhưng cũng là giòng cũ nhất sắp hết vòng đời và cảm giác lái thì thua 3 bạn kia. Q7 rộng rãi lái nhẹ nhàng êm ái hợp gia đình chở nhiều . Lexus thật không đáng chút nào bên mỹ chỉ đáng ngang với X3 mà lại chui được vào đây. Đúng là x5 đáng mua nhất hội, vì chỉ có người lái mới hiểu tại sao, đầm , chắc chắn, vào cua chính sác, cảm giác lái hưng phấn cứ như là phê thuốc mỗi lần ngồi e nó :p . Cả 3 loại xe này mình đều được lái qua thử .
hungcc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tranquan1988 đọc phần đa chỉ quan tâm đến các commet của những người đã trải nghiệm như này
Cá nhân mình thấy xe chỉ đọc " chỉ số" thôi chưa nói hết dược, ví như đt ấy nhiều con "cấu hình khủng" mà khi dùng thì mới biết....
@hungcc Lên Infiniti chạy thử đi mới thấy cảm giác chán thế nào,có thể nói chán hơn Lexus...
Nhìn là biết nên chọn BMW, nhưng sau khi nhờ tư vấn thì chọn RX350 =))
Prince23
TÍCH CỰC
8 năm
Vẫn chỉ mê GLE, GLS của mercedes thôi hehe.
Hieus 7438
ĐẠI BÀNG
8 năm
Lexus chất nhất rồi
nautical
TÍCH CỰC
8 năm
Chỉ số động cơ em BMW lý tưởng quá các bác nhỉ.
dhaonline
TÍCH CỰC
8 năm
Tầm tiền này có nhiều lựa chọn ngon hơn.
nếu gia đình ít người thì chọn ngay em Crossover Porche Macan...
đẳng cấp hơn mấy em trên ^^.
kibita
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dhaonline macan thì có gì mà đẳng cấp hơn x5?
@dhaonline Macan chỉ cùng mâm với Audi Q5, Bim X3 thôi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019