Cần tư vấn đồng hồ GPS cho trẻ con?

binhnn
3/9/2013 3:46Phản hồi: 62
Con mình đi học xa nên muốn trang bị cho cu cái đồng hồ có chức năng GPS để khi cần bố mẹ check xem con ở đâu và có chức năng nghe gọi như DT thông thường. Các bác tư vấn giúp loại nào sử dụng được và chất lượng tốt tốt chút.
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đồng hồ GPS thì chỉ có chức năng GPS và nhắn tin khẩn cấp thôi bạn. còn tích hợp cả chức năng nghe gọi vào nữa thì theo mình biết là chưa có đâu. vì theo mình pin của đồng hồ không đủ khả năng cung cấp đủ các chức năng đó.
binhnn
CAO CẤP
11 năm
Cảm ơn bạn đã trả lời, chắc TT của bạn hơi cũ, hiện ngoài chức năng gnhe gọi còn màn hình came ứng, bluetooth và FM nữa cơ ạ, giá ebay khoảng 80$
Thực tế là những dòng cấp thấp như thế này tính thực tế không cao do dung lượng pin thấp (450 mAh) chỉ sử dụng trong vòng khoang 10h lúc mới, càng về sau thời gian sử dụng càng thấp. Nên chăng chỉ chọn loại 1 chức năng GPS có dung lượng từ 2000mAh trở lên được khoảng 24h sử dụng (tối về sạc, hơi bất tiện). nếu bạn thực sự cần và muốn có 1 cái mình có thể lấy cho bạn 1 cái.
othelo
ĐẠI BÀNG
10 năm
@casauhip79 Bác cho thêm một số thông tin nữa không ah, em cũng đang quan tâm
1. Vị trí hiện tại
2. Pin càng lâu càng tốt

Bác chi sẻ cho em thêm về sản phẩm nhé, tks!
@othelo
Có đồng hồ cho người lớn đây, còn trẻ con không biết có đeo được không?
Bác xem link này và kéo xuống phía dưới cùng của trang thấy có nói tới việc theo dõi người đeo đồng hồ qua việc truy cập vào Internet. (Plan, Analyze and Share)
https://buy.garmin.com/en-US/US/into-sports/running/forerunner-910xt/prod90671.html


Mà sao phải theo dõi con trẻ nhỉ? sợ bắt cóc cu cậu hay sợ cu cậu đi chơi game? về lâu dài nghe chừng không ổn đâu. cứ để tự nhiên là tốt nhất. bác làm vậy con bác có thích không, hay nó có cảm giác bị tù giam lỏng?
thanks bác đã chia sẻ, mình rất muốn tham gia nhưng lại bận chuyện gia đình rồi 😔
othelo
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đối với trẻ con không lên giám sát như vậy, đặc biệt nếu trẻ nhỏ biết điều đó. ý mình đang muốn tìm một thiết bị theo dõi người già, mất trí nhớ. Nhiều khi đi ra ngoài mấy trăm mét cũng không biết đường về
@othelo Chắc bạn chưa có con nên không biết. Thực tế những thiết bị này chủ yếu dành cho trẻ em từ 8 -9 tuổi đổ xuống khi nhận thức chưa rõ ràng và ham chơi khi đi du lịch, học.... nhiều khi không biết chúng chạy đâu mà tìm. Mới khoảng tháng trước thôi khi cu cậu nhà mình (8 tuổi) đi học vẽ hết giờ bố mẹ chưa đến đón đã tự đi về và đã lạc đường may mà cu cậu còn nhớ số điện thoại của bố và có người quan tâm hỏi để gọi điện đến đón. nếu trong trường hợp không nhớ đường, không nhớ số điện thoại, không gặp được người tốt để gọi điện thì bạn tính sao.
Mình làm về GPS và đã mua hàng mẫu của một số mẫu điện thoại, đồng hồ nhưng chưa ưng cái nào do pin và độ chính xác chưa cao
@HTPC case
Sao bác lại quan trọng quá vấn đề đó nhỉ? trường hợp của bác thì bác viết vào 1 quyển sổ nhỏ địa chỉ nhà bác, số điện thoại của bố mẹ, cất vào trong cặp cho cu cậu , nếu trường hợp bị lạc thì bảo nó đưa số điện thoại cho ai đó gọi giúp về nhà. Nếu cẩn thận hơn nữa thì ghi logo số điện thoại của bác lên quần áo cho cu cậu mặc, phải để nó cứng cáp trưởng thành hơn chứ, bác xem bằng tuổi con nhà bác người ta đã đưa 2 đứa con gái lên tận đỉnh núi Phansipang rồi. Có mỗi chuyện lặt vặt như vậy mà bác cũng lăn tăn nhỉ, trong thành phố có hàng triệu người có con nhỏ ai cũng lo như bác thì biết làm sao? mà sao bác không dạy cu cậu phải đứng ở cổng trường đợi, nếu ko đợi được thì vào chỗ bác bảo vệ gọi điện về nhà. ngoài ra bác cũng hướng dẫn cho nó cái gọi là kiến thức cơ bản như thế chứ, cái gì cũng gps là sao, bác này chắc lẩn thẩn mất rồi
@sunshine1410
Ồ, đúng là bạn chưa có con rồi. Trẻ con no hiếu động không như người lớn. tất cả các điều bạn nói, ai làm cha mẹ đều đã làm rồi, dậy chúng rồi. nhưng khi chúng bị lạc chúng mới hoảng lên không nhớ được điều gì đâu.
Còn chuyện cho con lên đỉnh Phansipang rồi thì đó là đi với người lớn lại là chuyện khác, con mình có mấy tháng tuổi mình đã cho nó đi chơi xa, đi biển, đi rừng... nhưng vẫn có người lớn đi kèm đó bạn.
Công nghệ sinh ra để phục vụ mà tại sao ta không áp dụng ? khi có con rồi bạn sẽ hiểu, cho dù biết chắc chúng ở đâu nhưng vẫn muốn biết kiểm tra xem chúng có thật sự ở đó không.
@HTPC case mình đoán hoặc là bạn còn rất trẻ đã có con (trường hợp này là thiếu kinh nghiệm nuôi con) hoặc là bạn cũng có tuổi rồi và sinh đẻ muộn đứa con đầu lòng (trường hợp này là bạn vì có con muộn nên rất quí nó). Mình thì mặc kệ chúng nó, đói thì ăn, mệt thì ngủ. Mè nheo là đập cho tới khi nào thôi khóc thì thôi, chiều chúng nó đâm ra hư. Nhà cả mấy đứa sao lo nổi cho chúng nó như bạn được. chúng nó đi học lớp 1 là mình cho gọi xe ôm hàng ngày chở nó đi học đón đi đón về, hôm nào xe ôm ko có là chúng nó tự gọi taxi, đơn giản vậy thôi.
@sunshine1410
Đồng hồ làm chi cho nó phức tạp, khó kiếm, khó thay thế pin, khó mua, các bác cứ mua cho các cụ 1 chiếc điện thoại nào có hỗ trợ GPS là được, tìm cái nào rẻ, pin bền và sử dụng phần mềm Googlemap và để chế độ share vị trí, lúc đó các bác có thể ngồi trên máy vi tính có kết nối mạng là xem được vị trí của người mang điện thoại.
còn nếu không thì các bác cứ tìm kiếm sản phẩm của garmin là uu tín nhất
Lời khuyên là : bạn không nên mua, những loại như đồng hồ và điện thoại GPS giá rẻ. Đa phần các nhà sản xuất đều quảng cáo là chức năng GPS tốt nhưng thực tế không như mong đợi. khi thiết bị vào nhà, khu vui chơi, khu nhiều nhà cao tầng đều không bắt đc sóng GPS mà thay vào đó là tín hiệu LBS (tín hiệu của các trạm BTS, có bán kính là 500m) nên không thể tìm được luôn.
thời của mình còn nhỏ có ai lo cho đâu, bé tí đã đi chơi tối ngày, tắm sông tắm hồ, leo cây, đánh nhau, có chết đâu, hihi bạn khéo lo xa thật
@sunshine1410
@sunshine1410 Thời của bạn làm gì có điện thoại ? Thời của bạn sông còn bơi được, thậm chí còn uống nước sông được. Thời của bạn bạn không phải vừa học vừa làm là phúc lắm rồi.
Bạn nghĩ xem bạn đã quan tâm đến con mình như thế nào ? Vứt vạ vứt vật trong khi đồ ăn toàn ô nhiễm, con đi học thì tự đi xe ôm hay tự gọi taxi nếu ngộ nhỡ con bạn đi taxi xong ko thấy về thì lại đẻ thêm đứa khác à ? Mình thấy buồn cho những đứa trẻ thiếu sự quan tâm của bố mẹ. Tất nhiên tất cả đều vó 2 mặt, quan tâm với mức độ vừa phải là hợp lý, để rèn cho con tính tự lập nhưng phải âm thầm theo dõi con. 100% trẻ con ở nhà đều ngoan và lễ phép. Nhưng ra xã hội nào là nghiện ngập, trộm cắp ... khi nó tự lập được hết thì bố mẹ chỉ là cái máy kiếm tiền cho con thôi. tất cả đều do thiếu sự quan tâm của người lớn.
Nhưng chiều con quá thì cũng hư. Thích cái gì được cái ấy tự nhiên nó sẽ có tính ích kỷ, sống chỉ biết mình mình, thậm chí đồ gì của ai cũng đòi... và chẳng chơi dc với ai cuối cùng các cục vàng, cục cưng ấy chẳng khác gì cục sắt gỉ.
Mình chỉ góp ý vậy thôi, các mẹ tùy xem hòan cảnh của mình mà đầu tư cho con cho nó hợp lý.
cavienchien
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Tlkhongminh có lẽ bạn chưa có con nên không hiểu được tâm tư của cha mẹ. và có lẽ bạn cũng ít đọc báo để biết được xã hội bây giờ nguy hiểm như thế nào.
mà bạn tìm hiểu về Garmin đi, mình cũng đang sử dụng của nó, rất bền rất tốt. ở việt nam cũng có bán. bạn search trên trang chủ của nó xem.
đây này, có 1,5 triệu thôi. cùng là nó cả
http://asiajsc.vn/product/thiet-bi-dinh-vi-danh-cho-tre-em/
@HTPC case Thế là cái mà 2.3 triệu là chính hãng còn 1.5 là hàng fake hả anh. có vẻ không an toàn lắm =))
Theo như em được biết, đối với các bé nhà mình thì chỉ cần giám sát thui. Nếu sử dụng cái nào nhiều tính năng quá thì trẻ sẽ hay tập trung vào, mà mục đích chính là bố mẹ có thể theo dõi được trẻ, hay quá bé mang ra nghịch thì công toi 😃 .
Vậy nên: chỉ cần cái nào giám sát được, và chỉ 1 vài người gọi được cho trẻ, và trẻ cũng chỉ gọi được lại cho mình là được (tránh trường hợp trẻ gọi đi lung tung (trẻ con mà :p) thì chết xiền điện thoại).

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019