Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple thuê cựu CEO QNX để tập trung vào phần mềm tự lái xe thay vì tạo ra xe hơi?

Duy Luân
28/7/2016 23:8Phản hồi: 33
Apple thuê cựu CEO QNX để tập trung vào phần mềm tự lái xe thay vì tạo ra xe hơi?
Theo Bloomberg, dự án xe bí mật của Apple (Project Titan) hiện đang tập trung nhiều vào phần mềm tự lái, và rất có khả năng kết quả cuối cùng sẽ là một nền tảng để các nhà sản xuất có thể đem về cài lên xe của mình thay vì là một chiếc "Apple Car". Apple được cho là đã thuê Dan Dodge để dẫn dắt sự thay đổi trọng tâm phát triển nói trên. Dodge từng giữ chức giám đốc mảng phần mềm tự động lái xe ở BlackBerry và cũng là cựu CEO của nền tảng QNX được BlackBerry mua lại. Nói như vậy không có nghĩa là Apple hoàn toàn từ bỏ việc làm ra một chiếc xe của riêng mình, nhưng hiện tại mọi thứ vẫn còn nằm trong vòng bí mật. Từ trước đến nay chúng ta nghe râm ran rằng Apple có hàng trăm kĩ sư đang thiết kế xe với mục tiêu đưa sản phẩm ra thị trường sớm nhất vào năm 2020.

Nguồn: Bloomberg
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lại bắt mua thêm iPhone khi mua ô tô đây :p
longruoi2905
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hi vọng ra sớm phổ cập đầy đường VN chứ con tesla mắc quá.
@longruoi2905 hài nhất trong ngày 😁
@longruoi2905 iphone nó còn 20 triệu chứ chiếc này phải 20 tỷ. 😁
xe như tring hình sao mà chạy được.
Chuyển hướng rồi à ? Rumor tạo Icar điện giờ thành Rumor phần mềm :eek: Mai mốt chắc chả còn cái quẹo gì quá :p

Mình nghĩ Rumor phần mềm hợp lý hơn chứ tạo ra ICar thì ko nghĩ Apple làm đâu ^^
tuhai944
TÍCH CỰC
8 năm
Mới nhìn e cứ nghĩ là con chuột không dây 😁
Thôi.....em né Tesla 😁
Đồ ap xài rất là bền, nếu tiếp tục dự án xe điện apple car mình nghĩ 100% thành "công"
Thương hiệu định sẵn trong lòng người tiêu dùng rồi, giờ ap ra cái gì cũng bán ầm ầm (tất nhiên là so với hãng khác còn đúng như kỳ vọng của ap thì không biết thế nào).
@nguyễn thiên thương Tôi ko phủ nhận đồ apple bền, nhưng tôi cũng không công nhận đồ các hãng khác là không tốt, không bền, và tôi không đồng tình với thành phần nào mở miệng ra nói đồ apple bền hơn các hãng khác, vậy thôi, tôi nói đồ apple có phai linh kiện và nguyên vật liệu của Mỹ đâu, toàn là linh kiện của trung quốc hoặc các nước châu á cả. Tài vì các con iphone toàn là Flag ship mà lại đi so sánh với mấy con tầm tung rẻ tiền của android rồi phán này nọ là đồ apple tốt hơn, muốn so nên so cùng Flag ship với nhau rồi hãy phán. còn về tiêu chuận apple đưa ra nhưng mới đầu thi ngon nhưng sau khi dùng một thời gian nó đổ bệnh ai có thể biết được?? vụ vỏ 6s tróc ghẻ là một minh chứng.

Trước iphone apple thành công từ ipod nhưng chính nhờ iphone apple mới được như ngày hôm này, và doanh số iphone chiếm tỷ lệ rất lớn trong toàn bộ doanh số của apple. Nếu mảng này gảy thì apple nguy to. Nên phân biệt giữa cái nào mang lại thành công đột phá cho apple, giờ này ai còn dùng ipod nữa đâu.
@Du210786 sao không xi nhan trước ba 😁
@nospecial Phân nữa cái comment của tui nói về việc MỘT HÃNG CỦA US SẢN XUẤT SẢN PHẨM Ở TRUNG QUỐC THÌ TẠI SAO KHÔNG BỀN mà không hiểu được à?
Hoàn toàn không có nói gì tới "so cái điện thoại 18 triệu với cái 3-4 triệu rồi nói cái 18 triệu 16gb không thẻ nhớ nó bền hơn". Đọc lại cái comment coi tui so chỗ nào?!
Tham gia 4/12/12 Lượt thích 261 mà ngậm máu phung người ghê thiệt chứ.

Đã là dân TINHTE thì khi nhận xét về cái gì đó phải đặt mình ở vị trí công bằng một chút, đừng có đặt cái chữ FAN trong đầu rồi đi công kích người này người nọ, xây dựng cộng đồng lành mạnh chút đi bạn. Cái gì lưu trữ trên đây nó còn lưu tới hàng trăm năm sau đó, đừng để con cháu mình sau này nó search google đọc được nó cười cho.
Tiện đây do kiến thức hạn hẹp với tinh thần học hỏi mạn phép hỏi mod là 5s còn được tính vào sản phẩm thứ 1 tỷ mà anh em đang cãi nhau trên diễn đàn không? và cách tính thể nào để biết sản phẩm thứ bao nhiêu? có phải dựa vào chế độ kích hoạt bảo hành không? Cảm ơn mod Duy Luân
Nhìn cái icar trông buồn cười quá đi mất ..apple cạn ý tưởng rồi . Nhìn trông không ra cái thể thống gì . Thế mà cũng ngộ nhận là công ty công nghệ cao mới vãi chứ..
@anhmutcobedi1990 Thím này tưởng cái hình trên là mẫu thiết kế của apple à =))))))))))))))))
Có tạo ra được phần cứng nào đâu mà bày đặt.
longruoi2905
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói thật apple nó mà ra được cái xe điện tự hành nhỏ nhỏ 2 người ngồi như hình giá cỡ 100tr thì đúng là phổ cập tương lai như trong phim luôn đó.
jin_279
TÍCH CỰC
8 năm
@longruoi2905 Bác có khiếu tấu hài thật 😁:D:D
Tập trung vào phần mềm là đúng rồi. còn Oto thuê sản xuất là được
lavenbut
TÍCH CỰC
8 năm
Các thánh chưa bao giờ thấy iCar cho hay
@lavenbut Ồ,thế thánh thấy iCar rồi à,ở đâu đấy chỉ cho mình với 😁
xanyo
TÍCH CỰC
8 năm
éo tin đc bọn Táo sâu này, mai mốt đi xe của nó ra đường hoặc dùng phần mềm tự lái của nó gặp tai nạn thì nó sẽ nói đó là lỗi của người dùng không đúng cách hoặc ỉm cmnl =))
Hồi trước có đội thiết kế ô tô đông lắm mà. Rồi có mẫu ô tô trùm mền nữa. Giờ bỏ cuộc chuyển sang làm app thôi sao. Apple giờ chỉ có tiền là nhiều. Hóng coi chiếc xe chở nông sản ra sao cuối cùng tuyên bố ko làm nữa
Nhìn cái concept thô bỉ thật.
Hình thiết kế ảo quá, sao chạy đc ta ^^
xanyo
TÍCH CỰC
8 năm
đùa chứ nhìn cái concept ko tài nào ngửi nổi, chắc Táo nghĩ thiết kế oto cũng có thể vô lý và kệch cỡm như con chuột Magic mouse chăng?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019