Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony trong Q1/2016: lãi 205 triệu USD, mảng mobile lãi 4 triệu USD, bán 3.1 triệu smartphone

Didu
29/7/2016 8:58Phản hồi: 146
Sony trong Q1/2016: lãi 205 triệu USD, mảng mobile lãi 4 triệu USD, bán 3.1 triệu smartphone
Sony hôm nay công bố bản báo cáo về tình hình kinh doanh của tập đoàn trong quý tài chính đầu tiên của năm 2016. Hãng điện tử Nhật Bản có lãi 205 triệu USD trong 3 tháng vừa qua, dù cả doanh thu và lợi nhuận đều giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng Sony vẫn có những điểm sáng, đặc biệt là mảng di động đã mang tiền lãi về cho Sony, sau khoản lỗ 544 triệu USD cho cả năm tài chính trước.

Có nhiều lý do cho sự sụt giảm doanh thu và lợi nhuận, hai trong số đó là động đất tại Kumamoto ảnh hưởng tới nhà máy sản xuất gần đó và tỉ giá đồng Yên, giống như trường hợp của Nintendo vừa rồi. Doanh thu cho 3 tháng vừa rồi của Sony đạt 15,6 tỉ USD, giảm 11% so với năm trước. Lợi nhuận 205 triệu USD theo đó cũng giảm so với 780 triệu USD từ năm ngoái.

Riêng mảng mobile được coi là điểm sáng của Sony trong quý vừa rồi khi họ kinh doanh có lãi 4 triệu USD. Dù đó là một con số vô cùng nhỏ với một công ty lớn như Sony nhưng nếu nhìn vào năm ngoái - lỗ 544 triệu USD - thì điều đó rất tích cực. Sony bán được 3,1 triệu smartphone trong quý vừa rồi, giảm so với 7,2 triệu máy so với năm ngoái. Sony hiện kinh doanh dòng X ở phân khúc cao cấp và trong tháng 9 tới tại IFA thì dự kiến hãng sẽ ra mắt model mới cho nửa cuối của năm.

Ở những bộ phận khác, PlayStation kinh doanh rất tốt trong khi mảng hình ảnh gặp khó khăn vì động đất cũng như doanh số bán thấp của máy ảnh và máy quay. Riêng bộ phận cảm biến hình ảnh ghi nhận sự sụt giảm đáng kể về doanh số, đây luôn là bộ phận quan trọng, đóng góp nhiều vào lợi nhuận của tập đoàn. Bộ phận TV LCD của Sony trong quý vừa rồi cũng có tăng trưởng tốt.

146 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chứng tỏ Sony không muốn nghiêm túc đầu tư vào mảng điện thoại thôi. :rolleyes:
Nếu vẫn giữ được phong độ như thời Sony Ericcson thì khỏi cần bàn.
@LRA Một thanh niên không hề đọc bản bctc. Báo cáo của sony hiện tại là hành động cắt lỗ tức là thu hẹp quy mô sản xuất. K tin bạn xem quý trước năm trước xem số lượng máy bán ra là biết ngay. Quy mô sx thu hẹp thì chi phí giảm có lãi là đương nhiên
nsditn2
ĐẠI BÀNG
8 năm
@LRA Điện thoại Sony luôn trông nam tính quá, vậy là nói về kinh doanh là đã tự đánh mất 50% số khách hàng nữ rồi. Cứ nhìn Apple mà xem, Iphone cong cong mềm mềm luôn trung tính, không nam cũng chẳng nữ, rồi thì hồng, bạc, champagne...rồi giao diện cũng nửa nam nửa nữ. Thiết kế Sony đã nam tính lại còn bảo thủ mãi một kiểu. Apple thì khác, một mình một chợ nên thoải mái thiết kế một kiểu truyền thống tạo nên thương hiệu. Sony chỉ là một thương hiệu trong một rừng Android nên buộc phải liên tục đổi mới.
@nsditn2 Ý bác là Iphone cũng chỉ là loại nửa nạc nửa mỡ thôi ah 😁
nói vậy chứ IP6 nhìn vậy mà kêu trung tính đc. IP6 và S6, S7 e thấy đều quá nữ tính thì đúng hơn.
BengPr0
CAO CẤP
8 năm
@vanlinh2905 Trung tính đúng rồi. Vì đàn ông cầm cũng thấy vẫn bt kể cả cầm màu hồng, màu vàng. Ko hề có cảm giác ái ái hay nữ tính gì cả
Di động có lãi này là ăn may, nhờ tỉ giá biến động nên giá linh kiện giảm, thu hẹp quy mô tại các vùng lãnh thổ có tiềm năng lợi nhuận thấp và tập trung nâng giá bán, ròi bỏ phân khúc giá rẻ <$250. Kết quả quý nào cũng ko bị ảnh hưởng nhiều bởi bọn X mới bán, dự là quý sau sẽ lỗ to.

Khủng nhất là PS, +126% mặc dù là quý đầu tiên (thường đạt hiệu quả kém nhất cả năm) và PS VR còn chưa bán.

Bạn nào thích đọc kĩ hơn thì có thể đọc thêm tại đây:
http://sonyfan.vn/2016/07/sony-q1-fy2016-loi-nhuan-546-trieu-usd-lai-rong-205-trieu-di-dong-co-loi-tro-choi-tang-truong-126/
@BengPr0 Mảng mobile chĩ lãi 1/2 thui, 7 tỉ đó là do các mảng chip và màn hình gia dụng đấy ạ. Còn đây nói mảng di động sony thui. Tính lại đi.
BengPr0
CAO CẤP
8 năm
@ragefighter uk tính đi=)) thì 1/2. Bán 77tr máy lãi 3,4 tỉ $ = 3.400 triệu đô so voi ban 3tr may lai~ 4 trieu do => Bán gấp 25 lần nhưng lãi gấp 900 lần ak =)). Thế ai lãi nhiều ?
@BengPr0 Đúng rồi bạn. Bởi mới nói lấy công làm lời. bán nhiều thì chi phí vận hành cũng như sản xuất rất rẻ nên có lãi hơn là bán khá ít. Đấy mới gọi là bán nhiều mới có lãi đấy. Bán tí tẹo mà lãi thì chỉ có cắt cổ chứ bán rẻ đào đâu ra lãi chứ. Không thấy lúc trước sony bán cũng ít mà lỗ 500tr kìa. Giờ bàn ít mà lãi chỉ có chém.
Lãi là tốt rồi. Điện thoại sony nên có thiết kế và giá ... Tốt hơn nữa
konken1987
TÍCH CỰC
8 năm
@ndlong XA ngon. Pin 5000 có khi nhiều người mua rồi.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Nó là đặc trưng của hãng thì giữ lại thôi, chứ vẫn có các nét riêng cũng như các chi tiết hoàn thiện tốt dần lên, bạn cầm con Z và con Z5 hiện giờ là thấy khác ngay. H nhìn cái điện thoại biết ngay là của hãng nào chứ k cần nhìn đến logo, đó mới là cái mà các nhà thiết kế hướng đến. Chả có gì mà nhàm chán hết, cái hay là kế thừa và phát triển chứ k phải là mỗi năm 1 thiết kế khác hoàn toàn.
ndlong
TÍCH CỰC
8 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Cái đó ko phải là bê mà đã tốt rồi chưa có lý do để họ đổi mới, các dòng khác giống phong cách họ chỉ cần tỉ mỉ lên thôi, k thấy SS sau khi S6 ra thì giờ S7 hay note 7 cũng y chang nhau đấy thôi cũng chỉ sửa thêm các chi tiết thôi. Cái này hãng nào chẳng như nhau
ndlong
TÍCH CỰC
8 năm
@konken1987 vậy bạn có mua cái máy dày tầm 1 hay 2cm ko ?
Sony có chết điện thoại thì mảng tivi vẩn vượt trội. Sony playstation vẩn không có đối thủ.
mapmapuu
TÍCH CỰC
8 năm
@oo0ooabcoo0oo Mình đang nói thị trường toàn cầu. Mình cũng không chê TV Sony. Bạn qua us xem, bỏ ra cái giá chênh lệch để mua Sony thì mình không bỏ. Qua rồi cái thời TV là một cái gì đó quý giá. Người mỹ họ thuc dụng lắm. Thị phần Samsung lớn không có nghĩa là TV samsung chất lượng hơn Sony nhưng nếu thua thì cũng không thua nhiều nếu xét về phương diện giá cả.
hdo2
TÍCH CỰC
8 năm
@mapmapuu Công nhận là thị trường toàn cầu hiện tại Sony khá thua thiệt, giờ TV người ta cũng đổi ầm ầm. Sony mà chịu bán ngang giá với SS như series 2015 vừa rồi thì mọi chuyện sẽ khác...
@TNSang TV nào vượt trội cha nội. Giờ chỉ còn cái hư danh. Cả công nghệ và giá giờ mấy anh hàn xẻng nó chấp cho cả mét
mapmapuu
TÍCH CỰC
8 năm
@oo0ooabcoo0oo Nếu Sony bán giá ngang hoac hơn $200-300 so với Samsung thì mình mua Sony. Hihi. Nhưng vấn đề là mua TV cho con cái coi nên mình cũng chả quan trọng lắm. tiền chênh lệch lấy đi làm cái khác.
thang789
ĐẠI BÀNG
8 năm
Gì chứ ps4 lãi là quá đúng, console bây giờ ko con nào ăn được ps4 khi uncharted 4 vừa được tung ra
Xperia X mới ra đã giảm 2triệu rồi mà. Toàn nâng giá cho cao để lấy lời.
ngole88
TÍCH CỰC
8 năm
Tin vui nhất trong ngày!
Hy vọng Sony quay trở lại cuộc đua!
Bết bát quá. Dù sao cũng là điểm sáng của ngành điện tử ở Nhật
jonathan_ive
ĐẠI BÀNG
8 năm
Lãi là may lắm rồi
ssngoclan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mừng cho em
Ko lỗ là may rồi.
Mà bán 1 cái smf lãi có 1.3 đô, khoảng 27k vnd. Khổ vãi
HPSS
TÍCH CỰC
8 năm
Năm mình không đóng góp gì cho Sony Mobile thì lại lãi 😁
nthdesigner
ĐẠI BÀNG
8 năm
@HPSS Sony sẽ sớm thủ tiêu bạn hehe
Mừng.
Thôi thì cứ cố gắng lên nào sony, giờ suốt ngaỳ quảng cáo mấy cái điện thoại tàu mà ngán lắm rồi
Lãi ảo à,
Điện thoại viền vừa dày, vừa xấu, đã thế nút điều khiển lại nằm trong màn hình.
Công nghệ thì lạc hậu 😆
@oaioaioi Làm viền dầy đẻ cầm ngang xem film, chơi game có chỗ để tay, nút điều hướng để ngoài nó sẽ bị chạm vào thoát chương trình, viền trên dưới có dầy hơn hãng khác là mấy.






ktsuce
ĐẠI BÀNG
8 năm
- giá rẻ hơn
- thiết kế cao cấp trên cả dòng máy phổ thông
- cải tiến camera auto
Làm dc 3 việc này mình tin sony sẽ ko lỗ
@Lê Thanh Lâm đăng từ hqua rồi bác
@Lê Thanh Lâm Samsung thành công mạnh mẽ vậy tinhte sao dám đăng, hơn nữa năm nay apple bết bát lắm
tưởng là phải lỗ do chi phí hoạt động luôn chứ vì bán quá ít máy đi. Tính ra cũng nhờ chém giá cao gỡ lại hơn 1usd.
@ragefighter đúng là anti thì kiểu gì cũng nói dc, lỗi cũng anti trù dập, lời cũng vào phán chặt chém mà có.
@Mr Prince lời kiểu chặt chém chẳng lẽ khen sao?. thay vì chặt chém, làm tốt, bán giá mềm phải lợi người dùng hay ko?
@ragefighter Thế nào gọi là chặt chém hả bạn, giá cả và chất lượng của Sony luôn tương xứng với giá tiền và đẳng cấp nó đem lại, bạn ko thích có thể ko mua, họ xác định phân khúc khách hàng riêng, bán ít nhưng sản xuất ít thì vẫn có lời, nhìn Vertu hay mấy dòng điện thoại siêu sang, có ai dám bảo họ ko có lời? trong khi họ bán được bao nhiêu cái? Năm ngoái lỗ bao nhiêu mà năm nay lời được là quá giỏi rồi, sao cứ phải có thói quen xỉa xói, coi cái mình thích là nhất, cái mình ko thích là dìm lấy được vậy bạn? chặt chém so với chất lượng thì nói Blackberry ấy, hay là Oppo, Samsung, chứ Sony ai thích mới thấy bỏ tiền ra cho đẳng cấp của Sony nó vẫn đáng như thế nào.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019