Con đười ươi đầu tiên trên thế giới gần học được cách nói tiếng người

Nam Air
29/7/2016 9:40Phản hồi: 357
357 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Các nhà khoa học thì bỏ thời gian để nghiên cứu, còn chúng ta bỏ thời gian để chém gió.
Quan điểm về linh hồn của bạn mình nghĩ không phải bạn tự đưa ra mà thuyết do người khác truyền cho bạn nên mình mới hỏi theo thuyết bạn tin. Còn mình hỏi linh hồn từ đâu ra vì thấy bạn thắc mắc nếu đầu thai thì không đủ linh hồn?
Mình hỏi chi tiết vì mình muốn đánh giá độ tin cậy thông tin, mình đã gặp và nghe 1 số người kể chuyện gặp linh hồn và thường là thông tin không chính xác, có khi là hoang tưởng, có khi là mô tả sai thông tin, có khi là nhớ nhầm ...
@geforce2 Dĩ nhiên tự bạn thấy có thể ảo giác, nhưng nhiều người họ mô tả lại giống thì khó mà gọi là ảo giác. Ảo giác xảy ra khi bạn nghĩ hay tưởng tượng về nó. trong khi ma ai cũng sợ chứ có rảnh mà tưởng tượng về họ.

Thì nhiều chuyện ko thể giải thích nổi nhưng bạn có thể lên google search và các báo lớn như tuổitrẻ hay vnexpress có đăng những căn nhà ma nổi tiếng ở sàigòn mà. Cũng nhờ mấy vụ đó mà biết được ẩn chứa các vụ án mạng lớn.
@ragefighter Mấy vụ căn nhà ma này nọ thì toàn là nghe kể không thôi, có ai đi kiểm chứng đâu. Tui cũng nghe người ta kể gần nhà tui có ma, người ta nói rằng ở đó trước đây từng có vụ tai nạn lật xe nhà binh, ai cũng đồn rằng từng thấy ma, vậy mà tui rình quài để xem mặt mũi con ma nó ra sao mà có thấy đâu, bây giờ bãi đất đó người ta xây nhà hết trơn cũng chả nghe ai nhắc tới ma cỏ gì.
@lychanhhao Nhà tui, tui thấy và nhiều khách lại chơi thấy chứ ai mà kể?. Đó là do mắt em ko thấy thôi. Nhưng nếu em muốn trải nghiệm ma anh giúp em. Giờ dưới quê nhà anh đã đóng cửa bỏ lâu rùi. em cần trải nghiệm ko anh dắt em ngủ thử 1 đêm xem sao?.
@ragefighter Nếu có dịp.
- "Rất nhiều nhà khoa học vẫn tin vào thuyết Tiến hóa của Darwin, rằng con người có nguồn gốc tiến hóa từ một loài thuộc chi vượn người chứ không phải từ trên trời rơi xuống": làm rõ dùm bạn.
binhbinh5555
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đười ươi nói tiếng người như con vẹt, con sáo thôi, chứ cũng săn bắt hái lượm thôi. Nếu nó biết cách đơn giản là trồng trọt chăn nuôi để có thêm thức ăn động thực vật nó ăn thì mình xem nó là gần người nhất, dù chưa sáng tạo gì nhiều.
ducminh_79
ĐẠI BÀNG
8 năm
E
M tưởng hôm qua 29/7 cả thế giới được gặp cả rồi
Slashcode
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xem ở đây mới biết thần dân tinhte cùn và nguy hiểm tới mức nào
Đúng hài
Mình đâu có khả năng chỉ trích thuyết tiến hoá nói chung, 'mình chỉ nêu quan điểm của mình về thuyết đó thôi mà
Nghi ngờ thuyết âm mưu con ng từ dải thiên hà khác đến vì lý do hành tinh xưa cũ bị phá hủy nên cử đi vài triệu ng để giữ nòi giống 😁
Slashcode
ĐẠI BÀNG
8 năm
Constantine VS Darwin, bạn tin ai 😁
Quan điểm về "đúng" vs "sai" không giống nhau thì có tranh cãi đến tận thế cũng không ra ngô ra khoai được.
Đối với khoa học, một học thuyết là một giả thuyết, nhưng nó phải đáp ứng được một số tiêu chuẩn: giải thích được những gì đã biết, đưa ra được những dự đoán CÓ THỂ KIỂM CHỨNG. Người ta sẽ dựa vào thuyết đó để đưa ra dự đoán, rồi thiết kế thí nghiệm để kiểm chứng dự đoán đó. Nếu nó thành công thì học thuyết đáng tin hơn. Nếu chỉ một lần thí nghiệm mà kết quả dự đoán sai thì học thuyết tèo. Một điều quan trọng là các thí nghiệm đó phải "khả thi", tức là ai cũng có thể dựng lại thí nghiệm để kiểm chứng. Tiêu chuẩn bằng chứng là thước đánh giá độ tin cậy của học thuyết (trong khoa học). Khi nói về học thuyết, người ta không hỏi là "Bạn có tin nó không?" mà sẽ hỏi " Bằng chứng của nó đáng tin cậy tới mức nào?"
___vài "kiến thức" góp nhặt được sau hơn chục năm mài mắt, mong được trao đổi thêm__
@bienxanhgoisong - thuyết tiến hóa đã được kiểm chứng bằng rất nhiều khai quật, còn mấy cái hư vô như người ngoài hành tinh hay chúa trời chỉ có con người nói thôi.
Ngôn ngữ là bước ngoặt để loài vượn cổ thành người thông minh vì có ngôn ngữ mới có hình thành chữ viết, cả hai thứ này lưu trữ thông tin tri thức hay còn gọi là kinh nghiệm. Nếu muốn loài vượn tiến hoá thi điều chình gien liên quan đến tần số âm thanh lưỡi ở vượn giống như người. Đảm bảo không quá 500 năm sẽ có một loài động vật thông minh ngang ngửa con người.
minhlengoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Masterbee Nếu nó tiến hóa cũng có nhìn được thấy đâu, cả triệu năm cơ mà?
ThThLam
TÍCH CỰC
8 năm
Thật là phúc cho ai không thấy mà tin.
Khỉ là Khỉ, vượn là vượn, con người do chúa tạo ra. Chúng ta sống phải có niềm tin, tin tuyệt đối sẽ được về bên cạnh Người. Bao nhiêu khó khăn, đau khổ chỉ là thử thách chúng ta. Vượt qua chúng ta sẽ về với Người.
Các bạn nên có lòng tin sẽ được cứu rỗi.
Tại sao con người tiến hóa từ khỉ, vượn mà ngoài kia còn biết bao nhiêu con đếm không hết. Tại sao không tiến hóa? Các bạn phải tinh tường (tinh tế), mới thấy được lời Chúa.
Thật là phúc cho ai không thấy mà tin.
Ala.
@ThThLam Dẹp cái thuyết đạo tôn của bạn đi. Thế người không theo công giáo thì sao. God bless for you.
ThThLam
TÍCH CỰC
8 năm
@Father's TCook Không theo công giáo vì bạn chưa tin. Dù ai theo hay không theo thì cũng từ một tay Chúa mà thành.
Vì vậy không thể dẹp được được sự thật. Bởi vậy Chúa nói rằng:
"Thật là phúc cho ai không thấy mà tin."
@Father's TCook Không theo thì Việt Nam vẫn là Việt Nam, chứ theo rồi không khéo Việt Nam trở thành một phần lãnh thổ của vua Đa Vít thì ....
autumnman
TÍCH CỰC
8 năm
@ThThLam Tôi không sống hết hàng triệu năm để THẤY con cá tiến hóa thành lưỡng cư rồi thành loài bò sát nhưng tôi TIN bò sát tiến hóa từ cá. Mỗi người có một niềm tin, thay đổi niềm tin ấy là thay đổi cả một con người. Bạn hãy sống cho niềm tin của bạn, tôi sống cho niềm tin của tôi.
@ThThLam Allahu Akbar. LoL.
ThThLam
TÍCH CỰC
8 năm
Thật là phúc cho ai không thấy mà tin.
Khỉ là Khỉ, vượn là vượn, con người do chúa tạo ra. Chúng ta sống phải có niềm tin, tin tuyệt đối sẽ được về bên cạnh Người. Bao nhiêu khó khăn, đau khổ chỉ là thử thách chúng ta. Vượt qua chúng ta sẽ về với Người.
Các bạn nên có lòng tin sẽ được cứu rỗi.
Tại sao con người tiến hóa từ khỉ, vượn mà ngoài kia còn biết bao nhiêu con đếm không hết. Tại sao không tiến hóa? Các bạn phải tinh tường (tinh tế), mới thấy được lời Chúa.
Thật là phúc cho ai không thấy mà tin.
Ala.
ThThLam
TÍCH CỰC
8 năm
Rồi một ngày các bạn sẽ hối hận vì không tin mình là con của Chúa. Các bạn hậu quả thế nào rồi. Xin các bạn hãy suy ngẫm lại, địa ngục không phải điều tốt đẹp gì.
ThThLam
TÍCH CỰC
8 năm
Các bạn đã sai, sai hết. Hãy đọc kinh thánh nhiều để hiểu biết về nguồn gốc muôn loài. Biết đâu là điều cần làm.
Thật là phúc cho ai không thấy mà tin.
paminh82
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ThThLam Đàn ông hay đàn bà đây, nếu là đàn bà thì mình tin , 100% 😁 😆
Thế tại sao các nghiên cứu của thế kỉ 20, 21 lại không được công nhận là khoa học mà vẩn xem là thuyết. Nên nhớ rằng khoa học thì không xét lại, học thuyết phải xét lại.
Thêm vào đó, tại sao các con khỉ, loài vượn không tiếp tục tiến hóa thành người hiện đại, đừng bảo là chưa đủ áp lực, áp lực từ khai thác rừng không có chổ ở leo trèo là đủ để phải tiến hóa thành người.
@NTLK9 Nhớ đừng th.ủ d.âm với cái định lý cơ bản mà ổng tự đặt tên nha, buồn cười lắm đấy.
@Father's TCook Bạn có thể mua tại Amazon :
https://www.amazon.com/Genetical-Theory-Natural-Selection/dp/0198504403
Hoặc đọc online ở đây :
https://archive.org/stream/geneticaltheoryo031631mbp#page/n303/mode/2up
Đây là cuốn sách nổi tiếng của học thuyết tiến hóa hiện đại đầu thế kỉ XX ( nói thế vì năm 1930 chưa có update những bằng chứng về gen và genom ) bao chứa các định lý và nguyên tắc Fisher .
@NTLK9 Haha xin phép cười vào mặt bạn, cái tên định lý và nguyên tắc là ổng tự đặt mà bạn bảo là khoa học. Hôm sau không hiểu rỏ thì nhớ tìm định nghĩa, đừng có dựa vào những gì mình biết rồi đi cười người ta không bị cười lại thối mặt, ;););)
@Father's TCook Ồ , đó là những thứ ông ấy viết lên , ông ấy đặt ra và được cả thế giới công nhận và dựa vào đó để xây dựng các nghiên cứu khác , vậy đó là gì ? Phiền bạn chỉ ra cho mình nó không xứng với "Nguyên tắc" " Định lý " xem sao vì tôi thấy nó hoàn toàn phù hợp và xứng đáng mang tên ấy .
- Mấy bạn trẻ bây giờ tức cười thật 😁 ! Lên mạng internet đọc thông tin sai lệch do cha nội nào chế rồi xem như đúng rồi và vì thông tin đó khác người nên cho rằng mình đã tìm ra và hiểu biết hơn người rồi ;)! Bây giờ tôi lập web nói rằng tôi là chúa trời, con người là do tôi nặn ra, bóng đèn điện là do tiền kiếp của tôi phát minh chứ không phải edison, napoleong thật ra không có thật mà chỉ là sự hư cấu của lịch sử thôi, ... chắc cũng có mấy trẻ tin 😕, vì thông tin đó quá giật gân, quá khác người mà, ha ha ha!
@ntthehao Google không tính phí đâu bạn. Không tin tài liệu tiếng Việt thì đọc tài liệu tiếng Anh, Hê hê. Thánh khoa học này.
@tmn123 Apple còn tạo ra chuẩn 3.5 nữa. haha.
@Father's TCook - ok cái bóng đèn quỷ do đứa ma nào tạo ra cũng đc, điều đó không có nghĩa là học thuyết tiến hóa sai. kết cái vụ bóng đèn lại nhe.
tmn123
CAO CẤP
8 năm
Tiến hóa theo nghĩa thay đổi để phù hợp với môi trường sống thì đúng trong mọi hoàn cảnh. Nhưng xét về khoảng thời gian, phần lịch sử phát triển của con người quá ngắn một cách chóng mặt (như một chớp mắt so với lịch sử trái đất) làm người ta nghi ngờ. Cộng thêm những phát hiện khảo cổ có niên đại hàng triệu, chục triệu năm thì càng làm người ta phải xét lại.
Có lẽ sẽ thuyết phục hơn rất nhiều nếu trong 4,5 tỷ năm của trái đất con người xuất hiện trong khoảng 3 tỷ năm đổ lại, lần lượt các nền văn minh phát triển - hoại diệt. Rồi lại phải phát triển gần như từ con số 0. Ví dụ bây giờ có thảm họa thì con người lại phải quay về thời kì sống hang đá với những nhóm nhỏ, dần dần quên đi công nghệ, công trình hiện đại. Những câu truyện về công nghệ cao dẫn thành huyền thoại mà con cháu (do truyền miệng) không hiểu cho là thánh thần, phép thuật ... 😁.
Xl vì tưởng tượng hơi quá nhưng chém thế này nhỡ đúng con cháu nó ghi công còn không thì thoi :eek::eek::eek:
mèo già HD
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình thấy ở đây có rất nhiều bạn tin vào thuyết tiến hoá, ok. Các bạn tranh luận, bảo vệ niềm tin của mình nhưng đừng nên xúc phạm hay coi thường niềm tin của người khác, dù các bạn có phân tích cả ngày thì thuyết tiến hoá vẫn chỉ là 1 học thuyết, chưa bao giờ là chân lý, đừng mang nó áp đặt lên người khác.
Mình thấy nhiều bạn rất vô lý bảo người này người kia đọc lại sách giáo khoa hay sách này sách nọ trong khi bản thân chưa hiểu thuyết tiến hoá 😆.
Trước đây mình cũng rất tin, và rất thích logic của thuyết tiến hoá, nhưng càng tìm hiểu, càng nghiền ngẫm mình dần không còn tin nữa 😃) cảm giác nó cũng như sách giáo khoa sử của VN hay hình tượng nhân vật lịch sử ấy ấy, hay, logic, đẹp & thiếu thực tế 😃)
@mèo già HD Nguyên tắc đầu tiên của một người nghiên cứu sinh học ở VN phải nhớ đó là kiến thức sinh học phải nằm trong hệ thống kiến thức về sự tiến hóa .
Một nhà di truyền -chọn giống hay đơn giản anh sinh viên đều phải biết điều đó , nếu không anh ta không thể hiểu được kiến thức Sinh học hiện đại . Học thuyết tiến hóa hiện đại dựa vào tất cả những cơ sở sinh học khác làm cơ sở cho nó , và nó làm nền tảng cho mọi nghiên cứu khác , chẳng phải mọi học thuyết khác , định lý đều xuất phát từ các tiên đề , và nó lại làm nền tảng để giải mọi bài toàn khác hay sao ? Screenshot (4).png
mèo già HD
ĐẠI BÀNG
8 năm
@NTLK9 Haha, hay quá, thế nguyên tắc đầu tiên của một người nghiên cứu sinh học ở USA là gì. Nguyên tắc đầu tiên của một người nghiên cứu sinh học ở Lào là gì...
@NTLK9 À tôi mới đọc lại sách 11, ngta nói thuyết tiến hóa do Darwin đề ra đấy, evolution nhá. Hehe Sách sai - mà sao có người hiểu nó rỏ thế mà k đề xuất NXB giáo dục in lại đi nhỉ?
@NTLK9 Show cái hình đó ra làm gì. Nếu cái gì cũng tin thì chắc không có Galileo Galilei. Giờ này ngta vẩn tin trái đất bẹt như cái bánh giấy. haha
Các loài vẫn tiến hóa thôi nhưng tiến hóa thế nào phụ thuộc môi trường:
- Để tiến hóa với mức độ thay đổi từ khỉ hiện tại thành con người hiện tại thì đơn vị thời gian tính bằng triệu năm.
- Môi trường thích hợp để những con khỉ đột biến tích lũy theo hướng tiến hóa thành người phải tồn tại được trong suốt thời gian đó.

Theo mình thì phần lịch sử phát triển của con người quá ngắn không phải nhờ đột biến gien đâu mà do con người biết tích lũy tri thức. Phần tiến hóa tự nhiên mới là chiếm thời gian dài vì phụ thuộc môi trường và đột biến. Con người bây giờ so với con người cách đây 10 ngàn năm không khác nhau mấy về trí tuệ, về gen nhưng khác nhau rất nhiều về tri thức nhờ tích lũy và sử dụng lại kết quả nghiên cứu từ thế hệ trước. Còn con người 10 ngàn năm trước so với tổ tiên 10 triệu năm thì khác biệt về trí tuệ nhiều hơn hẳn, vì khi đủ trí tuệ như người hiện nay chỉ cần vài ngàn năm tích lũy tri thức là có sự phát triển vượt bậc như đã thấy, nhưng để đến mức trí tuệ này thì cần hàng tỉ năm tiến hóa.
tmn123
CAO CẤP
8 năm
@geforce2 Cái "biết tích lũy tri thức" chả nhẽ lại là đột biết gen ah? Nó xuất hiện đột ngột trong hàng loạt người ư? Bạn giải thích thế càng làm cho người ta vin vào để nói "việc tích lũy tri thức đó do một ai đó ban cho" thì sao?
@tmn123 - Tích lũy tri thức là kết quả của việc sáng tạo ra công cụ (cụ thể là công cụ lưu trữ tri thức: ngôn ngữ, chữ viết, khắc đá, thẻ tre, giấy, viết, ...) mà sáng tạo công cụ nhờ phát triển trí thông minh còn trí thông minh thì tất nhiên là do chọn lọc các cá thể có sự đột biến về trí não hơn hẳn đồng loại rồi, bằng chứng rõ ràng của chọn lọc tự nhiên về tính trạng này chính là những tộc người không phát triển được hệ thống ngôn ngữ, chữ viết, lưu trữ tri thức nhưng bằng hình thức truyền miệng; họ đã và đang tuyệt chủng đấy thôi.
@tmn123 Tích lũy tri thức là biết ghi chép, truyền lại kiến thức kinh nghiêm cho thế hệ sau đó. Khi con người đủ thông minh nhưng để truyền tri thức cho người khác (để họ nghiên cứu tiếp mở rộng kiến thức) cần:
- Phát triển ngôn ngữ: mở rộng khái niệm, từ vựng để trao đổi. Tuy nhiên lượng kiến thức qua truyền miệng nhỏ, dễ mai một.
- Phát triển chữ viết: chép lại cho nhiều thế hệ, cho cả những người ở khu vực khác.
- Mạng internet: bất kỳ ai cũng tiếp cập tri thức nhanh chóng, phong phú

Gen đột biến và tích lũy từ từ trong cộng đồng qua hàng triệu năm (nhưng không có hàng loạt đâu, chắc chưa đến 1% thông minh, mình ước đoán dựa trên quan sát sơ tại chỗ mình sống), nhưng sau khi phát triển được ngôn ngữ và chữ viết mới là điểm tăng tốc phát triển. Phát biểu do ai đó ban cho thì cũng được, nhưng không có căn cứ gì thì không đáng tin.

Muốn phát triển nhanh phải dựa vào kiến thức nghiên cứu từ người khác, khi ngôn ngữ phát triển dần thì tốc độ phát triển nhanh hơn xíu, tới khi có chữ viết tốc độ phát triển nhanh hơn nữa, và khi có internet thì tốc độ phát triển tăng vọt.
tmn123
CAO CẤP
8 năm
@geforce2 Nghiên cứu đột biến + trí thông minh ngay tại nơi mình sống thì quả là vãi đạn 😁 vui thôi nhé :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019