Grabr: Dịch vụ giúp mua hàng trên toàn thế giới từ những người đi du lịch

Nam Air
30/7/2016 2:59Phản hồi: 159
Grabr: Dịch vụ giúp mua hàng trên toàn thế giới từ những người đi du lịch
Grabr, địa chỉ www.grabr.io là một dịch vụ trung gian ra đời để giúp người sử dụng mua được những món hàng bán ở bất cứ đâu trên thế giới mà họ không tới đó được. Lấy ví dụ, mình ngồi ở nhà và có nhu cầu mua một món hàng trên Amazon.com ở Mỹ nhưng trang web này lại không ship hàng về Việt Nam, mình sẽ gởi yêu cầu lên Grabr, nếu một khách du lịch nào đó cũng xài Grabr lại đang ở Mỹ và chuẩn bị qua Việt Nam, đồng thời thấy được yêu cầu này và có thiện chí, họ sẽ mua giúp món hàng đó cho mình.

grabr (4).jpg
Gởi mô tả yêu cầu lên Grabr

Tùy vào đặc thù của món hàng như giá cả, kích thước, cân nặng thì Grabr sẽ thu phí trên những giao dịch đó, đồng thời người cần mua (ở đây là mình) sẽ phải trả một khoản phí gọi là tiền bồi dưỡng cho người đã mua giúp món hàng đó, tối thiểu là 5$ hoặc theo thỏa thuận giữa 2 bên. Lấy ví dụ, mình muốn mua món 13$ thì phí dịch vụ cho Grabr là 1.27$ và phí bồi dưỡng mình đưa ra là 5$, tổng cộng là 19.27$ cho giao dịch này. Ngoài ra, nếu không chấp nhận mức tiền bồi dưỡng nếu quá thấp, người mua giùm có thể liên lạc với người cần mua qua Grabr để thỏa thuận mức phí thỏa đáng.

grabr.png

Ứng dụng Grabr không đảm bảo được khả năng chúng ta sẽ mua được món đồ đó ở nước ngoài, nhưng cũng là một giải pháp rất hay và linh hoạt, do đó khi số lượng người sử dụng Grabr ngày càng nhiều và mạng lưới này mở rộng thì cơ hội chúng ta nhờ mua được hàng ở nước ngoài sẽ có khả năng thành công cao.

Grabr được thành lập bởi Daria Rebenok, người đã từng đi qua 76 nước và thường xuyên sống ở 7 thành phố lớn, đã bay tổng cộng hơn 1.6 triệu km, và đồng nghiệp là Artem Fedyaev, đã bay gần 720.000 km khắp thế giới. Đội ngũ phát triển của Grabr hy vọng sẽ mở rộng mạng lưới hơn nữa để giúp mọi người trên thế giới dễ dàng mua được món đồ ở những nơi họ không đến được.

grabr (3).jpg
Tiền "bồi dưỡng" cho người mua giùm tối thiểu là 5$ hoặc theo thỏa thuận 2 bên

grabr (1).jpg
Tổng chi phí dự kiến khi nhờ mua một món hàng

Theo Grabr
159 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

RIM
CAO CẤP
8 năm
Hay quá, giống ship hộ nhưng nhanh hơn vì không cần chờ thương gia gom đủ lượng hàng 😃 vấn đề là các mặt hàng phổ biến thì okie nhưng những mặt hàng hot (iPhone chẳng hạn) thì khi mới ra họ có chịu xếp hàng hộ mình để mua không :p
@RIM bt, có tiền có tất
lucngoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@RIM Vấn đề là bạn bồi dưỡng bao nhiêu thôi 😁.
arm89
ĐẠI BÀNG
8 năm
@RIM Ko nhanh hơn đâu, và cũng k xác định đc đc bjo hàng có thể về, như thế này mung lung lắm 😃
thusinh04
TÍCH CỰC
8 năm
@arm89 Có thể không nhanh hơn nhưng xác định được dễ dàng vì thường người ta đi du lịch nước ngoài thì đã lên kế hoạch trước: mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn,...
Giờ mới biết, hay thiệt đó!
tyt1902
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái này hay quá giờ mới biết. Để mua thử xem sao
Hyper But
TÍCH CỰC
8 năm
Ứng dụng hay
hoanggiangsc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình xách về cái người nhờ mua ko nhận.. tự dưng ôm hàng 😁
NS6
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoanggiangsc Chắc fải trả trước. Grabr sẽ giữ tiền đó tới khi 2 bên giao dịch thành công
@hoanggiangsc Grab nó thu tiền trước, nếu ng kia mang đồ về sẽ nhận đc tiền, ko thì grab nó hoàn lại tiền cho ng mua, ai vi phạm sẽ bị khoá.
@bomduc Làm vậy khác nào gây quỹ trái phép, tự dưng đứng trung gian ở giữa chả mất gì mà lại được cầm 1 đống tiền trong tay đến khi nào ng du lịch về nước mới trả lại. Nhiều người mua thì k biết số tiền đó lớn thế nào, tha hồ quay vòng....
napoleonsb
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hadryan cmt trẩu quá bạn ơi, có sài chưa mà rành quá zị, sao biết nó giữ tiền, nó giữ tiền thì người mua dùm lấy tiền đâu mà mua, đừng nói bỏ tiền ra trước--> lại quay lại vế đầu, về ko lấy rồi ôm ah
vip_47
TÍCH CỰC
8 năm
Về tới vn mà lở mình ở hn còn người đó ở sg thì sao ta? Thanh toán bằng gì nữa?
@vip_47 Kêu con sự tử thanh toán Nó không thanh toán ta đi tiếp
kazihaha
TÍCH CỰC
8 năm
Thôi, ai chứ ở đây thì e chịu, không xài cách này được :v nó hứng lên nó không nhận hàng thì sao
@kazihaha Thế thì cái amazon chắc nó sập từ lâu rồi bác nhỉ😁
@cù trọng xoay Thế thì giống hệt cái ShipS Shipper ở Vn. Lúc này rủi ro lại dành cho ng ship nếu ng mua đổi ý k lấy hàng, hoặc rủi ro cho ng mua nếu ng ship tráo hàng hoặc mua luôn k giao vì mất tiền phí cho grapr
@AZwarrior Tớ nghĩ khi thanh toán thì phải chấp nhận món hàng đó dưới mọi hình thức, dỡ quẻ ko lấy hàng thì mất tiền mà cũng ko lấy dc hàng thôi, lúc này shipper lời dc khoản phí giao nhận và món hàng đồng thời lấy lại tiêng deposit 😆
kazihaha
TÍCH CỰC
8 năm
@truong95 Amazon lớn, uy tín, trả tiền trước, hàng ship sau. Dịch vụ lấy lại tiền khi hàng không đăng đúng thực tế. Và Việt Nam thiếu gì dịch vụ ship hàng giùm ở Amazon?
tambeo9
ĐẠI BÀNG
8 năm
ý tưởng rất hay.giá sẽ rẻ hơn nhiều so với order qua cửa hàng chuyên nghiệp
thusinh04
TÍCH CỰC
8 năm
Khi đặt order thì người mua đã phải thanh toán rồi, nhưng người ship chỉ nhận được tiền khi giao hàng cho người mua. Tức là ko có rủi ro thanh toán ở đây.

Edit: nhiều bạn ở đây không hiểu quy trình giao dịch của Grabr. Thời đại bây giờ thì làm gì còn rủi ro mất tiền hay ôm hàng như ngày xưa.

Quy trình:
  1. Đặt mua hàng và những người ship (người đi du lịch) sẽ chào giá
  2. Người mua chọn chào giá
  3. Người mua thanh toán tiền (tiền sẽ được phong toả cho đến khi nhận được hàng)
  4. Gặp người ship để nhận hàng

Edit 2: Lưu ý là người ship (người đi du lịch) sẽ bỏ tiền ra mua hàng trước, sau đó mới nhận thanh toán (giá hàng + phí ship) từ Grabr sau.

Edit 3: Trong trường hợp shipper đem hàng về nhưng người mua ko nhận hàng và ko xác nhận việc nhận hàng trên Grabr thì shipper liên hệ với Grabr để đc giải quyết. Một thành viên của Grabr đã trả lời mình như vậy.
@tungjty Nếu vậy thì cả ng mua lẫn ng ship đều phải trả tiền cho món hàng, sau chuyến du lich ng ship mới nhận lại đc tiền ứng trc, đến nới k liên lạc đc với ng mua rồi thì sao, đất khách xa lạ đi đâu mà tìm? Lúc đó lại khổ ng ship, chả có phuong án nào để cho an toàn k ai thiệt hết.
thusinh04
TÍCH CỰC
8 năm
@AZwarrior An toàn 100%, ko rủi ro 0%, ko có thiệt hại ... Bạn đòi hỏi hơi quá. Vậy hãy nên đứng nhìn để người khác làm trước rồi rút kinh nghiệm.
V_P942
TÍCH CỰC
8 năm
@thusinh04 vầy thì giống như còng tay shipper lại rồi mak tiền thì mình vẫn mất, dịch vụ này hay nek 😃
tungjty
TÍCH CỰC
8 năm
@AZwarrior bạn vẫn chưa hiểu, có nghĩa là ban đầu người mua phải ứng tiền món hàng ra trước cho phía công ty. Nếu sau này người mua hộ ship giao hàng cho người đặt mua, nếu ng đặt mua không lấy thì ng ship cứ liên hệ với công ty để lấy lại tiền món hàng mình đã ứng tiền ra mua + tiền hoa hồng đã đc thỏa thuận trước đó. Vậy là nguoi ship đâu mất mát gì đâu.
Hay 😁
nt_vietanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cũng hay
jeetkunedo
TÍCH CỰC
8 năm
ý tưởng hay nè, nhưng còn nhiều vấn đề xung quanh đó không biết ng ta đã xử lý chưa.
Ví dụ mình mua cái máy ảnh, lens, ... nhỡ ng cầm hộ lấy luôn thì sao ? hoặc mua món hàng nào đó mà ngta cấm mang lên máy bay ?
Những dịch vụ như thế này có 2 mặt:
1 là nếu bạn - người cần mua gửi tiền trước => nguy cơ mất tiền
2 là nếu người mua bỏ tiền ra mua giùm bạn, mang về bạn không lấy, trốn, bla bla => người mua mất tiền vô duyên.
Nói chung chả thằng nào chịu rủi ro tiền bạc mua giùm cả!
Thà mua với những cty ship hàng tin cậy cho lành!
@HowDoYouKnowMe Mình nghĩ cái thằng có lợi là Grabr là chính
Và cái vế 2 chắc ko có ai ko lấy hàng mà bỏ tiền rồi đâu 😆) Vừa mất tiền mua vừa mất tiền bồi dưỡng mà 😃)
Chỉ có cái số 2 mấy con mất nết order ba cái shop cho đã ko đặt cọc cái shop đem về 1 đống cái tụi nó õng ẹo ko nhận, shop ôm sô

If I really need to cancel my grad request after I accepted a delivery offer, do I still have a chance to do so?
You can still cancel your grab after you accept a delivery offer if the traveler has not yet purchased your item and is in the process of bringing it to you. We will refund your payment minus the service fee for facilitating your traveler match. It can take up to 10 business days for the refund to be transferred to you. Please note that canceling your grab after accepting a delivery offer may affect your profile rating.>
@Samscheetah Chuẩn, thằng có lợi là thằng trung gian, trước giờ vẫn vậy mà 😃
😃 Nó chỉ duy trì cái sòft + website thôi 😃
Quan trọng là có tiền $ để trả người ta không?
Mạnh Phi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dịch vụ hay đó,nhưng chưa thấy bên grabr nói về chất lượng hàng 😁
@Mạnh Phi Cái này là hàng mình chọn chỉ rõ Model - SKU rồi nên nó cứ mã đó nó mua, chất lượng do bên bán và người mua chọn chứ ko liên quan đến người mua.
Ứng dụng quá hay, để đặt nhờ mua 1 gói cafe Trung Nguyên ở Mỹ thử xem ^^
ACE HCM nhanh thật 😁

Tommy297
TÍCH CỰC
8 năm
@PolyThemer Không phải nhanh mà nhiều ae đã biết trước đây rồi,bản thân mình lúc trước phải xài dịch vụ ( đăng ký 1 địa chỉ bên Mỹ ) ship về vn ... Cái này quá hay tựa như hàng xách tay đỡ phải thuế :D mà không biết về bao lâu thôi
DzatBuon
TÍCH CỰC
8 năm
ngon, dùng thử ngay và luôn.
Nhưng thật không may nếu người đi du lịch đang ở Nhật Tảo, thế là cá To đã lọt lưới....kkk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019