Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay đầu karaoke Kara M10: phát triển tại Việt Nam, đơn giản, dễ xài, màn hình cảm ứng tiện dụng

ND Minh Đức
30/7/2016 10:51Phản hồi: 113
Trên tay đầu karaoke Kara M10: phát triển tại Việt Nam, đơn giản, dễ xài, màn hình cảm ứng tiện dụng
Giao diện khá thân thiện và dễ sử dụng, tốc độ xử lý, chất lượng hình ảnh fullHD, chức năng tự cân bằng âm lượng giữa các nguồn nhạc, hỗ trợ màn hình điều khiển cảm ứng, có app điều khiển, chọn bài trên di động, cập nhật bài hát từ đám mây hoặc USB, ổ cứng,... là một vài điểm đáng chú ý ở chiếc đầu karaoke phát triển tại Việt Nam mang tên Kara M10. Mặc dù không có tính năng điều chỉnh tông nhạc nhưng với mức giá 17,9 triệu đồng cho phiên bản 3TB đã bao gồm màn hình, đây có thể xem là lựa chọn khá đáng chú ý cho nhu cầu Karaoke chuyên nghiệp tại nhà hoặc các điểm dịch vụ, giải trí,...


Kara_M10_Tinhte_08.jpg
M10 là một chiếc đầu karaoke hết sức đơn giản. Chúng ta có phần vỏ máy bằng nhôm, mặt trước của máy được làm dạng phay xước. Tổng thể máy mỏng cỡ một chiếc đầu phát đĩa bình thường hoặc chính xác hơn là dầy hơn gấp rưỡi so với một chiếc ổ cứng gắn trong của máy. Mặt trước đơn giản chỉ là một nút tắt mở nguồn và màn hình LCD với đèn báo trạng thái hoạt động của máy.

Kara_M10_Tinhte_09.jpg
Mình có thử mở máy ra thì thấy bên trong có bố trí cực kỳ đơn giản và thoáng. Chúng ta chỉ có 3 khu vực chính, trong đó quan trọng nhất là chiếc ổ cứng gắn trong với dung lượng hỗ trợ từ 2 tới 6TB tùy theo nhu cầu lưu trữ của người dùng. Hãng cho biết là phần vỏ nhôm kết hợp với cách bố trí đơn giản bên trong giúp máy tản nhiệt được tốt hơn, không bị nóng trong thời gian dài.

Kara_M10_Tinhte_12.jpg
Tất cả các cổng kết nối sẽ được bố trí ở mặt sau, chúng ta có cổng HDMI, 2 cổng USB, cổng LAN, cổng optical,... Đáng chú ý nhất là cụm cổng COM để kết nối từ máy với màn hình cảm ứng - một phụ kiện đi kèm cho phép chúng ta tinh chỉnh toàn bộ các chức năng của máy và hơn thế nữa. Đi kèm với máy thì chúng ta cũng có một ứng dụng trên các thiết bị di động, hoạt động với đầy đủ chức năng như một chiếc remote thật sự.

Kara_M10_Tinhte_20.jpg
Một phụ kèm khá đáng chú ý và khá hấp dẫn chính là chiếc màn hình cảm ứng. Đi kèm toàn bộ màn hình thì chúng ta có một phần chân đế cao khoảng nửa mét, do đó khi ngồi trên ghế để hát và bấm bài thì cũng khá là dễ dàng. Tuy nhiên khi đứng thì có lẽ cần phải hơi cúi xuống một tý. Màn hình cảm ứng được phủ một lớp chống chói và cảm nhận của mình là chức năng cảm ứng khá nhạy, phản hồi tốt, các thao tác vuốt chạm đều được phản hồi khá đúng ý mình.

Kara_M10_Tinhte_01.jpg
Về chất lượng hình ảnh thì giao diện có chất lượng tốt, hình ảnh sắc nét. Nội dung trên màn hình được hiển thị gần như đủ hết tất cả các nhu cầu điều khiển, cài đặt máy. Chúng ta có thể tìm kiếm bài nhạc, duyệt theo từng chủ đề nhạc, từng ca sĩ,... nếu đang tìm bài hát mà bấm vào ca sĩ thì cũng dễ dàng lọc ra được toàn bộ danh sách những bài đang hát. Ngoài ra thì khi đang phát karaoke, bài hát cũng được hiển thị bởi một cửa sổ nhỏ ở góc trên bên phải. Nếu muốn thì cũng có thể phóng lớn hơn thành một màn hình thứ 2 luôn. Khá tiện.

Kara_M10_Tinhte_18.jpg
Đi kèm với máy thì tất nhiên chúng ta sẽ có một giao diện điều khiển bằng tiếng Việt khá là trực quan và dễ điều khiển. Giao diện tinh chỉnh, cài đặt trên máu cũng khá đơn giản. Để cập nhật bài hát thì chúng ta có 3 cách là chép vào ổ cứng, dùng USB và đặc biệt là cập nhật qua cơ sở dữ liệu đám mây. Mặc dù một số người vẫn dùng đĩa để cập nhật nhưng với sự phổ biến của mạng wifi thì cách cập nhật bằng đám mây sẽ tiện hơn rất nhiều. Về chất lượng nhạc thì đây dường như là phần nhạc nền lấy từ nhạc hoặc mv của ca sĩ nên cho cảm giác khá thân thuộc và dễ hát. Tuy nhiên do đó thì chúng ta không thể chỉnh được tông nhạc và vô hình chung, đây lại là một nhược điểm của chiếc đầu hát này để đánh đổi lại chất lượng nhạc nền khi hát.

113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cuthuyen
TÍCH CỰC
8 năm
Nhìn cái bo mạch thiệt hết cảm hứng. Phát triển ở Việt Nam còn linh kiện ở Nhật Tảo.
@cuthuyen Board mạch gọn gàng vậy chê cái gì bạn
Bữa đi thay pin con ip5 cho đứa bạn, ngồi coi mở ra mới hú hồn, như cái đống rác. Nhất là cục pin nhìn ọp ẹp bèo dún như cái túi xốp. Lúc nhìn mình tưởng đây là cục pin hư mới bèo nhèo vậy mới hỏi ông thợ: cục pin nó hư mới tóp dộp vậy hả. Ổng nói: đâu có này là pin mới zin, còn cục cũ anh tui để kế đây. Nào giờ quen pin Samsung gọn gàng chắc chắn qua nhìn cục pin iphone hụt hẫng ghê. Mình còn lẩm nhẩm cha này chắc xạo xạo thay pin hư quá. Mà thay xong xài đúng là như mới nên mới xác định nó bèo dún vậy thật. Vậy mà trước giờ nghe khen mình tưởng đẹp lắm, chuyên nghiệp lắm.
5.jpg
cuthuyen
TÍCH CỰC
8 năm
@luanth Chính vì nó gọn gàng ít linh kiện mới chê đó bạn, chiếc máy này chắc chỉ biết hét to thôi 😁
@cuthuyen cũng khó nói lắm, giờ nó bỏ vô con chip chút éc là hết tính năng trỏng rồi, mỗi thiết bị thì nạp xử lý riêng của mình vô trỏng, còn lại bên ngoài toàn biến điện, chống nhiễu, ổn định dòng này nọ không à... như cái tivi Sony mình bị lỗi thấy hình ko thấy tiếng, gọi trung tâm Sony nó xuống mở ra khò ngay con chip bằng hạt gạo (chính xác bằng hạt gạo, mà mỏng như tờ giấy vậy) lấy ra thay chip mới vô là xong. Vậy mà cũng làm cái tivi thồ lồ dầy cui vậy đó.
huedo84
TÍCH CỰC
8 năm
@cuthuyen Ô bác nói hay nhỉ, nó chỉ đơn giản thế thôi mà! Còn hét to thì không liên quan tới nó đâu bác!
Giá có vẻ hơi chát. Mua cái hanet play x one coi bộ ngon
matrix103dpi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chào các bác, mình đang xài 1 con smart tivi android, đang kết nối với dàn microlab solo7, giờ em tính làm 1 dàn karaoke hát chơi thôi, ko cần chuyên nghiệp (vì 1 năm hát chừng 4-5 lần à), em tính dùng phần mềm ikara và yokara trên android, không cài lên tivi mà cài lên điện thoại rồi screen mirroring qua tivi

Cho em hỏi là những thiết bị phần cứng tối thiểu nào phải mua để hát ạ, lưu ý là các thiết bị tối thiểu ạ, em chưa mua micro luôn ạ nhưng sẽ dùng 2 micro không dây nha các bác

Cảm ơn các bác nhiều ạ
@matrix103dpi Mic ko dây nên dùng shure ugx 7 or 8. Lọc xì. Mà nói thật muốn háy thì sắm bộ ra hồn cầm mic còn muốn hát.
@matrix103dpi Về phần mềm bạn thử dùng KBOX xem (mykbox.com) mình thấy có remote cho mobile và ứng dụng karaoke chạy trên android & windows
tuuquy
TÍCH CỰC
8 năm
@matrix103dpi Loa + amply + mic + chấm hết.
matrix103dpi
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tuuquy Amp và mic thì dễ rồi, còn loa em đang xài microlab solo 7 (loa vi tính), xuất 3.5 li chứ ko phải loa bookshelf bác à, thế có được ko bác?
Nhà mình đang dùng 2 bộ viêt ktv nếu so sánh chắc mình vẫn trọn ktv quá
Hệ thống bảo hành có tốt không. Đại lý đã nhiều chưa
Giá bộ còn khá cao
Ủng hộ hàng việt nam. vì dù sao viet ktv mã nguồn các kiểu là của china
Giao diện nhìn khá thoáng chắc rễ điều khiển
Ông bắn nhanh quá 500 anh em miền bắc "nghe không có đượt" 😁
@Thích tiểu nhân Ông này là minhbachlk trên trang 2banh.vn .thấy mâm nào củng có hết
Con này 11-13 triệu còn mới hợp lí 😃
trông linh kiện đơn giản vậy mà giá đắt dữ ..... !!!
Em làm con tivi 43w800c rồi cast youtube bằng điện thoại hát kara vô tư. Mà lại có 14 củ.
ImageUploadedByTinhte.vn1469889065.453662.jpg
huedo84
TÍCH CỰC
8 năm
@hackieuhoang BTE sao lại nhạc midi bác, nhạc midi giwò này chắc chỉ có aiang thôi! Chả nhẽ em làm e lại k biết nó là gì hả bác!?
@huedo84 À cái đầu này chạy androi tuỳ biến. Thế thì nó khác méo gì cái tivi này!!! Mà cái đầu BTE này đếch có cổng quang.
ImageUploadedByTinhte.vn1470053894.061232.jpg
@poorman_198x Được chứ sao không bạn. Tốt nhất là bạn dùng điện thoại hay mtb ấy. Cài app Youtube vào ( app có hỗ trợ cast, với điều kiện là tv và thiết bị phải chug mạg wifi), chọn bài, thêm bài vào danh sách chờ, next bài, previous hay thậm chí là tạo danh sách yêu thích để hát lần sau. Có tất
@hackieuhoang Thua !!!
lom-com
TÍCH CỰC
8 năm
mod nhìn tướng ròm zậy mà cũng dữ hen,thủ sẵn 3 cái áo mưa để sẵn trong đầu kara đến tối hành quyết mí em cho tiện hén:eek:😁
nhớ hú tui 1 tiếng nghen mod:eek::D
Noname100
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cực ghét karaoke gia đình
Đầu karaoke thì đẹp
Ngừoi hát thì dở nhìn giống"chuẩn men" quá
@Vodanh_vohinh haha 😁
tucammoi
TÍCH CỰC
8 năm
@ndminhduc móa, nào h nhìn avata tưởng ông này 50 tuổi ko à, áo màu già + mắt kính già.
Chủ thớt không biết phân biệt cổng COM và cổng VGA?
@vdhoan Có 2 cổng có chữ "com" giống cổng 3,5mm đấy. Cổng VGA đâu dùng để kết nối với màn hình cảm ứng điều khiển đc, nhưng vẫn hơi lạ vì trước giờ toàn thấy cổng com là rs-232 hoặc usb
Ra quán hát vẫn thích hơn.
iThiet
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hơi chat không hợp lý cho lắm, VietKTV có vẻ hơn, hoặc xài Smart K của Ariang ngon hơn.
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
Bỏ đi...hát online cứ vô thẳng youtube có chữ hát được rồi...ba cái đầu này nhạc thì cập nhật trễ, tìm kiếm thì gnu, nhất là bàn phím củ chuối...
Chốt nhất vẫn là phần âm thanh, dac nhìn sơ qua biết cùi bắp giá 30 đô rồi....vứt hết
@kungfu9 Cập nhật là do mình mà thích bài nào tải vào ổ cứng thôi
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
@boymylove2511 bác nghĩ lúc đang hát kara mà thủ tục này nọ thì phiền bực mất hứng thôi...
ko có tuổi vs Arirang
philong84
ĐẠI BÀNG
8 năm
Linh kiện nhập bên tây , về vn lắp ghép
Phòng Karaoke thì chọn loại nào "được" tầm giá dưới 20tr nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019