Trong công cụ jailbreak Pangu PP có keylogger ăn cắp mật khẩu người dùng, nhiều người đã bị hack!

ND Minh Đức
30/7/2016 14:33Phản hồi: 787
787 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

datneuro
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tinhte ở chỗ nào,vậy xem xét lại đi
Xin lỗi đã quá bức xúc
nguyen2110
ĐẠI BÀNG
8 năm
cái đệch tụi Tàu
Cộng đồng ifan khinh rẻ lẫn nhau =)) thế éo nào hệ đh bảo mật nhất quả đất lại ra nông nỗi này 😁
@DoremonSSJ3 Lúc tinhte post bài về jb lên thì cảm ơn rối rít các kiểu, gặp bài này thì chửi đổng như đúng rồi, có chơi nhưng k dám chịu
ansongjong
ĐẠI BÀNG
8 năm
@DoremonSSJ3 Ai nói ?
karok7
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bài viết còn rất nhiều chỗ khuất tất. Mình cũng không có thời gian làm rõ hết nên muốn hỏi thử Mod và các anh em, nếu ai biết hoặc đã cập nhật thêm thì giải thích cho mình một số vấn đề, vì mình thực sự cũng vô cùng hoang mang.

1. Dẫn nguồn chính thức của bài này: tiếng Anh hoặc tiếng Trung, vv...
2. Theo mình đọc ở một số trang với nội dung tương tự (CellphoneS), thì đoạn viết của Mod không khoanh vùng rõ folder PP này là của tool trên nền Win, Mac, iOS và là bản tiếng Trung hay tiếng Anh?
"Một người dùng có tên Gonzales8 cho biết sau khi tải tools jailbreak về máy đã dùng chương trình quét virus thì phát hiện rằng trong folder của PP có chứa một con virus tên là infostealer. Vẫn chưa thể xác định được rõ nguồn gốc của con này nhưng đây vẫn có thể là một khả năng."

Trong khi đó, con infostealer này nằm trong công cụ của PP trên bộ cài Windows (theo bài viết). Cũng theo bài viết đó thì Nikias Bassen (thành viên Evad3ers) kết luận trước đó Pangu JB app trên iOS là an toàn. Có lẽ chỉ riêng ai jailbreak bằng công cụ trên Win, bản tiếng Trung(hoặc Anh) mới bị ảnh hưởng???
http://cellphones.com.vn/sforum/phat-hien-keylogger-trong-cong-cu-jailbreak-pp-nhieu-nguoi-dung-bi-hack-tai-khoan-ca-nhan/


Việc khoanh vùng mình nghĩ rất quan trọng, dù mình đã unjailbreak, restore clean ngay sau khi đọc bài theo cảnh báo của topic để an toàn. Nhưng tìm hiểu thêm, thì hiện chưa thấy nguồn tin hoặc báo nước ngoài nào đăng tin giật gân giống thế này, hiện chỉ loanh quanh trong một vài trang web tiếng Việt. Anh em nào có nguồn tin tiếng Trung hoặc các ngôn ngữ khác có thể chia sẻ, cập nhật và xác thực thêm vụ này thì tốt quá.
@karok7 Mình k tìm đc bài nào nước ngoài nói về bản jb này có vấn đề về bảo mật nhưng tìm đc 1 clip Youtube nói k nên jb trong 2016 vì năm nay mấy cái Keylogger đã phát triển ghê gớm hơn nhiều
Hóng những Thánh bợ ass cho china , sau những tháng ngày trên tinhte có đọc nhìu bài cmt , thấy 1 số anh em khác có cmt tuyệt đối ko xài hàng china và tẩy chay , thì có 1 số thanh niên vô là : đây là công nghệ chứ ko phải chính trị .... về nhà đập đồ chắc hết nữa nhà , nào là những người yêu nước thì anh hùng bàn phím , hùa nhau chửi những anh em tẩy chay ....

giờ thì sao hả các bạn , china nó là vậy đấy , các bạn nào bợ ass thì cứ tiếp tục nhé ...... công nghệ Khác chính trị khác đấy 😁 , cỡ gì mà nó ko dám chơi vn mình , đủ mọi lĩnh vực.

thấy dân nó dù bị thế nào thì cũng đồng lòng , còn vn mình , thì chả những ko vậy mà còn hùa nhau , ko chịu đọc cmt cho kĩ , cứ thấy người ta cmt tẩy chay china , là bay vô hùa nhau , chửi nhau . buồn cho thanh niên vn :D

giờ thì các bạn có thấy công nghệ và chính trị nó có liên quan hay là ko ? khi tôi cmt những điều này thì tôi cũng sẽ biết các Mod dòm ngó và thậm chí có thể Block tôi . nhưng thật sự là 1 ngừoi vn , tôi thấy những gì mà china chơi xấu với đất nước chúng ta , tôi ko thể chịu nổi.

ở nước ngoài người ta bàn luận chính trị giống như 1 câu chuyện hay tâm sự hằng ngày , còn ở nước ta , hễ nhắc đến nó giống như là 1 nỗi sợ hãi , len lỏi vào người dân chúng ta rồi từ đời sống thật cho đến mạng internet , nhưng tôi mong các Mod nếu đọc được cmt này , nên hạn chế quảng bá hàng trung quốc , chỉ giúp cho chúng nó ngày càng giàu thêm mà thôi.
Lần cuối cùng JB là năm 2012. Giờ 10 cái iPhone iPad nhà mình chả có cái nào JB, xài bình thường, cần quái gì JB hahaha
giangho0980
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không jb đc thì máy em ió 9.3.3 có tool j fix ko hở các bác @@
E jb 8.4 taiG cách đây mấy năm ko biết có dính gì ko các bác nhỉ :ss
pnqhuy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cứ cố jailbreak để chơi ăn gian thì tự mình cũng sẽ bị gậy ông đập lưng ông.
Thực sự khoe thì khoe cả email thanh toán nhé, chứ steam thì đây cũng đầy, game mới có game cũ có, game rác cũng có. Có điều trong control panel có khi còn đầy hơn steam. Ấy mà có phải steam không add được game ngoài vào để quản lý đâu mà chụp lên khoe.
À mà M$ Office cũng rẻ nha bác, có tầm 300 năm thôi, không phải lo đâu.
[​IMG]
À mà để em nói thiệt bác nghe, chứ với tấm hình trên kia em chém chắc còn hiệu quả hơn cả bác.
Win office bản quyền đấy, nhưng IDM 500k trọn đời em c-r-a-c-k này. Chả phải nó quá dễ kiếm c-r-a-c-k chả phải không có cách mua cũng chả phải abcxyz gì đâu, đơn giản là vì ... nhưng lý do không quan trọng đâu quan trọng là em có dùng cả c-r-a-c-k và bản quyền đấy.

Quan trọng bác chỉ nói miệng chả chứng minh được gì.
Cẩn thận thì chả riêng gì TQ cả, cả tools của VN, của US, của Nga hay của ai đi chăng nữa thì nếu đã đề phòng phải đề phòng mọi thứ.
Em đây đã từng bị hack và đang bị hack đây, chả biết mần ăn cái gì bị thằng bố khi này tận đầu ngoài HN login fb của em = điện thoại ss đây, có tin báo về hẳn hoi, từ lúc trước khi cái tool JB cơ, lúc đó có cài tool gì mà đăng 1 bài giống vậy thì tool đó cũng mang tiếng mất. À mà từ HN thì chắc là người VN, thế thì em bắt đầu chửi người VN được không đây ?!
Cái cần phân biệt là đúng là sai, chỉ cần vậy thôi, các yêu tố khác như nguồn gốc xuất xứ giới tính đẹp xấu, không cần thêm vào khi đánh giá gì đâu, còn đưa vào thì còn ảo tưởng, ám ảnh lắm.
Quan trọng nữa nè, không phải có thằng JB này ra đời mới phát sinh cái chuyện gọi là keylog gọi là mất tài khoản iTunes, gọi là mất fb, gọi là mất tài khoản ngân hàng đâu ? Nó vẫn diễn ra hàng ngày đấy thôi.
@bibinguyen Chính xác, nếu nói về cr... thì Nga ngố còn khủng hơn TQ, TQ mới chỉ rộ lên trong vài năm gần đây mà nổi tiếng nhất là nhóm 3DM thôi. Virut và các kiểu hack thì còn xuất phát từ Mẽo, vì nó là vua của công nghệ rồi. Cứ bảo khựa hack vụ sân bay nhưng chưa chắc đã là bọn nó, có khi 1 bọn nào đó chơi xấu gây mâu thuẫn cũng nên. Đánh giá cần khách quan. Chứ nói thực với khả năng bảo mật của VN thì việc bị hack là sớm chiều thôi. Chẳng qua vụ này ảnh hưởng nhiều người mà ko che được mới làm to chuyện chứ việc VN bị hack, thậm chí mấy ông VN hack nhau là chuyện như cơm bữa, chẳng nhẽ phải chửi cả dân mình :eek:.
@bibinguyen bây h đời sống khấm khá hơn tý nhiều thanh niên mua đc mấy cái bản quyền vài trăm k xong nổi cái máu bố đời có gì lạ đâu bác. có cái group facebook gì đó của mấy thanh niên xài bản quyền vào đó nhắc đến cái từ cr@ck là sẽ có hằng hà sa số những cmt ko thể vô học hơn từ các thành viên ( mà trong đó thấy nhiều thành phần cảm giác ăn tiêu hà tiện cố gắng "giữ gìn nhân phẩm" ko xài cr@ck lắm )
hieupbc
ĐẠI BÀNG
8 năm
vậy jb bằng cái app trên mobile ko qua pc thì có làm sao ko nhỉ
Mong là mod sẽ sác minh kỹ lại sự việc này trên các nguồn báo khác.
thank mod vì đã thông báo lại sớm cho ae
alllove_vn
TÍCH CỰC
8 năm
Sài ip thì jb làm gì cứ để thế sài cho mượt chỉ có máy lock thì jb chấp nhận đc. Còn apps thì cứ bỏ tiền mà mua. Mua cái máy cả chục triệu hơn mà ko bỏ tiền ra mua ứng dụng thì nghĩ cũng hơi tệ
@alllove_vn Jb cũng có cái hay của nó. Trên cydia có nhiều app hay mà thằng appstore ko có vì vấn đề bản quyền như game giả lập chẳng hạn. Trên cydia cũng phải mua app như thường thôi. Đơn giản như đổi theme thì ko jb muôn kiếp ko làm đc.
vietnamtea
TÍCH CỰC
8 năm
Jai bằng công cụ trên điện thoại có sao không nhỉ, chết thật thế là bao nhiêu tài khoản trên pc có khi bị đánh cắp hết
karok7
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thực sự không hiểu được mọi người đang làm gì nữa??

Trang web về công nghệ, diễn đàn về công nghệ và những sản phẩm, vấn đề liên quan đến công nghệ, bảo mật - mà đi đâu cũng thấy la bới chửi rủa, hô hào, khích bác, tẩy chay(1). Bài viết thì không đọc, đọc xong nhiều khi cũng tin ngay, không tìm hiểu thêm, cũng chẳng nghĩ suy gì. Không nghĩ suy gì mà vẫn mạnh tay mạnh miệng, trên trời dưới đất hơn thua nhau.

Ai giỏi thì down thử cái tool Pangu trên các nền tảng về, test chặt, decompile các thứ tìm hiểu rồi đăng đàn lên bảo nó hack chỗ nào, keylogger nằm đâu, nó thu thập thông tin gì của mình... Làm đàng hoàng rồi đăng bài lên phân tích rõ cho thế giới ngoài kia nó nể, cho nó biết bạn tài ba!!! Cái này nói thẳng, nói thật, nghĩa đen, chứ không phải bóng gió gì cả!!! (2)

Yêu nước thì mạnh ở cái phần xây dựng, đóng góp cho xã hội, tổ quốc, yêu thương lấy dân mình. Còn yêu nước các kiểu khác(1), ngoài sướng cái tay, cái mỏ, sướng cái tôi, chẳng biết có ích gì không nữa.

P.S: Vào Reddit, lướt dài dọc các comment, cả những người bị hacked, bị mất tiền, gặp vấn đề với tool, họ cũng đều giữ thái độ rất khách quan, lịch sự. Vào đây đọc, chưa biết có ai bị mất tiền không mà quá nửa là phẫn nộ dâng trào, được nước theo mưa la làng. Ngay Saurik vẫn khá khách quan khi nêu quan điểm cá nhân là anh ta tin tưởng phiên bản iOS app tiếng Anh của Pangu. Nhiều thành viên khác cũng đang tích cực test và phản hồi, nhưng chưa thấy có dấu hiệu khả nghi gì mới. Ngay cả hình đăng của Gonzales8 nghi ngờ dính "infostealer" thì cũng có khả năng là false detection hoặc do download từ một nguồn đã bị can thiệp, cũng vẫn đang tìm hiểu thêm. Báo nước ngoài cũng chưa thấy đả động gì, người ta có thể "đang chờ để xác thực", ở đây đã nhiều anh kết tội toàn bộ ngay và luôn, rồi bình luận đủ thứ điều về jb, về iOS, về "đồ tàu". Thật quá nể phục các anh hùng.
Được thì các anh khai sáng mục (2) giùm em với ạ. Rất cảm ơn.

Cập nhật:
Đến bây giờ mới thấy tinh tế cập nhật những thông tin khách quan hơn trong mục cập nhật vừa được cập nhật cách đây vài phút. ( Hack não ko ae 😁)
cáo nhỏ
TÍCH CỰC
8 năm
@karok7
tmn
TÍCH CỰC
8 năm
@karok7 Like bác, mình jb ngay và luôn để đc dùng 1 số tw mà apple ko bao giờ dám đưa lên chợ.
Mua 1 cái smp hơn chục triệu chỉ để nghe gọi cũng buồn
@clapika Cũng may nhờ bài viết này chúng ta cũng rút ra đc 1 điều, có những người chỉ chờ có tin tức bất lợi là lao vào chỉ trích người khác
@karok7 Cũng quote lại luôn cho mấý bố thích dạy đời đọc để cho họ thấy họ cao siêu cỡ nào
clapika
TÍCH CỰC
8 năm
Đây là lý do mình không bao giờ jailbreak iPhone. Họ đã đủ khả năng can thiệp sâu vào hệ thống như thế thì việc cài ba cái keylogger chỉ là chuyện nhỏ.
Vẫn có khối thằng tin tưởng và làm theo... Bởi vì trong đầu nó luôn cuồng vài ba cái công nghệ gì gì đó đến từ Tung Cẩu
baymap1957
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cướp rồi tới trộm ai chịu nổi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019