Con đười ươi đầu tiên trên thế giới gần học được cách nói tiếng người

Nam Air
29/7/2016 9:40Phản hồi: 357
357 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dntphuc
TÍCH CỰC
8 năm
Tranh luận làm gì. Người tin thì cứ tin, không tin thì cứ không tin.
Dù sao thuyết tiến hóa cũng có chữ "thuyết".
Các cụ gọi là "học thuyết" thì cứ học.
Các cụ xem là "giả thuyết" thì cứ giả vờ tin thế đi
😁
gohan123
TÍCH CỰC
8 năm
Từ lúc ngồi học cái thuyết darwin trên ghế nhà trường mình đã ko tin, mình suy nghĩ theo chiều hướng là con người từ hành tinh khác đến, giống như chúng ta bay giờ liên tục đi tìm kiếm các sự sống, các hành tinh xanh trong vũ trụ, sau này nếu có sẽ đổ bộ và phát triển.

Thuyết tiến hóa cũng chưa chắc chắn sai, nó đúng với 1 số loài hoặc ko đúng với loài khác.

Hình dung 1 thiên thạch mang theo sự sống đổ bộ xuống trái đất trong đó có chứa hành tỉ vi sinh vật, vi khuẩn, tùy theo gen mà chúng phát triển thành nhiều nhánh khác nhau, nhưng chúng phát triển theo 1 nhánh nhất định.
profacson
ĐẠI BÀNG
8 năm
@gohan123 =)) bác nghĩ sao nếu tổ tiên chúng ta đã có công nghệ du hành vũ trụ đến trái đất mà không hề để lại chút công nghệ, nghiên cứu cho đời sau. Để đến tận bây giờ vẫn cứ phải liên tục đi tìm kiếm các sự sống, mấy người ngay xưa từ hành tinh khác tới trái đất đâu rồi mà để con cháu đâm đầu nghiên cứu chi cho mệt =))
gohan123
TÍCH CỰC
8 năm
@profacson Thế này, có thể họ có công nghệ vượt trội, muốn tìm kiếm các hành tinh có sự sống, bằng cách nào đó họ cho sự sống vào một cái bình và đưa lên các con tàu cho du hành khắp vũ trụ, nơi nào có điều kiện thích hợp sự sống sẻ nảy nở. Có thể họ cũng bị giới hạn bởi việc di chuyển trong không gian nên quá trình tìm kiếm sự sống và các hành tinh xanh cho con người phát triển có thể dựa vào cách đó. Alien theo mình ko loại trừ khả năng họ là loài người tiến bộ nào đó, có thể là tổ tiên hoặc là 1 chủng khác. Thuyết là tương đối ko phải tuyệt đối, có sai cũng là điều dễ hiểu.
paminh82
ĐẠI BÀNG
8 năm
@gohan123 Thế ai tạo ra họ? Và ai tạo ra họ họ....? Cấu tạo của họ ntn, từ nguyên tố gì? Có phải tiến hóa theo đk sống ko
gohan123
TÍCH CỰC
8 năm
@paminh82 Nó giống như chuyện con gà và quả trứng, mình nhớ có bài khoa học chứng minh con gà có trước.
paminh82
ĐẠI BÀNG
8 năm
@gohan123 Xong rồi mình lại tạo ra ng ta à, thế giống nhau và cg kiểu gen à? 😆
Casper_HN
TÍCH CỰC
8 năm
Các anh tây nghiên cứu kém, chứ ở Việt Nam lên Facebook thì gặp đầy vượn, thậm chí khỉ chó đười ươi lợn gà... các thứ biết cả chém gió tiếng người nữa kìa 😁
Các bạn có biết rằng 'bằng chứng về phôi sinh học' là một trò lừa đảo thế kỷ mà tới nay còn rất nhiều nền gd vẫn đang dùng!? Lên Google tìm hiểu nhé!

'bằng chứng' cho thấy phôi người (và các loài khác) trải qua các hình thái như có đuôi, có mang cá.....để khẳng định cho nguồn gốc liên đới của các loài, để củng cố cho 'cây phát sinh loài' là có cùng 1 gốc..... Và 'bằng chứng' đó là 1 trò lừa đảo.

Thế nhưng nó lại là 1 trong những luận cứ quan trọng mà Darwin đã túm ngay lấy khi nó vừa được cho ra lò.....để củng cố cho thuyết của ông......

Darwin không sai hoàn toàn. Nhưng còn quá nhiều thiếu sót, lỗ hổng, và sự phi lý...ở trong học thuyết của ông. Rất nhiều nhà khoa học hiện đại đang dần ngả theo xu hướng suy nghĩ ấy.
@quasimodo03a218 Cái thời Darwin đã cách đây gần 200 năm rồi bạn , mình khó hiểu là sao các bạn vẫn bấu víu vào Darwin để phản biện trong khi Thuyết tiến hóa hiện đại ra đời cũng gần 100 năm với công trình thực nghiệm của Mendel và hàng loạt công trình giải trình tự xây dựng bản đồ gen diễn ra từ đầu thế kỉ này =))
Họ ( các nhà thần học và nhị nguyên ) vẫn cứ bấu víu vào những dẫn chứng của Darwin trong khi hàng triệu nhà sinh học trên khắp thế giới này đang đóng vai trò thay ""chúa"" khi lai tạo , đột biến gen =))
Theo tớ, huấn luyện động nói thì đến lúc nào đó thì nó cũng có thể nói được, nhưng nói về tiền hoá thì chưa hẵn?!

@unkawoo Vẹt người ta huấn luyện nói ào ào đó thui, chắc có tổ tiên với người. ^^
@ragefighter Có người giả được tiếng xe lửa đang chạy vậy người đó là hậu duệ của xe lửa.
@lychanhhao
Còn người có nhiều khả năng mà thượng đế ban cho mà, nên có phát minh. trong khi loài khác thì ko có mấy cái đó. ^^. Thậm chí con người còn làm nhiều thứ thần kỳ hơn nữa kìa.
Nhà bạn nào nuôi dòng này thì đem thẩm mỹ cho ngon lành vào ,xinh đẹp vào ,mình lăng xê lên thiendia.com cho ..
@anhmutcobedi1990 Mẹ m-ày ở nhà á, đem lăng xê đi.
@Thích tiểu nhân Mày có cái đầu to phết đó,đầu này đem bôi thêm nước nhờn rồi ấn vào lỗ đen của tao chắc sướng lắm đó,to mà nên kích thích kinh khủng đó ..à mà mày không thấy tao đang nói con vượn mày à,mà lôi con người vào đây, em có vấn đề đọc hiểu sao?
vietrich09
TÍCH CỰC
8 năm
Thuyết tiến hóa của DW thấy bảo sai lè lè ra rồi mà.
cũng như con vẹt thôi mà :rolleyes:
Dạo này bài tinhte quý hồ đa bất quý hồ tinh nhỉ?
mikamehi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thuyết tiến hoá là học thuyết khoa học không tin nó thì tin gì? Chẳng lẽ tin thuyết sáng tạo với thiết kết thông mình tào lao của mấy thằng độc thần giáo hả? Tin hai cái thuyết tào lao này thì thà tin vào thuyết hư vô của Phật giáo còn hay hơn!
tmn123
CAO CẤP
8 năm
@mikamehi Nó chưa đúng thì cũng đừng bắt người ta phải tin, đơn giản thế thôi. Còn vấn đề tin vào cái gì thì tùy hiểu biết và trình độ từng người.
Xin nói lại thuyết tiến hóa chưa sai nhưng cũng chưa đúng nhé!
datmacom
TÍCH CỰC
8 năm
Ước mơ được thấy con khủng long thật ngoài đời. Không biết khoa học sau này có tái sinh được em nó không 😃
muốn tiến hóa cũng như phải vượt qua chọn lọc tự nhiên.
còn về tiến hóa có nhiều kiểu để tiến hóa. thỉ dụ con người nhốt trong phòng tối thì giác quan về mắt sẽ phải tập trung nhiều để tìm ánh sáng. tai sẽ tập trung để tìm âm thanh. nói sao giờ vượn nó k tiến hóa nữa thì bạn nói chuyện với nó để tìm ra môi trường ntn để nó tiến hóa chứ khoa học giờ vẫn tìm hiểu để chứng minh thôi 😆))
mình méo tin thuyết tiến hóa, theo mình thuyết tiến hóa chỉ đúng so với 1 loài thôi, không có chuyện từ loài này tiến hóa thành loài khác
thuc37na
TÍCH CỰC
8 năm
Việt Nam có nhiều con chó nói được tiếng người mà
Khảo cổ chỉ là 1 phần thôi, nghiên cứu sinh học về gen nữa. Nhiều khi hình dáng bên ngoài giống nhau mà gen nó khác nhau đó. Hơn nữa khoa học không suy luận qua loa như bạn hiểu đâu, từ bằng chứng => giả thuyết => tìm bằng chứng kiểm chứng các giả thuyết. Các suy luận đều phải có căn cứ chặt chẽ, bằng chứng kiểm chứng cũng có nhiều nhưng với khoa học thì còn cần nhiều bằng chứng hơn nữa để kiểm chứng.

Cụ thể là ai nhìn thấy cái gì? Hình ảnh chính xác là gì? Thời gian tồn tại các hình ảnh đó là bao lâu? Thấy thời điểm nào? Thấy khi đang làm việc gì (đang ngủ hay tỉnh táo)? Có ai ở cùng thời điểm đó không? Nếu có thì người kia có thấy không?

Đó mới là thu thập thông tin. Còn thông tin đó là ma, ảo giác hay là cái gì khác thì phải nghiên cứu, đưa giả thuyết và kiểm chứng.
@geforce2 Trước giờ, khi nhắc đến ma câu đầu tiên tôi luôn nghe được là 'nghe người ta nói'.
@lth2310 Bên Phật giáo phủ nhận đấng tạo hóa nhé.
@lychanhhao - Bạn nói chuẩn rồi. Nhiều bạn trẻ hiểu biết nông cạn mà không chịu tìm hiểu kỹ, toàn đặt nghi vấn ngu ngơ.
@lychanhhao Bên đạo phật gốc bên ấn độ là thái tử, chán cuộc sống họ tìm chân tu thôi. Du nhập sang china chia thành 1 nhánh khác hoàn toàn. Nên vn mình ảnh hưởng nhiều từ phật giáo china. Vì thế đừng nói đạo phật phủ nhận hay ko.
xuanbien91
ĐẠI BÀNG
8 năm
các bác nên xem lại cây phả hệ tiến hóa trước khi nói tại sao khỉ lại không thành người.
nếu như khỉ và người tiến hóa trên cùng một nhánh thì nó không cần học tiếng của người thì nó cũng tiến hóa thành người.( theo thuyết tiến hóa)
@xuanbien91 họ k tin vào thuyết tiến hóa thì họ k tin vào cây tiến hóa đâu 😆)
dukichlang
TÍCH CỰC
8 năm
con người có thể tạo ra được thịt nhân tạo,các protein nhân tạo thì mình đoán cũng có khả năng những động thực vật sống trên trái đất này là một sản phẩm của người vũ trụ- có trình độ tiên tiến hơn rất nhiều so với con người chúng ta
duckpro9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
hình như chào mào ko biết nói đâu, yểng mới nói đc chứ
Tớ khẳng định nguồn gốc con người là từ loài chim sáo bởi vì con sáo nhà tớ biết nói tiếng người hay hơn con vượn này :v
@congalete Chưa chứng minh đc cái gì. Chưa chứng minh đc học thuyết tiến hóa sai thôi, thực ra nó chưa hoàn thiện chứ ko phải sai, toàn bộ nền y học hiện đại đều dựa vào nó, thuốc mày uống đa phần đều thí nghiệm lên chuột, sau khi thành công mới thì nghiệm lên linh trưởng rồi mới đến con người, chả phải vì các loài càng gần nhau càng giống nhau hay sao. Còn nhiều thứ chưa chứng minh đc mà vẫn phải thừa nhận đấy thôi, vd: qua 1 điểm nằm ngoài 1 đường thẳng, ta chỉ kẻ đc duy nhất 1 đường thẳng qua điểm đấy và song song với đường thẳng kia. Ko chứng minh đc mà vẫn phải thừa nhận nó đúng kìa.
P/s: cũng như bà nội và họ hàng mày luôn thừa nhận mày là cháu ruột, mà có bao giờ phải chứng minh đâu.
@manhcuongc88 nói thiệt, tao chưa thấy thằng nào ngu như mày...
quanqw
TÍCH CỰC
8 năm
@manhcuongc88 Đó là tiên đề thì ai chứng minh làm gì cha nội. Biết tiền đề nghĩa là gì không.
@manhcuongc88 admin đâu ? làm như chạm phải nọc hay sao, mày tao tùm lum kìa
Nghe không rõ lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019