Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một số hình ảnh xe Mercedes Benz chạy thử tại HappyLand (Long An) - trường đua duy nhất ở Việt Nam

Vua Lười
3/8/2016 7:5Phản hồi: 35
Một số hình ảnh xe Mercedes Benz chạy thử tại HappyLand (Long An) - trường đua duy nhất ở Việt Nam
Trường đua Happy Land tại Long An hiện đang được rất nhiều hãng xe dự kiến tổ chức test xe tại đây, vì đây là sự lựa chọn duy nhất ở Việt Nam chúng ta. Dù gì thì vô trường đua vẫn an toàn hơn chạy ngoài đường rất nhiều. Cách đây vài hôm mình có đi tham dự một sự kiện của Mercedes tổ chức ở Happy Land và có chụp một vài hình tại đây. Mặt sân của Happy Land được làm theo chuẩn đường đua nên rất nhám và hao vỏ, mình thấy xe chỉ chạy vài vòng là vỏ đen sì như là chạy đường trường vài trăm kilomet vậy.

Ở giữa trường đua sân nhựa là một sân đất, dùng để thử sức những dòng xe địa hình. Có những dốc tương đối cao, khoảng 4m, có những dốc nhỏ hơn. Và hôm mình đi thì trời mưa khiến việc vượt địa hình càng thêm khó khăn với những chiếc Mercedes Benz đang gắn bộ vỏ zin, khả năng offroad không cao.

âssa (1 of 17).jpg

Đầu tiên là chiến binh GLE 400 4Matic. Chiến binh này có động cơ 3.0 V6 công suất 333 mã lực. Chiếc xe này là đối thủ cạnh tranh với BMW X6 và theo cảm nhận cá nhân thì nó đẹp hơn BMW X6 đời 2016. Với hệ dẫn động 2 cầu nên chiếc xe nay có khả năng vượt địa hình, nhưng cuối cùng thì do đường đất sét, trời mưa, bốn cái vỏ zin bị bám đầy sinh nên cuối cùng chiếc xe này đành phải dừng cuộc chơi.

âssa (6 of 17).jpg âssa (5 of 17).jpg âssa (7 of 17).jpg âssa (3 of 17).jpg âssa (8 of 17).jpg âssa (9 of 17).jpg âssa (10 of 17).jpg âssa (2 of 17).jpg âssa (11 of 17).jpg âssa (12 of 17).jpg âssa (13 of 17).jpg âssa (14 of 17).jpg âssa (15 of 17).jpg


Đôi chân trong tấm hình phía dưới này là của một tay đua offroad người nước ngoài. Nhìn cách anh ta chạy xe thì mình nghĩ là tay đua này có khá nhiều kinh nghiệm, và chính cái kinh nghiệm ấy không cho phép anh ta liều khi bộ vỏ xe gần như không còn miếng gai nào để bám đường. Và rất may cho anh ấy là đôi giày vẫn còn gai để bám và anh ta có thể đi bộ vào lều được.

âssa (17 of 17).jpg
âssa (4 of 17).jpg âssa (16 of 17).jpg

Do Happy Land là trường đua có kích thước nhỏ, nên tốc độ tối đa đạt được không cao. Nói không cao nhưng khi mình ngồi thử trên chiếc Mercedes AMG A45 do một tay đua lái thì tốc độ tối đa anh ấy đạt được với chiếc xe này là 140 km.h, một con số không hề đơn giản với những người trình độ lái xe cùi bắp như mình.

âssa (5 of 26).jpg
âssa (3 of 26).jpg âssa (4 of 26).jpg âssa (6 of 26).jpg

Do trời vừa mưa xong nên mặt đường rất trơn, mình có thấy một số xe do đạp ga hơi mạnh nên xe bị xoay vòng, rất tiếc là mấy tấm đó mình chụp nhìn gớm quá nên không dám post lên hầu anh em.

âssa (7 of 26).jpg âssa (2 of 26).jpg âssa (1 of 26).jpg

Có rất nhiều khúc cua gắt, gắt tới mức mà có vài bạn dù ngồi ghế tài nhưng sau khi xuống xe tâm sự với mình rằng lái xong cảm giác giống bị say xe quá. Cũng tội các bạn ấy, mọi khi mình lái xe mình cũng hay bị say xe lắm, nhất là mỗi lần giao những chiếc xe có mã lực cao cho mình. Cũng có bạn sau khi lái xong thì mỉm cười, mình nhìn thấy trong nụ cười của những bạn ấy có sự mãn nguyện, có lẽ mãn nguyện vì không phá hư xe của hãng Mercedes.

Quảng cáo



âssa (9 of 26).jpg


Tấm hình dưới này chỉ là phần đẹp nhất của câu chuyện, sau khi mình chụp được tấm này thì mình nhìn chỗ khác, quay lại thì thấy chiếc xe hơi đi sai tí xíu hehe. Cũng may là nguyên buổi không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra.

âssa (8 of 26).jpg âssa (10 of 26).jpg âssa (11 of 26).jpg âssa (12 of 26).jpg

Nhìn vô kính có thể thấy nét mặt của bác tài và người bạn cũng căng thẳng lắm. Cũng phải vì nếu mà đo đường thì quê lắm...

âssa (13 of 26).jpg âssa (14 of 26).jpg âssa (16 of 26).jpg

Quảng cáo


âssa (15 of 26).jpg âssa (17 of 26).jpg âssa (18 of 26).jpg âssa (20 of 26).jpg âssa (19 of 26).jpg âssa (21 of 26).jpg âssa (22 of 26).jpg

Có thể thấy là tất cả mọi người ngồi trong chiếc xe đều nhoẻn miệng cười, những nụ cười cười hiếm khi thấy nếu đang lái xe trên đường bộ, với rất nhiều xe máy xung quanh và những hung thần xe lớn thì luôn sẵn sàng ăn hiếp hic hic.

âssa (23 of 26).jpg âssa (26 of 26).jpg âssa (25 of 26).jpg âssa (24 of 26).jpg

Bữa nào mình sẽ làm một clip đầy đủ giới thiệu về trường đua Happyland này cho các bạn biết nó như thế nào. Dù gì thì là tiên phong nên Happyland sẽ được các bạn biker soi kỹ lắm. Đây là một sân chơi lành mạnh, an toàn. Bạn có thể vô tư đạp ga mà không lo có ai từ trong hẻm băng ra hoặc ổ gà làm mất hứng.
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cố gắng dén năm 80 tuổi thi mua dc em trắng tinh khôi
thangcoi123
ĐẠI BÀNG
8 năm
lâu rồi không thấy bác @turquoise làm bài review nhỉ 😔
@thangcoi123 bạn Khoa đó qua otosaigon rồi
@thangcoi123 bác ấy h cứng rồi nên ko làm nữa!! làm bị mấy bác ném đá nhiều quá hj hj!
bụi đất quá . cho tui thêm tiền thì tui mới đem xe vô đây dợt .
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Bùn chứ bụi đâu bác :v
nam o chỗ nào Long An vay mod
jimmihung
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Huy Khanh Võ Vừa xuống dốc cầu Bến Lức bạn rẽ phải vào tầm 1km là tới. Happyland nằm phía tay phải luôn nha.
Tuấn Hugo
ĐẠI BÀNG
8 năm
@jimmihung Nếu ở Gò Vấp thì đi đường nào xuống Happy land nhanh vậy bạn?
mimosa1805
TÍCH CỰC
8 năm
@Huy Khanh Võ Bến Lức Long An Qua cầu Bến Lức là tới
mimosa1805
TÍCH CỰC
8 năm
@Tuấn Hugo Gò Vấp thì đi Đường Quốc lộ 1 A qua Bình Chánh
Tìm trường đua dạng này lâu rùi giờ mới thấy, bữa nào đem chiếc ....... xe đạp điện vô chạy thử ^^
Minh.VN
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sự kiện này nhìn xe khoái quá, không biết thế nào mới cho mình lái thử nhở 😁
Sao mình thấy cái đường nó hơi nhỏ vậy
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chắc do review ngu bị chửi nhiều quá chịu nhục ko nỗi nên byby lun chứ j nữa...hì :(
thangcoi123
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Ongnoi15 bạn nên giữ lại những lời đó cho bản thân , tôi thấy bạn ấy là người review xe công tâm và có đầu tư , có tiến bộ qua từng video mà bạn đó và team bạn đó làm . Những bạn khác ở các forum khác đánh giá thiên lệch có hơi hướng quảng cáo toàn khen là chính , chủ yếu review xe tại showroom là hết . Bạn Khoa và team bạn ấy tiệm cận tới pro , đủ khả năng viết bài cho tạp chí xe . Đó là cái tôi thấy ở cái video cuối cùng .
umumti
CAO CẤP
8 năm
@Ongnoi15 Bạn đưa cho mọi người xem bài review của bạn để chứng mình là bạn khôn hơn đí, chứ nói thế này thì ai cũng nói được mà.
duongvuvu123
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thangcoi123 Ừ! mình cũng thấy vậy! Thật sự thì ban đầu khi xem review của bạn ấy thì mình thấy không ok lắm, đó là về cách nói chuyện chứ mình không nói về sự am hiểu về kĩ thuật tại bản thân mình cũng không hiểu biết nhiều về máy móc xe hơi. Nhưng dần thì thấy có tiến bộ rõ rệt. Đặc biệt là gần đây mình hay xem clip review của bạn ấy ở diễn đàn otosaigon.
gamever23
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bữa lái thử thích bài drift với zíc zắc!
dangphi95
TÍCH CỰC
8 năm
bài chạy track đây 😆) phê lắm, nhưng lỡ ăn uốgn rồi thì chóng mặt thấy sợ luôn
gamever23
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dangphi95 ngồi trong xe mới cảm nhận được cái sự chóng mặt không hề nhẹ =))))))))
@gamever23 góc nhìn 1st làm mình nhớ tới Shift : ))) .mà bùn sình cỡ này ,sao ko thấy ông kẹ 63 với 65 😁
dangphi95
TÍCH CỰC
8 năm
@kixx Có nhưng Mer ko có can đảm cho người dùng chơi, lý do là nó quá đắt, và quá mạnh
Nhìn mấy em Mer này em nào cũng thích!
Mình thì thấy bạn đó preview hay chứ! Cách diễn đạt chân thật và truyền tải tốt nội dung đến cho người xem!
Nhất Mẹc, nhì Bi, tam Ri, tứ Nít 😁:D
Lúc trước có đi ngan mà chả biết chỗ đó làm gì? giờ mới biết!
Trường đua này cùi bắp bỏ xừ. Chẳng qua nó mới nên các hãng cứ hùa nhau đâm đầu vào làm event thôi, sang năm là chả ai dám làm nữa, cứ chờ xem =]]]]
Theo thông tin mình được biết trong chương trình thử xe này 4 vỏ của các dòng SUV đã thay thế bằng loại vỏ khác rồi ko phải vỏ zin
jimmihung
ĐẠI BÀNG
8 năm
N
Nếu bắt đầu từ chợ Gò Vấp bạn đi qua CV Gia Định theo Phổ Quang ra CV Hoàng Văn Thụ, vòng xoay Lăng Cha Cả, Hoàng Văn Thụ, ngã 4 Bảy Hiền, một đoạn Lý Thường Kiệt, rẽ phải đi Lạc Long Quân. Đi hết LL Quân nối tiếp Đặng Nguyên Cẩn và ra Kinh Dương Vương, bạn cứ chạy hoài theo hướng bến xe Miền Tây khoảng 35km nữa là tới cầu Bến Lức. Vừa xuống dố cầu Bạn rẽ phải 1km là tới Happyland!!!!!!!
@jimmihung chạy thẳng ra Quang Trung đến QL1 hướng Long An mà chạy. đi vòng vòng lâu quá
jimmihung
ĐẠI BÀNG
8 năm
N
Nếu bắt đầu từ chợ Gò Vấp bạn đi qua CV Gia Định theo Phổ Quang ra CV Hoàng Văn Thụ, vòng xoay Lăng Cha Cả, Hoàng Văn Thụ, ngã 4 Bảy Hiền, một đoạn Lý Thường Kiệt, rẽ phải đi Lạc Long Quân. Đi hết LL Quân nối tiếp Đặng Nguyên Cẩn và ra Kinh Dương Vương, bạn cứ chạy hoài theo hướng bến xe Miền Tây khoảng 35km nữa là tới cầu Bến Lức. Vừa xuống dốc cầu Bạn rẽ phải 1km là tới Happyland!!!!!!!
Góp ý chủ thớt luyện thêm kỹ thuật panning để chụp xe chuyển động sẽ có thêm hình ảo diệu hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019