Trường đua Happy Land tại Long An hiện đang được rất nhiều hãng xe dự kiến tổ chức test xe tại đây, vì đây là sự lựa chọn duy nhất ở Việt Nam chúng ta. Dù gì thì vô trường đua vẫn an toàn hơn chạy ngoài đường rất nhiều. Cách đây vài hôm mình có đi tham dự một sự kiện của Mercedes tổ chức ở Happy Land và có chụp một vài hình tại đây. Mặt sân của Happy Land được làm theo chuẩn đường đua nên rất nhám và hao vỏ, mình thấy xe chỉ chạy vài vòng là vỏ đen sì như là chạy đường trường vài trăm kilomet vậy.
Ở giữa trường đua sân nhựa là một sân đất, dùng để thử sức những dòng xe địa hình. Có những dốc tương đối cao, khoảng 4m, có những dốc nhỏ hơn. Và hôm mình đi thì trời mưa khiến việc vượt địa hình càng thêm khó khăn với những chiếc Mercedes Benz đang gắn bộ vỏ zin, khả năng offroad không cao.
Đầu tiên là chiến binh GLE 400 4Matic. Chiến binh này có động cơ 3.0 V6 công suất 333 mã lực. Chiếc xe này là đối thủ cạnh tranh với BMW X6 và theo cảm nhận cá nhân thì nó đẹp hơn BMW X6 đời 2016. Với hệ dẫn động 2 cầu nên chiếc xe nay có khả năng vượt địa hình, nhưng cuối cùng thì do đường đất sét, trời mưa, bốn cái vỏ zin bị bám đầy sinh nên cuối cùng chiếc xe này đành phải dừng cuộc chơi.
Ở giữa trường đua sân nhựa là một sân đất, dùng để thử sức những dòng xe địa hình. Có những dốc tương đối cao, khoảng 4m, có những dốc nhỏ hơn. Và hôm mình đi thì trời mưa khiến việc vượt địa hình càng thêm khó khăn với những chiếc Mercedes Benz đang gắn bộ vỏ zin, khả năng offroad không cao.
Đầu tiên là chiến binh GLE 400 4Matic. Chiến binh này có động cơ 3.0 V6 công suất 333 mã lực. Chiếc xe này là đối thủ cạnh tranh với BMW X6 và theo cảm nhận cá nhân thì nó đẹp hơn BMW X6 đời 2016. Với hệ dẫn động 2 cầu nên chiếc xe nay có khả năng vượt địa hình, nhưng cuối cùng thì do đường đất sét, trời mưa, bốn cái vỏ zin bị bám đầy sinh nên cuối cùng chiếc xe này đành phải dừng cuộc chơi.
Đôi chân trong tấm hình phía dưới này là của một tay đua offroad người nước ngoài. Nhìn cách anh ta chạy xe thì mình nghĩ là tay đua này có khá nhiều kinh nghiệm, và chính cái kinh nghiệm ấy không cho phép anh ta liều khi bộ vỏ xe gần như không còn miếng gai nào để bám đường. Và rất may cho anh ấy là đôi giày vẫn còn gai để bám và anh ta có thể đi bộ vào lều được.
Do Happy Land là trường đua có kích thước nhỏ, nên tốc độ tối đa đạt được không cao. Nói không cao nhưng khi mình ngồi thử trên chiếc Mercedes AMG A45 do một tay đua lái thì tốc độ tối đa anh ấy đạt được với chiếc xe này là 140 km.h, một con số không hề đơn giản với những người trình độ lái xe cùi bắp như mình.
Do trời vừa mưa xong nên mặt đường rất trơn, mình có thấy một số xe do đạp ga hơi mạnh nên xe bị xoay vòng, rất tiếc là mấy tấm đó mình chụp nhìn gớm quá nên không dám post lên hầu anh em.
Có rất nhiều khúc cua gắt, gắt tới mức mà có vài bạn dù ngồi ghế tài nhưng sau khi xuống xe tâm sự với mình rằng lái xong cảm giác giống bị say xe quá. Cũng tội các bạn ấy, mọi khi mình lái xe mình cũng hay bị say xe lắm, nhất là mỗi lần giao những chiếc xe có mã lực cao cho mình. Cũng có bạn sau khi lái xong thì mỉm cười, mình nhìn thấy trong nụ cười của những bạn ấy có sự mãn nguyện, có lẽ mãn nguyện vì không phá hư xe của hãng Mercedes.
Quảng cáo
Tấm hình dưới này chỉ là phần đẹp nhất của câu chuyện, sau khi mình chụp được tấm này thì mình nhìn chỗ khác, quay lại thì thấy chiếc xe hơi đi sai tí xíu hehe. Cũng may là nguyên buổi không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra.
Nhìn vô kính có thể thấy nét mặt của bác tài và người bạn cũng căng thẳng lắm. Cũng phải vì nếu mà đo đường thì quê lắm...
Quảng cáo
Có thể thấy là tất cả mọi người ngồi trong chiếc xe đều nhoẻn miệng cười, những nụ cười cười hiếm khi thấy nếu đang lái xe trên đường bộ, với rất nhiều xe máy xung quanh và những hung thần xe lớn thì luôn sẵn sàng ăn hiếp hic hic.
Bữa nào mình sẽ làm một clip đầy đủ giới thiệu về trường đua Happyland này cho các bạn biết nó như thế nào. Dù gì thì là tiên phong nên Happyland sẽ được các bạn biker soi kỹ lắm. Đây là một sân chơi lành mạnh, an toàn. Bạn có thể vô tư đạp ga mà không lo có ai từ trong hẻm băng ra hoặc ổ gà làm mất hứng.