Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giám đốc Surface của Microsoft: "Apple đang chơi khăm khách hàng bằng công nghệ cũ"

ND Minh Đức
6/8/2016 22:22Phản hồi: 681
681 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dm :v
bữa ra haloshop coi thì con sf book cùi nhất cũng 37 củ cmnr còn gì nữa :/
còn ipad pro bèo nhất chỉ hơn 22tr tý thôi -_-
cơ mà ổng nói cũng có lý thật
mấy con mac book dạo này ko có thay đổi gì nhiều
còn ipad pro rõ là éo thể thay thế dc pc khi mà con máy không đã hơn 20 củ rồi còn phải bỏ thêm 2 củ mua cây bút
chưa tính cái bàn phím o_O
quá thốn luôn
buihai
CAO CẤP
8 năm
@kingdra3 Sao lại so sf book với ipad pro ? Có vấn đề gì về tư duy ko vậy ?
@buihai vì thằng táo nó định hướng ipad pro để thay thế pc ?!
klong1
ĐẠI BÀNG
8 năm
Những người chê mac kho ứng dụgn phải mua và ít ứng dụng mình nghĩ họ chưa dùng mac. Bên win có app cra*k thì mac cũng vậy,search 1 phát là ra cả đống trang torrent- forum các kiểu, chả ai đi down trong store cả.
mrbodpi
TÍCH CỰC
8 năm
@klong1 chuẩn ,Adobe CS6 còn Cr*ck dc mà hún chi bác , hehe
khicon_9
TÍCH CỰC
8 năm
Nhận xét này quá cá nhân chả có gì chứng minh nó đúng cả 😁
Mấy con ultrabook của các hãng vẫn chê thì chịu :D

Giống fan windows phone hay nói nè :D
wanwan
ĐẠI BÀNG
8 năm
OK, muốn bằng chứng thì tự lên wiki mà xem, lên đó xem vòng đời các sản phẩm rồi thử so sánh nó với vòng đời sản phẩm của các hãng khác xem sao. Apple hàng năm đều refresh lại các sản phẩm, vẫn ra mới, nhưng nó vẫn duy trì sản xuất và bán ra các dòng cũ hơn, thậm chí có con duy trì bán ra vài ba năm (mà các dòng cũ hơn duy trì bán ra như thế liệu cấu hình có đổi mới không?) Thay vì ngưng sản xuất và bán ra thì nó lại vẫn sản xuất, vẫn bán ra, như thế vị giám đốc Ms mảng suface nói có sai không?

Tiếp đó thử nhìn mảng suface của M$ xem thử xem, nhiều con vòng đời của nó rất ngắn, thậm chí chưa tới 1 năm đã ra sản phẩm mới với cấu hình tốt hơn, giá không đổi, đừng mang doanh số máy ra để lòe, để lấp liếm tại vì nó không bán dc máy nên mới phải renew lại các sản phẩm. Apple hoàn toàn có thể dừng lại việc bán các sản phẩm cũ và chỉ bán các sản phẩm mới nhưng nó không làm thế, vì đơn giản hàng vẫn bán dc, khách vẫn đâm đầu vào mua, tội gì phải dừng sản xuất, dừng bán. Thế nên mới nói apple "chơi khăm" khách hàng.
181c76153f2935f9c63f97f967ce7599.png
beeaf68f7cccf42108eef792226f1be4.png
X-one
TÍCH CỰC
8 năm
@wanwan Chính sách bán hàng 1 đổi 1 có nhược điểm chỗ đó. Nếu là dân kinh doanh sẽ hiểu. Bạn mua máy A cấu hình A, nếu có trục trặc họ đổi luôn cấu hình A. Năm sau ra B, máy A bị hư bạn sẽ chỉ nhận được cấu hình A, hết vòng đời A, bạn sẽ được đền bù cấu hình B. Vậy, không xét về việc tại sao không sản xuất dòng B để trả bảo hành dòng A thì ai cũng hiểu không càn giải thích ha... còn chuyện update chip, Apple luôn làm âm thầm, hiện nay Apple đang sài chip Broad 14nm. Và bán chính thức trong store. Hàng 2014 chỉ để trả bảo hành. Mua trên các trang phân phối khi dòng mới của Apple ra, họ luôn báo dòng cũ là Discont... vậy thì tự hiểu vấn đề còn lại ha...
wanwan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@X-one Việc này lấp liếm dc việc nó vẫn bán các sản phẩm cũ song hành với các sản phẩm mới như gd kia nói ah? Thế nên ông GD kia nói có gì sai đâu mà gân cổ lên mà cãi, mà bào chữa. Nếu vòng đời sản phẩm ngắn. Vd như hỏng A người dùng sẽ dc đổi B, như thế có lợi cho người dùng hơn, tại sao nó không làm, đơn giản với nó lợi nhuận là trên hết, nào là quan tâm tới người dùng sản phẩm, đặt người dùng nên trên hết, quên mẹ đi, chiêu trò thôi. Chính người dùng đang bị apple dắt mũi mua các sản phẩm của nó, và tự huyễn hoặc như thế là hài lòng rồi, chỉ cần thế thôi nên vẫn dốc hầu bao ra mua sản phẩm cho nó.
X-one
TÍCH CỰC
8 năm
@wanwan Nói chung là vẫn muốn chứng minh rằng ifan là kẻ cuồng si. Thôi, chú cứ vui với triết lý của mình.. phần người ta, người ta nói rằng Apple không có chính xác bán sản phẩm cũ, mà đó chính là sản phẩm để bảo hành. Còn trong store luôn bán những con chip mới, vậy mà vẫn không chịu hiểu... ôi!!! Quá đơn giản.
Ai cũng hiểu, chỉ một người khôn đủ hiểu. Nên có một gã ...

Theo lòng tốt của bạn và theo ý kiến rất thông thái của bạn thì Microsft đang làm thế này: Nếu hư Suface 3 thì được đổi ngay cho Suface 4 vì vòng đời nó ngắn...ôi ngon quá!!! Ở đâu đổi thế Bạn?!? Hay họ nói Hết Surface 3 rồi, trả thêm tièn để đổi qua Surface 4 đi. Bù $1.000. He he
TiaMe
TÍCH CỰC
8 năm
thấy ipad dc quá nên giết chết MAC r` đạp đà đẩy ipad thành 1 mảng kinh doanh lớn thui mà,kinh doanh chả gì đột phá
wenquan
TÍCH CỰC
8 năm
Thấy nhiều bạn tốt bụng lo lắng cho người dùng apple bị "chơi khăm" quá, xin thưa là các bạn ko phải lo lắng quá đâu vì chưa biết thực sự người dùng nào mới bị chơi khăm đâu.
@habu@
TÍCH CỰC
8 năm
Chẳng buồn!
Vì cả đời này mình chỉ dùng WINDOW!
Ghét Apple ở con iMac, đang xài con đời Late 2013 mà Apple built-in ổ cứng HDD 5400rpm, cùi mía!!! Còn macbook, ipad, iphone thì miễn bàn vì có nhiều lựa chọn.
Chandoi25
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói gì thì nói hàng táo dùng bền và mượt qua năm tháng thì nguoi ta vẫn chọn thôi
ông này chỉ dẫn lại bài báo của the verge và kèm theo bình luận thôi mà, có cần phải bình loạn như vậy không hỡi các ahbp
Mấy thím cãi nhau ghê vãi, mà ở cái tinhte này thì anti ms số 1 rồi :p
@i3at Uhm, xài Win comment chửi Win và xài MAC comment chửi MAC cũng là bình thường. Giải trí cũng vui, không ảnh hưởng đến an ninh thế giới và doanh số của hai hãng.
Riêng dòng macbook thì mình thấy chả còn gì phải nâng cấp thiết kế nữa, giữ nguyên vậy là quá đẹp rồi. Quan trọng là nâng cấp phần cứng mà phần mềm nữa thôi.
Bao nhiêu lần rồi, từ hồi vào cái tinhte, mong muốn ở đây là anh em thảo luận chia sẽ với nhau, giờ như cái chỗ cải lộn, từ người lớn, tới người trẻ, từ người già tới con nít, ngay thậm chí cả Admin cũng nói nhưng cái câu kích động và nói những cái câu nghe vẻ rất "am hiểu", giờ tinhte như cái chợ hổ lốn, thích bán ở đâu thì bán !!!!!!!!!!!!
@eochanghynt Thì cũng chấp nhận thôi bác, bản chất của forum là vậy mà.... là cái chợ chồm hổm trên mạng thôi. Thôi kệ, lâu lâu lên giải trí giả stress vậy. Không ép người khác giống mình và mình cũng không cần giống người khác.

Thích mấy bài của em @Duy Luân, không quan tâm hãng nào, tên gì ... cái gì hay thì chia sẻ công tâm. Mình cũng biết được nhiều từ bạn ấy.
đang xài em Macbook đời 2k8, chỉ có nâng cấp RAM và SSD, vẫn chạy phà phà, Dota các kiểu
anhhoang02
TÍCH CỰC
8 năm
Ở trên đỉnh thì nhiều người chọc phá.
Bài phát biểu trên cũng là một cách marketting thôi,
nhưng theo quan điểm của mình:
1.Os: Ổn định, Có hệ sính thái tốt (Hốt tiền từ Pokemon->chắc bác đang cay cú về vụ App hưởng lợi đây)
2. IPhone: ừ thì linh kiện cũ, ít mẫu nhưng đáp ứng tốt công việc: nhanh, Update ngay nếu có thể
(Còn thêm một số tín năng: khả năng phải trả thêm bản quyền lên hãng không áp dụng)
3. Mac Book
+ Phần cứng nhé:
Toàn cùng công nghệ mới: Mở Mạch ra rất gọn ngàng: Ram bắn chết, CPU bắn chết, Nguyên khối, Nhôm. SSD tốc độ cao.
+ Từ hồi chuyển sang dùng CPU intel: anh M$ cũng hưởng lợi khối, vì có người dùng cả 02 OS

Tóm lại: Phần cứng APP không chê được, dù có thể là Linh kiện cũ, nhưng khi dùng: nhanh, ổn định. Chỉ có cái giá là chát.

Và nếu ai cũng làm phần cứng chất như anh APP, và Anh Sony (dòng lap loại Vio Z) thì sinh viên nghèo, và bản thân mình lấy tiền đâu mua.

Anh M$: Anh chuyên làm phần mềm, chứ mảng phần cứng của anh cũng chán chết: cả PC và Mobile (anh về quản lý lại về mảng phần cứng đi)
khoa_90
TÍCH CỰC
8 năm
Topic nào mà chê Apple là y như rằng, toàn gương mặt thân quen 😆)).
cáo nhỏ
TÍCH CỰC
8 năm
@khoa_90 Và mấy đứa đó đứa nào cũng toàn rủa Apple bằng những từ tục tĩu, rủa luôn ifan, xong bị mod chửi bay sang rủa mod, rồi Admin người ta nói cũng chửi luôn admin... :3
Một gương mặt BaoLúa Ver 8 (tận 8 cái clones) đã ra đi, tại toàn nói chuyện tục tĩu vô văn hoá. Sắp tới sẽ còn gương mặt nào nữa, hãy đón xem bộ phim dài tập: Dead Of Apple's Haters trên kênh FX.
xxTKZ
TÍCH CỰC
8 năm
@cáo nhỏ Vì thực tế VN mình có 1 tầng lớp người dùng đi cuồng 1 cái điện thoại hay laptop , chỉ cần gắn mác logo quả táo vô là cuồng đến độ quên ăn . Sự thật đấy bác . Có nhiều người cuồng logo quả táo như muốn để lên bàn có 3 nén nhang .
Đùa tý thôi , chứ mình laptop vẫn thích xài win , nhưng đi cửa hàng mua toàn ngắm cả buổi mấy laptop của Apple , công nhận họ thiết kế đẹp thiệt .Nhưng công việc và cày game mình vẫn chọn cái laptop xài Win .
cáo nhỏ
TÍCH CỰC
8 năm
@xxTKZ Kệ họ :3 Nếu họ không phạm pháp gì, thì sao chúng ta phải rãnh rỗi đi quan tâm cách sống của người khác đúng không?
@cáo nhỏ Hơn nữa, số người cuồng như bạn ấy nói chắc chiếm không đến 0.1% những người dùng đồ Apple.
Nhưng các anti thì luôn vơ tất cả người dùng Apple vào thành fan cuồng hết. Ấy là ấu trĩ.

Cũng chả khác gì nhiều bạn trẻ cuồng nhạc Justin Bieber rồi giờ lên truyền hình các bạn thử bảo là tất cả bọn nghe nhạc Justin Bieber đều là bọn cuồng lú lẫn thử xem có bị ăn đập không.
Hay nói gần hơn là cũng rất nhiều bạn cuồng dồ chạy Android, giờ thử bảo tất cả tụi dùng Android đều cuồng cả thì nghe có ngửi được không?

Muốn nói gì thì nói thứ nhất phải biết tôn trọng người khác và đừng vơ nắm cả đũa
Cá nhân mình đa số đồ đang dùng đều là Apple, trừ cái Surface và Sony Z cổ lỗ nhưng mình vẫn thích thiết kế của S7 Edge..
nhatthanh811
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mac thì mượt và ổn định hơn wd. Nhưng lại hơi bất tiện cho công việc. Giải trí thì tuyệt hơn. Vì ko có đk nên chỉ chọn wd. Nếu có lúa mua thêm con mac
😃Hiện nay Apple đã hết ý tưởng thiết kế rồi, toàn bổn cũ soạn lại. Nản cho thằng Tim
Trong đám bạn em không thiếu những thằng có tiền. Thấy em xài Mac thích lắm nhưng vẫn cầm tiền đi mua máy chạy win những 2 3 chục tr. Mỗi lần thấy Mac của e tụi nó vẫn thèm thuồng nhưng nhất định ko mua chỉ vì game cho Mac ko dc như Win. Ghét cái là mua Mac để làm việc thì bị xem là ăn chơi lấy le còn mua cái đt hơn chục triệu chỉ để tự sướng vs fb thì chả bị nói gì

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019