Samsung Galaxy S7 đọ micro cùng LG G5 & HTC 10

thanhtd_54
28/6/2016 15:29Phản hồi: 3
Chắc hẳn các bạn chưa từng đọc, thậm chí chưa từng nghe tới một bài so sánh "micro" nào. Nhiều bạn lại nghĩ rằng chỉ có so sánh camera, kiểm tra khả năng đa nhiệm ... còn micro thì smartphone nào chẳng giống smartphone nào, nghe gọi đều tốt cả, sao phải đem ra so sánh. Nhưng sự thật thì chiếc "micro" của các smartphone trên vẫn có sự khác biệt, chỉ là các bạn chưa biết sự khác biệt đó là gì, vậy thì hôm nay hãy cùng mình đi tìm hiểu sự khác biệt của 3 chiếc micro trên nhé.

Phải khẳng định rằng đây đều là những chiếc smartphone Android đình đám của các nhà sản xuất tên tuổi hiện nay, cấu hình thì khỏi phải bàn, điểm test hiệu năng nhất nhì bảng, camera cũng không cần mình phải nói nhiều, ai trong các bạn dù đã sở hữu hay còn đang ao ước cho mình một trong 3 điện thoại trên đều hiểu rõ chi tiết về chiếc điện thoại của mình. Nhưng bạn hiểu gì về chiếc micro bên trong chiếc điện thoại đó?

Khi nói về một chiếc micro của điện thoại, cái mà các bạn quan tâm tới thường là chất lượng âm thanh khi gọi điện, có bạn quan tâm đến chất lượng bản thu âm của bài hát karaoke. Nhưng còn một thông số khác cực kì quan trọng khi nói về một chiếc micro của điện thoại, đó chính là round-trip latency (tạm dịch độ trễ âm). Độ trễ âm này là khoảng thời gian tính từ khi các bạn nói vào micro của điện thoại, qua quá trình xử lý của hệ điều hành, tới lúc phát ra loa ngoài. Để hình dung cụ thể hơn, các bạn chắc hẳn đã từng sử dụng những chiếc micro để hát karaoke, mà khi các bạn thử micro (alo alo 1 2 3), thì 1 hoặc 2 giây sau tiếng (alo alo 1 2 3) mới phát ra loa. Độ trễ này càng nhỏ thì càng tốt, tai người có thể cảm nhận được độ trễ âm từ khoảng 40 mili giây. Yêu cầu của một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp đòi hỏi độ trễ round-trip latency nhỏ hơn 20 mili giây, khi đó người nghe không còn cảm nhận được độ trễ âm, âm thanh lúc đấy đáp ứng được tiêu chuẩn thời gian thực (realtime).

Vậy có bạn sẽ đặt câu hỏi, độ trễ âm của điện thoại các bạn là bao nhiêu mili giây, có đáp ứng được tiêu chuẩn xử lý âm thanh chuyên nghiệp không ? Câu trả lời là độ trễ âm của các điện thoại android ở mức khá cao, thay đổi trong một khoảng rất lớn, phụ thuộc vào cấu hình của điện thoại, phiên bản android (5.0, 6.0) cũng như những tối ưu phần mềm của các nhà sản xuất (từ 20 mili giây cho đến 400 ms). Để kiểm tra thử độ trễ âm của điện thoại, các bạn có thể kiểm tra qua các ứng dụng hát karaoke, việc hát karaoke đòi hỏi độ trễ âm của điện thoại phải thấp, nếu độ trễ cao khi hát sẽ có hiện tượng lời đi sau nhạc, rất ức chế khi hát karaoke.

Đối với các điện thoại của LG, HTC các bạn có thể tải về ứng dụng "Microphone" để cảm nhận độ trễ âm cho điện thoại của mình, khi xem phần review của ứng dụng này, các bạn có thể thấy rất nhiều phản hồi liên quan đến việc bị trễ âm, khi nói vài giây sau tiếng mới phát ra loa ngoài:
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.grace.microphone


Samsung là một nhà sản xuất luôn đi đầu trong việc nâng cấp phần cứng, tối ưu phần mềm cho điện thoại của họ, chính vì vậy độ trễ âm cho các điện thoại Samsung đời cao là nhỏ, đáp ứng được tiêu chuẩn xử lý âm thanh chuyên nghiệp. Các bạn có thể tải về ứng dụng "Mobile Karaoke" để cảm nhận độ trễ âm gần như bằng 0 (tai người không cảm nhận được) của các điện thoại Samsung đời cao. Lưu ý ứng dụng này hiện tại chỉ chạy trên các điện thoại Samsung đời cao (A 2016, S5 S6 S7, Note4 Note5, TabS TabS2...), các điện thoại android khác khi tìm kiếm trên Google Play sẽ không thấy ứng dụng.
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mrtran.lurkhero.mobilekaraoke


Chúc các bạn hát karaoke vui vẻ, nhớ like và subscribe cho mình nha !!!
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

taykiemtq00
ĐẠI BÀNG
8 năm
Good job. Mình đang dùng s7e mà lại k biết app này. Thử xem sao
Lỗi rè tiếng khi thu âm của ứng dụng Mobile Karaoke đã được khắc phục trên bản cập nhật mới nhất
Ứng dụng Mobile Karaoke vừa được cập nhật tính năng echo (tiếng vang). Các bạn cập nhật về dùng nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019