Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Japan Display ra mắt màn hình LCD 5,5" Full-HD với 4 viền mỏng như nhau

Duy Luân
10/8/2016 22:47Phản hồi: 40
Japan Display ra mắt màn hình LCD 5,5" Full-HD với 4 viền mỏng như nhau
Japan Display Inc (JDI) mới ra mắt một màn hình mà họ gọi là Full Active LCD với viền rất mỏng, độ phân giải Full-HD và kích thước 5,5". JDI có thể làm được viền mỏng như vậy là nhờ sử dụng kĩ thuật đi dây với mật độ dày đặc cộng với "công nghệ lắp ráp theo kiểu module" nên bạn thấy là cả 4 viền đều mỏng như nhau, không phải 3 viền trên mỏng và 1 viền dưới dày như vài smartphone chúng ta đã từng thấy. Trong tương lai, biết đâu chúng ta sẽ có một cái điện thoại với kích thước bằng luôn với màn hình thì sao? JDI vẫn đang tiếp tục hoàn thiện thiết kế và công nghệ chế tạo cho sản phẩm, dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt vào tháng 3 năm sau. Ngoài điện thoại, màn hình viền mỏng còn có thể được dùng cho tablet, laptop, TV hay cả thiết bị wearable, tất nhiên là kích thước sẽ to hơn.

Nguồn: Japan Display
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sắp có điện thoại sexy như bikini rồi.😁
Kevin Power
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nô cục gạch thêm camera, cảm biến thì cũng thêm ít dày đó bác,
Mỏng thì đẹp thiệt nhưng cam trước và các cảm biến không biết để đâu :p
phanthai1985
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quachanhtai204 Cảm biến tiệm cận nhỏ thì chắc để vài phần thừa. Cam trước thì để ở mặt sau, bấm vào chụp cam trước thì lật ngược lên chụp. Cái gì cũng có thể mà.
huncaicoi
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình dự đoán tương lai lớp kính của camera sẽ là màn hình cảm ứng trong suốt khi cần, nghe đã thấy khoái rồi 😆. giống mấy cái màn hình trong suốt samsung trưng bày ấy
phantnang
TÍCH CỰC
8 năm
@phanthai1985 có thể chứ, khi ấy màn hình củng là cảm biến, cảm biến ấy ko cần thấu kính như truyền thống!
DRhohaho
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Zoro21 Có lẽ vì tuổi đó nên khá bảo thủ và khó tiếp nhận cái mới
@npdong1994 chính xác con người vẫn chưa thể tự bay đc nhé bác
mặc dù số lượng "lông ở các cánh mọc" nhiều hơn 😁 :D
phanthai1985
ĐẠI BÀNG
8 năm
@longcuto69 10 năm trước smartphone vốn đã thông minh rồi bạn. Lúc đó nó đã làm được tất cả mọi việc như hiện tại, chỉ khác là trải nghiệm người dùng kém thôi.
nokia_N92
ĐẠI BÀNG
8 năm
màn này viết tắt là FA LCD
Nhìn ngon nhỉ :eek:
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
thì nó vẫn có như cái nốt ruồi trên mặt thui
vị trí hợp lý thì vẫn đẹp
Hóng về khoản pin trên điện thoại thôi, chứ màn hình bây giờ, cái nào cũg rất đẹp,
Màn hình viền mỏng lại nhớ đến Sharp.
Điện thoại Sharp Aquos Cystal


Máy tính bảng Sharp aquos sht22
upload_2016-8-11_8-59-16.jpeg
@tuyen_kientruc2013 Chả thấy nó đẹp, mất cân đối
taycoi
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tuyen_kientruc2013 Con Crystal vẫn còn là ẩn số với mình khi làm ra công nghệ loa tích hợp trên màn hình.
ntnguyen4
TÍCH CỰC
8 năm
Sharp ơi, sao e ko về đội của JDI 😔 Nhìn con sharp mới ra chán chết được
datkathay
ĐẠI BÀNG
8 năm
Điện thoại Nhật sáng tạo thật, nhưng có thể chưa phù hợp, cần thiết với hiện tại cộng thêm chiến lược kinh doanh chưa hiệu quả. Cho nên ít người biết đến các hãng đt Nhật.
_ Nhìn cái ảnh lại nhớ tới con Dell XPS 13 :O Giờ chỉ đợi eGPU ngon nghẻ ra hỗ trợ dòng VGA đời mới, nguồn 350W trở lên, là lập tức tậu em XPS 13 với 1 eGPU về để thoả ước mơ :O
đu dep vãi ko can nút j het
Nhìn cái điện thoại nghĩ ngay đến câu nói của Ive apple : Iphone năm 2017 nhìn sẽ như một tấm kính
Liệu iphone 2017 có giống như thế kia
chỉ là cái màn hình thôi mà có gì đâu, còn phải nhét vào cái khung điện thoại nữa chứ ở đó mà điện thoại mỏng như trên hình
Màn hình loại này khi ra ánh nắng thường không thấy rõ nữa ..nó ko bằg amoled được . Tương lai nó sẽ bị đào thải
Chỉ là màn hình thôi mà.

Chủ yếu là thèn làm nên thương hiệu điện thoại đó thiết kế ntn thôi 😁
catriuspham
ĐẠI BÀNG
8 năm
Các thanh niên cứ so sánh camera với các linh kiện khác nhỉ? Làm một cảm biến hình ảnh trong suốt là điều không thể, khi ánh sáng xuyên qua cảm biến luôn thì nó lấy gì để tái tạo hình ảnh? Có bạn còn muốn điều hướng ánh sáng đi vòng quanh cảm biến...
Điều này tương tự với giải thích: "Tại sao người tàng hình sẽ mù nếu mắt của anh ta cũng tàng hình". Bạn nào muốn có thể tìm hiểu thêm.
Nói tóm lại, làm một camera trong suốt, về mặt khoa học, là điều không thể.
@catriuspham Có rất nhiều thứ đã từng là không thể về mặt khoa học như bạn nói, thuyết tương đối khi xuất hiện đã làm bao nhiêu nhà khoa học lỗi lạc ngơ ngẩn không thể tin được, nhưng giờ đây nó lại là một trong hai trụ cột cơ bản của vật lý học hiện đại. Thậm chí đến tận gần đây sau bao nhiêu năm người ta mới tìm thấy được bằng chứng về trường hấp hẫn mà Einstein đã dự đoán được hang chục năm trước. Nhớ ngày xưa nếu bạn nói Trái Đất hình cầu, có lẽ cả hành tinh đều coi bạn là điên, những gì khoa học hiện nay không làm được là vì khoa học còn non trẻ, còn thiếu sót, vũ trụ rộng lớn bao la và hầu như không gì là không thể, 14,6 tỷ năm rồi nhưng con người mới xuất hiện trên thế giới được bao nhiêu lâu? Giờ chúng ta đã bay được lên trời, bay ra ngoài vũ trụ,trong tương lai xa có lẽ con định cư được trên hành tinh khác, phát triển nền văn minh ra ngoài vũ trụ, thì việc tiến triển tí xíu ở mấy cái công nghệ dân dung như điện thoại này chả là cái đinh gì.
catriuspham
ĐẠI BÀNG
8 năm
@longcuto69 Tất cả những điều bạn nói không phạm vào các định luật cơ bản, nên đó là những vấn đề khả thi. Nói như bạn chúng ta có thể tạo được động cơ vĩnh cữu nếu đạt đủ trình độ? Không, vì nó vi phạm Định luật bảo toàn năng lượng. Tương tự, chúng ta không thể chế tạo được một cảm biến hình ảnh trong suốt vì nó vi phạm các tính chất cơ bản của ánh sáng.
a12009
ĐẠI BÀNG
8 năm
@catriuspham Mình cũng nghĩ là khó làm camera trong suốt, vì ngoài tính thời trang ra hình như nó không đem lại lợi ích rõ rệt. Chụp ảnh là "bắt" ánh sáng, mà trong suốt là cho "ánh sáng đi qua" thì nghe có vẻ mâu thuẫn.
Tuy nhiên biết đâu sau này cảm biến ánh sáng làm bằng vật liệu mới. Bình thường thì trong suốt, nhưng khi kích hoạt camera, vật liệu này sẽ tối lại và hứng ánh sáng. Phía sau cảm biến là màn hình cũng sẽ có một nền mỏng chuyển sang tối màu để hiển thị hình ảnh mà camera thu được cho sắc nét (Chứ màn hình đang hiển thị mà cho trong suốt luôn thì đau mắt lắm, chưa kể khó coi thông tin nhạy cảm :p). Nhờ màn hình che đi nên mình cũng chả thấy được cái camera lúc tối màu - vẫn hợp thời trang.
P/s: dự là sau này chỉ cấy chip xử lý vô đầu mà xài thôi. Chụp hình thì lấy thông tin từ mắt để lưu lại (max nét). Hiển thị thông tin, hình ảnh thì trên võng mạc. Khỏi phải lo làm điện thoại trong suốt cho lôi thôi.
@longcuto69 nói chung trong tương lai gần là ko thể có, nói cho vuông =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019