Smartphone nguyên khối và smartphone "xếp hình" Bạn chọn cái nào?

laitheha
16/8/2016 0:39Phản hồi: 0
Smartphone nguyên khối và smartphone "xếp hình" Bạn chọn cái nào?
Smartphone cao cấp hiện nay đang đi theo hai xu hướng chính là thiết kế nguyên khối và dạng module có thể tháo rời, lắp ghép các module dễ dàng. Tuy nhiên, nếu được lựa chọn thì bạn sẽ chọn một chiếc máy có thiết kế nguyên khối hay là dạng "xếp hình" như vừa nói ở trên ?



Samsung Galaxy S7, HTC 10, Xiaomi Mi 5 hay Apple iPhone 6s là những cái tên đơn cử trong rất nhiều thiết bị có thiết kế nguyên khối hiện nay. Trong khi đó, LG G5 là thiết bị có dạng module có thể tháo rời được pin, thay thế camera hay gắn thêm được chip âm thanh hỗ trợ nghe nhạc được tốt hơn. Thế nhưng khi xét một cách sâu xa về giá thành và độ tiện dụng thì hai ngôn ngữ thiết kế trên lại có nhiều điểm ưu và nhược khác nhau hoàn toàn.
Nếu mua một chiếc Galaxy S7 có thiết kế kim loại và kính kết hợp được làm nguyên khối, bạn sẽ sử dụng máy với tối đa chức năng mà nhà sản xuất tích hợp lên máy trong khi mức giá tương đối dễ chịu. Thế nhưng so với G5, việc giới thiệu các module trong những ngày đầu ra mắt có lẽ như khá thích thú nhưng sự thật không mấy "Đáng yêu" chút nào:
Để sở hữu thêm module, người dùng phải trả thêm một cái giá không hề rẻ một chút nào. Điển hình như module camera, mức giá 279 $ cho camera 360 và 70 $ nữa cho camera Plus để tận dụng hết khả năng chụp hình của máy. Trong khi chất lượng ảnh chụp lại không được cải thiện bao nhiêu.
Dẫu mang một thiết kế tháo lắp module mang lại nhiều tiện lợi đi kèm nhưng nhìn chung nó vẫn còn nhiều yếu điểm để cần thời gian giải quyết. Vậy vơi bạn, Smartphone kiểu nguyên khối hay Smartphone có thể "xếp hình" làm bạn lựa chọn ? Hãy chia sẻ ý kiến xuống bên dưới nhé !

Via Maxmobile
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019