Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bên trong Note 7: khó sửa, vẫn dùng tản nhiệt chất lỏng giống S7

Duy Luân
18/8/2016 22:26Phản hồi: 189
Bên trong Note 7: khó sửa, vẫn dùng tản nhiệt chất lỏng giống S7
Note 7 được iFixit đánh giá là khó sửa với chỉ 4/10 điểm tính về độ khó, nhất là khi có nhiều chỗ được gắn chặt bằng keo, tuy nhiên nó vẫn có nhiều thành phần có thể dễ dàng thay thế nhờ được thiết kế theo dạng module. Nhiều linh kiện như nút bấm tăng giảm âm lượng, cổng tai nghe, cổng USB-C có bọc lớp cao hoặc được gắn chết vào khung máy để phục vụ cho việc chống nước. Note 7 vẫn xài cơ chế tản nhiệt chất lỏng tương tự như Galaxy S7 và S7 Edge.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_1.jpeg
Trước khi lên thớt, em vẫn còn đẹp lắm...

Ben_trong_Galaxy_Note_7_3.jpeg
Bắt đầu xử. Trước tiên mấy anh iFixit chườm nóng Note 7 để phần keo chảy ra một chút, sau đó dùng một đồ kẹp chuyên dụng để tách phần nắp lưng ra khỏi khung máy.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_4.jpeg

Dễ dàng nạy được nắp lưng mà không gặp nhiều vấn đề.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_5.jpeg
Trong phút chốc đã vào được bên trong của Note 7. Trước tiên gỡ phần nắp này ra, cái nắp này chứa cuộn dây điện để phục vụ cho chức năng sạc không dây cũng như ăng-ten NFC.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_6.jpeg
Nạy phát là ra thôi, không có gì phức tạp, lỡ có hư thì có thể thay thế dễ dàng.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_7.jpeg


Ben_trong_Galaxy_Note_7_8.jpeg
Đây là cọng cáp nối pin vào bo mạch. iFixit nói thiết kế của sợi này hơi lạ một chút.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_9.jpeg
Dưới này là loa ngoài, nó là thứ cần được gỡ ra đầu tiên để có thể tiếp cận với những linh kiện bên dưới.

Quảng cáo



Ben_trong_Galaxy_Note_7_10.jpeg
Giờ gỡ tới pin. Pin được gắn vào khung máy bằng một lớp keo rất chắc chắn. Nó cũng được củng cố bằng khung máy.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_11.jpeg
Viên pin dung lượng 3500mAh, rất ấn tượng

Ben_trong_Galaxy_Note_7_12.jpeg
Tiếp tục gỡ tới bo mạch chính của máy. Trên này có tới 3 cái camera: camera trước, sau và camera dùng cho tính năng nhận diện mống mắt.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_13.jpeg
Cận cảnh camera trước (trái) và camera dùng quét mống mắt (phải). Trên Note 7, bạn có thể dễ dàng nhận biết camera mống mắt này vì nó có màu xanh rất lạ và đẹp.

Quảng cáo



Ben_trong_Galaxy_Note_7_14.jpeg
Gỡ tới camera chính của Note 7. Camera này cũng là loại Sony IMX260 vốn được dùng cho chiếc Galaxy S7 và S7 Edge trước đây.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_15.jpeg
Nhìn kĩ hơn vào bo mạch chính sau khi đã tháo lớp chống từ EMI ra. Màu đỏ là RAM 4GB do Samsung sản xuất đặt chồng lên trên SoC Snapdragon 820 (bản ở Việt Nam dùng chip Exynos). Màu cam là bộ nhớ trong 64GB cũng của Samsung. Màu xanh lá là chip NFC của NXP, xanh dương đậm là codec âm thanh do Qualcomm làm.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_16.jpeg
Mặt dưới của bo mạch có màu đỏ là chip Wi-Fi do Samsung làm, bên trong nó là SoC Wi-Fi của Broadcom. Màu cam là bộ điều khiển cảm ứng của Wacom, công ty mà Samsung có cổ phần trong đó. Ba con chip màu hồng là bộ nhận năng lượng và điều khiển chức năng sạc không dây.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_17.jpeg
Cổng tai nghe được bọc một lớp cao su chống nước

Ben_trong_Galaxy_Note_7_18.jpeg
Note 7 cũng dùng cơ chế tản nhiệt chất lỏng giống như Galaxy S7. Cũng có một cái ống đồng với hình dáng tương tự.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_19.jpeg
Đây là khe cắm bút S-Pen, nó có một miếng nhựa được dán keo vào thân máy, dường như là để chống nước cho khe cắm.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_20.jpeg
S-Pen khi cắm vào trong thì sẽ nhìn như thế này. Năm nay bạn không thể cắm ngược bút được nữa.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_21.jpeg
Gỡ tới nút nhấn điều chỉnh âm lượng. Nút này có thiết kế phức tạp hơn so với các sản phẩm khác.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_22.jpeg
Nút âm lượng được gắn chặt vào thân máy luôn, có lẽ là để phục vụ cho việc chống nước.

Ben_trong_Galaxy_Note_7_23.jpeg
Cuối cùng là một dải cảm biến hướng về phía trước...

Ben_trong_Galaxy_Note_7_24.jpeg
... bao gồm đèn LED thông báo (màu đỏ), cảm biến ánh sáng, cảm biến tiện cận (màu vàng) và cảm biến chiếu tia hồng ngoại (màu cam ở giữa).

Ben_trong_Galaxy_Note_7_25.jpeg
Toàn bộ linh kiện của Note 7

Nguồn: iFixit
189 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

online22389
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sao chỗ cái bút nó không làm kín luôn mà phải gắn thanh nhựa vào làm gì ko biết ???
@online22389 Bạn nghĩ ra à 😆 nó còn phải gia công ở trong lòng lỗ spen nữa chứ
@online22389 cái chỗ cắm bút nó có nhận biết được trạng thái cắm bút, rút bút, bút cách bao nhiêu mét để báo động, chứ phải là cái lỗ rỗng cắm cây bút vô không đâu. Rồi đút vô thì dính, bấm cái thì rút ra. Đủ thứ ở trỏng mà.
@online22389 Rút bút ra sài dưới nước sao bác
@online22389 Khi bạn rút ra thì nó có tác dụng chống đút ngược, chỉ riêng trong khoang S-Pen có 2 thành phần chống bạn ngược bút, đồng thời nó gia tăng tính năng chống nước, 1 chút thôi.
babe_in_car
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn phức tạp hơn iphone rồi
@babe_in_car iphone dễ hơn rõ ràng vì 1 phần là không có chống nước nên cứ thế ghép vào thôi còn con này toàn keo là keo 😆))
mrbodpi
TÍCH CỰC
8 năm
hehe



4E1F4A8D-34A9-4774-A6E6-AB1F002194F6-1656-00000139BADD2346.jpg
E7FF972C-E883-47A0-8793-6156ECD57252-1656-00000139E061A272.jpg
@mrbodpi Cái chỗ quần nào mà làm trải nghiệm kém thế bạn? Alarm mà giống nhứ khách toàn trộm cướp.
mrbodpi
TÍCH CỰC
8 năm
@thanh_nhan Bestbuy usa
tính về độ dễ mới đúng chứ bác Luân!
Mấy con chống nước này phải thay pin hay thay cái gì là vất chống nước đi luôn.
.Gù.
TÍCH CỰC
8 năm
@unlimits Sao ngta thử chống nước bằng mềm ta
@cuong_pham 208 Ít tiền thay phụ kiện lô hay thay ngoài thợ kém thì nó thế, đem lên hãng thay thì vẫn chống nước vô tư.
unlimits
TÍCH CỰC
8 năm
@qwert123451 Phần mềm nhưng cũng phải có 1 vài thao tác để test chứ không đơn giản là cắm cáp vào đâu bác muốn biết rỏ mình sẻ chụp quy trình test nước của SS lên cho bác xem
congaixinh
TÍCH CỰC
8 năm
@cuong_pham 208 Thời đại này mấy ai còn đợi điện thoại đến lúc hỏng để thay/ sửa nữa hả mấy bạn? Mình đang xài IPhone 6S 128 Gb và mình thấy chỉ cần nó thọ được 2 năm là tốt lắm rồi, và có lẽ Apple cũng muốn mình chỉ xài 2 năm thôi 😃
Bên trong máy của Note7 năm nay trông ấn tượng và hightech hơn những năm trước nhiều.
SS bắt đầu tỉ mỉ hơn rồi đấy.
dùng chip cảm ứng của wacom k biết có nhận diện tốt lực ấn như bảng vẽ k 😃 với màn 5"7 thì phác thảo trên đó k phải ý tưởng tồi :p
@tungnguyen9x97 😁 bạn định dùng nó để dựng 3D, render à ?
@technological experience liên quan ? màn nó nhận đc 2048 lực ấn thì nó có cho khả năng vẽ tốt như bảng vẽ wacom 😃 chứ có phải gpu mạnh để dựng 3d hay render đâu 😃 nó có khả năng vẽ tốt thì rất tiện lợi thôi chứ ai đề cập gì đến render đâu 😃
Vậy mà tưởng mod tinhte tháo ra xem thử chứ.
Chưa thấy nói đến màn hình nhỉ. E tò mò cái màn hình nó ntn quá
hungle1905
TÍCH CỰC
8 năm
Đáng mua.
PM Smart
ĐẠI BÀNG
8 năm
😃 khó sửa thiệt
Càng khó sửa càng không có hàng dựng kém chất lượng . Sam sung đang đi đúng hướng về việc bảo vệ người tiêu dùng . Thế giới nên chọn sam sung để đảm bảo quyền lợi trước khi cơ quan chức năng vào cuộc .
amio1st
TÍCH CỰC
8 năm
@Nông dân tập ship Bác thử kiếm 1 cái giống bây giờ xem. Ko mở appstore -> CHplay. Nhìn từ xa or ko cấm thì đố ai biết lun. Có khi mượn còn hỏi IP mấy nói đại họ cũng còn tin nữa =)). Có cả cảm biến vân tay lun chứ hàiz.
@amio1st Mua thì phải xem máy đã chứ bác.
amio1st
TÍCH CỰC
8 năm
@Nông dân tập ship Ý mình ko phải mua. Mà thử kiếm 1 con xem nó khác với con fake hồi xưa như thế nào so với hiện tại. Nhìn 1 lần sẽ hay sự khác biệt giữa hội 2013->2016. Và nhìn con IP của Apple thì thế nào.
@amio1st Về mẫu mã với giao diện thì nó chả có gì khác. Thậm chí khi trên tay người ko có kinh nghiệm còn ko phân biệt ra. Thử vào vài app thấy nó load cũng nhanh. Nhưng mà cái đồ này nhanh bết bát thôi. Ngày đầu nhìn còn giống chứ ngày thư 2 biết ngay thay đổi.
Bác nào xác định nếu chơi game thì đừng vội mua Exynos 8890 nhé...ngoài chuyện yếu hơn 820 về 3D thì còn bị tình trạng nóng lên là giảm hiệu năng 3D, làm mọi chuyện vô cùng tệ khi chơi game.
Topic gốc ở đây:

https://tinhte.vn/threads/chia-se-hoi-sau-4-thang-anh-em-co-phat-hien-loi-hieu-nang-giam-manh-va-qua-nong-cua-galaxy-s7.2633572/


Mình xác nhận luôn, đúng 100% là hiệu năng chơi game 3D của S7 sau khi bị giảm đi thậm chí còn thua cả iPhone 5S, 6S hay Sony X (là những máy mình đang có) chứ chưa cần nói đến các con cao cấp khác. Hiệu năng bị giảm ở đây nó không chỉ là giảm số khung hình/s, mà còn bị tình trạng khựng (stutter), lúc mượt lúc giật rất khó chịu!

Rất tiếc là chưa mượn được con S7 nào xài 820 để test, vì biết đâu lý do bởi S7/S7E thiết kế tản nhiệt kém nên bị nóng...tuy nhiên điều này rất khó xảy ra vì chỉ 35*C thôi là hiệu năng 3D của S7 đã bị giảm rồi!

LƯU Ý DÙM, ĐÂY KO PHẢI DÌM HÀNG ! BÁC NÀO CHẤP NHẬN ĐƯỢC THÌ CỨ DÙNG, KHÔNG SAO HẾT, NGHE GỌI LƯỚT WEB VẪN MƯỢT!

*EDIT: còn 1 khả năng nữa, là do chức năng DVFS (search GG là ra đầy trên XDA) của anh Sam "nghĩ" ra để tiết kiệm pin 1 cách hơi tiêu cực, nên kéo xung xuống 1 cách vô tội vạ nhằm chạy theo khái niệm "pin trâu" ...nếu đúng là cái này thì đỡ hơn, chỉ việc đợi Root rồi cài Xposed hoặc nhiều cách khác tắt nó đi là xong!
@ragefighter Mình lại ở ngoài HN......cũng là người đầu tiên mua ở FPT, còn trúng thưởng 2 chiếc Gear S2 Classic quay số may mắn.......
như mình đã nói....khả năng cao là đối với bạn, 3-40fps đã là mượt rồi....còn với mình và rất nhiều người khác thì ko nhé.

Nói thêm về DVFS, nguyên nhân gây giảm hiệu năng của các máy SS như mình đã nói, mình đã tìm hiểu ở các link bên dưới...và đó là sự thật... Nếu máy bạn mà ko gặp, thì chỉ có vài khả năng, 1 là đã tắt DVFS rồi, 2 là yêu cầu về hiệu năng của bạn quá thấp! Còn không thì chắc chắn 100% máy SS bị tình trạng này nhé..nó là "bản sắc" rồi !

http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2674928

http://repo.xposed.info/module/ma.wanam.dvfs

https://hermescase.wordpress.com/2015/07/26/refused-to-block-samsung-dvfs-disabler-experience/
@HDD18HAMLONG Tào lao, chơi game gì mà đòi 60f mới mượt trên 2k? giờ pc tôi kêu chơi 60f/s game withcher theo độ phân giải 2k làm được hem?. Chê rớt khung hình giờ quay sang đòi 60f/s? Vây sao ko root rùi hạ xuống HD như ip để có 60f/s?. Nói ra nghe tào lao rồi. Cả ipad pro benchmark game chưa được 30f/s mà chém 60f/s. Biết là giật tít bán phụ kiện rồi em. Em cứ an tâm đi, cửa hàng em trong blacklist của mình.
@HDD18HAMLONG

Thấy ipadpro mạnh mà tại sao f/s thua 1/2 so với 6s ko? Có ai lấy độ phân giải cao so với độ phân giải thấp ko? muốn 60 f/s thì chỉ có máy độ phân giải thấp hay hạ độ phân giải xuống còn hd thì mới đòi ra 60f/s. Chém cũng vừa vừa chừa người ta chém chứ?.
@minhnhantuan Em ola ben summon. Cho em xin sdt cua bac voi
Ngon!
kuongli
TÍCH CỰC
8 năm
Ngon .cao cấp thật nhưng vẫn ko thích.mặc định vẫn thích cái cách táo làm
ngon quá đấy. chơi 1 cặp S7 + Note 7 thì còn gì bằng, đi mưa về gió cũng chẳng lo
havinhnghia
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói về phần cứng trên di động thì có lẽ ss nhồi nhét nhiều nhất những gì có thể vào trong 1 chiếc đt.
Bên ip ít chi tiết hơn và gọn gàng hơn.
1 điều nữa là máy dùng phím home, back, option bằng vật lý thì phải mất 1 khoảng không gian để bố trí và thêm giá linh kiện sẽ cao hơn dùng nút ảo
@havinhnghia
Bác nhìn mấy con đt dùng phím ảo nó có gọn gàng hơn đâu
@havinhnghia Dùng nút ảo mà dầy cui như Sony à bạn, ng ta sản xuất dựa vào đa số chứ dựa vào thiểu số thì chết chắc bạn à. Vì android ng ta thích 3 phím điều hướng ở ngoài hơn
Sao bo mạch Sam nó cứ thích làm màu xanh lá cây thế nhỉ 😁
@QXPro Chắc có ý thân thiện với môi trường
Viết lời bình...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019