Apple mua lại Gliimpse: Dịch vụ lưu trữ hồ sơ bệnh án và sức khỏe của mỗi người

TDNC
22/8/2016 10:45Phản hồi: 13
Apple mua lại Gliimpse: Dịch vụ lưu trữ hồ sơ bệnh án và sức khỏe của mỗi người
Nguồn tin của trang Fast Company cho biết Apple đã mua lại hãng Gliimpse, một công ty khởi nghiệp về dịch vụ lưu trữ hồ sơ bệnh án cho phép người dùng tập hợp mọi dữ liệu của họ lại một chỗ và chia sẻ với các bác sĩ một cách dễ dàng. Hiện tại chưa hề có bất kỳ thông báo chính thức nào đến từ cả hai hãng mặc dù theo nguồn tin cho biết thương vụ này đã hoàn tất vào đầu năm nay.

Gliimpse cung cấp dịch vụ lưu trữ hồ sơ bệnh án của người dân, giúp họ có thể tập hợp và lưu trữ mọi thông tin có liên quan đến sức khỏe tại một chỗ duy nhất. Mục đích là để khi cần thiết có thể chia sẻ nó với các chuyên gia hoặc bác sĩ ngay tức thì mà không cần phải chờ đợi để tìm lại thông tin từ các bệnh viện khác nhau. Ví dụ, một người có thể đã từng điều trị ở nhiều phòng khám tư và từng phẫu thuật tại nhiều bệnh viên khác nhau. Dữ liệu sức khỏe của họ sẽ nằm rải rác ở nhiều nơi khiến cho việc tập hợp dữ liệu trở nên khó khăn và mất thời gian.

Do đó Gliimpse sẽ giúp họ tổng hợp và lưu trữ online tại một dịch vụ duy nhất. Người dân sẽ cảm thấy yên tâm hơn vì bất kỳ lúc nào cũng đã có sẵn đầy đủ hồ sơ bệnh án của mình để truy cứu ngay tức thì. Mọi dữ liệu đều được mã hóa từ đầu đến cuối ("end-to-end") và Gliimpse sẽ không xem được số dữ liệu này.

Hiện tại chưa rõ Apple sẽ làm gì với Gliimpse, bản thân Apple cũng có những dịch vụ lưu trữ hồ sơ tương tự bao gồm HealthKit, ResearchKit và CareKit. Với sự có mặt của Gliimpse thì Apple sẽ có thêm nhiều công nghệ hữu ích trong việc mã hóa, thu thập và lưu trữ các hồ sơ sức khỏe này.

13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Những cái hay này thì nên làm chứ mấy cái mống mắt gì gì đó thì dẹp bớt cho đở rác
@Tho2015 Cmt này sẽ được quote nhiều nhất cho xem kakaka
@Tho2015 Lúc Apple nói không thu thập thông tin người dùng thì thực ra đã có cách khác 😁 núp dưới danh nghĩa "hồ sơ sức khỏe" 😆
namsinhway
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Sr_9x vậy bạn đừng có dùng, để nó ko thu thập dữ liệu bệnh án - người sắp chết như bạn
Linhhho
ĐẠI BÀNG
8 năm
thật là ảo dịu
oldlight
TÍCH CỰC
8 năm
Luật Việt Nam có cho phép việc này không nhỉ?
Mình không thích điều này!

Apple quá khép kín, một Startup tốt thế này vào tay Apple, nếu thành công thì chỉ phục vụ cho những người dùng iOS, còn nếu thất bại thì tan thành mây khói luôn 😔
vnpegasus
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Phạm Nguyễn Minh Trung Mình không đồng tình với ý kiến của bạn, mỗi hãng đều có thể phát triển hồ sơ sức khoẻ cho khách hàng của mình, vấn đề là các hãng khác vào thời điểm hiện tại chưa xem đây là vấn đề quan trọng, hoặc có thể là chưa đủ lực để làm nên ta chưa thấy thôi. Cái hồ sơ này có độc quyền đâu mà kêu là kín với mở
Apple luôn biết cách "nuông chiều" 😆
Cũng hay , mong nó tích hợp luôn vào watch luôn. Bên watch theo dõi sức khoẻ khá tốt ,minh ngồi 40' la nó nhắc đứng dậy đi, cười khẩy cái rồi ok. Đi quanh chỗ làm 2' rồi làm việc tiếp, cũng thư giản được chút.
Hệ sinh thái của Apple ngày càng khủng.
NewSky11
ĐẠI BÀNG
8 năm
ứng dụng này hay quá nhỉ giờ mới biết đến 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019