Ngoài CPU, HoloLens còn có bộ xử lý riêng 24 nhân với RAM 1GB để xử lý dữ liệu môi trường

Duy Luân
23/8/2016 21:40Phản hồi: 43
Ngoài CPU, HoloLens còn có bộ xử lý riêng 24 nhân với RAM 1GB để xử lý dữ liệu môi trường
Microsoft vừa tiết lộ một số chi tiết về bộ xử lý Holographic Processing Unit được hãng tùy biến riêng cho kính HoloLens. Con chip này có đến 24 nhân bên trong và sản xuất trên dây chuyền 28nm, một dây chuyền đã khá cũ (CPU Intel hiện tại đang dùng 14nm, cũ hơn có 22nm). Ngoài ra hãng còn gắn thêm một chip RAM DDR3 dung lượng 1GB lên trên để dùng riêng cho HPU bên cạnh cache 8MB nằm trong bộ xử lý. Kích thước của gói chip này chỉ 12 x 12mm. Nhiệm vụ của linh kiện này đó là xứ lý mọi dữ liệu ra vào liên quan đến cảm nhận môi trường, thứ vô cùng quan trọng với HoloLens và là yếu tố giúp kính phủ được thông tin ảo lên trên không gian thật. Nó cũng tổng hợp dữ liệu từ các cảm biến khác và xử lý cử chỉ của người dùng. Trong quá trình hoạt động, mỗi nhân của HPU sẽ đảm nhận 1 tác vụ cụ thể nào đó.

HPU không phải là bộ xử lý duy nhất có trong HoloLens. Chiếc kính AR này còn có một CPU Intel 32-bit dùng để chạy Windows 10 và nó sẽ hoạt động cùng với HPU. Máy được tản nhiệt thụ động, tức là không có quạt tản nhiệt.

Một số chi tiết khác của HoloLens:
  • 4 cảm biến môi trường, 1 camera chiều sau, 4 microphone, 1 cảm biến ánh sáng
  • Có loa tích hợp, jack 3,5mm, nút tăng giảm âm lượng, độ sáng, có đèn LED báo pin
  • Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth, Micro USB 2.0
  • Bộ xử lý HPU
  • Chạy Windows 10, có Windows Store
Nguồn: CNET
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Zoro21
TÍCH CỰC
8 năm
Em chỉ hi vọng là tầm 10 năm nữa những chiếc kính AR giống như Hololens thế này có giá tốt, phổ biến trên thị trường để anh em được biết cảm giác sống trong phim khoa học viễn tưởng là ntn 😁.
@Zoro21 😃😃😃
giống kiểu điệp viên trong phim 😃)
LIPIK
ĐẠI BÀNG
8 năm
Render hình ảnh 3D thời gian thực.. Điều không tưởng mà MS đã làm được với HoloLens.
@lordzedo Chắc bạn muốn nói đến Spatial mapping.
Quang LN
ĐẠI BÀNG
8 năm
@binhnt35 Có ai bảo bạn "quan tâm đi" à =]]]]]]
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Quang LN Ừ, xin lỗi fanboy
Quang LN
ĐẠI BÀNG
8 năm
@binhnt35 Cạn lời... =]]]]]
Bản thương mại giá khoảng 599 USD thì cố mua một cái về trải nghiệm 😁
cbr150r
TÍCH CỰC
8 năm
ai dùng đồ mobility của M$ thì luôn được đảm bảo dùng chip cũ, điển hình là điện thoại thời Nokia
Con HPU này còn yếu. Đến thế hệ sau mạnh hơn, tiết kiệm pin hơn thì FOV và battery time limit sẽ được giải quyết.
@HoangNguyen9004 chỉ cần 1 vài thông tin cơ bản đã biết nó yếu, thánh phán nhanh quá! 😕
hd79
CAO CẤP
8 năm
@vqt907 Thông cảm, thánh đó nhìn RAM để phán cấu hình mạnh hay yếu. Cái này cũng cũng giống kiểu so RAM giữa SUNG và iPhone ấy mà
@vqt907 Lại thánh. Đây là lí do tôi nói con chip này "còn yếu".
"Con chip này có đến 24 nhân bên trong và sản xuất trên dây chuyền 28nm, một dây chuyền đã khá cũ".
Thím có biết đọc tiếng việt không? có hiểu "còn yếu""yếu" khác nhau chỗ nào không? Thím có đọc hết comment hay chỉ biết cắt câu lấy chữ.
Sản phẩm phát triển trong thời gian dài thì dùng chip cũ là đúng rồi. Như mấy con chip dùng trong các tàu vũ trụ mới nhất có khi cũng 10 năm tuổi 😆
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
8 năm
hy vọng món này sẽ phát triển bức phá trong 5 năm và phổ cập như smartphone vậy. cũng thèm cảm giác có trợ lý ảo đứng kế bên khi làm việc lắm😁
MS có vẻ ban căng đấy. Không biết bản thương mại đã có người trải nghiệm chưa?
thèm rỏ rãi 😔
sản xuất trên dây chuyền 28nm, một dây chuyền đã khá cũ ( CPU Intel hiện tại đang dùng 14nm, cũ hơn có 22nm) >> sao tui không hiểu gì cả, ko lẽ mod làm phép toán 28 -14 =22, nhức đầu thật:rolleyes:
@orien chả phải ý tác giả thế đâu, ý là cũ cách có 22 nm, bởi sau 28 còn có 22, 16, 14
Quang LN
ĐẠI BÀNG
8 năm
@congthanhgiong Về học lại đọc hiểu Tiếng Việt
@congthanhgiong Ko hỉu tv ak bạn
venderhak
ĐẠI BÀNG
8 năm
@congthanhgiong Cái này mà cũng soi ra được, đúng là nể 😁
Little Chick
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có 1 điều các bạn không biết đó là trong hội nghị, lúc demo trực tiếp về Hololens, Microsoft đã sử dụng hình ảnh dựng từ máy tính rất nhiều, còn chất lượng hình ảnh của Hololens trong thực tế thì rất là tệ =]]
Quang LN
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Little Chick các bạn không biết nhưng vì bạn là nhân viên MS nên đã biết điều đó? =]]]]]
natomedia
TÍCH CỰC
8 năm
Cỡ 500-700 thì mọi người mới với được chứ vài ngàn thì còn phải suy nghĩ
Khi nào anh Tập "học hỏi" rồi cho ra cái y hệt 300$ thì xúc
noinghenah
TÍCH CỰC
8 năm
"Nhiệm vụ của linh kiện này đó là xứ lý mọi dữ liệu ra vào liên quan đến cảm nhận môi trường, thứ vô cùng quan trọng với HoloLens và là yếu tố giúp kính phủ được thông tin ảo lên trên không gian thật". Đây là cái mà dt giờ thiếu, xem pokemon go là rõ, nó chỉ phủ thông tin lên màn hình chứ nó ko hiểu trong hình là cái gì, ko thể đặt vật thể lên mặt bàn, mặt sàn =)
lordzedo
TÍCH CỰC
8 năm
@noinghenah là bởi vì phần mềm Pokemon Go nó không có công cụ tracking (vị trí,góc độ vật thể sẽ thay đổi tương ứng mỗi khi ta thay đổi góc nhìn)...cái này thì Hololens và phần mềm đt đều có (mặc dù phần mềm đt tracking còn rất kém)...còn cái linh kiện xử lý môi trường ở trên là để giúp cho vật thể ảo có thể tương tác với môi trường thực tế..cái này thì chỉ duy nhất Hololens có..😃
Muốn biết Hololens hoạt động tốt cỡ nào có thể xem game này.

binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vậy thì không phải là dành cho doanh nghiệp chắc? Ý kiến mới ở đây là gì vậy? Chừng nào có bản 300$ dành cho người dùng phổ thông, có đánh giá nhận xét xong thì biết.

Lại MS không nói đùa rồi. Mà lên Youtube search thì? Ngay cả khi có báo cáo, văn bản project do MS viết còn chưa biết thế nào, lên Youtube xem thì sao? Tất cả các quảng cáo thông qua video với hình ảnh của tất cả các ngành trước giờ có bao giờ không hư cấu.

MS nắm đầu doanh nghiệp thì ai dám bàn cãi. Đang muốn nói cái gì vậy?

Cái việc các doanh nghiệp dùng nó hay không thì kệ các doanh nghiệp, tớ có dùng đâu? Tớ cũng chẳng kiểm chứng được doanh nghiệp dùng nó ở mức độ nào, tạo được bao nhiêu giá trị, tớ chỉ thấy nó cũng chẳng thần thánh gì lắm thế thôi, có gì sai à?

Thế lại nói ngoài lề nhé, như cái Oculus, đám người dùng phổ thông kêu đắt, rồi 1 vài thành phần ăn theo nói leo thì suốt ngày chu mỏ "VR sẽ chết", thế mà tớ vẫn thấy vẫn nghe có những doanh nghiệp làm về mảng kiến trúc, bất động sản, họ vẫn dùng Oculus để thiết kế, làm việc, tiếp thị, tiếp cận khách hàng ngon lành. Nhưng liên quan quái gì đến tớ và các bạn nói leo, vì có dùng quái đâu? Đối với doanh nghiệp thì ngon, đối với người dùng thì dở là bình thường, ví như cái Phablet Tango của Google cho dev thôi, người dùng nào mua? Mua về làm gì?

Mà tự dưng lôi Magic Leap vs Google vào làm cái gì? Liên quan? Google dở thì rõ ràng MS hay à? Hay tớ lại lôi cái thất bại của tạo hóa Windows Phone vào đây cho nó đông đủ.

Cái giúp xác định không gian thực là 1 bộ cảm biến chiều sâu thêm vào thiết bị, thường bao gồm 1 bộ phận phát hồng ngoại và 1 cảm biến hồng ngoại trên cùng 1 camera. Nó cũng chẳng phải cái gì ghê gớm lắm như bạn nói, vì mình từng thấy Tango dựng lại không gian 3D của môi trường thực rồi. Vấn đề đúng là còn nằm ở sức mạnh bộ xử lý nữa nhưng nó cũng không đòi hỏi nhiều, đến nỗi cần siêu máy tính hay các máy render siêu mạnh.

Còn tất nhiên không có cái smartphone nào 3000$ ở đây mà xứng tầm so sánh cả.
@binhnt35 Lại thánh. Lên youtube là coi mấy reviewer người ta xài rồi và mấy cái app người ta test trên kính thực kìa. NASA xây hẵn 1 trung tâm mô phỏng bề mặt sao hoả, dùng Hololens kìa. Japan Airlines dùng hololens để huấn luyện kìa.... Thế MS chém gió chỗ nào mà thánh phán.
MS nắm đầu doanh nghiệp. => Chắc tụi NASA, Volvo, Blizzard nó nguuu quá để MS nắm đầu.
Magic leap là đối thủ cạnh tranh không lôi vào lại lôi WP làm quái gì.
Mà WP có gì chém gió, MS làm mà người ta không thích thì không dùng thôi.
=> Có anti thì có não tí xíu. Chắc thành phần xài WP bị MS bỏ rơi nên cai cú.
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
@HoangNguyen9004 \

Lạy chứ không phải lại nhé cậu.

Review?

Như này ấy hả



Hình như cậu có vấn đề về lập luận, đọc từ đầu trang tôi cũng chưa rõ là tôi anti MS ở chỗ quái nào, sự thật hiển nhiên là MS nó mạnh về công nghệ, nhưng nó chém gió cũng rất mạnh. Hết.

Còn riêng cái Hololens này tôi nói riêng là tôi không quan tâm, vì nó chưa phải sản phẩm cho đại chúng, tôi chả có nói cái gì sai mà đến nỗi cậu phải dựng lên như tôi đụng vào bàn thờ nhà cậu.

MS nắm đầu doanh nghiệp thì hiển nhiên mẹ rồi, cậu phản đối cái mẹ gì? Bộ công cụ của MS giờ thằng nào chả phải dùng, mặc dù lắm cái nâng cấp của Word Excel ngu bỏ mẹ về mặt UX đi được, nhưng làm gì được MS, không dùng nó thì dùng cái nào?

Cậu dẫn ra cái đám doanh nghiệp đó dùng Hololens thì giúp ích gì cho lập luận của cậu ở đây? Hololens tốt nên họ mới dùng? Thì? Nó cũng giống bảo Kinect bây giờ vẫn khối DN với Lab dùng, Kinect thành công tuyệt đối?

Magic Leap nó chưa ra thì cậu so sánh làm mẹ gì ở đây? Chả lẽ bảo xe đạp tốt hơn xe máy vì xe máy chưa được phát minh, chưa ra đời? Gà chưa quay xong thì thôi cứ húp cháo trắng ăn tạm, dù sao cháo trắng cũng ngon hơn?

Và tôi anti MS ở cái chỗ khỉ nào vậy? Cậu đọc hiểu có vấn đề à? Tôi chỉ nói Hololens nó là như thế, ai dùng được thì dùng, ai mua được cứ mua, nó chưa phải sản phẩm cho người dùng phổ thông, vậy là tôi đụng đến tôn giáo MS của cậu.

Tôi chả khen GG, cũng chả thích MS, ai dùng thì kệ họ, thằng GG cũng lầy và khốn nạn bỏ mẹ, nhưng chả hề gì, ai chơi được với nó cứ chơi, chả phải việc của tôi. Nếu cậu cảm thấy tôi xúc phạm đến tôn giáo MS của cậu thì tôi xin chân thành xin lỗi.
@binhnt35 Thua thánh. Thánh bảo MS chém gío tui mới kêu thánh tìm hiểu ko chịu tìm hiểu mà cứ ngồi gõ phím. Tui cũng đầu hàng thím rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019