Microsoft chậm ra mắt Xbox Scorpio vì đang phát triển khả năng tương thích game của Xbox One?

Nam Air
24/8/2016 5:24Phản hồi: 109
Microsoft chậm ra mắt Xbox Scorpio vì đang phát triển khả năng tương thích game của Xbox One?
Trong khi Sony đã thông báo thời gian chính thức ra mắt PS4 Neo là ngày 7/9, thì Microsoft vẫn chưa biết khi chính xác nào sẽ ra mắt Xbox Scorpio, hệ máy nâng cấp của Xbox One hiện nay, chỉ biết là khoảng mùa hè năm 2017. Vậy thì tại sao Xbox Scorpio lại ra mắt sau đối thủ gần 1 năm, lý do được cho là họ đang phát triển tính năng giúp Scorpio tương thích ngược với các game của Xbox One.

Hiện tại, đội ngũ tương thích của Microsoft vừa đăng tải thông tin tuyển dụng, nhằm xây dựng mội đội ngũ có trách nhiệm phát triển tính năng tương thích ngược cho các hệ máy mới để chơi được game của Xbox cũ. Trước đây, nhóm này đã phát triển công cụ giả lập để giúp Xbox One chơi được các game cũ của Xbox 360, và giờ đây họ được cho là tiếp tục tuyển nhân sự để phát triển công cụ giúp Xbox Scorpio chơi được game của Xbox One.

xbox_one_s_tinhte.vn.jpg
Xbox One S chỉ là bản slim, mỏng hơn Xbox One và thêm tính năng xem phim Bluray 4K

Trong thông tin tuyển dụng này có đoạn mở đầu nói rằng: Chúng tôi là đội ngũ tương thích game của Xbox. Nhiệm vụ của nhóm là đem những tựa game trên Xbox 360 lên Xbox One, và của Xbox One lên Scorpio... Như vậy, có thể thấy rằng Microsoft cần có thời gian để làm cho Xbox Scorpio chơi được game của Xbox One trước khi phát hành chiếc máy, còn lý do tại sao phải cần có công cụ giả lập thì Scorpio mới chơi được game của Xbox One thì chưa ai biết.

Trong trường hợp của Xbox One, bản nâng cấp phần mềm có một công cụ giả lập, giúp nó nghĩ rằng mình là Xbox 360 và chơi được game của hệ máy này, tuy nhiên người dùng phải tải game về từ internet chứ không chơi bằng đĩa của Xbox 360 được, vì One sử dụng đĩa Bluray còn 360 sử dụng đĩa HDDVD. Cũng vì lý do phải chơi bằng giải pháp giả lập, nên không phải tựa game nào của 360 cũng chơi được trên Xbox One.

Microsoft từng cam kết rằng Scorpio sẽ được chơi toàn bộ game của Xbox One mà không có khác biệt gì đáng kể. Xbox Scorpio là hệ console nâng cấp của Xbox One/One S, được nâng cấp mạnh về phần cứng, đặc biệt là GPU để hỗ trợ đồ họa mạnh mẽ hơn, kể cả chơi game thực tế ảo VR.

Theo BI
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Một phần là chờ thăng Sony coi nó ra cái PS mới thế nào đã, chứ dục tốc bất đạt. Đợt X1 ra sớm mà thua nên rút kinh nghiệm rồi, coi nó ra cái gì để sửa theo cho mạnh hơn 😁
buihai
CAO CẤP
8 năm
@HDD18HAMLONG Với các con giời quá tuổi thì lại quay về smartphone nhé. Thời gian đâu mà ôm PC với console. 1 dạo dăm ba năm trước nhà mình có đủ ps3 lẫn xbox kinect cuối cùng tối đi làm về vẫn ôm ipad là chính, hoạ hoằn lắm mới lôi kinect ra đánh bóng bàn hoặc đá pes, sau bán sạch.
@buihai Lúc nào rảnh thì chơi thôi bác...em cũng con nhỏ, công việc cũng bận, ngày ~10 tiếng đi làm,...nhưng vẫn chả thiếu cái máy console nào, lúc nào rảnh thì chơi, mà chả ai dám bảo là bỏ bê gia đinh, công việc để chơi games cả, vẫn hoàn thành tốt ^^
buihai
CAO CẤP
8 năm
@HDD18HAMLONG Nói thật là dù ko có thời gian chơi nhưng vẫn thòm thèm lắm, sang năm xong cái nhà sẽ bố trí 1 phòng làm việc rồi lén vợ sắm lại ps4 với xbox 1 để thỉnh thoảng còn Final Fantasy 😃
Giờ ra mắt sản phẩm phải lựa đúng thời cơ ^^
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hix , từ ngày đầu tư cho PC lên gtx 1080 tới giờ ko muốn chơi game console nữa , đồ hoạ và khung hình chênh lệch nhiều, lâu lâu lôi ra chơi kinect đánh tennis cho vui thôi. Game đỉnh thì cứ chờ port sang pc hết rồi chơi cho đáng.
Giờ chỉ mong chờ những thể loại khác từ console chứ ko quan tâm nó ra máy gì nữa
@HDD18HAMLONG tự thấy Tomb 2008 là bản hay nhất seri bác ạ. công trình kiến trúc ở bản underworld quá hoành tráng, gameplay ko hề nhàm chán. sang bản reboot chơi đc có 1h là cho vào sọt rác.
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@antonio7320 bản underworld quá chuẩn... thay vì cứ phải chạy theo hướng action của các tựa game nhan nhản trên thị trường bây h... nói chung là series này sau khi vào tay square enix thì càng ngày càng mất chất.
@gaukit1603 ơ. vậy là Edios studio ko còn làm Tomb Raider nữa à?? thảo nào bản 2008 xuất sắc thế mà sang bản reboot chơi đc có 1h là delete.
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@antonio7320 Nó bán lại cho Square Enix kể từ sau bản Underwold... hiện tại crystal dynamics đang là studio phát triển Tomb raider 2013-2015
3d1080
ĐẠI BÀNG
8 năm
cũng phải thôi 😁 vì Scorpio dùng kiến trúc phần cứng mới mà :D khác với XBox One bây giờ, Zen CPU 4 core 8 luồng + Vega HBM 2 :D
RPG chơi trên Console có mà chuẩn lòi :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes: mình cũng thích PC cơ mà chi phí đầu tư lúc đầu cao quá 😁:D:D:D:D ko có tiền mà build nên chơi PS cho lành nhưng game PC có Steam sale đã vl
Em thích chơi game trên màn hình 65in, ngồi trên ghế salon bự, không phải big fan của game dàn trận (sorry mấy bác, thuật ngữ ngày xưa của em, em không biết giờ nó gọi là cái gì). Big fan của The Last of us (game này em chơi lại chắc gần chục lần, cảm giác vẫn hụt hẫng mỗi lần nó kết thúc), Uncharted, God of Wars... nên chắc em chỉ ôm được PS thôi 😁
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phuthuyaoden242 Mình chưa được chơi qua những game bạn nêu trên và cũng hơi tiếc , nhưng do mình chơi game toàn thiên về mảng đồ hoạ nên mình chỉ chơi game pc thôi. Pc nhà mình cũng nối vào màn 60" 4k chơi tomb chơi batman .... sướng phải biết. Ngày xưa khi có ps3 cũng mua uncharted 3 về chơi nhưng đồ hoạ ko đẹp nên mình chỉ chơi lướt rồi thôi. Toàn chơi game pc , các game fps cũng chơi bằng gamepad xbox 360 nốt. Màn to quá ngồi gần mỏi cổ mỏi mắt chịu ko nổi
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@spideyphuc Đồ họa ps3 lấy tuổi gì so với trên Ps4... khoảng cách về đồ họa giữa Un3 và Un4 cách nhau khoảng khá là xa đó bạn 😆)))))))))))))))))))
code48
ĐẠI BÀNG
8 năm
@gaukit1603 thề mình thấy bác đó giống khoe hàng thì có... thời ps3 mà kêu Un ko đẹp thì bó tay... =)) chắc thời đó bác ấy đã chơi trên 60inch 4k rồi =))
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@code48 Chả biết khoe hàng gì mà khoe , mình chơi un3 thấy ko đẹp thì nói ko đẹp , chỉ được cái màu sắc là đẹp , đồ hoạ rất nhiều điểm để chê , nói chung bạn chơi game trên pc rồi thì sẽ thấy đồ hoạ và quan tròn hơn nữa là tốc độ khung hình chênh lệch so với console
ngducto
ĐẠI BÀNG
8 năm
lấy cái gấp 3 lần đi so sánh c
thời đó chắc nó còn đang ngậm bình sữa
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ngducto Ăn với nói cứ tưởng mình hay lắm . 1 câu biết loại người chả ra gì
ngducto
ĐẠI BÀNG
8 năm
@spideyphuc tôi chả cần phải vừa lòng tất cả mọi ngừoi, muốn được tôn trọng thì phải tôn trọng người khác, cái loại đó thì tôi không cần tôn trọng vì có tôn trọng nó thì chả thay đổi đc j
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ngducto Xin lỗi nhé , hình như trước khi bạn quote bài của tui thì 2 ta ko xích mích , ko có đụng chạm từ ngữ , tui thấy người có vấn đề là bạn.
Chuyện tôi cảm nhận về ps4 như thế nào là cảm nhận cá nhân tôi , tôi ko hề cho rằng nó là đúng cho tất cả. Còn người như bạn lý ra tui ko cần phải viết thêm làm gì . Nói vậy là được rồi chứ.
Đang nói Xbox mấy khứa nhảy qua tranh cãi PS vs PC, vãi hàng.

Gaming cũng như điện thoại có phân khúc hết rồi:

- Chơi game 1080p, 30 fps -> PS4, Xbox One
- Chơi game 1080p, 60 fps -> Xbox One S, PS4 Neo
- Chơi game VR -> PS4 Neo
- Chơi game 2K/4K/VR, 90/120 fps, đồ hoạ max, ko quan tâm exclusive title -> PC với GTX 1080 thẳng tiến.

Nói chung ai đang xài PC đừng chê bai console và ngược lại. PC đồ hoạ ngon nhưng nhiều khi lại không có game mình thích. Console thì mấy bác chơi FPS, RTS rõ ràng ko thích.

Tui cũng đang PC + GTX 1080, nhưng cũng đã từng phải bỏ tiền đầu tư PS3 rồi PS4 vì cái game The Last Of Us =)), thích gì quất đó đi các đồng chí ơi, cãi nhau làm gì.
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@harryhoang1986 Mới tìm được 1 vài tụ điểm ps4 qua google nhưng ko biết chính xác tiệm còn mở cửa ko ? Lát nữa đi làm ghé ngay và luôn chơi thử last of us và uncharted 4 xem tự ái thế nào ? Đi đâu cũng nghe pr 2 game này quá.
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@spideyphuc Vãi... hơi ngoài lề xíu nhưng chơi ps4 để có hình ảnh tốt nhất thì nên chọn màn hình tv to và xịn (cái này nếu có đk trải nghiệm ở nhà)... chứ mấy con màn tv ngoaì hàng nhìn rởm kinh khủng... 😆)))
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@gaukit1603 Mình chỉ tìm chỗ nào tv cao cấp đẹp thôi mà , có 1 địa điểm tv 55" full hd , mình nghĩ vậy chắc đủ tầm rồi.
Còn sống ảo là sao mình cũng chả hiểu bạn nói gì ? Dẫn chứng hợp lý đi bạn.
Chuẩn bị xem gamer pc lắm tiền phím chiến với gamer console thôi
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dạo quanh google thấy có vài phòng game ps4 , có phòng game mysoccer ở 351/22 Lê Văn Sỹ q3 thấy quảng cáo nhiều đầu game , tv 55 full hd mà mình tới nơi thử nhìn oải quá , tv hình như có 42" hoặc bé hơn , màu xấu kinh , bọn nó ngồi chơi pes mà mình cứ tưởng ps3 , hỏi ra cũng ko có game un4 hay the last of us.
Máu quá ra mua luôn con PS4 cũ giá 6tr5 về kèm theo thuê 2 game ex của nó là un4 và the last of us , down xong tối nay chiến thử xem lời đồn thế nào rồi lên review lại.


image.jpeg image.jpeg image.jpeg
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@spideyphuc Bác mua 2nd thế là mắc gần bằng tiền máy mới rùi... cơ mà chúc mừng playstation có thêm một thành viên mới 😃
Cơ mà chơi rồi thì để dành chơi các game ex khác như God of war 4 hay The last of us 2... bán chi uổng bác... mình vẫn chơi song song giữa pc và ps4, wii U, 3Ds và psvita đây... cái nào cũng có cái hay riêng cả 😃
Cơ mà chơi ps4 thì chỉ nên cắm vào màn full HD tầm trên 42inch nhé... khuyên bác ko nên chơi ps4 trên màn 4k vì hình ảnh bị upscale từ full hd lên 4K sẽ bị mờ và giảm độ nét nhé... mình đã thử trên con LG 4K ở nhà và rút ra một điều là chơi trên màn full HD cho hiển thị đẹp và chuẩn nét hơn nhiều 😃
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@HDD18HAMLONG tôi mua ps4 nay cũng đc tầm 1 năm rưỡi... lúc đó mua có 8tr3 thôi
@gaukit1603 Nhà mình thì có con nhỏ, ko muốn nó nghịch nên đang cắm vào màn máy tính 2K Dell U2715H , cũng nét ^^
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@HDD18HAMLONG Chơi game ps4 full Hd trên cái màn tv 4K nó cũng giống như khi mình chơi game PC 720p hay 900p trên màn full HD vậy... hình ảnh rất mờ, game 720p thì chỉ nên chơi trên màn HD, 1080p thì chơi trên màn full HD... 4K cũng thế, cơ mà chơi trên màn tv thì sự khác biệt giữa 900p và 1080p ko quá khác nhau, còn trên pc monitor full HD mà để phân giải 900p nhìn rất mờ.
Mà lúc trước có nghe thằng LG nó quang áo công nghệ upscale hd - full hd lên 4k gì đó... nhưng khi mua con 4k về lấy ps4 cắm vào thì... oh my god... hình ảnh bị upscale lên quá tay nhìn rất mờ, khi chơi trên tv full HD đúng độ phân giải màn hiển thị cho hình ảnh trong và nét hơn nhiều, đặt biệt là khi nhìn gần.
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tốc độ down game chậm quá , ráng chờ đến 1g mới có game un4 chơi , mà hỏi cái là mình vào game chơi được nhưng nó vẫn đown tiếp đến tận 4 mươi mấy gb cơ , đó là dung lượng tổng của game luôn à , tại ban đầu thấy chỉ có mười mấy gb thôi.
image.jpeg
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@spideyphuc Tổng uncharted 4 là gần 60gb nhé
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vừa chơi un4 đến đoạn nó vượt ngục xog (thằng anh chết tội )
Cảm nhận luôn:
Lần đầu chơi ps4 và chơi trên màn 4k ( có lẽ là ko nên như bạn gaukit1603 khuyên nên chơi màn full hd thôi , nhưng nhà nghèo ko có màn full hd ).
Ko biết nói sao nhưng gameplay hay lắm , chơi cái này cuốn hút hơn tomb nhiều , cái quan trọng là biểu cảm xúc của nhân vật , hành động cử chỉ đều rất nhuần nhuyễn, rất chất , làm mình cảm giác được các chuyển động trong game khá thực , từng thứ về chuyển động nhân vật đều rất tự nhiên như đang xem 1 đoạn trailer vậy đó.
Về mặt đồ hoạ thì mình thấy đồ hoạ đẹp ở các nhân vật trong game bất kể chính phụ , đồ hoạ cảnh cũng được thôi chứ ko xuất sắc , phần do có lẽ cấu hình máy ps4 ko cao khi phải xử lý 1 game có đồ hoạ tuyệt thế này đâm ra hình ảnh ko được mướt , tốc độ khung hình thấp và ko đều. So với tomb 2015 thì mình thấy đồ hoạ nhỉnh hơn mảng này nhưng lại kém hơn về mảng khác ( vd như ngoại trừ lara trông rất đẹp và tự nhiên thì các nhân vật khác trông thô và cứng , còn toàn bộ nhân vật game un4 đều biểu đạt rất thực và khuôn mặt đẹp + chi tiết hơn ).
Tuy nhien nhìn tổng quát riêng về đồ hoạ thì hình ảnh của tomb trên pc căng nét hơn và chi tiết hơn nhiều , về điều này nhìn sơ qua thấy ngay nếu cùng các cảnh cho dù là ở góc nhìn nào. Do là chuyển động của nhân vật trong game un4 quá nhuyển và tự nhiên nên thấy un4 đẹp. Và quả thực chơi game có fps cao tầm 60 quen rồi đổi qua fps thấp thấy khó chịu lắm .

Kết luận mặc dù mới chơi game được 1 đoạn đầu thôi nhưng game này quả thực rất hay , cuốn hút và rất đáng đồng tiền bỏ ra , phải nói là nếu mất 1tr mà thưởng thức được 1 game hay như thế này thì ko phí chút nào. Phải chi game này mà port qua pc thì chắc đồ hoạ của nó là đỉnh nhất trong các game mình từng biết , khỏi bàn.
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@spideyphuc Nhắc lại lần nữa nhé:
Người thông minh không bao giờ tự nhận mình thông minh
Người cá tính không bao giờ tự nhận mình cá tính
Người đẳng cấp càng không bao giờ tự nhận mình đẳng cấp nhé
Thông minh, cá tính và đẳng cấp hay không là để cho mọi người nhìn vào và đánh giá mình nhé!!!
Như cách nói chuyện trước giờ của thím thì chứng minh một điều là thím rất đẳng cấp... "đẳng cấp hoang tưởng" 😃 và cũng rất ư là LUÁ và "khôn", còn khôn sao thì tự hiểu đi nha... 😃 thôi stop tại đây không quote nữa nhé
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@HDD18HAMLONG Mà có một vấn đề là khi chơi game trên pc mình rất khó chịu về vấn đề drop fps... vào game nào mà bị drop fps vài lần là cứ muốn bỏ game không thèm chơi nữa... thà nó lock ở một khung hình nào đó như 60fps hay 30fps chứ cứ tầm 2 mấy 3 mấy 4 mấy 5 mấy 6 mấy fps có khi nhảy lên vài trăm fps rồi đùng một phát rơi xuống còn có mười mấy fps thậm chí còn có vài fps... bực kinh khủng khiếp thà lock cứng ở 30fps còn thấy thoải mái hơn nhiều...
Mà chơi game trên pc mình giống bác một cái là chỉ để game ở max setting... để dưới thì cứ cảm thấy game nó xấu thế nào ấy... thà như trên console để sao chơi vậy xấu thì xấu đều như nhau, đẹp thì đẹp đều như nhau, ai cũng như ai lại thấy thoải mái hơn.
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@gaukit1603 Ý tui chỉ là tui đẳng cấp hơn so với bạn thôi. Sorry ko quote nữa.
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@spideyphuc Haha... thì đúng rồi... xét về độ đẳng cấp hoang tưởng thì thím là trùm... tui thua thím khoản đó 😃
vãi nồi. mấy ông này tranh luận pc vs console vẫn chưa xong cơ à. popup tn nhảy liên tọi, mở ra vẫn thớt này @@

ai thích j chơi nấy có j mà phải cãi nhau. console giá thành rẻ, build tốt hỗ trợ trên 10 năm cho gamer mới bắt đầu ko có pc khủng. có pc ngon r thì chả ai nghĩ tới console làm j cho nhọc ng.
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@antonio7320 Ai có nhu cầu 4k thì quất pc cấu hình cao thui 😃 nhưng chắc đú đc 4k trong vòng chưa tới 2 năm nếu muốn chơi ở thiết lập Ultra mà không nâng cấp vga thì cũng buộc phải nhảy xuống 2k hoặc 1080p thui . Kinh nghiệm chơi pc và thấy cấu hình nó rất mau lỗi thời kinh khủng, game chẳng hề đc tối ưu 😃
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Từ đầu giờ có ai so sánh pc giá thành bằng ps4 đâu , ai cũng nói 1 cỗ pc 2 3 chục triệu thì ko ra được cái đồ hoạ đẹp hơn ps4 của bạn thì sắm làm gì? Mà 1 bộ pc hàng 2nd tương đối thôi với 1 con vga như trước đây của mình gtx 670 dư sức chiến mượt game ở 1080p rồi , giá chắc ko tới 10 củ. Bữa gtx 670 zotac còn bh 6 tháng mình bán 2tr4 fullbox.

Chơi cái un4 rồi giờ mở tomb lên lại hoặc các game khác như gta V , batman , doom... vẫn thấy đồ hoạ đẹp quá , chơi game toàn ở 60 fps , ko cần để thiết lập ultra , để high cũng đủ đẹp hơn rồi , mình cũng muốn về 1080 thôi cho fps cao và ổn định , để ở 4k mắt mình cũng ko phân biệt được nhiều trừ phi có 2 cái màn để kế bên so sánh.
Lỡ mua cái ps4 rồi nên cũng ráng chơi hết 2 cái game này ko thì thấy tiếc tiền.
Bạn thích chơi game ps4 dù cho khung hình 30 fps bạn cũng cho là nó đẹp , còn mình thích game pc 60fps thì mình mới thấy đẹp.
Kiểu tranh luận này sẽ ko bao giờ kết thúc , nói chung nhà ai nấy ở đi. Đừng bận tâm nhà bên kia người ta nghĩ gì làm gì
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@antonio7320 Đúng rồi cấu hình ps4 nó cùi thật 😃 cái này mình cũng công nhận... nói chuyện như bác nghe hợp tình hợp lý hơn... trong khi mình vẫn là gamer pc chiến pc hàng ngày đây 😃 nhưng thấy thím trên làm quá nên mới quote bài lại thôi 😃
Mà bảng ở trên cũng chỉ là thống kê fps trung bình thui... chứ thực tế thì cái gtx 1080 4K tomb thì phần lớn thời lượng game rơi vào khoảng 31-37 fps 😃 kết luận đây là 1 trò ko hề tối ưu cấu hình 😃
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@antonio7320 Bạn giải thích giùm chữ "ảo" ở đây nghĩa là gì ? 1080 có thể xử lý hình ảnh đồ hoạ game hơn hẳn ps4 thì điều đó là sai à ? Mình ko hề nói con 1080 có thể chạy ultra 4k tomb được 60fps , điều đó ai cũng có thể tự google ra thông tin ngay. Bạn đọc lại post của bạn trên đi : "đồ hoạ tomb trên pc chỉ đánh xách dép cho un4". Mình chỉ thấy vô lý khi max setting của tomb trên pc mà chỉ đáng xách dép cho 1 game đỉnh của ps4 à ? Bạn đồng ý ?

Còn Chạy SLI 4 con gtx 1080 xin hỏi để cho việc gì vậy ? Nếu chỉ là để chơi game thì chắc ko cần đến 4 con đâu nhỉ ?
Còn nếu có 1 game nào đó đòi hỏi 4 con gtx 1080 thì mai mình ra mua ngay 4 con 1080 về thử. Review cho ae xem luôn
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@spideyphuc Thím lại ảo tưởng 😃
Dùng để xử lý đồ họa và chơi game 60fps trên nhiều màn hình ghép lại đấy... sao thím nói chuyện khôn thế 😃
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tui thấy bạn vạch lá tìm sâu những câu nói của người khác 1 cách vớ vẩn chưa từng thấy. Từ câu nói đùa của tui "nhà nghèo ko có tv full hd" mà bạn cũng moi móc bắt bẻ là tui thấy bạn ko ổn rồi. Qua đó tui cũng hiểu nên có tranh luận tui cũng ko thiết gì. Thích thì nói thôi , bạn chẳng bẻ được tui từ nào đâu.
Tui nói chơi tomb trên 4k ultra đẹp hơn hẳn cái un4 cắm vào tv 4k đó, mắt bạn nhìn sao thì nhìn , cái un4 đẹp là nhờ biểu cảm xúc nhân vật trong game quá nhuỷen nên tui thấy đẹp , còn so về tổng thể chung đồ hoạ ko sắc nét , răng cưa còn lộ ra , khung hình thấp.... Ko thể so được với tổng quan đồ hoạ chung của cái tomb cho dù là ở mức 4k hay 1080p.
Mà tui chơi tomb 4k ở ultra nó hơi khó chịu chút , chứ hạ xuống high thì 60 phây phây bạn nói tui nói láo à? Để high vẫn còn đẹp hơn cái un4 nhiều đấy.
Tui cũng nói rõ là cảm giác chơi 4k và 1080p mắt tui nhìn khó phân biệt ,do đó đôi khi tui muốn hạ xuống 1080 để tui có thể thiết lập ultra và nhiều thứ khác ở mức max hoặc 1 vài game có dx12.... Mà game vẫn chạy mượt mà trên 60fps , dù gì cũng còn ngon hơn con ps4 cùi 30fps .

Điều nữa là nghe bạn nói ps4 chơi tv 4k hình bị xấu đi , tui cũng ráng kiểm nghiệm vác cái máy qua nhà bạn bè chơi thử trên tv 42 full hd , cơ mà tui thấy nó đâu có đẹp hơn gì đâu , cũng y vậy mà tui thấy chơi tv 4k nhà tui còn đẹp hơn do màu sắc tv đẹp hơn. Mất công đem máy đi trải nghiệm để rồi thấy thật mất thời gian , mà cái tính tui là chưa làm thì chưa dám nói, tui thử rồi mới dám phán.

image.jpeg image.jpeg image.jpeg image.jpeg image.jpeg image.jpeg

Rồi gtx 670 làm gì mà ko đẹp hơn ps4 , tui thiết lập high setting 1080p thôi chơi vẫn mượt mà 45-60 fps tuỳ đoạn . Chẳng qua do tui đổi tv 4k thì 670 nó lết ko nổi nữa tui mới thay 1080 vào. Chứ nếu tv full hd thì tui cũng ko tốn tiền thay 1080 chi cho mệt.

Rồi hỏi riêng tư bạn con pc nhà bạn thế nào bạn có thể cho biết , nối vào màn nào chơi game mà bạn cảm nhận là đồ hoạ nó kém hơn ps4 ?
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@spideyphuc Cái này thì nên xem lại tv 42inch kia nhé 😃 nhà tôi thì con lg 4k 60inch màu xấu hơn con lg 3d 47inch mua trước hơn cả năm 😃
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái miệng bô bô nói chuyện kiểu xấc láo như bạn để khích tướng à , ngay từ đầu bạn phán : đồ hoạ tomb trên pc chỉ đáng xách dép cho un4 thì tui thấy nhột rồi , xin lỗi , đây ko phải mấy thằng trẩu tre thích nói bừa đâu , tui có đẳng cấp , tui đụng vào sờ vào được tui mới nói , chứ tui mà như mấy thằng nhóc loi choi thì giờ ko đủ căn cứ để tranh luận với bạn đâu vì cách đây 2 ngày tui vẫn chưa mua con ps4 . Cứ tiếp tục tranh luận đi , đồ hoạ ps4 ngoại trừ un4 đẹp còn bao nhiêu nữa show ra đi. Tui chơi cái un4 được 2 ngày đang hơi chán rồi , lỡ tiền mua thì chơi cho xong , xong rồi tui bán chứ chả biết để làm gì . Riêng tui tui chỉ muốn chơi game đồ hoạ đẹp và tốc độ khung hình từ 55-60 thôi. Những việc khác tui gần như ko quan tâm .
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@spideyphuc Người thông minh ko bao h tự nhận mình thông minh, người đẳng cấp không bao giờ tự nhận mình đẳng cấp nhé... lại hoang tưởng 😃
Thế trước đó chưa mua ps4 và chơi Un4 thì thím nào vào đây khoe khoan mẹ mới mua cho gtx 1080 rồi la lối mỉa mai " không hiểu lý do vì sao cái lũ console lại có thể tồn tại được" trong khi chẳng ai đề cập gì tới game pc 😃 đẳng cấp vãi... đẳng cấp lội ruộng 😃
Thế cái 1080 nó không kéo nổi 4k ultra 60fps đấy... mang vức sọt rác đi là vừa rồi... để càng đẳng cấp 😃
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@gaukit1603 Bạn nói ai khoe là "mẹ mới mua cho cái gtx 1080" ? ko cần phải khích nhau , mình 28 tuổi , công việc chính mua bán smartphone , ipad, laptop..... thu nhập tháng 40-50tr tuỳ lúc , bạn thích món nào mình nhích với bạn món đó . Chơi lớn quá tiền tỷ mình chơi ko nổi thôi vì mới ra làm có 3 năm ko dư nhiều cho lắm vì còn phải sắm sửa từ căn phòg ko có gì.
Ko biết bạn giàu có ra sao , kiếm tiền trăm triệu hàng háng hay bao nhiêu nhưng đừng ở đó mà coi thường người khác , riêng điều này là bậy nha bạn.

1 dòng đời ps3 hoặc ps4 cũng chỉ vài game ex mà cứ đem ra khoe trong khi đồ hoạ thì thua kém pc cả thước , ko biết mắt nhìn sao hay thật mà nói đồ hoạ tomb xách dép un4. Mà un4 chắc là đẹp nhất của ps4 rồi hay còn game nào ko bạn ? đẹp nhất vậy chứ nhìn ra hình ảnh còn thua xa nhiều game pc.
Giờ đang thấy chơi ps4 hết nổi ròi đây , chắc ra đi sớm hơn dự định. Đúng là đang chơi ps4 chọn qua pc thấy đồ hoạ chênh lệch ngay. Phải vậy mình mới thấy pc có giá trị.
Trong lúc 2 bác vui tính đang mải war nhau thì em tình cờ khoe khéo góc làm việc, mục đích chính là để khoe, phụ là để các bác có chỗ khác mà nện, thôi đừng tranh luận nữa. Em khi rảnh rỗi chơi cả PC lẫn Console, ko thể thiếu cái nào được hết! - PC và Console sinh ra không phải để chiến nhau vì mỗi cái phục vụ cho 1 mục đích rất riêng.

....ảnh chụp bằng con 6S !...phòng khách thì PS3...phòng ngủ thì X360, bàn làm việc thì PS4 =)) hiện nhà chỉ thiếu mỗi cái X1 nữa là đủ bộ ^^...PC nhà em trông đơn giản vậy thôi mạnh cực, e ko cần phải nói chi tiết nhưng mà em đấm vào nó cỡ ~100 củ khoai rồi. Tại em thích phong cách thanh lịch hơn là hầm hố nên ko mod case thôi chứ bên trong ú oà luôn đới =))

....các bác ạ mặc dù đã có gia đình, con thì nhỏ, công việc em thì vô cùng vô cùng bận, nhưng em vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ và không quên tự "sướng" cho bản thân nhé!

p/s: em không chơi dota2 nhé ( chính xác là em gần như không chơi game online), cái hộp ở trên góc case là mua con laptop MSI tụi nó tặng nên bày đó cho đẹp =))

Photo Aug 27, 8 27 19 PM.jpg Photo Aug 27, 8 27 54 PM.jpg
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@HDD18HAMLONG Làm thêm con wii U nữa bác... để dành chơi mấy game gia đình với lũ trẻ như Mario cũng rất là vui, không thì tự sướng một mình cũng đc 😃 mà sắp tới có Zelda mới thấy gameplay thế giới mở khá hấp dẫn..
Mà bác dùng màn Dell Ultrasharp ko viền giống mình 😃 màn của LG đc cái sặc sỡ nịnh mắt nhưng màu lại không chuẩn... mình là dân graphic design nên luôn đặt màn Dell lên hàng đầu.
À thêm cái tai nghe Sony Extra Bass Bluetooth cũng giống cái của mình 😃 nhưng của mình màu đen 😃 nghe bass đùng đùng khá phê... nhược điểm em nó là bass cao quá nên bị méo tiếng chút đỉnh 😃
Khoảng case thì theo mình mua case vài trăm đến 1tr là đủ dùng... ko cần cầu kỳ vì cũng chỉ để đút gầm bàn 😃
Bác giống mình cái là mình ko chơi và ko hứng thú với game online... thỉnh thoảng chỉ lên bắn online mấy trò như Mgs V, GTA5, Uncharted 4 😃
P/s phòng bác có máy in hả?
@gaukit1603 Vâng, máy in cổ mua thanh lý cơ quan đó bác, giờ vẫn chạy tốt!
Tai bác chơi được bao nhiêu giờ rồi? Burn in chưa? Em đợt này thấy 950BT Sony làm tốt, cắm dây vào cân được tốt các thể loại nhạc nhẹ, ghita các kiểu, còn EDM hay Rock thì vẫn khỏi bàn, uy lực khủng khiếp! Với cả là Bass giờ chắc rồi chứ ít lùng bùng như hồi xưa
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@HDD18HAMLONG Mình cũng chẳng rõ là đã chơi được bao nhiêu giờ nữa 😃 nhưng tai mình cũng ít dùng. Tai mình chưa Burn in, mà Burn in thấy để tai phát nhạc liên tục ở 3 mức độ âm lượng trong vòng 200h liên tục nên nghe hơi oải 😃 Mà bác cho mình hỏi Burn in xong tai nghe có gì khác khi chưa Burn in nhỉ?
950BT sony làm quá ngon trong tầm giá rồi 😃 dùng để nghe tạp rất tốt
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@HDD18HAMLONG Bạn cũng tranh thủ vừa show hàng vừa làm mát topic đây.
@gaukit1603 Mình thì tiàn lên youtube, search "8 hours burn in", có bộ 3 tracks mỗi lần 8 tiếng, mỗi ngày chạy 1 phát theo thứ tự trong 9 ngày... Có lẽ là nghe chi tiết hơn đó
spideyphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình chơi game pc từ thời 8800GT , chơi crysis 1 mê cái đồ hoạ nó quá nhưng rốt cục thấy ko đú nổi vì crysis thời đó ko có card nào đú được nó , sau này đổi lên con khủng long HD5970 , mà thời điểm ra con này mình nhớ là nó ko hỗ trợ mấy game cũ đã qua nhu crysis nên chơi vẫn ko mượt nổi ở chế độ ultra. Chỉ chơi tạm ở high thôi.
Nhớ nhất là con vga 5970 này chơi pes ko được mới tức cười , giựt giựt kiểu như cấu hình yếu vậy , sau này mới tìm hiểu ra là mỗi lần choi pes là phải tắt chế độ 2 card , chỉ chạy đơn thôi thì mới chơi được.

Giờ mình đang săn 1 cái màn monitor nào gọi là wide screen ấy , dài dài chơi game pc cho nhẹ bớt chứ 4k chơi max một số game ko mượt nổi. Có chăng phải thồn thêm 1 con 1080 nữa mới mượt được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019