Note 7: Cảm ơn vì làm tôi quá thất vọng về Samsung Việt Nam

Zacc
26/8/2016 16:33Phản hồi: 30
Trước tiên tôi phải công nhận. Samsung năm nay làm tôi thấy háo hứng đến mức bán liền iPhone đang xài - đặt mua Note 7. Phải nói thật một câu tôi quyết định mà không một chút chần chừ nào hết.

Đặt sớm. Cửa hàng Samsung 99 Nguyễn Huệ, 19/08 máy được giao cho tôi. Máy đen đẹp khỏi chê. Dân tình trên mạng thì tôi nghe bảo nhau màu này bị lỗi, nên cũng hồi hộp mà xài.

Sau 6 ngày trôi qua, sáng đó máy đột nhiên khởi động lại mấy lần. Nghi mình bị dính lỗi rồi. Lật đật tôi gọi liền tổng đài hỏi cho đầy đủ thông tin chắc chắn rồi mới mang ra trung tâm bảo hành kiểm tra thử.

Câu chuyện ở trung tâm bảo hành. Tốc độ xử lí trung bình ở đây tôi đếm được là chắc khoảng 8-9 khách/1 tiếng đồng hồ. Ngồi đợi từ 9giờ sáng tới 1giờ trưa - tám chuyện với "bạn bè cũng đang chờ khám bệnh" . Tới lượt mình, anh nhân viên kỹ thuật xử lý nhiệt tình và nhanh nhẹn lắm. Kết luận cho đổi máy, chờ bạn nữ kế bên hoàn tất chứng từ rồi mang xuống dưới lầu đổi máy thôi. Để cho chắc, tôi hỏi thêm như vầy là đủ rồi đúng không anh chị? Ừ em,em cứ mang xuống là lấy máy thôi!.. Thấy nhanh và đơn giản, tôi cũng mừng. Lật đật mang xuống cửa hàng bên dưới. Nhân viên cửa hàng báo máy hết rồi, chạy lên trên trung tâm bảo hành trên lầu đổi lại cho máy cho, trên đó lúc nào cũng có máy để đổi. Ừ thì tôi nghĩ chắc máy hết. Quay lên một cái xem thế nào. Tiếp tục chạy lên bước lại bộ phận xử lí khi nãy, nói y như mấy nhân viên cửa hàng lầu dưới nói với tôi. Nhân viên bảo hành nói máy trên này cũng hết rồi. Tôi bắt đầu cảm thấy hơi khó chịu chờ xem họ giải quyết như thế nào đây. Bạn tin không, họ kêu tôi mang cái tờ giấy xác nhận chạy xuống dưới cửa hàng lần nữa. Rồi yêu cầu khi nào cửa hàng có máy gọi ra lấy, chứ đợi trên này thì 3-4 tuần mới có. Tôi hỏi kỹ lại một câu, thủ tục hay thông tin anh chị đã thống nhất và đã rõ ràng đầy đủ cho em chưa? Em không muốn chạy xuống để bước lên đây một lần nữa. Anh bảo OK rồi, tại cửa hàng nó bắt em thôi chứ bọn anh đâu có bắt.
Tôi mang cục tức trong người chạy xuống thêm một lần nữa. Coi bộ mấy bạn nhân viên cửa hàng gặp lại tôi liên ngơ ngác. Thì tôi cứ giải trình y như trên kia nói. Bên này thì cứ cố tỏ ra sẽ không giải quyết, vì máy hết, có bất cứ việc gì bảo hành sửa chữa hay đổi trả anh cứ mang lên trên xử lí. Tôi chỉ yêu cầu họ, không có máy liền không sao hết. Nhưng tôi cần họ tới ngày có máy gọi cho tôi. Họ nói là tới đó là hết 7 ngày đổi trả rồi. Trong khi tờ giấy xác nhận ở trên ghi ngày 25/08 to đùng để làm gì? Nó đã xác nhận tôi đi bảo hành chính xác vào ngày đó rồi thì lấy lí do gì nói là sẽ hết 7 ngày đổi trả, và doạ là nếu hết rồi anh không đổi được đâu.

"Trên đó bị khùng hay sao vậy?" - Bạn nhân viên cửa hàng Samsung nói chứ không phải tôi. Chờ bạn đó xách tờ giấy đem lên trên cho họ tự nói chuyện với nhau, tôi mệt mỏi rồi. Ở trên gọi tôi lên xử lí. "Em cứ để máy ở lại đây, 7 ngày nữa máy về rồi em quay lại lấy!" 7 ngày??? Trong khi lúc nãy báo tôi tận 3-4 tuần mới có. OK, như đã hỏi rõ tổng đài trước khi lên đấy tôi yêu cầu được backup một máy dùng trong lúc chờ đợi. Thì bên đó báo là không có máy. Tôi hỏi sao sáng nay gọi hỏi, bên chị trả lời có giờ thì là không... "Máy lỗi, em gửi bảo hành, máy để xài tạm hết rồi, giờ cũng phải chịu thôi chứ sao em?" - giọng nhỏ nhẹ của cô nhân viên này làm cho máu điên trong người tôi nổi lên tới đỉnh luôn rồi! Sắc mặt tôi đổi rồi đó, thế mà họ còn bắt tôi ngồi chờ xử lý. Một lát sau nhân viên bên đó ra thoả thuận nhọ nhẹ, nói chyện cứ như mình chẳng có lỗi lầm gì hết. Cho tôi chờ 7 ngày nhận máy, cái cũ cứ đem về xài (mặc dù bị lỗi) nhưng phải cam kết không làm trầy chứ máy để xài tạm thì không có rồi.

Nói thật một câu, tôi cảm thấy quá nực cười và thất vọng về Samsung và cách Samsung Việt Nam họ làm với tôi hôm đó. Cùng là ở Samsung với nhau, cùng ở một nơi đại diện cho một tập đoàn lớn - danh tiếng thế giới, mà cách xử lí của họ tôi không nói quá nó còn thua mấy cửa hàng nhỏ bán hàng xách tay bên ngoài. Ngay trong nội bộ đã thấy không đồng nhất với nhau rồi. May là trên và dưới lầu thôi, nếu không tôi không biết phải mất... à không.. phải phí phạm bao nhiêu thời gian để di chuyển tới lui chỉ vì cái "CÁCH LÀM VIỆC CHUYÊN NGHIỆP CỦA MẤY ANH CHỊ NÀY RỒI". Tôi bỏ về với 2 suy nghĩ: Một là máy tôi được đổi sau 7 ngày tiếp tục bị lỗi thì đừng mong tôi quay lại bảo hành 1 lần nào nữa, tôi trả lại cho mấy anh chị ở đó xài rồi nhận tiền lỗ cũng cam lòng. Hai là Note 7 thôi, KHÔNG BAO GIỜ dùng Samsung nữa đâu. Không phải dùng không tốt, không phải do bị lỗi hay gì cả. Do cái cách mà họ quản lí nhân viên mình thôi.
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình sẽ copy và gửi bài của bạn đi khắp diễm đàn của Samsung. Thực sự lần này khách hàng mua note 7 được 1 hố đau, quá đau. Mình k hiền như bạn, mình gọi thẳng lên trung tâm số hotline và làm cho mấy em nhân viên 1 trận vì sản phẩm không như quảng cáo, mình yêu cầu 1 lời xin lỗi vì sản phẩm siêu reset, sản phẩm hở sáng, đơ bàn phím và kèm theo 1 câu nên sửa dám nghĩ lớn thành dám lừa lớn.

Gửi từ SM-T705 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
@raulnam19 Đồng ý với bác, mình cũng quăng con lphone 6plus cho vợ dùng để nua note7 và giờ mấy sập nguồn chưa khởi động lại đc đây, có khi lại phải trả note7 lấy lphone dùng thôi
kvirus
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đọc được bài viết này mình hủy ngay order note 7 đợt kế tiếp 😃
Ở TP HCM mà còn thế chắc ở tỉnh xa không ai thèm quan tâm . 😔
luyen
TÍCH CỰC
8 năm
nói thật chứ ức chế nhất là đi bảo hành máy mới (mới ở đây là mới mua 1 vài ngày), và còn ức chế hơn nữa là gặp những lỗi không phải lúc nào cũng nhận ra 😃
Zacc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@luyen Chuẩn rồi. Máy mình và cả cái cover dùng lỗi lúc không. Nói chung là quá chán
dokylam
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình cũng đi bảo hành ở trung tâm Samsung ở địa chỉ này. Máy mình SS A7 2016 bị lỗi sọc màn hình, lên bảo hành ngồi đợi hơn cả tiếng như bác này,kt xog báo màn hình bị lỗi sẽ thay màn hình mới. Hẹn chiều lên lấy máy(mình ngồi đợi từ 11h đến gần 1h trưa)Lấy máy thì phát hiện tụi kỹ thuật viên lắp màn hình bị kênh nên ko ép hẳn xuống. Kêu đem máy sửa lại thì đổ do mình làm rơi máy blah blah...sửa xong đến h thì cái màn hình mới nó ko ép sát khung máy mà bị vênh lên chút. Quá nản cho đội SS, lần sau chắc e xin chừa bác này....
Chỉ có trong kẹt mới hiểu người trong cuộc.
Không hề có ý phân biệt gì, nhưng mình cũng có khoảng thời gian dài sinh sống tại nước ngoài, phải nói là ở các nước phát triển bỏ ra đồng tiền cảm giác nó ĐÁNG. Bỏ cục tiền mua các sp cao cấp như apple, hay samsung mà customer service làm ăn đâu ra đấy ( Các sản phẩm với cách thức sản xuất hàng loạt thì khó có thể có xác xuất 100% sp đạt đủ chất lượng, nhưng cách họ phục vụ khách hàng sau khi khách hàng mua là 1 đẳng cấp khác, mình cũng đã dùng ip qua rất nhiều đời nhưng phải nói là cái việc đổi mới sp lỗi thì họ làm trong tích tắc, chưa bao h phải đợi quá 15' nếu tính từ thời điểm bắt đầu làm thủ tục). Ở VN mình mua hàng chính hãng phải nói thật là như bị lừa vào rọ, số tiền bỏ ra cũng tương đương tại các thị trường khác nhưng dịch vụ thì phải nói là bull shit 😆. Đừng hy vọng là sẽ có dịch vụ chăm sóc tốt tại các sp chính hãng, cứ hàng xách tay mà chơi bạn à ( ý kiến cá nhân ).

Sent from my MI MAX using Tapatalk
Chia buồn với bạn, và nói thật mình k thấy ngạc nhiên vì cách thức làm việc đó ^^. Lần sau khuyên bạn nên mua xách tay, chứ đừng hy vọng cái gọi là bảo hành 1 đổi 1, hay chế độ bảo hành vàng, kim cương, sao hỏa sao kim 😆qq

Sent from my MI MAX using Tapatalk
lemon90
ĐẠI BÀNG
8 năm
VN mà,có bao giờ khách hàng được tôn trọng đâu.Bỏ tiền ra sử dụng cảm thấy như ôm 1 cục nợ , may mắn chả vấn đề gì thì ko sao.chứ gặp vấn đề đi bảo hành là biết liền.mình thấy đa số hãng nào ở VN cũng vậy.
chế.. chế có anti ss ko đó.. chứ mình là mình cũng mua 1 cây gold.. theo quy định bảo hành của ss thì dc đổi máy lỗi đến 15 ngày.. có 1 số hệ thống đến tận 30 ngày.. ví dụ như viettelstore ( ah mình đang làm ở viettelstore nhé ) .. cây của mình cũng bị lỗi.. treo máy reset hoài.. mang qua fpt ( vì eny mình làm trả góp thiếu số nên mình qua mua kéo số e ấy).. kỹ thuật test lỗi đổi 1'30s.. còn bạn mình cũng vậy.. nhưng mà note 7 đang hút hàng.. nên chưa có máy đổi.. bạn mình ko chịu đổi màu nên chờ.. bên ss có cho giấy hẹn .. trên đó vẫn ghi chờ máy đổi mà.. nhìu khi cũng do thái độ của bạn nữa đó.. chắc nên coy lại cách ăn ở trx đi.. haha
Zacc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Vũ Jupiter Bạn nói chuyện duyên quá hihi. Bạn thử bước chân lên đó xem họ như thế nào 😆 Mình ko anti Samsung. Đã mua Note 7 thì anti kiểu gì =)) Bức xúc thì lên tiếng
@Vũ Jupiter
@Vũ Jupiter do thái độ ? bỏ đống tiền ra xong đi bảo hành thì phải thái độ ntn ? lạy lục xin xỏ ah ?
Zacc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@socutezen0s Bạn nói chuẩn rồi, phục vụ kém không chửi ngay là may lắm chứ ở đó mà thái độ. Mình thấy có nhiều người khó tính thì ở đó mà thái độ với họ ==
@Zacc thằng đó nó mới tạo act hôm chủ nhật mà.
dạo này seeder hoạt động rầm rộ quá 😁
Bạn ở trên công nhận nói chuyện văn minh 😃 chắc fan cửa hàng/ trung tâm bh Samsung.
Mình cũng từng qua đó và chờ hơn 1 tiếng, trong khi bữa đó chỉ có vài người. Hy vọng bên Samsung đọc được bài này và đào tạo lại nhân viên.
Note7 bản Hàn Quốc ít lỗi và gia công tốt hơn hẳn bản Việt Nam. Cảm giác như hàng loại 1 thì SS VN đem đi xuất khẩu, hàng loại 2 nhiều lỗi hơn thì bán ra thị trg VN 😔
@QXPro ơ thế hoá ra ss nó đem người dùng ra làm vật thí nghiệm à =)) sướng nhỉ
@QXPro Có cùng ý nghĩ giống bạn
son trang
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Quangnohayqua Cái gì chả vậy. Của ngon vật lạ đều mang bán xuất khẩu hết. Ngay cả người đẹp toàn lấy ngoại quốc đó thôi !
Người ta bảo không có tiền thì khổ, đây có tiền vẫn khổ :p
son trang
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đang tính mua, sau khi đọc được bài này thế là huỷ ý định luôn, quay qua táo cho ổn.
SS VN làm ăn lởm khởm quá nhỉ, có khi mua bản xách tay quốc tế lại ngon hơn nhiều,😔. Mình mua note5 bản 02 sim quốc tế, dùng thấy ngon, gần năm rồi trv ko lỗi lầm gì,😃. Trong khi Note5 VN thấy cũng nhiều ng kêu ca quá,:(
máy e mua store Úc ghi rõ sản xuất tại Vnam đây...dùng cả 2 tuần nay có vấn đề gì đâu, bé như loạn cảm ứng cũng không...thiết nghĩ SS đặt nhà máy to nhất ở Vnam sản xuất mà máy xịn máy tốt nó đem đi hết, máy lỗi nó mới để lại bán hay sao ấy...cái vụ nổ pin cũng thế...e cũng hơi chột đem ra store hỏi thì thằng nvien nó nói mày yên tâm, Úc chưa có nổ phát nào, đợt hàng bên này là đảm bảo chất lượng k thể nào nổ được
các bác có ai quen bên nước ngoài thì nhờ ng ta mua về mà xài...
Thực tế không phải là xuất đi nc ngoài thì hàng xịn, mà là do tiêu chuẩn chất lượng họ cao, ng tiêu dùng thì được bảo vệ,😃. Còn ở VN thì ko ai bảo vệ, ng dùng cũng dễ dãi, dẫn đến khâu QC cho sp cũng sẽ ko như các sp xuất đi.
Xin chia buồn cùng bạn,
Zacc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ngày 10/10/2016:
Mình quá mệt và thất vọng về thái độ và cách làm việc của Samsung Việt Nam. Nhận máy Note 7 đã 10 ngày từ đợt đổi máy mới cho khách đến nay vẫn chưa kích hoạt bảo hành. Chuyện chưa kích hoạt thì không nói gì nhiều đâu. Gọi chăm sóc khách hàng Samsung, họ bảo liên hệ trung tâm bảo hành. Gọi lên Trung tâm bảo hành hỏi thông tin phán đúng 1 câu "Cái này không biết". Nói chuyện thì thiếu tôn trọng khách hàng, giống như tôi mượn điện thoại của họ xài chứ không phải mua. nói xong cúp máy mạnh tay, không 1 lời chào hỏi gì hết. Tôi cảm thấy mình bỏ tiền ra để mua sản phẩm Samsung kèm sự thiếu tôn trọng như vậy là thảm hại quá. Điều tệ hại tiếp theo là bây giờ quá bực mình cách làm việc của Samsung quá, thật sự chẳng muốn sử dụng tiếp dịch vụ của anh chị "chuyên nghiệp" bên này mà muốn trả (bán) máy lại thì Samsung họ lại kêu không hỗ trợ trả lại (Mua ở store Nguyễn Huệ). Thật không còn từ gì diễn tả. Bỏ tiền ra mua 1 cái SIÊU PHẨM ở chỗ Samsung Việt Nam (cả một chuỗi từ cửa hàng tới trung tâm bảo hành) mệt mỏi như vậy thì tôi sợ tới già! Ngày mai, dù các anh không thu máy tôi cũng quyết đem trả để các anh tự mà xài !
son trang
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Zacc nhớ để ở túi sách nhé, đừng bỏ túi quần rủi ro cao đó bạn
Samsung làm ăn ngày càng chán nhỉ, ko lẽ bán hàng có doanh số cao tí thì lại tự tin quá mức, or là bỏ qua khâu đào tạo đám nhân viên service nhỉ? Lạ thật.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019