Trước tiên tôi phải công nhận. Samsung năm nay làm tôi thấy háo hứng đến mức bán liền iPhone đang xài - đặt mua Note 7. Phải nói thật một câu tôi quyết định mà không một chút chần chừ nào hết.
Đặt sớm. Cửa hàng Samsung 99 Nguyễn Huệ, 19/08 máy được giao cho tôi. Máy đen đẹp khỏi chê. Dân tình trên mạng thì tôi nghe bảo nhau màu này bị lỗi, nên cũng hồi hộp mà xài.
Sau 6 ngày trôi qua, sáng đó máy đột nhiên khởi động lại mấy lần. Nghi mình bị dính lỗi rồi. Lật đật tôi gọi liền tổng đài hỏi cho đầy đủ thông tin chắc chắn rồi mới mang ra trung tâm bảo hành kiểm tra thử.
Câu chuyện ở trung tâm bảo hành. Tốc độ xử lí trung bình ở đây tôi đếm được là chắc khoảng 8-9 khách/1 tiếng đồng hồ. Ngồi đợi từ 9giờ sáng tới 1giờ trưa - tám chuyện với "bạn bè cũng đang chờ khám bệnh" . Tới lượt mình, anh nhân viên kỹ thuật xử lý nhiệt tình và nhanh nhẹn lắm. Kết luận cho đổi máy, chờ bạn nữ kế bên hoàn tất chứng từ rồi mang xuống dưới lầu đổi máy thôi. Để cho chắc, tôi hỏi thêm như vầy là đủ rồi đúng không anh chị? Ừ em,em cứ mang xuống là lấy máy thôi!.. Thấy nhanh và đơn giản, tôi cũng mừng. Lật đật mang xuống cửa hàng bên dưới. Nhân viên cửa hàng báo máy hết rồi, chạy lên trên trung tâm bảo hành trên lầu đổi lại cho máy cho, trên đó lúc nào cũng có máy để đổi. Ừ thì tôi nghĩ chắc máy hết. Quay lên một cái xem thế nào. Tiếp tục chạy lên bước lại bộ phận xử lí khi nãy, nói y như mấy nhân viên cửa hàng lầu dưới nói với tôi. Nhân viên bảo hành nói máy trên này cũng hết rồi. Tôi bắt đầu cảm thấy hơi khó chịu chờ xem họ giải quyết như thế nào đây. Bạn tin không, họ kêu tôi mang cái tờ giấy xác nhận chạy xuống dưới cửa hàng lần nữa. Rồi yêu cầu khi nào cửa hàng có máy gọi ra lấy, chứ đợi trên này thì 3-4 tuần mới có. Tôi hỏi kỹ lại một câu, thủ tục hay thông tin anh chị đã thống nhất và đã rõ ràng đầy đủ cho em chưa? Em không muốn chạy xuống để bước lên đây một lần nữa. Anh bảo OK rồi, tại cửa hàng nó bắt em thôi chứ bọn anh đâu có bắt.
Tôi mang cục tức trong người chạy xuống thêm một lần nữa. Coi bộ mấy bạn nhân viên cửa hàng gặp lại tôi liên ngơ ngác. Thì tôi cứ giải trình y như trên kia nói. Bên này thì cứ cố tỏ ra sẽ không giải quyết, vì máy hết, có bất cứ việc gì bảo hành sửa chữa hay đổi trả anh cứ mang lên trên xử lí. Tôi chỉ yêu cầu họ, không có máy liền không sao hết. Nhưng tôi cần họ tới ngày có máy gọi cho tôi. Họ nói là tới đó là hết 7 ngày đổi trả rồi. Trong khi tờ giấy xác nhận ở trên ghi ngày 25/08 to đùng để làm gì? Nó đã xác nhận tôi đi bảo hành chính xác vào ngày đó rồi thì lấy lí do gì nói là sẽ hết 7 ngày đổi trả, và doạ là nếu hết rồi anh không đổi được đâu.
"Trên đó bị khùng hay sao vậy?" - Bạn nhân viên cửa hàng Samsung nói chứ không phải tôi. Chờ bạn đó xách tờ giấy đem lên trên cho họ tự nói chuyện với nhau, tôi mệt mỏi rồi. Ở trên gọi tôi lên xử lí. "Em cứ để máy ở lại đây, 7 ngày nữa máy về rồi em quay lại lấy!" 7 ngày??? Trong khi lúc nãy báo tôi tận 3-4 tuần mới có. OK, như đã hỏi rõ tổng đài trước khi lên đấy tôi yêu cầu được backup một máy dùng trong lúc chờ đợi. Thì bên đó báo là không có máy. Tôi hỏi sao sáng nay gọi hỏi, bên chị trả lời có giờ thì là không... "Máy lỗi, em gửi bảo hành, máy để xài tạm hết rồi, giờ cũng phải chịu thôi chứ sao em?" - giọng nhỏ nhẹ của cô nhân viên này làm cho máu điên trong người tôi nổi lên tới đỉnh luôn rồi! Sắc mặt tôi đổi rồi đó, thế mà họ còn bắt tôi ngồi chờ xử lý. Một lát sau nhân viên bên đó ra thoả thuận nhọ nhẹ, nói chyện cứ như mình chẳng có lỗi lầm gì hết. Cho tôi chờ 7 ngày nhận máy, cái cũ cứ đem về xài (mặc dù bị lỗi) nhưng phải cam kết không làm trầy chứ máy để xài tạm thì không có rồi.
Nói thật một câu, tôi cảm thấy quá nực cười và thất vọng về Samsung và cách Samsung Việt Nam họ làm với tôi hôm đó. Cùng là ở Samsung với nhau, cùng ở một nơi đại diện cho một tập đoàn lớn - danh tiếng thế giới, mà cách xử lí của họ tôi không nói quá nó còn thua mấy cửa hàng nhỏ bán hàng xách tay bên ngoài. Ngay trong nội bộ đã thấy không đồng nhất với nhau rồi. May là trên và dưới lầu thôi, nếu không tôi không biết phải mất... à không.. phải phí phạm bao nhiêu thời gian để di chuyển tới lui chỉ vì cái "CÁCH LÀM VIỆC CHUYÊN NGHIỆP CỦA MẤY ANH CHỊ NÀY RỒI". Tôi bỏ về với 2 suy nghĩ: Một là máy tôi được đổi sau 7 ngày tiếp tục bị lỗi thì đừng mong tôi quay lại bảo hành 1 lần nào nữa, tôi trả lại cho mấy anh chị ở đó xài rồi nhận tiền lỗ cũng cam lòng. Hai là Note 7 thôi, KHÔNG BAO GIỜ dùng Samsung nữa đâu. Không phải dùng không tốt, không phải do bị lỗi hay gì cả. Do cái cách mà họ quản lí nhân viên mình thôi.
Đặt sớm. Cửa hàng Samsung 99 Nguyễn Huệ, 19/08 máy được giao cho tôi. Máy đen đẹp khỏi chê. Dân tình trên mạng thì tôi nghe bảo nhau màu này bị lỗi, nên cũng hồi hộp mà xài.
Sau 6 ngày trôi qua, sáng đó máy đột nhiên khởi động lại mấy lần. Nghi mình bị dính lỗi rồi. Lật đật tôi gọi liền tổng đài hỏi cho đầy đủ thông tin chắc chắn rồi mới mang ra trung tâm bảo hành kiểm tra thử.
Câu chuyện ở trung tâm bảo hành. Tốc độ xử lí trung bình ở đây tôi đếm được là chắc khoảng 8-9 khách/1 tiếng đồng hồ. Ngồi đợi từ 9giờ sáng tới 1giờ trưa - tám chuyện với "bạn bè cũng đang chờ khám bệnh" . Tới lượt mình, anh nhân viên kỹ thuật xử lý nhiệt tình và nhanh nhẹn lắm. Kết luận cho đổi máy, chờ bạn nữ kế bên hoàn tất chứng từ rồi mang xuống dưới lầu đổi máy thôi. Để cho chắc, tôi hỏi thêm như vầy là đủ rồi đúng không anh chị? Ừ em,em cứ mang xuống là lấy máy thôi!.. Thấy nhanh và đơn giản, tôi cũng mừng. Lật đật mang xuống cửa hàng bên dưới. Nhân viên cửa hàng báo máy hết rồi, chạy lên trên trung tâm bảo hành trên lầu đổi lại cho máy cho, trên đó lúc nào cũng có máy để đổi. Ừ thì tôi nghĩ chắc máy hết. Quay lên một cái xem thế nào. Tiếp tục chạy lên bước lại bộ phận xử lí khi nãy, nói y như mấy nhân viên cửa hàng lầu dưới nói với tôi. Nhân viên bảo hành nói máy trên này cũng hết rồi. Tôi bắt đầu cảm thấy hơi khó chịu chờ xem họ giải quyết như thế nào đây. Bạn tin không, họ kêu tôi mang cái tờ giấy xác nhận chạy xuống dưới cửa hàng lần nữa. Rồi yêu cầu khi nào cửa hàng có máy gọi ra lấy, chứ đợi trên này thì 3-4 tuần mới có. Tôi hỏi kỹ lại một câu, thủ tục hay thông tin anh chị đã thống nhất và đã rõ ràng đầy đủ cho em chưa? Em không muốn chạy xuống để bước lên đây một lần nữa. Anh bảo OK rồi, tại cửa hàng nó bắt em thôi chứ bọn anh đâu có bắt.
Tôi mang cục tức trong người chạy xuống thêm một lần nữa. Coi bộ mấy bạn nhân viên cửa hàng gặp lại tôi liên ngơ ngác. Thì tôi cứ giải trình y như trên kia nói. Bên này thì cứ cố tỏ ra sẽ không giải quyết, vì máy hết, có bất cứ việc gì bảo hành sửa chữa hay đổi trả anh cứ mang lên trên xử lí. Tôi chỉ yêu cầu họ, không có máy liền không sao hết. Nhưng tôi cần họ tới ngày có máy gọi cho tôi. Họ nói là tới đó là hết 7 ngày đổi trả rồi. Trong khi tờ giấy xác nhận ở trên ghi ngày 25/08 to đùng để làm gì? Nó đã xác nhận tôi đi bảo hành chính xác vào ngày đó rồi thì lấy lí do gì nói là sẽ hết 7 ngày đổi trả, và doạ là nếu hết rồi anh không đổi được đâu.
"Trên đó bị khùng hay sao vậy?" - Bạn nhân viên cửa hàng Samsung nói chứ không phải tôi. Chờ bạn đó xách tờ giấy đem lên trên cho họ tự nói chuyện với nhau, tôi mệt mỏi rồi. Ở trên gọi tôi lên xử lí. "Em cứ để máy ở lại đây, 7 ngày nữa máy về rồi em quay lại lấy!" 7 ngày??? Trong khi lúc nãy báo tôi tận 3-4 tuần mới có. OK, như đã hỏi rõ tổng đài trước khi lên đấy tôi yêu cầu được backup một máy dùng trong lúc chờ đợi. Thì bên đó báo là không có máy. Tôi hỏi sao sáng nay gọi hỏi, bên chị trả lời có giờ thì là không... "Máy lỗi, em gửi bảo hành, máy để xài tạm hết rồi, giờ cũng phải chịu thôi chứ sao em?" - giọng nhỏ nhẹ của cô nhân viên này làm cho máu điên trong người tôi nổi lên tới đỉnh luôn rồi! Sắc mặt tôi đổi rồi đó, thế mà họ còn bắt tôi ngồi chờ xử lý. Một lát sau nhân viên bên đó ra thoả thuận nhọ nhẹ, nói chyện cứ như mình chẳng có lỗi lầm gì hết. Cho tôi chờ 7 ngày nhận máy, cái cũ cứ đem về xài (mặc dù bị lỗi) nhưng phải cam kết không làm trầy chứ máy để xài tạm thì không có rồi.
Nói thật một câu, tôi cảm thấy quá nực cười và thất vọng về Samsung và cách Samsung Việt Nam họ làm với tôi hôm đó. Cùng là ở Samsung với nhau, cùng ở một nơi đại diện cho một tập đoàn lớn - danh tiếng thế giới, mà cách xử lí của họ tôi không nói quá nó còn thua mấy cửa hàng nhỏ bán hàng xách tay bên ngoài. Ngay trong nội bộ đã thấy không đồng nhất với nhau rồi. May là trên và dưới lầu thôi, nếu không tôi không biết phải mất... à không.. phải phí phạm bao nhiêu thời gian để di chuyển tới lui chỉ vì cái "CÁCH LÀM VIỆC CHUYÊN NGHIỆP CỦA MẤY ANH CHỊ NÀY RỒI". Tôi bỏ về với 2 suy nghĩ: Một là máy tôi được đổi sau 7 ngày tiếp tục bị lỗi thì đừng mong tôi quay lại bảo hành 1 lần nào nữa, tôi trả lại cho mấy anh chị ở đó xài rồi nhận tiền lỗ cũng cam lòng. Hai là Note 7 thôi, KHÔNG BAO GIỜ dùng Samsung nữa đâu. Không phải dùng không tốt, không phải do bị lỗi hay gì cả. Do cái cách mà họ quản lí nhân viên mình thôi.