[Trên tay] Meizu M3 note chính hãng: 4,49 triệu, 5.5" Full-HD, pin 4.100 mAh, nút Home đa năng

TDNC
26/8/2016 1:2Phản hồi: 123
[Trên tay] Meizu M3 note chính hãng: 4,49 triệu, 5.5" Full-HD, pin 4.100 mAh, nút Home đa năng
Điện thoại Meizu M3 note có hai ưu điểm lớn so với các máy cùng phân khúc: thứ nhất là pin rất to - 4.100 mAh (đa số các máy là ~3.000 mAh) và thứ hai là có nút Home tích hợp cả nút Back. Những thông số còn lại đều rất hợp lý cho cái giá 4,5 triệu như chip tám nhân Helio P10, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, cảm biến vân tay trong nút Home và màn hình cong 2,5D. Thiết kế của máy thì đã quá quen thuộc không có gì nổi bật. Tuy nhiên chất lượng hoàn thiện chỉ ở mức trung bình.


Chiếc máy mình cầm trong bài này là bản thử nghiệm mượn của cửa hàng FPT Shop nên chưa ổn định. Đầu tiên là máy không thể kết nối với Google Play Store nếu không gắn SIM. Khi dùng phần mềm DevCheck System Info để kiểm tra cấu hình thì máy chỉ báo có 2 GB RAM và 16 GB bộ nhớ trong. Tuy nhiên, máy bán ra tại FPT Shop sẽ có 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong (giá 4.490.000 đồng). Các bạn nên lưu ý thông tin này khi mua máy.


meizu-m3-note-tinhte-1.jpg
M3 note có ngoại hình bình thường vốn cũng là một điều hết sức bình thường trong thế giới Android. Tuy nhiên máy cũng có nhiều đặc điểm có thể kể ra như dùng vỏ nhôm series 6000 (cùng loại với vỏ của iPhone 6), camera sau không lồi, vỏ máy được thiết kế nguyên khối (Unibody, theo website của Meizu) nhưng hai vạch anten ở mặt sau được khoét lõm xuống hơi nhiều. Sờ tay lên sẽ cảm nhận được nên ít nhiều sẽ làm cho cảm giác cầm bớt trơn tru hơn.

meizu-m3-note-tinhte-14.jpg
Mặt trước của máy có một phím Home cứng, nhấn được và đồng thời cũng là phím Back. Ở đây cũng không hề có bất cứ một cái logo nào, mình rất thích điều này, nhưng Meizu lại để dư ra quá nhiều khoảng trống ở khu vực phía trên và dưới màn hình. Đáng lý ra chiều cao của máy có thể ngắn đi một khúc đáng kể thay vì để dư ra như hiện tại. Mặt kính của M3 note được làm cong ở mép (hay còn gọi là màn hình 2,5D) nhưng bán kinh của đường cong không đủ lớn để bạn cảm nhận được mép cong một cách rõ ràng. Khi bạn vuốt tay ra mép thì thứ mà bạn cảm nhận được nhiều hơn đó lại là phần khung (viền bezel) bọc xung quanh máy. Phần khung này có màu bạc, bề mặt khung có vẻ như được xi mạ (bề mặt quá bóng, màu sắc hơi xiểng, mép ngoài gai góc không đều) nên không tạo được cảm giác bền bỉ. Những yếu tố này chính là lý do mà mình đánh giá chất lượng hoàn thiện của máy chỉ ở mức trung bình.

meizu-m3-note-tinhte-13.jpg
Bonus thêm một tấm hình của máy Meizu Pro 6 mà mình đã từng trên tay cách đây hai tháng. Có thể nói ngoại hình của M3 note và Pro 6 giống nhau đến 90%.

[​IMG]
Nút Home đa năng mà mình nói nãy giờ đó là nút Home được tích hợp luôn nút Back. Khi bạn chạm nhẹ lên Home thì nó sẽ hiểu là Back, còn nhấn mạnh xuống thì nó hiểu là Home. Muốn hiện Recent (xem các app đang chạy) thì vuốt từ cạnh dưới màn hình lên chứ không cần dùng phím Home. Đây cũng là một cách hay để giảm bớt số lượng phím ảo ở mặt trước đồng thời mang lại một cảm giác sử dụng máy mới mẻ hơn đa số các máy Android hiện nay.
meizu-m3-note-tinhte-6.jpg
Về cảm biến vân tay, tuy bạn có thể dùng nó để mở khóa màn hình nhưng máy lại không hỗ trợ khả năng mở khóa chỉ bằng cách chạm. Bạn phải nhấn phím Home một cái để màn hình sáng lên thì nó mới bắt đầu nhận diện vân tay. Tốc độ nhận diện và mở khóa màn hình chỉ ở mức trung bình, tương đương với iPhone 6.

Về pin, 4.100 mAh là một mức dung lượng hiếm thấy trên điện thoại. Đa số các máy trong tầm giá này và tầm màn hình này chỉ có khoảng trên dưới 3.000 mAh. Cho nên nhiều khả năng máy sẽ trụ được tới 1,5 ngày hoặc thậm chí là 2 ngày nếu cường độ sử dụng không quá nhiều.

Cám ơn cửa hàng FPT Shop đã cho mình mượn máy.


Cấu hình Meizu M3 note:
  • Hệ điều hành: Android 5.1
  • Chip xử lý: Helio P10, tám nhân (4 x 1.8 GHz + 4 x 1.0 GHz)
  • Màn hình: 5.5" Full-HD, 403 ppi, độ sáng: 450cd/m²
  • RAM: 3 GB
  • Bộ nhớ trong: 32 GB
  • Thẻ nhớ: microSD (khe SIM thứ hai)
  • Camera sau: 13 MP, F2.2, PDAF, LED Flash
  • Camera trước: 5 MP, F2.0
  • Cảm biến vân tay trong nút Home, lưu được 5 dấu
  • Wi-Fi a/b/g/n, BT 4.0, A-GPS, GLONASS
  • Pin: 4.100 mAh
  • Băng tần: 4G, hai SIM (khe thứ hai cũng là khe cắm thẻ nhớ microSD)
  • Kích thước: 153,6 x 75,5 x 8,2 mm
  • Khối lượng: 163 gram
meizu-m3-note-tinhte-25.jpg

meizu-m3-note-tinhte-26.jpg

meizu-m3-note-tinhte-23.jpg

Quảng cáo


meizu-m3-note-tinhte-24.jpg


meizu-m3-note-tinhte-2.jpg

meizu-m3-note-tinhte-3.jpg

meizu-m3-note-tinhte-4.jpg

meizu-m3-note-tinhte-5.jpg

meizu-m3-note-tinhte-7.jpg

Quảng cáo



meizu-m3-note-tinhte-8.jpg

meizu-m3-note-tinhte-9.jpg

meizu-m3-note-tinhte-10.jpg

meizu-m3-note-tinhte-11.jpg

meizu-m3-note-tinhte-12.jpg

meizu-m3-note-tinhte-15.jpg

meizu-m3-note-tinhte-16.jpg

meizu-m3-note-tinhte-17.jpg

meizu-m3-note-tinhte-18.jpg

meizu-m3-note-tinhte-19.jpg

meizu-m3-note-tinhte-20.jpg

meizu-m3-note-tinhte-21.jpg

meizu-m3-note-tinhte-22.jpg
123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá vậy sao cạnh tranh lại Redmi Note 3 của FPT, đã vậy nó còn vừa ra Redmi Note 4 giá dễ chịu hơn nữa chứ :/
@poiuy1234 Chờ bản Pro 4 đi bạn 😁
@poiuy1234 Đắt hơn chỗ nào? Giá thấp nhất là 899, rẻ hơn 100 so với bản RMN3P lúc mới ra đấy. Xét về tổng thể thì RMN4 không hơn RMN3P nhiều (cho nên giờ giá nó mới thấp như thế), nhưng hơn là chắc chắn. Hơn mà lại bằng giá (trong thời điểm hiện tại, tại China) thì chắc chắn ko có ma nào mua RMN3P nữa.
Các con máy đời kế cận của mấy chiếc giá rẻ lúc nào mà chả "thiết kế và tính năng không thay đổi gì mấy"! :v
@Nguyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
@poiuy1234 Redmi Note 4 đâu ra????
@poiuy1234 Con rmn3 doanh số đang rất tốt nhưng nếu đợi đến khi có thế hệ chíp mới thì doanh số sẽ tụt do thiết kế bắt đầu lỗi thời. Chắc rmn4 sẽ có bản chip snap.
Trong những em Tàu thì mình có thiện cảm với Huawei hơn cả, ít nhất là camera.
Ngon nhỉ. Chời redmi note 4 coi sao đã
Mình có thắc mắc tại sao các hãng công nghệ ngay cả apple và sam sung ko làm củ sạc và dây cáp theo màu máy nhỉ đa số là màu trắng
Pk kèm theo thì cho KH chọn màu giống như dây đeo apple watch
@hacker_hacker000
Lam theo màu cũng đâu đẹp gi dc. Sạc cáp thoii mà. Tốn kém
@shinnosuke9999 Vãi pha màu vô thôi tốn bao nhiêu chứ
@hacker_hacker000 Màu trắng hoac đen la dc roi bác, tưởng tượng bộ sạc màu hồng gold chắc ghê lắm
@leminhtu88 Tuỳ sở thick mỗi ngừoi thôi
Chưa ra chưa bt
Mùa trắng mau dơ quá nhất là dây cáp
Có khi nào Apple copy ý tưởng này để làm nút back đang thèm khát bên iphone ko ta
@luanth nếu điều đó xảy ra thì những thằng làm trước Apple mới là copy của Apple chứ Apple không bao giờ là kẻ copy nhé!
sumoss
ĐẠI BÀNG
8 năm
@luanth Dùng ios thì có cái mẹ ji mà phải back. Các ứng dụng tích hợp hết back lại bằng vuốt từ mép sang phải
nonamed
TÍCH CỰC
8 năm
Ý kiến cá nhân mình là ngoại hình Meizu đẹp hơn, camera hơn, với Flyme OS thấy nhỉnh hơn MIUI 1 chút xíu
@nonamed Ngoại hình thì cũng như nhau thôi, mình đã so sánh trước khi mua Redmi Note 3 Pro 3GB, camera của Flagship thì hơn thật chứ mấy con giá rẻ cũng ngang ngang nhau à, bạn có thể tham khảo bài review của trang lá cải GSMArena tại:

http://www.gsmarena.com/xiaomi_redmi_note_3_snapdragon-review-1477p7.php

Còn về OS thì mình công nhận là FlymeOS tuyệt vời hơn MIUI nhiều, mình cũng tính chuyển qua dùng FlymeOS luôn, nhưng MIUI8 cho RMN3 Pro sắp có Android 6, và cũng đã rò rĩ AOSP 6.0 của Qualcomm build cho RMN3 Pro rùi :3 (FlymeOS hiện đang dùng AOSP 5.1.1 của Qualcomm build cho RMN3 Pro), để xem thằng nào ra 6.0 trước thì dùng thằng đó 😁
Con MTK p10 cùi bắp mà nhiều hãng sài nhỉ.
Năm nay Meizu ra pro 6 thành bom xịt.
kingtwo
TÍCH CỰC
8 năm
Bác nào cho e hỏi sao tự nhiên tinhte quan tâm đến hãng này vậy. Đến mức off luôn.
@kingtwo Nó cho tiền PR chứ quan tâm gì bạn. Keke. Giờ có xấu cũng nói đẹp, dỏm cũng nói ngon.
@kingtwo Trang nào mà giờ chẳng viết bài theo đơn đặt hàng hả bạn? Thời buổi kinh tế thị trường mà.
@kingtwo Vì hãng này có tiền làm pr
xiaomi note 3 pro có vẻ ngon hơn so với mức giá con này.Vì tớ đang dùng nt3p mà hihi
Mình thích meizu ..con đầu tiên mình dùng của meizu là mx4 camera rất đẹp..chất lượng...ảnh cho độ chi tiết cao..độ phân giải cao và dung lượng ảnh cũng vậy..đã từng dùng em nó đi chụp ảnh kỉ yếu chống cháy kúc máy ảnh hết pin..ảnh ra tb tầm 14-15mb/tấm...mang ra in ng ta còn hỏi chụp bằng dlsr à...hồi đó mình vẫn đang xài sony alpha a3k..chỉ trừ chụp xóa phông thì chịu thôi..còn chất ảnh rất ok..mình cũng ko ghét chip mtk hiệu năng tốc độ ổn..nhưng cực ghét GPU mali..dòng GPU này luôn là yếu nhất về đồ họa...mình thích power VR và andreno hơn...
@Eric Passion Em chả tự ti...bác còn nhìu thứ chưa biết lắm...thứ nhất hua wei bán dt cho vn ko phải là chuyện mới từ năm 1997 khi lắp băng tần mạng cho vn đã có rồi...có lợi cả...huawei đến hôm nay đứng thứ 3 tg về di động mới chỉ 1-2 năm gần dây thôi nhé....ở china..có 7 hãng lớn thì meizu là một trong những hãng lâu đời nhất..chyên về thết bị. Nghe nhạc và di động..chẳng kém cạnh huawei..còn về vụ bảo mật bác vui lòng chơi thư tay đảm bảo ko mất gì ok..còn từ cái sim băng tần mạng vẫn của china trốn bằng mắt nếu nó muốn làm
@Ác thần_ls Thật sự ko mún tranh cãi, nhưng bạn đao to búa lớn mà kiến thức nhiều cái ko chuẩn, lại thành ra chém ghê quá. Huawei bán ở VN từ lâu nhưng nó bán cầm chừng, chủ yếu đánh mạnh hạ tầng mạng. Còn đt thì năm ngoái nó mới tuyên bố VN là 1 trong những thị trường chủ lực để mở rộng, sau khi nó thấy Oppo thành công ở nước mình, bạn cứ tìm lại tin mà đọc. Meizu mạnh hồi xưa thôi nhé, giờ đây Meizu có là gì, ở TQ còn lay lắt bị Xiaomi, Huawei, Oppo, Vivo dập cho chết thì nó mong tìm đường ra ngoài còn không được.
Còn cái kiểu nói thư tay cho đảm bảo thì bó tay với tư duy của bạn rồi. Banking online có nhiều cách bảo mật, ko nhất thiết phải qua SMS, bạn dùng thiết bị đầu cuối như đt hay tablet của nó mới là đảm bảo mất mát chắc nếu bị nó chơi khăm, còn ko dùng đt của nó và mã hóa bằng thẻ ma trận hay dùng OTG xác nhận thì lấy bằng niềm tin nhé.
Mình ko chê Meizu hay anti sp TQ gì hết, mình xài nó từ trước khi nó nổi tiếng và đc bán rộng rãi ở VN như bây giờ nữa kìa, tại nó phù hợp túi tiền, mình có dùng MX4 và rất thích FlymeOS, nó tốt hơn MiUI trên cái Mipad 1 của mình rất nhiều, nhưng mình chả có dại mà cài Banking lên nó, chỉ dùng nghe gọi và chơi game, còn giao dịch mình toàn dùng ip4s cũ của mình thôi. Nói để cảnh báo các bạn, còn quan điểm ai thế nào thì tùy mình ko ép.
@Eric Passion Thôi đi ông thánh .chẳng có cái thiết bị nào là an toàn đâu nhé...ios nổi tiếng bảo mật kia..rồi sao..vẫn mất thông tin bt ..đầy ra..xác định dùng smartphone mong bảo mật cao sao...chẳng có cái hãng nào ko thu thập dữ liệu ng dùng hết...ko có những cái đó..chẳng bh có những bản nâng cấp vá lỗi pm cả...chỉ là có biết hay ko thôi nhé
@Ác thần_ls Tại thiếu kiến thức giống bạn mới bị thôi, hiểu rõ tại sao lại bị hack thì sẽ hiểu đc cách phòng ngừa. Còn u mê ko chịu tìm hiểu chỉ chém gió cho mát và đọc tin lá cải thì chục kiếp nữa cũng cứ mất tiền thôi, bạn cứ chịu khó xài thư tay đi, mình dùng banking 4 năm nay, toàn bộ tiền tiết kiệm mình đều gửi và giao dịch qua thẻ chả mất cái gì bao giờ, lại đc khuyến mãi chiết khấu nữa.
quochoi86
TÍCH CỰC
8 năm
Mua luôn thôi tốt quá
Meizu ngon nhưng dạo này có vẻ bơm $ cho tinhte hơi nhiều thì phải 😃
nói ko phải kỳ thị nhưng mấy em tàu kể cả loại hịn chục củ nhìn các em ý cứ zại zại như nhà quê ra phố vậy
@canxda "nhà quê ra phố".? kì thị nhà quê hả? bác ko còn biết ví với cái gì nữa sao?
@caocaolatre199x em cũng nhà quê thôi. nghĩ lại lúc mới ra phố cũng đúng mà
ko phân biệt gi đâu bác ơi
hieumau9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không hiểu sao mấy bác chỉ so sánh về cấu hình với Redmi Note 3, trong khi dùng một chiếc điện thoại phải sướng cả ở nhiều mặt như thiết kế, độ mượt, camera, màn hình, mà những thứ đó thì Redmi Note 3 Pro thua hoàn toàn so với hàng Meizu 😁
@vinh2013 đã dùng qua mx4, mx4 pro, m2 nhé thím. xiao thì dùng note 2, note 3 pro, mi4. cao cấp có, giá rẻ có.con hài lòng nhất là con mx4 pro. nhưng nói thật chất lượng build ko bằng xiao đc. 😃
kungxin
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hieumau9x Thế đã dùng rmn3 pro chưa bạn, đáng từng đồng bỏ ra nhé.
db9911
TÍCH CỰC
8 năm
@kungxin thiết kế, độ mượt, camera, màn hình con này đều hơn redmi note 3 pro, thậm chí là pin
hieumau9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kungxin Mình đang dùng bác ơi, làm ở công ty điện thoại nên dùng rất nhiều bác nhé
MrHải999
TÍCH CỰC
8 năm
mấy anh tàu làm pin hay hê.toàn 5.5 mà trên 4k
Nói mod đừng để bụng nhé, ngón tay mod thô quá, mất giá cái đt luôn rồi
Có bài review về thời lượng pin và cảm nhận khi sử dụng không nhỉ? Bài này chỉ đánh giá tổng quan bên ngoài nên cũng khó để so sánh với các máy khác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019