[Nghiên cứu] Con người phải nói dối với robot vì sợ nó buồn!

ND Minh Đức
25/8/2016 4:52Phản hồi: 40
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko sợ nó buồn hay huỷ diệt con người đâu các bác, em chỉ sợ nó nhiểm d âm tính của con người rồi nó hấp diêm con người sau đó sinh ra loại người mới, lúc đó mới đáng sợ.
mình cũng đang mong ngày ấy đến lắm
nhưng AI bây giờ quá là thấp để có thể có nhận thức và cảm xuc luôn
mấy nghiên cứu tự học kiểu deep learning với deepmind ấy mới xuất hiện gần đây, mà mới ứng dụng trong những thứ kiểu đánh cờ hay nhận dạng vật thể thôi, quá xa để có thể nghĩ đến một dạng tự nhận thức
cái mình muốn nói ở đây, là hãy nghiên cứu để AI nó thông minh hơn đi đã, quá sớm để nghĩ đến mấy cái này
MANHTAI
TÍCH CỰC
8 năm
Vừa xem lại ROBOT HỦY DIỆT của Ấn Độ, nó buồn không sợ bằng nó yêu các bác nhỉ! 😁
Bạn k cần thao tác mak suy nghĩ thì mọi ứng dụng sẽ loạn hết..vì não của bạn 1 phút có thể suy nghĩ rất nhiều vấn đề..chưa kể khi có người khác mak bạn lại chợt nghĩ tới ý nghĩ đen tối kkk lúc đó dt sẽ thế nào nhỉ
QHTC 2011
ĐẠI BÀNG
8 năm
Con robo trong ảnh là ở fim j nhề
bandbu
TÍCH CỰC
8 năm
=..= gân tay nó không truyền tải dữ liệu như dây thần kinh bác ạ, còn dây thần kinh bình thường ở tay chân nó chỉ tải dữ liệu cảm giác thôi
nsditn2
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chăm cây cảnh, động vật còn có tình cảm nói gì đến hình hài người tương tác được , biểu cảm giống người.
Chịu khó đọc báo nước ngoài đi bạn, AI bây giờ là thứ mà các tập đoàn lớn đổ tiền vào cũng vừa là thứ mà họ lo sợ. Sự phát triển của AI nếu so với con người thì bạn cảm thấy xa nhưng so với tốc độ phát triển của công nghệ thì nó phát triển còn nhanh hơn cả CNTT.
Không biết tấm hình này bạn đã xem qua chưa:

Bản chất công nghệ nó phát triển đi theo hàm mũ chứ không phải tuyến tính.
Thời đại nông nghiệp kéo dài hàng thiên niên kỷ, thời đại công nghiệp kéo dài mấy thế kỷ, còn thời đại CNTT thì mới mấy trăm năm nay thôi. Và nếu bạn theo dõi công nghệ thì sẽ thấy thật ra bây giờ đang là thời hậu CNTT rồi, và kế tiếp nó người ta dự đoán là Technological singularity ( là lúc AI tự nó nghiên cứu công nghệ chứ không phải là con người nữa rồi).
Về phần AI thì bạn nghĩ là chậm nhưng thực ra mỗi cải tiến của nó đều ảnh hưởng vô số thứ tới cuộc sống con người. Deeplearning không chỉ đơn giản là nhận dạng ảnh đâu bạn, nếu bạn học về ANN (mạng neural nhân tạo) thì sẽ thấy Deeplearning chính là cái đã gỡ nút thắt mà đáng lẽ ANN nó phải phát triển từ những năm 1900 rồi chứ chả phải bây giờ.
Thật chất người ta tạo ra được con robot sử dụng AI (mình không nói đến những con robot gần đây nhé) thì người ta dư sức tạo ra môi trường giả lập vật lý để nó train.
Và thật chất người ta cần một con robot làm việc tốt hơn con người chứ không phải một robot giống người. Những công việc đòi hỏi sức sáng tạo mà con người luôn tự hào độc bá thì giờ AI nó đang mon men được những bước đầu rồi. Cái AlphaGo của google là 1 loại tương tự trực giác chứ chả phải brute-force như con DeepBlue cờ vua đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019