Trên tay máy ảnh Fujifilm X-T2: Video so sánh với X-T1, nâng cấp cảm biến, bộ xử lý, quay video 4K

tuanlionsg
26/8/2016 14:54Phản hồi: 106
Trên tay máy ảnh Fujifilm X-T2: Video so sánh với X-T1, nâng cấp cảm biến, bộ xử lý, quay video 4K
Nâng cấp từ chiếc X-T1 ra đời cách đây hai năm, X-T2 được Fuji tăng cường khá nhiều: Thiết kế thay đổi tiện hơn, lớn và nặng hơn một chút, cầm chắc tay và cảm giác mạnh mẽ hơn; cảm biến mới CMOS X-Trans III nâng độ phân giải lên 24MP; sử dụng bộ xử lý mới với tên mới luôn, là X-Processor Pro; mở rộng dải nhạy sáng ISO lên gấp đôi; nâng số điểm lấy nét từ 77 lên 325 điểm; quay video 4K và LCD xoay lật đa chiều hơn của cái X-T1, có thể xạc trực tiếp qua cổng USB...

Fujifilm Việt Nam vừa chính thức giới thiệu chiếc máy này cùng với giá đề xuất bán lẻ là:
  • Body: 36,990,000 đồng
  • Body + Kit 18-55mm: 43,990,000 đồng
  • Đặt hàng từ nay đến 10/9 được tặng half case da, pin W126s và thẻ nhớ SD 32GB.


[album=large]11557[/album]

So sánh thông số kỹ thuật X-T2 với XT-1
SS.png

Một số điểm nhấn mạnh:
  • Nếu ai thích X-T1 thay vì X-Pro2 không phải vì lý do ngân sách mà vì nhu cầu nhỏ gọn nhẹ với cấu hình đủ mạnh, thì nếu lên đời X-T2 sẽ to và nặng hơn một chút về kích thước, nặng đầm tay hơn (theo thông số thì khoảng 70g). Chỉ là một chút, nhưng cảm giác của mình khi cầm so sánh thấy đầm tay hơn, mạnh mẽ chắc chắn phục vụ dân chụp lăn lộn nhiều hơn là thiên về thời trang gọn nhẹ.
  • Một số nút chức năng d: được thay đổi thiết kế:
    • Nút quay Video biến mất khỏi góc phải trên (X-T1) và được thay bằng vị trí trên chốt xoay cùng nằm trên bánh xe chỉnh tốc độ chụp liên tiếp. Chỉ cần gạt xoay không cần bấm chốt khoá.
    • Xoay về vị trí Video xong và bấm nút chụp để quay, chưa biết có thuận tiện hơn không, chỉ biết là cái nút bấm đỏ trên X-T1 hơi nhỏ nằm ở góc cũng khá khó thao tác.
    • Có thêm nút chỉnh đa chiều tiện dụng hơn nhiều, chẳng hạn dịch chuyển các điểm nét...
    • Thay đổi cách đóng mở nắp khe thẻ nhớ, ít bị trượt mở ra như trên X-T1.
    • Bánh xe chỉnh ISO thay vì bấm chốt giữa vừa giữ vừa xoay như mọi máy ảnh truyền thống thì trên X-T2, bạn bấm thả như kiểu mở khoá thì mới xoay bánh xe ISO bên trái được.
  • Màn hình LCD ngoài khả năng lật góc như trên X-T1 thì có thể xoay góc ngang 45 độ, giúp linh hoạt hơn khi cần những tư thế chụp khó hoặc góc chụp hay quay video đa dạng hơn.
  • Ống ngắm EVF được nâng cấp tần số quét làm tươi hình ảnh từ 50fps lên 100fps, có lẽ cảm giác ngắm canh khung cảnh gần với cảnh thực hơn.
  • Cảm biến ảnh được nâng lên đời X-Trans III với độ phân giải cao hơn, từ 16MP (X-T1) lên 24MP (X-T2), dải nhạy sáng cũng mở rộng gấp đôi tức là mở rộng lên đến 51200, số điểm lấy nét tăng lên nhiều lần từ 77 lên đến 325 điểm trong đó 91 điểm lấy nét theo pha.
  • Bộ xử lý mới của Fuji có tên không nhảy theo số tăng dần như cảm biến ảnh mà đổi qua tên khác X-Processor Pro. Theo Fuji thì bộ xử lý mới này có tốc độ xử lý nhanh hơn, mạnh hơn, xử lý màu sắc tốt hơn cùng với việc tích hợp các profile màu giả lập film tốt hơn, tốc độ chụp liên tiếp tăng gấp đôi so với X-T1: 14fps. Hy vọng chụp nhanh và nhiều hơn thì cùng tốc độ lấy dính nét cũng nhanh chứ đừng delay hay chậm chạp khi cần nhanh. Mình sẽ thử cái này báo cáo anh em.
  • Video trên X-T2 được nâng lên khả năng quay 4K cùng cổng HDMI xuất hình ảnh 4K ra các thiết bị trình diễn hình ảnh 4K. Như vậy Fuji cải tiến nút khiển video, lỗ cắm mic jack 3.5mm, tăng cường nhiều thông số và khả năng quay 4K nhắm đến nhu cầu quay Video rất rõ ràng. Cái này chúng ta sẽ chờ để test xem quay liên tục được bao lâu thời gian.
  • Về các cổng giao tiếp: Fuji có lỗ cắm mic jack 3.5mm, cổng HDMI truyền dữ liệu video 4K, và đặc biệt là cổng USB 3.0 có khả năng xạc trực tiếp với nguồn Pin dự phòng hay máy tính. Đây là điều nhiều người mong mỏi trước giờ, nhưng chỉ mới được xạc qua USB thôi, chưa thể vừa xạc vừa sử dụng quay hay chụp, tiếp tục chờ nâng cấp. Khoản vừa xạc USB vừa sử dụng quay/chụp trên Sony có từ dòng A7II rồi.
Nâng cấp nhiều cho chiếc X-T2 này, Fujifilm cho thấy ngoài nâng cấp cảm biến và bộ xử lý hình, họ muốn phục vụ nhu cầu ghi hình khoảnh khắc nhanh, ảnh thể thao chuyển động (14fps), với độ phủ 325 điểm lấy nét là rất nhiều; đồng thời họ cũng nhắm đến nhu cầu quay video cho người dùng bán chuyên với việc thêm cổng Mic rời, độ phân giải 4K, 2 khe thẻ nhớ, LCD xoay lật đa chiều hơn... X-T2 nhắm đến người dùng cần một chiếc máy ảnh cấu hình mạnh trong tấm thân vừa đủ nhỏ để linh hoạt.

Dĩ nhiên, chiếc X-T1 là chiếc khá thành công của Fuji với thị trường nhiếp ảnh, nhiều người thích và hài lòng cho đến bây giờ, chúng ta chờ một trải nghiệm thực tế để xem X-T2 đã có bước tiến thế nào.



[album=large]11557[/album]
106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá đẹp cho một cuộc tình 😔
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
8 năm
xịn quá, hổng có tiền 😁
Đang dùng 60D nhưng vẫn yêu thiết kế và nước ảnh của Fuji. Bao giờ nâng cấp lên những dòng này được nhỉ? @@
@cao1004 Chuẩn lắp ống f1.4 -1.2 xem...out nét là bt....
@pmc.eng chỗ nào thế bác, em đang tìm nè
pmc.eng
ĐẠI BÀNG
8 năm
@J_Android Các cửa hàng đều đang có km. Hàng xt và hàng cty đều có bác ah. Photoking. VJcamera. ...
@pmc.eng mình ở trong hcm, giá trong này mắc hơn nhiều
Hirano_machi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Từ DSLR chuyển sang Mirrorless bực nhất là kính ngắm điện tử, nhìn nó cứ dại dại nên nhìn khi cầm chụp ngắm màn hình cho dễ chịu hơn- như kiểu chụp bằng máy compact ý. Tuy nhiên được cái gọn nhẹ hơn, dễ sử dụng hơn cho phụ nữ
@Hirano_machi Bác dùng MRL nào dậy Bác...???
Chứ EVF X-T1 dùng ỗn lắm ấy... :rolleyes:
dienson
TÍCH CỰC
8 năm
@Hirano_machi Bác thử X-T1 EVF là bác phê ngay, đẹp như TV HD, nhưng trời tối thì hơn xấu,
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
8 năm
@dienson dần r sẽ quen bác ak. Chứ bayh e mà ngắm qua mh là chịu ko quen
@Hirano_machi e lại thích cái EVF hơn 😁 bác có thể xem trên máy Sony nó đẹp lắm.
Hơi thất vọng vì k phải ff
@Prince23 Chả có hên xui đâu ạ..máy fuji về jpg thì nó luôn cân bằng đẹp òi..nhờ cảm biến x trans vs bộ xử lí exr danh tiếng cả....còn raw fj cũng chẳng.kém mấy hãng đâu....chỉ ít thông.tin hơn raw sony tí xíu thôi
Prince23
TÍCH CỰC
8 năm
@Street_Version Xm1, xt10. Hiện h em xài em5ii trước xài d600 với 50 art. Đủ để trải nghiệm rồi bác ah. File raw vẫn là file quan trọng nhất. Chụp hình file raw ko quan trọng thì file gì quan trọng đây bác. Nó tốt hơn so với đoiè trc chứ có tốt hơn hãng khác đâu.
Prince23
TÍCH CỰC
8 năm
@Ác thần_ls Hehe file jpeg thì fuji đẹp rồi. Mà so với olympus hay pana thì hên xui nhé
@Prince23 Ò, em nói file raw ko quan trọng lúc nào thewa bác ei?
Tai Vuong
ĐẠI BÀNG
8 năm
hàng xịn = giá cao .
Không biết có bản GS không
ThikThiChieu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Giá này em mua a7ii ff chơi len mf ngon hơn, ko chụp nhanh, và quay phim nên ko khoái mấy cái thông số mới cho lắm
f22_raptor
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dungaone1 Oh vậy là XT2 AF sẽ hiệu quả và nhanh như là D500 =DDD

Tại sao -3ev lại đề cập vì vào mấy quán ăn, cafe khi ánh sáng xuống chừng đó thể loại nào ko nhạy với ánh sáng thì af sẽ bị rơi vào tình trạng hunting và xt2 sẽ ko nằm ngoài trường hợp đó

6D và D750 lại được vì nó crosstype af point

Còn quay film, nếu đi so thế hệ sau với thế hệ trước mà thế hệ sau ko khá hơn thì haizzz

So 1 cái máy ảnh, lại đi so quay film, có buồn cười quá ko vậy?
dungaone1
ĐẠI BÀNG
8 năm
@f22_raptor về khoản lấy nét nhanh và chính xác thì tôi nghĩ chắc bạn chưa được thử. Khi thử ở cửa hàng tôi cũng khá choáng, sau về kiếm thêm những review thì quả đúng thật. Sau bản cập nhật phần mềm mới nhất của X-T2 thì nó còn hơn cả D500 đó!
Đừng so với 6D vì không có gì 6D có thể so sánh được với X-T2 ngoài cái mác fullframe. Một chiếc máy cổ lỗ sĩ thì cảm biến full-frame cũng chẳng có gì so sánh nổi cả. 6D là một trong những con AF chậm nhất mà bạn lôi ra so sánh với máy bây giờ. Quay phim thì thôi khỏi so. Hay bạn vẫn nghĩ một chiếc full-frame như Nikon D3 hơn được chiếc crop D500. Hơn nữa việc so sánh công nghệ của những hãng khác nhau, khác generation (năm ra mắt) thì lại càng không phù hợp.
Thực sự thì tôi cũng chưa thử khả năng AF của D750 trong điều kiện tối như bạn nói. Tôi cũng chưa có cơ hội để so sánh D750 và X-T2 trong cùng điều kiện. D750 thì có ở đây, nhưng X-T2 thì tôi chưa có, nhưng sẽ có sớm thôi.
đây là cái X-T1 đang dùng của tôi nằm giữa đống full-frame có cả 6D và D750, 5D mark iii.
DSC_1478 1.JPG

Bạn toàn dùng lý thuyết nói chuyện thôi, ko có trải nghiệm gì cả. Nếu thích lý thuyết thì ở trên thử tham khảo cái này xem. Những người này chắc uy tín hơn lời tôi.

@dungaone1 Bác thích thì em với bác thử xem trong thực tế, cái nào focus tốt hơn. Em vẫn 6D cùi cùi thui, cắm tele max khẩu là biết nhau ngay.
Canon300LnonIS0000196.JPG
dungaone1
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ILO AC&T Mình chưa có x-t2 để thử, cũng ko ở VN. X-t2 sẽ sớm mua thôi. Thấy nhiều bạn nhìn cái mac crop là ngay lập tức kết luận kém fullframe, trong khi ko biết chiếc máy đó có thể làm những gì. Ko ngẫu nhiên mà họ định giá một chiếc crop ngang với nhiều máy fullframe của đối thủ.
cacconma
ĐẠI BÀNG
8 năm
hóng Album chụp thử máy, trên 1 số lens mới của Xt2
Bảng so sánh thông số kĩ thuật thấy bất hợp lý. Có vài cái có 2 thông số giống nhau thì đều tô màu. Có vài cái khác nhau thì lại ko tô màu để thấy sự khác biệt.
Gialam
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chuyển sang từ 7D mark II, Đang xài X-T1 và rất hài lòng. Chắc khoảng 2 năm nữa X-T2 xuống còn 20tr sẽ lên đời, hihi.
iLi
TÍCH CỰC
8 năm
X-T2 ra rồi, đang đợi X-T1 giảm giá để rước em về để thay thế cho bộ 5D MII đang nằm trong tủ chống ẩm đã lâu vì dạo này sức yếu ko vác nổi,...
@iLi Như bác thì làm con X-pro2 cũng ngon lắm giá mềm hơn...hehehe
Quay video không có s-log3 hay sao mà ko thấy nhắc đến nhỉ? Thêm nữa ko cho sạc trực tiếp khi quay thì bất lợi nữa. Bên sony A6300 nó quay tháo cục pin ra gắn cục pin giả vô đỡ lo bị nóng
@nguyenqthin Có F-log nhé 😁
Mấy bác cho e hỏi iso mở rộng để làm gì nhỉ. Và có nên mở rộng hay tắt nó đi
imilnt
TÍCH CỰC
8 năm
@phamquy2409 Vô hoàn cảnh khó khăn thì kéo hết ISO để có ảnh, mặc dù nó nhiễu, hơn là không có gì luôn.
Syter
TÍCH CỰC
8 năm
Hic, giá vậy mà mắc à các bác, em thấy rẻ hơn so với mặt bằng rồi.
Muốn test quá, rất quan tâm các chức năng quay phim của em này.
@Syter So với gía tại Mỹ và Nhật thì mức giá này sát và đúng giá rồi ($1600)

Có chăng thì nó cao hơn #300 so với lúc ra mắt X-T1 ($1300)

và nếu so về tính năng thông số thì người ta nghĩ ngay đến A6300 với giá hơn 20tr tí nên sẽ than đắt 😁
chenzenvl
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Syter 37tr cho 1 body crop muh bro cho là rẻ àh 😃 nó cũng chả có điểm mạnh gì trong chụp sport nhé 😁
@chenzenvl Crop thì sao bạn , bạn có dám chắc phân biệt được ảnh từ máy crop và ff ko
40tr mua DF còn hơn. Kích thước không khác j.
namct_sn
TÍCH CỰC
8 năm
@wink Nikon DF là con máy đầu tiên trong danh sách ko nên mua 😆
@namct_sn Chuẩn
duonganhhao
ĐẠI BÀNG
8 năm
mà phải nghiên cưu lại chứ, cỡ này chơi A7r vẫn lợi hơn.
Apollon
TÍCH CỰC
8 năm
Nếu mua Fuji có lẽ nên chọn X-E. X-T2 quá thô và cồng kềnh, nếu thế chuyển sang DSLR với Nikon D7200 chẳng hạn sẽ tốt hơn. Ý kiến cá nhân.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019