Bản đồ - vấn đề lớn nhất với xe taxi tự hành ở thời điểm hiện tại

Duy Luân
24/8/2016 22:41Phản hồi: 60
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nghệ nào nó cũng được phát triển dựa trên thực tế. Mà thực tế thì tất tật tật nhiều vấn đề vấn nạn. Cái công nghệ này chả có gì mới với những quốc gia phát triển. Bài viết này tôi không dám lạm bàn về công nghệ nhưng mục đích của nó là giới thiệu việc sẽ áp dụng xe tự hành của Uber vào tất cả các thị trường trong đó có Việt Nam. Các còm men vẫn bàn về tính khả thi bên dưới bạn không đọc à? Mấy ông chuyên sâu quá công nghệ có vẻ hoang tưởng nhiều. Hạ độ cao tí đi.
@quocpharma Khi có một nan đề, mọi người tìm các giải quyết nó, đó là tiền đề phát triển. Cái gì còn sai sót, còn yếu thì sửa đổi, cái nào thiếu thì bổ sung. Mãi thấy cái tiêu cực rồi bảo không thể thay đổi hay làm được thì lấy đâu ra phát minh, sáng tạo?
lambeca
ĐẠI BÀNG
8 năm
Theo ngu ý của tôi thì nên áp dụng xe ô tô tự lái cho xe bus là tốt. Bến đi, bến đổ cố định, taixi thì phải đón khách theo yêu cầu, mà rô bốt chắc còn tương lai xa mới thay thế bác tài về khoản này.
Thông tin rằng bên Singapor đứa nào chơi pokemon mà thay đổi vị trí chính xác bên nước nó thì phạt tù chung thân đó ...nên xe tự hành bên đó đang phát triển tốt.
@anhphapvaodi1990 Tin vịt cũng nghe. Thím thử dời vị trí 1 điểm nào đó trên Google Maps xem có dễ ko, Google đâu có thuê robot kiểm duyệt, và cũng ko phải họ ko lường trước việc này. Mấy thím rảnh rỗi bày đặt tài lanh dạy khôn Google. Google chính thức tuyên bố dữ liệu Google Maps ko bị ảnh hưởng vởi người dùng cố tình phá hoại. Ko tin search thêm để mở mang đầu óc đi, mấy cái nick của thím trên này nhìn là biết thím ntn rồi.
@duongtunglam ntn là như thế nào ...nói mở mang đầu óc đi ..
@anhphapvaodi1990 Thím còn nick hotletokoanh và mutcobe gì gì đó, đúng ko? Toàn nick tục tĩu, nói chuyện linh tinh. Phân tích mấy cái nick của thím chỉ làm bẩn bài post thoi.
@anhphapvaodi1990 Đây là diễn đàn công nghệ, thím đặc nick tục tĩu thì nên xem lại mình, đợi người ta nói sao? còn chuyện thím là người ntn thì nói lên đây ảnh hưởng topic ngta.
Xe không người lái cũng chỉ giới hạn ở các trạm, giống như xe bus, xe điện ngầm thôi, chứ làm sao đến đúng địa chỉ được. Có chăng là bản đồ quy hoạch nhà ở giống bên US thì ok, còn VN thì... đừng có mơ, tài xế còn pickup khó khăn nói gì AI tự đón 😆
ntvinh1602
TÍCH CỰC
8 năm
Nói chung là với hạ tầng giao thông như nước ngoài thì đây không phải là bài toán quá khó. Cùng lắm thì áp dụng phương pháp địa điểm đón trả khách cố định như Uber hiện tại đã và đang làm tại các địa điểm rộng nhiều lối ra lối vào như shopping mall.

Còn với giao thông Việt Nam thì chờ có xe tự lái chạy được đã rồi hẵng tính tiếp uber tự lái :rolleyes: Đường xá tốt như Malaysia mà nhìn xe chụp ảnh Google Street View vẫn là người lái chứ chưa tự động như Mỹ, huống hồ Việt Nam còn chưa có gì.
@ntvinh1602 Người việt tự cắn lấy nhau là giỏi nhất thôi ..
hdhg
ĐẠI BÀNG
8 năm
Người ta sẽ setup các điểm pickup cho taxi. Taxi phải có điểm đón trả khách. Ko phai chõ nào cũng dừng đón trả khách dc. Tắc đường và tai nạn cũng vì taxi tạt té nhiều.
chienham2412
ĐẠI BÀNG
8 năm
ở đâu áp dụng e chưa biết , chứ ở việt nam thì còn lâu 😆)
1. khách đặt xe xong , nói không đặt , tự nhiên nó nhảy vào . Tài xế kêu hủy thì không hủy cứ để đó 😃)))
2. Đường xá việt nam cơ bản vẫn còn kém , số nhà ở một số nơi chưa rõ ràng cho xe tự lái có thể tìm chính xác .
3. "1 số khách việt nam" có tính đặt xe xong , tài xế gọi xác nhận , ok đi . Tài xế đến nơi gọi mới chịu chui ra cửa , có khi chờ cả 10-15' . Tài xế nói sao lâu thế cái là giận hủy chuyến không đi .
Ngu ý của e , cái này còn lâu mới áp dụng duoc ở VN . hahaha
@chienham2412 Hệ thống sẽ theo dõi và đánh giá uy tín của hành khách, hành khách nào xấu tính thì Uber khoá account luôn.
yeulam92bn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Về Hà Nội xác định cpu quá tải do tính toán nhiều dẫn đến cháy dẫn đến nạn kẹt xe huyền thoại.
manhha303
ĐẠI BÀNG
8 năm
Giải pháp: AI
Trước đó dùng người hỗ trợ lái qua mạng cũng ok, nhưng thay dần bằng AI để giảm chi phí
Ở VN xe tự hành của Google sẽ bị 1 nùi biên bản vi phạm vì 1 rừng các biển báo nằm khuất, ngược chiều, cấm rẽ ... Sau đó google sẽ loại VN ra khỏi DS cho xe tự hành;):rolleyes:
hugn222
ĐẠI BÀNG
8 năm
xe hơi tự hành nên làm 2 chỗ ngồi thôi.
Bình thường xài A-GPS sai số tầm vài m đã chết, xài vệ tinh xác định cứ ăn hành nhé
Thấy vấn đề này không khả thi cho lắm, nó ảnh hưởng đến rất nhiều người ;)
tambeo9
ĐẠI BÀNG
8 năm
bên Singapore đã cấp phép cho xe tự hành luôn rồi.nhanh thật. không biết đảm bảo an toàn ko ?
chuyện nhỏ như con thỏ. Cho người gọi chấm trên bản đồ vị trí mà xe phải đón...!
Nói về công nghệ bản đồ chỉ có a Audi là chính xác và thuận tiện nhất 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019