Chi tiết vấn đề bảo mật được vá trong iOS 9.3.5: không chỉ 1 mà đến 3 lỗ hổng, rất nguy hiểm

Duy Luân
27/8/2016 8:8Phản hồi: 305
Chi tiết vấn đề bảo mật được vá trong iOS 9.3.5: không chỉ 1 mà đến 3 lỗ hổng, rất nguy hiểm
Apple vừa phát hành iOS 9.3.5 để vá không chỉ 1 mà tới 3 lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ điều hành của mình. Các lỗ hổng này phức tạp và nguy hiểm đến mức có thể dùng để jailbreak điện thoại từ xa với chỉ 1 lần click của người dùng vào đường link lừa đảo. Vụ việc này cho thấy rằng hacker đang ngày càng đánh mạnh hơn vào các thiết bị di động, cũng như những mối nguy hiểm về bảo mật trên mobile đang được quan tâm nhiều hơn.

Mobile - mảnh đất màu mỡ mới của tin tặc


Ivan Krstic, trưởng bộ phận kĩ thuật bảo mật và kiến trúc của Apple, nói với người tham dự tại hội nghị Black Hat hồi đầu thàng này rằng công ty ông nay đã sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp từ các nhà nghiên cứu bên ngoài kèm theo phần thưởng lên đến 50.000$ cho họ. Apple làm việc này là do quá trình khám phá ra các lỗ hổng zero-day - là những vấn đề bảo mật chưa từng được công biết tới nhưng lại bị khai thác bởi tin tặc - đang ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Và chỉ sau đó một tuần, nỗi lo của Apple về một lỗ hổng zero-day đã trở thành hiện thực.

Ahmed Mansoor, một nhà hoạt động tại Tiểu Vương quốc các quốc gia Ả rập thống nhất (UAE), đã cho công ty bảo mật Citizen Lab thấy một tin nhắn lạ được gửi đến điện thoại của anh. Tin nhắn này chứa một đường link hết sức đáng ngờ, và việc phân tích của Citizen Lab cũng như công ty bảo mật Lookout cho thấy rằng đường link này có thể khai thác một lượt 3 lỗ hổng zero-day trên iOS khiến tin tặc có thể kiểm soát hoàn toàn điện thoại của Mansoor và nghe lén cuộc gọi, xem email hay đánh cắp danh bạ của anh. Apple ngay lập tức phát hành một bản cập nhật iOS mới để khắc phục vấn đề, đó là iOS 9.3.5, cũng như vá luôn bản beta trên iOS 10.


suspcious-texts.jpg

Vụ việc này cho thấy hacker đang càng lúc càng nhắm nhiều hơn vào thiết bị di động, và nỗ lực của Apple khi tập trung vào việc phát hiện lỗi zero-day có thể xem là động thái nhằm bắt kịp những hacker mũ đen. Điện thoại - nhất là iPhone - thường được cho là an toàn hơn so với máy tính hay hạ tầng mạng nên thường không phải là trọng tâm nghiên cứu của các công ty. Nhưng việc tiết lộ các lỗi zero-day nói trên đã mở ra một kỉ nguyên hoàn toàn mới.

Mike Murray, phó chủ tịch Lookout, cho biết: "Ba lỗ hổng này không phải là ba lỗ hổng bình thường, tất cả đều là lỗ hổng zero-day và chúng được liên kết với nhau để jailbreak máy người dùng từ xa với chỉ một cái click. Đây là điều chưa từng có tiền lệ. Nhiều người nghĩ rằng bảo mật trên thiết bị di động là một vấn đề đã được giải quyết. Nếu 5 năm trước tôi nói rằng nhiều tin tặc đang tấn công điện thoại thì bạn sẽ nhìn tôi như một gã điên. Nhưng giờ đây, kỉ nguyên của các tin tặc giàu nguồn lực tập trung đánh vào điện thoại đã bắt đầu."

Một trong những lý do đó là vì điện thoại giờ lưu trữ rất nhiều thông tin quý giá và nhạy cảm của người dùng, và những thông tin đó đang thu hút sự chú ý của các hacker.

Mức độ tinh tế đáng kinh ngạc


Bởi vì tin tặc dùng ba lỗ hổng trong iOS để nhắm vào Mansoor, các nhà nghiên cứu ở Lookout gọi lỗ hổng này là "Trident" (tri - 3). Việc tấn công bắt đầu bằng một tin nhắn lừa đảo đơn giản, trong tin nhắn này có một đường link và những câu chữ dụ Mansoor nhấn vào đó (trong trường hợp của Mansoor, tin này nói rằng đường link chứa các vấn đề mà anh quan tâm).

Khi trang web đã load lên, nó khai thác lỗ hổng zero-day đầu tiên của trình duyệt Safari. Lỗ hổng này liên quan đến việc can thiệp vào bộ nhớ và cho phép hacker chạy mã độc từ bên ngoài. Đoạn mã độc này lợi dụng lỗ hổng thứ hai để xác định được vị trí hiện tại của kernel đang chứa trong RAM là ở đâu. Với iOS, kernel là một thành phần cốt lõi của quá trình secure boot - một tính năng bảo mật mà Apple rất tự hào. Lookout nhận xét Apple đã làm rất tốt việc gây nhiễu để khó xác định được vị trí của kernel. "Để jailbreak, bạn phải tìm được kernel".

Safari.jpg

Khi đã tìm được kernel, lỗ hổng thứ ba được khai thác cho phép tin tặc quyền đọc / ghi dữ liệu ở cấp độ cao nhất. Ở giai đoạn này iPhone đã bị jailbreak và về lý thuyết, hacker có thể cài thêm phần mềm giám sát để thu thập thông tin người dùng, cả thông tin từ app của Apple lẫn app bên thứ ba. Dấu hiệu duy nhất của toàn bộ vụ tấn công, nếu Mansoor có click vào đường link, chỉ đơn giản là việc Safari bỗng nhiên tắt đi.

Quảng cáo



Murray nhận định vụ tấn công này là "tinh tế tới mức đáng kinh ngạc" và hacker đã "dành rất nhiều thời gian để khai thác". "Từ đó đến nay tôi không thấy nhiều tin tạc có mức độ chuyên nghiệp và phức tạp như thế này".

Nhóm của Murray thông báo lỗ hổng cho Apple vào ngày 15/8. Chỉ 10 ngày sau, hãng đã vá hết cả 3 lỗ hổng. Đây là thời gian fix lỗi vô cùng nhanh chóng trong ngành công nghiệp bảo mật. Một số nhà nghiên cứu thường cho các công ty 90 ngày để khắc phục trước khi họ công khai chi tiết lỗ hổng.

Một người phát ngôn của Apple cho biết: "Chúng tôi được thông báo về lỗ hổng đó và đã khắc phục ngay lập tức với iOS 9.3.5. Chúng tôi luôn khuyên người dùng của mình download bản iOS mới nhất để bảo vệ chính họ khỏi các mối nguy hiểm từ bên ngoài".

Nhóm NSO là ai?

Giờ thì chúng ta đã biết về mức độ phức tạp của malware dùng để tấn công, hãy xem xem ai là người đã tạo ra nó.

Theo phân tích của Citizen Lab, lỗ hổng nói trên là "sản phẩm" của một công ty phát triển phần mềm giám sát từ xa đặt tại Israel tên là NSO Group. NSO Group đã quảng bá về các lỗ hổng này dưới tên gọi của một sản phẩm "Pegasus". Nhiều khả năng NSO Group cũng bán các lỗ hổng tương tự dành cho Android và BlackBerry. Lookout ước tin rằng chi tiết về các lỗ hổng trong iOS đã được rao bán trong khoảng 2 năm nay.

Quảng cáo



Tất nhiên, vì hoạt động trong lĩnh vực nhạy cảm như vậy nên công ty rất kín tiếng và gần như không xuất hiện gì trên mạng. Được thành lập năm 2010, NSO Group chủ yếu tập trung vào khai thác các lỗ hổng trên di động. Hiện công ty có khoảng 120 nhân viên, theo những gì họ ghi trên LinkedIn. Họ tự mô tả mình "là một công ty độc đáo trong nhành giải pháp phần mềm bảo mật và nghiên cứu bảo mật. Công ty chịu trách nhiệm phát triển nhiều giải pháp độc quyền trên cả di động lẫn PC."

NSO_Group.png
Omri Lavie, một trong những nhà sáng lập NSO Group, ảnh lấy từ Google+ của người này

Tuy các nhà sáng lập, bao gồm Niv Carmi, Shalev Hulio và Omri Lavie, đã bán công ty của mình cho Francisco Partners hồi năm 2014 với giá 110 triệu USD nhưng dường như họ vẫn còn tham gia vào việc điều hành tổ chức, và hoạt động chính vẫn là tại Israel. NSO Group đã từng bán sản phẩm cho các khách hàng nhà nước tại Panama, Mexico và giờ có thêm UAE. NSO Group nói họ là "người dẫn đầu trong ngành chiến tranh mạng", đồng thời nhấn mạnh Pegasus có khả năng thực thi các lệnh không thể truy vết được và đảm bảo tính ẩn danh.

Nhóm NSO Group tất nhiên chối bỏ việc bán các lỗ hổng vì các mục đích phi pháp và nói rằng mình không liên quan đến việc hack điện thoại của Mansoor. "Hợp đồng kí giữa công ty với khách hàng yêu cầu rằng các sản phẩm của công ty phải được sử dụng đúng pháp luật. Đặc biệt, các sản phẩm này chủ có thể được dùng để bảo vệ và điều tra tội phạm", NSO Group nói. "Công ty không biết và không thể xác nhận bất kì trường hợp nào được hỏi".

Dựa trên báo cáo doanh thu của NSO Group, Murray ước tính lỗ hổng zero-day đã được sử dụng đâu đó trong khoảng 10.000 đến 100.000 thiết bị trên toàn thế giới, nhưng ông nhấn mạnh rằng đây chỉ là những ước tính rất cơ bản và có thể không chính xác. "Những gì tôi có thể nói đó là không có ai từng bắt những gã này. Sản phẩm là hoàn toàn bí mật và tàng hình".

Theo một email rò rỉ được Hacking Team - một đối thủ cạnh tranh với NSO Group ở Ý - NSO từng trình diễn việc hack các điện thoại iPhone, Android và BlackBerry. "Điện thoại của bạn ngày nay trở thành cái bộ đàm mới. Hầu hết những giải pháp để can thiệp vào nó đã không còn đủ mạnh, vậy nên cần có những công cụ mới được làm ra".

Bước ra ánh sáng


Giờ đây, nhóm NSO bị buộc phải bước ra ánh sáng và cả 3 lỗ hổng của họ đã bị phát hiện (mặc dù các lỗ hổng tương tự cho Android và BlackBerry nhiều khả năng vẫn còn được bán). Lookout và Citizen Lab đang dành nhiều nguồn lực để điều tra kĩ hơn về nhóm này. Citizen Lab đăng tải thông tin sơ bộ về cách điều hành của tổ chức, trong khi Lookout nghiên cứu về malware và cho biết sẽ công bố thêm thông tin trong thời gian tới.

Murray nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn bắt những gã này. Mục tiêu của tôi là cho bạn biết trên điện thoại của bạn có gì. Nếu bạn nhấn vào một đường link và cuộc đời của bạn mất đi thì mục tiêu của tôi là ngăn không cho điều đó diễn ra."

305 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Group thiên tài quá ...
klq nhưng gì thì gì tôi vẫn chung thành với iphone
Fan apple điểm danh điiiiiiiiiiiiiiiiii :x :x :x

p/s: mình điểm danh fan apple ko liên quan gì đến android nhé :p
00986
TÍCH CỰC
8 năm
@taudayma t xài ios vì nó ổn định, t ghét mấy thằng mặt nồi cứ vào điểm danh, điểm điểm cái củ cải
@00986 he he :p
lâu lâu e mới gọi điểm danh 1 phát 😆
NNTtruymong
ĐẠI BÀNG
8 năm
@taudayma Ah, mình không biết là bạn cố ý viết vậy, tại ngữ pháp tiếng việt chỉ thấy người ta viết trung thành thôi, vả lại nếu bạn là người tiêu dùng, ít ra cũng là khách hàng của apple thì lẽ ra phải được nó xem là "thượng đế", đằng này ngược lại đi thần thánh hóa cái vật vô tri và còn đòi "chung thành" với nó, tóm lại bạn là chủ cái iphone hay iphone là chủ của bạn, hình như có gì đó lố lố thì phải :rolleyes::rolleyes:
@NNTtruymong mình thấy bạn hơi rảnh khi đào sâu vấn đề, đơn giản là mình viết bình luận điểm danh fan iphone như mình, ai như mình thì điểm danh, ai khác thì bỏ qua, mình chả chê ai hay khen ai, chỉ đơn giản là điểm danh, mình thích iphone thì mình mua ip dùng, bạn ko thích kệ bạn, chả liên quan đến ai cả

Còn cái mà bạn nói là "chủ iphone hay iphone là chủ bạn" ( thôi thôi, bày đặt viết này nọ nhảm vcd ) cứ làm nguy hiểm vấn đề lên 😆
Thôi chết bỏ mịa rồi.Giờ chẳng tin được bố con thằng nào , có ít tiền gởi ngân hàng giờ chuyển sang sổ tiết kiệm cho nó chắc .Thằng bảo mật nhất thế giới mà còn có lỗ hổng thì biết tin ai bây giờ.
kid1412ct84
ĐẠI BÀNG
8 năm
@uthalinh Thằg bảo mật nhất chỉ có BB thôi, ios là cái đinh gì
BondKute
TÍCH CỰC
8 năm
@Xăm Thủng Kêu Van Hỏng Đấy là cuồng nó tung hô như thế. Lúc mình mua ip cũng tưởng thật. Nhưng chẳng có nhiều tiền vậy để lo bị hack. Credit ko xài trên di động, otp ngân hàng thì chuyển qua stupid phone nên cũng yên tâm.
@uthalinh Chuyển sang bb thôi.
nghiahc89
ĐẠI BÀNG
8 năm
@uthalinh Bảo mật giống như 1 cái ổ khoá, bạn dùng khoá tốt đến đâu đi nữa nếu không thường xuyên kiểm tra cập nhật, cứ để thời gian thì từ từ cũng có người cưa được.... dù có sử dụng cách đơn giản nhất
hell no
TÍCH CỰC
8 năm
nói chung thấy tin nhắn của 1 số lạ nào đó, kèm link thì xóa ngay, không đắn đo gì hết.

Phản ứng nhanh, gọn. Tui thích. Ước gì Android cũng được như vậy.
@ngole88 Trăm lạy ngàn lạy đừng cãi với thằng biến thai nhây đó, cãi hoài kg bao giờ xong...mà toàn cãi cùi cãi nhây...2 hdh bị tấn công, một cái cập nhật ngay, còn một cái kg thèm, để bán ra máy mới rồi cập nhật cho máy mới thôi, ai lại máy cũ chết ráng chịu...và hdh đó đc các antifan tung hô là tốt hơn =))...ngán thằng biến thái @ragefighter thât....
@thongphan1989 Cập nhật ngay? kiểu xạo như thế này ah?

http://genk.vn/lo-hong-nghiem-trong-tren-iphone-van-chua-duoc-va-du-ban-da-update-ios-moi-nhat-20160829095359898.chn

Chứ mấy cái ip cũ hết hạn update thì sao?
@ragefighter Thôi bạn đừng cãi nhau với thằng @thongphan1989 đó làm gì cho tốn nước bọt. Với nó thì Apple luôn luôn là nhất (dù thực tế ko phải vậy). HĐH đứng top 1 về lỗi bảo mật mà tụi nó còn tung hô lên tận trời xanh được mà. Bị mình bắt bài mấy lần giờ đâu dám tranh luận với mình nữa đâu 😁
@hell no
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
ios cập nhật còn kinh hơn cả phần mềm diệt vi rút😁...vậy bảo sao nó bảo mật gần như tuyệt đối đến thế:rolleyes:
vythanh
CAO CẤP
8 năm
Có 1 cái lỗ cũng đủ chết rồi. Đằng này có tới 3 lỗ 😁
vythanh
CAO CẤP
8 năm
@0971.101.688 Có 1 cái lỗ còn không biết có đủ sức để lo không, đằng này 3 cái… 😁
0971.101.688
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vythanh =))
hoangbui07
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vythanh Vẫn thua công chúa bạch tuyết 4 lỗ nhé kkk
vythanh
CAO CẤP
8 năm
@hoangbui07 Đồi truỵ quá 😁
Update rất nhanh. Cần có bước đi để đón đầu hacker nữa. Các bác dùng máy samsung thi thoảng có update vài chục mb, cài xong ko thấy gì mới thì đừng buồn. Đó có thể là các bản vá bảo mật nhỏ. Cái mà hầu như các hãng android ko làm được
doctorina
ĐẠI BÀNG
8 năm
@If you dont mind Bạn bị thế này lâu chưa ???
@If you dont mind Cách đây mấy ngày SS đã tung bản cập nhật nhỏ có vài chục MB, cập nhật vào nó mượt mà và ít hao pin hẵn, và có thấy nó nói tới bảo mật nữa. SS dạo này cập nhật thường xuyên lắm.
quân ken
TÍCH CỰC
8 năm
Lên 10 có miễn nhiễm ko nhỉ ?
Đang ở public beta 6
doccoc
TÍCH CỰC
8 năm
iOs quá bá đạo
Ước j có tiền mua iphone 😁
BaoVien
ĐẠI BÀNG
8 năm
@doccoc
Cứ như phim, click vào link 1 cái là có thể mất tất cả công việc, tài khoản, có khi là cả cuộc hôn nhân (nếu ĐT có chứa phim nóng).
Mình nhớ là Samsung có một giải pháp bảo mật KNOX, không biết mấy anh này đã tấn công vào đó có nổi không mà giờ vẫn chưa thấy lên báo 😁.
@hnadov Dùng knock an toàn lắm, vì bảo mật vừa vân tay vừa pass, và tuy cài cùng một ứng dụng ví dụ như trình duyệt nhưng nó hoàn toàn khác với bên ngoài, nhiều khi tôi vào Face book hoặc đang nhập tài khoản ngân hàng vào knox là an toàn luôn.
@hnadov Đã từ rất lâu rồi ....., chỉ là bác ko thấy chứ k phải chưa lên
http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/bao-mat/samsung-knox-dinh-loi-bao-mat-lam-lo-thong-tin-ca-nhan-2929601.html
@Carvalho1986 Knox bây giờ khác gần như hoàn toàn với Knox ngày trước rồi bạn ạ, đã qua mất lần thay đổi cơ bản.
Thời đầu SS ra Knox thì các chuyên gia bảo mật chỉ ngồi cười thôi, giờ thì nó là 1 giải pháp khá nghiêm túc.
Đội làm Knox của SS tương đối đông người, ngồi 1 góc bảo mật cực kỳ của SS ở Silicon Valley chứ không phải ngồi ở HQ đâu 😃
4s của mình càng cập nhật càng thấy máy chậm thêm
biết thế dừng ở 8.4 cho lành
@ngockiennq Thế mới nói năm 2016 rồi có ông vẫn lôi iPhone 4s ra chê iOS. Đến chịu 😆
bomy
CAO CẤP
8 năm
@nguyenthanhhieuthanson Bạn thử lên 9.3.4 hay mới nhất là 9.3.5 thử nhé, đảm bảo mượt hơn 9.3.2, 9.2 và đặc biệt là ios8 😁 thân ái
@kid1412ct84 Ờ!! Mình nhớ nhầm!! Vậy s2 hay note1 của bạn có được chạy androi 7 mới nhất không?? Mà đòi mượt hay không??
kid1412ct84
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Đập Chai01 s2 chay lollipop cm12.1 bao mượt lun bạn, con 4s giờ lên ó mới xem, bao giật
Click vào link là jb được, nghe đã vô lý rồi.
Nếu jb dễ vậy thì Pangu cần gì phải nào là cài profile, nào là tin cậy, khóa màn hình... Bla bla mới JB được?
@haipvg tụi pangu nó jb cách khác tụi này 😆)))))
nhimret
CAO CẤP
8 năm
@haipvg rất nhiều hacker jb được rồi, nhưng họ không phát hành công cụ để người dùng bình thường có thể jb thôi
(gôogle để biết trước đây có 1 đồng chí công bố video jb được, nhưng ko hướng dẫn)
@haipvg Bạn không đọc sao nó sẽ lợi dụng 3 lỗ hỏng bảo mật đó. Sau đó nó sẽ làm cái này cái kia các kiểu.......
@tmn123 Bạn trả lời rất hay.
Đúng là bảo mật tuyệt đối hoàn hảo như ios. Đáng ngưỡng mộ. Thực ra đây là một tin vui cho Apple vì hồi xưa thị phần quá bé không ai thèm hack lại oang oang siêu bảo mật. Giờ được 13% rồi hầu hết lại là gà với niềm tin mãnh liệt Apple bảo mật lắm nên tụi hack mới để mắt tới khai thác thì lỗi xếp hàng hàng lớp lớp lộ ra...

Nói chung là tin vui cho Apple vì giờ đã đủ đông để hacker liếc mắt tới. 86% kia đông mà khó nhai vì ít lỗi bảo mật đáng kể để khai thác.

http://news.zing.vn/ios-ngay-cang-mac-nhieu-loi-hon-android-post677074.html
cris2k7
ĐẠI BÀNG
8 năm
@luanth Một thanh niên gato phát biểu
Nhìn lại xem android an toàn cỡ nào 😁
@cris2k7 android phủ rộng dòng cao đến dòng thấp trộn chung với hàng Tàu vậy mà:
http://news.zing.vn/ios-ngay-cang-mac-nhieu-loi-hon-android-post677074.html
cris2k7
ĐẠI BÀNG
8 năm
@luanth Vẫn là thanh niên gato phát biểu =))
Mình dùng iphone từ phiên bản 4 cho đến giờ là 6s, và nếu có đổi đt thì mình vẫn sẽ dùng ip, nếu để lựa chọn giữa note 7 và 7 plus thì mình vẫn lấy 7 plus hơn sau khi đã trải nghiệm qua note 7, ko phải do cuồng ip mà do quá trình sử dụng mình thấy cái nào tốt hơn thì mình dùng. đã từng dùng vài đời android song song với iphone rồi (root riếc, S off, recovery các kiểu sau một thời gian chán tiễn e nó ra đi) và đúc ra kết luận, ít tiền thì dùng android cho nó rẻ (rẻ ở đây là ko phải mua app, ko nói giá máy). Còn ko dùng iphone vẫn sướng hơn gấp nhiều lần android. iOS có thể mắc lỗi nhưng sẽ luôn đc fix lỗi liên tục chứ ko phải thả trôi sông như mấy máy android, còn mấy ông android thì ngoài vài kiểu máy được update firmware mới (mới ở đây là phiên bản chứ fix lỗi ko có hoặc rất ít - đừng bảo là android ít lỗi và an toàn cao hơn nhé, nói ra mình xin phép đc nhếc mép phát) ra còn đâu toàn phải dùng rom cook (độ tương thích ko cao) còn ko thì khóc ròng.
Còn lều báo ở nước mình đọc cảm giác chỉ viết cho có bài post để lấy tiền nhuận bút chứ có khi còn chẳng hiểu bản chất nó là thế nào, đọc thấy lủng cà lủng củng.
@cris2k7 bạn trung thành với iphone thì liên quan gì đến tỉ lệ lỗi của nó chứ? hành tinh này có 01 mình bạn sao?
😁 k lên dc bản này vì là máy lock 😃
Có hao pin nóng máy không nhỉ các bác :oops:
@hoangtu1410 Cũng đang đắn đo như bác nên vẩn ở 9.3.2
@hoangtu1410 Nếu ngứa quá mà chịu đựng được thì đừng rải ^^ sợ thật .
theblues
TÍCH CỰC
8 năm
@hoangtu1410 hôm qua mình mới lên thì hơi nóng máy, nhưng hôm nay thì thấy ổn rồi, vẫn như những bản khác của ios9 thôi, lên ios10 may ra mới khác biệt về pin và nhiệt độ và độ mượt
mrbodpi
TÍCH CỰC
8 năm
@Cường hòa fhs cứ lên ios 10 beta 8 luôn . ngon tuyệt cú mèo
umumti
CAO CẤP
8 năm
Ôi trời, tui quần quật với 1 cái "lỗ" thôi là mệt rồi, thế mới khăm phục anh Apple, anh phải đi khắc phục tới 03 cái lỗ hỏng luôn.
nhdien
ĐẠI BÀNG
8 năm
@umumti Thánh đây rồi!.....
phucmaster
TÍCH CỰC
8 năm
đây là cái phát hiện ra rồi, nhiều cái chưa phát hiện ra thì hacker cứ âm thầm dùng, dại gì mà nói, cứ cho bọn gà nó nghĩ mình được bảo mật tốt nhất thì hack càng dễ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019