Bộ ảnh và video chụp thử bằng Fujifilm X-T2: nâng cấp rất nhiều về chất lượng so với X-T1

Non@me
28/8/2016 7:38Phản hồi: 190
190 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng là cái giá không nuốt nổi mặc dù rất cảm tìm fujifilmn, nói trắng là lôi Sony Alpha a7 II ra so sánh là xỉ nhục Sony Alpha a7 II quá vì a7 II thuộc Full Frame 😁.
Mình đang dùng X-E2, chất lượng ảnh thì tốt mà ghét nhất là da bị mịn quá. Nên đổi sang máy nào hả các bác ?
alex2108
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em nghĩ XT2 không đánh vào phân khúc phổ thông mà chủ yếu tập trung vào người dùng bán chuyên,thể thao các kiểu nên giá như vậy dù đắt nhưng cũng không đến nỗi vô lý,các bác nào nhu cầu bình thường thì XT1 cũng thừa đáp ứng rồi chứ cũng không nhất thiết phải mua XT2 trừ khi là Fuji fanboy ( ví dụ như em,tiếc là em không có xiền =))) ).Còn về vụ Sony FF đập chết máy Apsc như bác nào đó nói ở trên làm em nhớ lại có cái video so sánh mấy cái cảm biến trên youtute,từ micro four thirds đến FF,medium format rồi qua cái cảm biến gì mà to như cái mâm,bóc riêng cái cảm biến ra để bên cạnh nhau nhìn vui phết =))))
Em lại nhớ cái hồi ngồi cafe với ông bạn cầm 6D hỏi em dùng máy gì em bảo Xe1 với kit thì ông ấy bảo sao lại dùng crop chụp không ra gì đâu,em cũng tủi thân lắm.Sau không hiểu sao ông mon men vào face em xem mấy cái ảnh không ra gì của em lại bảo sao chú chụp nhìn đẹp thế em trả lời chắc em dùng máy crop với kit nên ảnh nó ảo ảo thế đó mà chưa thấy ông rep lại 😔
ideepc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@alex2108 Bác còn link clip youtube so sánh đấy không cho em xin.

Trước nay em cứ nghĩ là dòng X-Pro > X-Tx mà xem giá lại thấy X-T2 giá cao hơn X-Pro 2 (giá niêm yết lúc mới ra thì bằng nhau). Có bác nào giải thích hộ em vụ này với?
Fuji định giá sản phẩm vãi lúa, chỉ có ông nào lắm tiền thừa của mới mua thời điểm bây h. Em nghèo thì cứ chờ hạ giá hợp lý tầm 25-28 củ thì mua
Tai Vuong
ĐẠI BÀNG
8 năm
cái giá chát quá .
conb
TÍCH CỰC
8 năm
Thằng fuji lúc nào cũng làm giá thật cao, các bác kiên nhẫn chờ 1 năm nữa hốt xpro2 là giá đẹp rồi, lens fuji cũng trồi sụt lắm, e túc tắc chờ hốt body, lens tạm đủ xài rồi 😆.
nescafes
ĐẠI BÀNG
8 năm
@conb Thực ra thằng nào cũng thế thôi bác, mới ra để giá cao, hốt đc ông nào thiếu kiên nhẫn thì hốt, sau 1 thời gian là về với giá trị thực ngay 😁
Fuji chụp phong cảnh thì đẹp nhưng chụp đời thường không bằng Olympus.
Giá 37tr thì chát thật, mà sao Fuji không có chống rung thân máy như Sony và Olympus.
ThikThiChieu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Với cái giá ảo tưởng 37 củ cho cái body xt2 thì trừ fan Fuji + mấy bác tiền ko là vấn đề thì khỏi phải bàn. Còn riêng tui chọn 1 cái body FF tầm 20 củ và số tiền còn lại sắm len. Len Fuji cũng đắt chả kém gì các hãng khác đâu, đừng đem len FF mà đi so với len crop rồi bảo rẻ hơn. 😁
TMK123
TÍCH CỰC
8 năm
Sau khi xem một loạt ảnh review gắn với các lens fix chất lượng tốt nhất của Fuji, cá nhân nhận thấy nó cũng chả hơn gì xt1, còn mảng quay phim thì chắc là hơn vì tận 4k và mình cũng ko quan tâm cho lắm do nhu cầu xài máy ảnh để chụp ảnh, còn quay video thì đã có điện thoại.
Rút lại giờ xt1 đang hạ giá cứ thế mà chơi và làm thêm con xe2s là quá đủ nếu yêu thích fuji, còn xt2 thực sự phù hợp với người có đk theo đuổi công nghệ ko cần tính toán.
Còn về độ bền và gia công của máy, cũng ko thấy hãng nói gì đến , như vậy chất lượng cũng tương tự xt1 thôi... vì năm sau chắc ra xt3, mỗi năm ra một mode thì hãng nó làm bền hơn làm gì cơ chứ !!!
nescafes
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ghi nhận là Jpeg của Fuji có màu rất đặc trưng nhất là mầu xanh lá. Tuy nhiên bh có mấy ai chơi ảnh gốc đâu, đều chỉnh lại = VSCO, Analog hay Instagram hết.
Nếu bạn thích kiểu cổ điển thì chọn Fuji, còn thích kiểu dáng hiện đại thì Sony. Còn về tính năng thì cũng vô cùng lắm, tốt nhất là càfe test thử, or thuê chụp thử, ưng cái nào thì quất :p
gautuibacmy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không phải cứ aps c là thua FF,micro 4/3 là thua aps c,nhưng giá con này làm người ta liên tưởng tới 1 con FF, bằng chứng con Olympus OM-D E-M10 với micro 4/3 chụp hình nhìn nét và đã mắt hơn con fuji này rất nhiều, nhiều người nhìn hình fuji thường lầm tưởng ảnh contrast cao, hình lúc nào cũng xuất hiện black point (dù thực tế cảnh thật ko có) là nét. Thực tế sharp là sharp, contrast là contrast. Ảnh con này vùng black bệt cực nhiều, chuyển vùng sáng tối không mềm mại, độ nét ko cao, cho dù máy tốt nhất của fuji cũng tất cả hệ lens của nó cũng không thể qua được những con body aps c của sony với hệ lens g master hoặc zeiss trong các yếu tố so sánh. Tại sao trên dxo người ta ko đánh giá cái cảm biến x-trans của fuji, vì đơn giản với các tiêu chí của dxo ảnh của fuji chắc chắn sẽ đội sổ. Người ta mua fuji đơn giản là thích, và sự so sánh nó với sony, nikon, canon.. ko phải là chiến lược mà fuji hướng đến.
@gautuibacmy đuuuu, nhờ bác mở mang tầm mắt nên em mới biết thằng fujifilm này hoá ra là đám lừa đảo, éo biết làm máy ảnh, éo biết làm lens, máy và lens đều cùi, thôi, phá sản, dẹp moẹ nó đi, lừa đảo.

thằng nào mua fujifilm là thằng khùng nhe mọi người

PS: DXO không đánh giá được là vì hệ cảm biến của Fujifilm khác mấy hãng còn lại về cách sắp xếp điểm RGB chứ không phải vì nó chắc chắn đội sổ nên người ta thương, người ta không đánh giá nhe. search trước khi còm men
tcmDuy
ĐẠI BÀNG
8 năm
@gautuibacmy bác ơi giá con lens G Master của Sony, mua đc 2 con lens xịn của Fuji rồi bạn, thế thì làm sao so sánh đc bác?

còn về vụ dxo nó k so sánh thì là vì do Fuji sắp xếp điểm RGB trên sensor 1 cách ngẫu nhiên, k giống như sensor của các hãng khác, nên dxo mới k so sánh đc 😃
Barry Nguyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Street_Version K biết nêu đánh giá thì sẽ thế nào. Fuji có vẻ hơi khác người. Nếu đánh giá thì có lẽ cũng k dc đánh giá cao.
Cảm biến Sony nổi tiếng trước giờ. Mình vẫn tin tưởng vào Sony hơn 😃
Ghost_suol
TÍCH CỰC
8 năm
@Barry Nguyen Chơi fuji thì chơi mấy con tầm trung ok. Fuji mới ra giá hơi cao, khi nào down giá lại đa phần nhìn nó phê hơn sony, ví dụ như cái dàn XE2,Xe2s,Xt10,Xt1 body+lens giá dễ thở hơn A6k hoặc A6k3.
@gautuibacmy Bọn Olympus m4/3 nó là oversharp rồi 😁 , micro contrast của m4/3 thì rất cao. Mỗi thằng mạnh một thứ mà. Thuật toán khử nhiễu của Fuji có vẻ hơi cao nên đôi khi cảm giác thế thôi.
tuandhy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhiều bác cứ thần thánh hóa cái gọi là chất ảnh của fuji, không biết thực hư sao chứ cách khoảng 1 năm mua con xm1 về chụp thấy màu lên ảo lòi, lỗ gần 1 củ bán luôn trong đêm. Thua a6000 của sony. Còn nhìn màu da của mẫu trong bài cũng đến phát nản.
@tuandhy Màu da thì chỉnh trước khi chụp, hoặc hậu kỳ là được.
Còn cái da trông như manaqueen bôi sáp lên mặt thì xđ luôn là mất hàng giờ để chỉnh.

Nikon mỗi lần gặp trường hợp này đã phát bực. Nhìn ảnh ông X-T2 này còn kinh khủng hơn Nikon ...
Chỉnh 1 cái ảnh thì ok, ngồi nhìn khoảng 20 cái ảnh trc mắt thôi là nói thật, muốn ném đi ** muốn động vào nữa (chưa kể bt chụp thực tế cho khách thì không bao giờ "chỉ có" 20 cái).

X-trans thế hệ mới? hay do bộ xử lý "khủng khiếp mới ra" của X-T2?
Giá 37tr cho một sản phẩm chả có tí lợi thế nào so với X-pro2 của chính hãng sao?
Mấy ông cãi nhau làm gì. Ông nào có tiền thích mua gì thì mua, chụp sao thì chụp, sao cứ phải đi áp đặt suy nghĩ của bản thân lên người khác làm gì.
Các bạn cứ nói là Lens Sony mắc thì các bạn cứ mua "Lens For" về chơi nhưng chất lượng không kém gi: Như Sigma, Tamron, Samyang. SIGMA 30MM F/1.4 DC DN SONY E-MOUNT có 6 triệu trở lại. Quá thơm. Tổng thiệt hại cho bộ máy Sony FF + Lens chỉ bằng cái body Fuji 😁 Crop.
Chất lượng ống kính Sigma rất tốt đấy nhé, ví dụ Sigma Art 50 mm 1.4 được đánh giá là ống kính tốt nhất 50 mm 1.4 đấy...
@Masterbee hình như con lens đó cho crop mà bác, gắn FF tối 4 góc, huề vốn cả nhà 😆)) Chỉ có Sigma Art cho FF mới đáng giá thôi, chứ art cho crop chất lượng cũng bình thường à 😃)))
@bạn nhật Bạn nói mới để ý, chắc phải gắn thêm cái này vô rồi, Lens nikon cũng khá rẻ 😁
https://www.bhphotovideo.com/c/product/839149-REG/vello_la_nex_nf_lens_mount_adapter.html/prm/alsVwDtl
pbtonline
ĐẠI BÀNG
8 năm
Quả threat này xôm thật. Cãi nhau ỏm củ tỏi vì mỗi người là fan 1 dòng, ngày xưa có canon với nikon đập nhau, ngày nay có sony và fuji choảng nhau, ko có hồi kết các bác ạ. Thôi nói chung là người nào thích hãng nào thì mua hãng đó mà dùng, cãi nhau làm gì ạ
@pbtonline Mình chẳng fan của ai cả, thằng nào tốt nhất trong cùng phân khúc giá thì khen. ví dụ dòng gương lật thì Crop Nikon giá rất tốt như Nikon D5500, D3400 , Dòng gương lật FF thì Canon 5D Mark 3 và 4 sắp ra. Nhưng Dòng không gương lật lại thích chất ảnh fuji hơn. Vấn đề là fuji lại lấy chất ảnh của mình để bán với giá quá đắt như vậy là không hợp lý, anh chỉ có lợi thế chất ảnh còn lại các vấn đề khác như ISO hoặc số lượng ống kính, hãng thứ 3 hỗ trợ thua kém thì lấy đó làm lợi thế để lôi khách hàng là vô lý.Giá body hợp lý Sau này có thể bán hoặc hút máu thêm như sản xuất những ống kính mới đa dạng hơn, hoặc những linh kiện hỗ trợ.
FujiFilm là hãng máy ảnh phim lâu đời như Kodak việc để những hãng như Sony mới gia nhập làng DSLR chưa đến 10 năm trở lại qua mặt là lỗi của FujiFilm..
pbtonline
ĐẠI BÀNG
8 năm
à nhân tiện em có ý kiến tý để các bác cãi nhau tiếp, e cũng thẩm du nhiều rồi, hiện đã bán hết dslr và dùng xpro1, suy nghĩ của e như sau:
Trước khi mua mirroless, cá nhân em nghiên cứu và thấy ảnh sony ra nhìn hay hơn fujifilm (quan điểm cá nhân), nhưng e vẫn dùng fujifilm bởi cái cảm giác cầm máy fujifilm rất hay, hoài cổ và mình trân trọng giây phút mình bấm máy (cảm giác này ngày trước khi cầm dslr e ko có được), nghệ sỹ các bác ạ. 1 cái nữa là ảnh fuji chụp xong dùng đc luôn chứ ko phải chỉnh j nữa cả
@music_editor_9x Thì đấy, fuji cũng nhắm vào những thành phần chăm checkin và cúng fb thôi mà 😃
@haiyen1012116 Tào lao, có hết chức năng thì muốn xài gì cũng dc ,miễn tiện lợi thì dùng. Ko xài ko biết gì đừng phán.
@music_editor_9x Bị chọc đúng chỗ nhột rồi hả 😃
@haiyen1012116 Nhảm quá, ko xài nên có biết quái gì đâu, bắt đầu chuyển qua chăm chọc ng khác à. 😃) thôi thì tính trẻ con tôi ko chấp làm gì. Cứ nhìn ảnh mà nói chuyện, vậy nhé.

flickr.com/photos/ronvivian
baothangnd
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ảnh đẹp cơ mà vẫn có cái gì đó nó đục đục hay nhiễu nhiễu và gai gai. Thanh niên thẩm du 6D +24 70 vào nhận gạch :p😁
Không ấn tượng mấy, với tầm giá này thì A7ii hơn về mọi phương diện, lại thừa tiền sắm lens kit.Hoặc 6d với 24-105 L hoặc thêm tí 24-70 f4 L thì không có cửa đê so sánh Thêm nữa, chỉ vài tháng nữa em fuji sẽ giảm giá kèm chương trình km, nguời nào lỡ mua thì sẽ tức ưng ức. Goodbye fuji
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
8 năm
@buddyphuong đối tương khách hàng fuji hướng đến khác canon nhé. KO lẽ đi chơi du lịch, lang thang mang bộ máy ảnh to uỵch, (xấp xỉ 2kg) trong khi chất lượng thì cũng chỉ hơn tí.
@mrsouth.hp Theo quan điểm cá nhân mình thì máy nào không quan trọng, quan trọng là người cầm máy và ảnh chụp ra.
Các bạn thật có xì tai và cá tính khi bỏ ra gần 40tr chỉ để mua một body crop, giá trị bán lại thấp, giá mua mới hạ nhanh, chưa kể đến các dòng máy Sony, Canon, và Nikon nhiều người dùng, nguồn hàng nhiều.
Tuy nhiên, Fuji vẫn có một số khách hàng trung thành bơi chất màu gần với film của fuji nhưng hiện tại ở Việt Nam mình thấy người tiêu dùng vẫn bị cuốn theo chiều lưu quảng cáo của các hãng và các định hướng với mục đích quảng cáo của các phương tiện truyền thông.
Nếu là mình, cứ hãng nào giá máy hợp lý so với nhu cầu, nhiều ống kính để lựa chọn, giá trị bán lại cao là mình chọn
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
8 năm
@buddyphuong Mh ko dùng con này, mh mới lấy con xe2s người dùng bt thì con này quá hợp lí. Mh dùng chứ ko phải dân buôn bán quan tâm đến gía bán lại làm j
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
8 năm
@buddyphuong Mh ko dùng con này, mh mới lấy con xe2s người dùng bt thì con này quá hợp lí. Mh dùng chứ ko phải dân buôn bán quan tâm đến gía bán lại làm j
buồn cười nhất thớt này là mấy ông sony fan, đầu tiên thì tự nhảy vào xong đá đểu, khen canon nikon các kiểu, xong rồi sau đó mới dẫn dắt vào sony fullframe các kiểu, xong dìm hàng. chưa ai động đến sony nhà các ổng mà các ổng tự nhiên vào chửi bới, chê bai, dìm hàng vãi ra. ông nào cũng mạnh mồm, a6300 của tao chụp ngon hơn, A7 rẻ hơn.

đéo thể nào hiểu nổi, vô duyên vãi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019