Tinhte.vn - Hội Honda Future 125 (Fi lẫn không Fi)

blablabla15
20/4/2014 11:41Phản hồi: 4.009
4.009 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ke2mat
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hà nội mua acquy xe Fu 125 thường ở đâu nhỉ các bác ???
Các bác cho em hỏi xe em bị bể cái bửng chổ em khoanh đỏ trong hình thì có thể thay riêng phần đó được không hay phải thay cả dàn áo. Em mới mua xe được 5 ngày thôi mà xui xẻo làm sao bị thằng kia đi ngược chiều đâm phải làm bể cái bugi và cái bửng. Em định ra Head làm mà kiến thức xe cộ hạn chế nên sợ bị chặt chém nên nhờ mấy bác tư vấn giúp trước.
Chổ em gần Head Liên Hiệp Thành 2 đường Nguyễn Chí Thanh nên nếu bác nào có làm chổ này rồi thì cho em xin cái đánh giá.
Cảm ơn các bác nhiều.
[​IMG]
a6 3500
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quanpro421a Kính chào bác không biết bác có bị bể cái bửng nhỏ bên trong ko
chi phí để sữa chữa cánh yếm là 284ng vnd cho cánh yếm công thay 50k]
@a6 3500 Em có bị bể cái bửng nhỏ luôn, có sao không bác?
a6 3500
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quanpro421a Vâng em chưa được báo giá cánh yếm nhỏ bên trong.bác vào head hỏi đàng hoàng họ báo giá cho được thì làm ko thì mình về.Và em khuyên bác nên thay hết cả yếm nhỏ vì bên trong nó có 2 khất gãy ngàm và khất dù bác có đi hàng nhựa cụng rất dễ gãy đấy ạ,miếng đó tầm vài chục thôi hay em nghĩ vậy
lilone144
ĐẠI BÀNG
8 năm
sơn xe của em tệ quá
mới mua hơn tháng
chỗ tay dắt với bô chưa gì đã bóng chóc sơn rồi
còn sơn xe thì cọ nhẹ là xước lớp bóng bên ngoài
giờ có cách nào xử lý không vậy, các bác? 😕
đi khoảng 2000 km, em lại thay dầu nhớt một lần, mỗi lần thay dùng dầu castrol 90k để máy bền, có bác nào giống em không
Các bạn cứ thay nhớt hãng sau 1000 km thay thì tuyệt vời cho máy còn tệ hơn thì 1500km hi
v_tuan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe mới chạy có 2k km mà sài nhớt 50 chi cho nặng máy. Chừng nào trên 30-40k km thì hãy sài.
keongot09
ĐẠI BÀNG
8 năm
@v_tuan Hiii cam on Bac , tai do Minh phan Van cai chuyen moi tuan Minh co 4 lan di xa moi lan chay 80km nen phan Van giua 50 va 40 thoi.
v_tuan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@keongot09 trước h mình đi 300 - 400 km cũng chỉ sd nhớt 40 thôi. hồi xe 37k có sài havolin 50 máy rất êm but nặng máy wa. H hơn 41k km rồi sắp phải sài lại 50.
keongot09
ĐẠI BÀNG
8 năm
@v_tuan voi doan duong Minh thuong di nhu vay thi nen su dung 40 la duoc ha Bac, tai Minh tham khao thay motul 7100 noi chi so nhot 50 nhung do loan cua no cung khong khac gi 30 hay 40 nen cung phu hop voi xe su dung nhot 30 va 40. Do la Minh tham khao Ben shop bui . Cam on Bac da tra loi chia se cung minh. Ah Bac noi truoc gio cung di 300-400 km la di lien tuc ha
v_tuan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@keongot09 Mình từng chạy Sài Gòn - BMT. SG - Bạc Liêu. Có nghỉ ngơi. Xe càng chạy càng êm
keongot09
ĐẠI BÀNG
8 năm
Co Bac nao thay bugi iridium cho con future FI 125 chua, Minh thi chi biet duoc 2 Loai la cua denso va NKG. Bac nao biet tu Van giup nen dung thang nao thi tot cho xe future
kaitokid12
ĐẠI BÀNG
8 năm
@keongot09 Em thay rồi nè bác, xe em thay lúc 10k giờ 12k, cảm nhận thì bốc hơn xíu xiu, sáng đề cái ăn ngay ko có hiện tượng khó nổ. ngoài ra hết rồi ợ
keongot09
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kaitokid12 Bac thay Loai nao vay cua denso hay NGK Gia bao nhieu vay?
a6 3500
ĐẠI BÀNG
8 năm
@keongot09 Chào bác em đang xài Denso IU22f iridium bản thường cho future gắn từ hồi mới mua xe .Mới chạy 300km tháo zin gắn độ.Nếu Bác muốn hỏi loại nào tốt hơn chỉ là do cảm nhận. Em ship từ Hà Lội của Bác Triều Denso 250k cả thảy. bác trên nói đúng đấy đề phát nào ăn phát đấy ko như zin
keongot09
ĐẠI BÀNG
8 năm
@a6 3500 Ah Bac sai denso iridium power phai khong. Minh dang phan Van giua denso iridium power va NGK iridium co ma la CR6HIX.CAM ON BAC CHIA SE NHIET TINH 😃
kaitokid12
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em thay của Denso giá hình như là 220k đó
Thay nhớt hãng cho an toàn mà 1k5 trở lại nên thay. Còn motul thì nên 300v chứ mấy kia èo quá.
Còn vỏ xài yokohama, maxxis (Taiwan hoặc thailand), michelin (khá đắt). Không nên xài vỏ của hãng.
keongot09
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ngocthuan1234567288 300v sx viet nam duoc khong Ban?
v_tuan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhớt hãng mà an toàn cái gì. Chạy 700-800km là muốn thay rồi. Tầm giá đó catex 15w-40 chạy ngon hơn nhiều.
v_tuan
ĐẠI BÀNG
8 năm
300v làm gì có sx ở Vn bạn.
keongot09
ĐẠI BÀNG
8 năm
@v_tuan Hihi y Minh noi Loai Gia cong cho thi truong viet nam, ban dang dung Loai nhot gi 😃
v_tuan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@keongot09 Trước thì catex, bây h thì Top 1.
mình xài buri, vỏ xe của hãng từ lúc mua chạy tới hơn 30k km rồi vẫn chưa thay gì cả
Nhớt thì mình xài loại castrol 20w-40 chạy vô số rất mượt thấy kô ăn xăng như nhớt hãng ;)
Xe mình dạo này chạy qua mấy chỗ gằn gằn là kêu cụp cụp rất khó chịu. Không biết bây giờ nên vào head thay chén cổ hay ra ngoài làm nhỉ
kaitokid12
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Phuture125 vào hãng cho nhanh bác ơi, có khoảng 200k thôi ợ
@kaitokid12 Tks bác ợ 😁 xe mình cũng 50k km rồi mình muốn phục hồi, không biết là bác tiệm nào tốt mà giá ngon tí hem ạ
tinhteco
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Phuture125 Vào head thay chén cổ đi bác, mình mới thay cho con air blade 2007 trăm mấy hay j đó quên rồi.
bác nào cho e hỏi là bao giờ honda ra phiên bản mới Fu fi vậy, đợi dài cổ hoài a :rolleyes:
tinhteco
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ngocanh3996 Giống mình, mình cao m85 xe số thì chỉ thích hợp đi con Fu này, nhìn qua nhìn lại ko thấy có sự lựa chọn khác, con Ju của YMH thiết kế quá dị. Trước khi mình mua cũng thấy anh, em đi phản hồi lỗi bộ nồi rồi, mua xong tiếng hú của nó rõ là khó chịu thiệt. Nếu bác chấp nhận đc tiếng nồi thì mua, hoặc chờ phiên bản sau, hoặc tìm mấy chiếc Fu X cọp còn xót lại ý 😁 mình chuyển qua winner rồi đi ngon nhưng xét về tiện ích & đi đường kẹt xe thua Fu rất nhiều.
@tinhteco :D
e trước giờ đi dream, bây giờ đầu tư con xe mới đi làm cho thoải mái, e cũng đang nhắm Axelo nữa, ko biết yên có đủ to với cốp đủ rộng ko??
tinhteco
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ngocanh3996 Về cốp mình không rõ, yên thì vừa đủ ngồi, có lần được bạn đồng nghiệp chở đi, mình ngồi sau cảm giác xe đầm & khá bốc (loại xe côn tay), chở 02 mà lên 80 xe khá êm, đầm. Xe Axelo cũng ok, có điều phụ tùng hơi khó tìm & đắt xíu :D xích tải có thể xài chung vs Fu.
@tinhteco Biết thì nơi ko biết thì dựa cột mà nghe. Cùng phân khối Pittong to hành trình ngắn mạnh hơn, ngốn xăng hơ, ít rung hơn. Pittong nhỏng hành trình dài rung hơn, yếu hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Future là con xe 125 có đường kính pittong nhỏ nhất trong tất cả xe 125 ở VN nhé.
PS: Chẳng phải tự nhiên xe độ nó thiên về lên trái to nhiều hơn đâu. Lên hành trình nhiều thay đổi tỉ số nén nhiều chạy phát vỡ lòng ngay.
v_tuan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nó nhiều lỗi thế à. Mình chả nghe tiếng hú gì hết. 41k km Rùi chỉ có run đầu thôi vì tháo nhiều wa.
tinhteco
ĐẠI BÀNG
8 năm
@v_tuan 10 chiếc bị lỗi bộ nồi 3, 4 chiếc gì đó, bác chạy cạnh chiếc bên cạnh sẽ nghe nó hú, mừng cho bác ko bị 😁
lesud
TÍCH CỰC
8 năm
Ông anh có nhờ mua giùm cặp mâm Future Neo FI, bác nào biết địa chỉ mua ở TPHCM không vậy? Thanks!
tinhteco
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lesud Vào head đặt hàng cũng có mà bác?
lesud
TÍCH CỰC
8 năm
@tinhteco Uả, có hả? Mình k xài nên không có biết. Cảm ơn bạn
a6 3500
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lesud Bác vào head nó đắt sắt ra miếng bác google kiếm đồ cũ xem .em nhớ ko lầm có vài cặp đẹp lắm ak vì fu neo fi đo bằng điện tử nên contomet ko gắn vào mâm
Chào các anh em, xin hỏi anh em chút heng
Xe mình vừa vô nước, hôm rùi vô tình kiểm tra thấy nhớt có màu càfe sữa, mình lật đật xả nhớt ra, thay bình nhớt, hôm sau xả ra thấy vẫn còn màu càfe sữa, sau đó mình dùng dầu DO để súc rửa động cơ. Và thay thêm bình nhớt nữa.
Mình xin hỏi AE - máy vô nước vậy có hại gì kg? Và làm sao nước vô được? Mình muốn biết để phòng tránh 😁
Thêm cái nữa là, sáng nay nổ máy kiểm tra lại nhớt, phía đầu máy nghe có tiếng xịch, xịch, xịch, và cạch, cạch, cạch... rất rõ. Kg biết tiếng đó phát ra từ đâu và lý do tại sao?
Nhờ AE tư vấn giúp - cám ơn AE nhiều!!!
@Valkyrie1991 Cám ơn bạn nhé 😁, tư vấn nhiệt tình quá
tính mình cũng thích chăm xe nên hay tìm hiểu, nhưng xưa giờ kg có thời gian.
Như hôm qua đọc rất nhiều tài liệu về "lột dên" trên mạng, nhưng vẫn chưa hiểu rõ lắm, chắc phải làm quen với ae nào làm thợ sửa xe, hay thích chăm xe để có cơ hội quan sát thực tế.
Còn cái nữa, cái cổ xe mình lúc chạy vào các ổ gà hay đường gồ ghề đều nghe tiếng cụp, cụp,.. giờ khắc phục thế nào vậy bạn????
Ahhh, bạn có biết Head nào có ktv tay nghề tốt tốt chút kg?
Mình đi bảo dưỡng xe 2 lần, toàn gặp head gì đâu kg? tổng thời gian dắt xe vào và ra chưa tới 4p, hầu như kg làm gì, chỉ bơm bánh xe, vặn ga, chăm nhớt vào sên, và xong.
@That's life!!! Nói chung HEAD nào cũng có đủ loại thợ thôi bạn, từ hàng xịn tới hàng chỉ mới học tăng sên.

Bạn thử HEAD Phát Tiến gì quận 4 góc Hoàng Diệu- Khánh Hội, thấy mấy năm trc ng ta khen tay KTV trưởng bên đó tốt. Không biết nay còn dc z không.

Họ làm như z là vì bạn k có yêu cầu gì hết, chỉ dặn kiểm tra chung chung, và khi yêu cầu bạn cũng phải nói rõ cho họ là mình cần z, làm giúp rồi gửi tiền cafe thêm cho anh. Tại nghe đâu cái phiếu BH là thợ xé dc 250k (k biết còn chính xác k), làm chơi nhỏ nhỏ lấy phiếu chứ bạn :D

Xe bạn kêu cụp cụp là lỏng chén cổ thôi, bạn ra HEAD thay luôn bộ mới (trên dưới) cho khỏe - giá đâu cỡ <300k. Nhờ tip KTV chừng 50k (tùy bạn) để họ kĩ phần nhựa vì dàn nhựa future dễ bị gãy pas lắm.

Các mục bạn cần chú ý khi đi xe honda là : 1500 km thay nhớt + kiểm tra tăng sên, bôi trơn, 10.000 thay lọc gió + bugi, 20.000 - 25.000 km thay bộ NSD (tùy vào cách bạn chạy, nhưng bộ theo xe chừng 15.000 - 20.000 là bạn chửi th ề rồi, mua bộ nhông dĩa mặt trời 14-36 + cọng sên DID đen 9li là bền rồi, ra Trung Nghĩa, đường Nguyễn Chí Thanh dễ mua)
@Valkyrie 1991 Mình vừa làm lại chén cổ ở 1 head, có vẻ bớt cụp cụp thui chứ chưa hết. Nhưng được cái là tay lái êm hẳn, trước giờ mỗi lần chạy trên 40km/h là tay lái rung, khá mỏi, mình có ghé 1 head hỏi thì được ktv trả lời là do xe bánh mâm nên tưng và gây rung 😔
Bạn Valkyrie cho mình hỏi thêm - bộ bạc đạn bánh xe trước sau của Fu 125 là của hãng nào vậy bạn?
Mình tính lần tới thay NSD D.I.D, sẽ thay luôn bạc đạn SKF
Không biết có cần thiết kg???
@That's life!!! Xe bạn tưng tưng thì coi bánh bơm đúng kí, vỏ nắn vô trúng viền mâm chưa nhe. Trên hộp xích có dán đó.

Bạc đạn hay vòng bi thì honda xài loại koyo (nhớ là z), mà nói thực bạc đạn bảo trì vô mỡ đầy đủ thì nó k bao giờ hư nổi đâu. Trừ phi xe bạn bị hư hay rơ bạc đạn thì thay skf, còn k khỏi thay. Mình khuyên z.
v_tuan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe mình 41k km rồi, sau 1.5k thay nhớt.
IMG_20160825_103340.jpg IMG_20160825_102736.jpg
lvthanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe bị nước vô lốc máy là tình trạng hiếm gặp và nguy hiểm, bạn nên đem ra thợ quen hay head Honda kiểm tra theo từng bước.
Sẵn đây anh em nào rành xe cho ý kiến : mình muốn thay bánh sau loại lớn hơn, lên dĩa sau 37-38 có được không ? mình không chạy nhanh, yêu cầu là đầm chắc, xe đi êm hơn.
JinDo012
TÍCH CỰC
8 năm
@lvthanh thay thì cứ thay thôi, lê dĩa thì 37 còn tạm đc, 38 chạy quải lắm bác ơi... chịu khó đề pa ỳ tí chứ bước số mà bị ngắn lại, chạy chán hẳn 😔. Mình đi axelo NSD zin 14-34, đang xài 15-34, chạy kéo bước số dài khá thích, số 3 nhảy tới 110 rồi, khỏi cần số 4... bị cái đề pa yếu hơn zin thôi. Hổm thử đổi qua 13-34 (xêm xêm 14-36) chạy muốn vứt cái xe...
@lvthanh Bạn tăng răng dĩa là xe sẽ bốc hơn nhưng rung rần hơn là chắc chắn. Giữ như zin là ok rồi bạn. Còn nếu bạn thích chạy êm và trớn nhiều hơn zin thì thử thay dĩa sau thành 35 nhé. 14.35 là nhông dĩa của future neo đời 2007
lvthanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Valkyrie1991 Còn việc độ bánh sau loại hông to hơn thì sao bạn ? mình định đồng thời lên bánh béo và bù lại lên dĩa để tránh nặng máy, đang chạy vỏ 90 chở thêm một người mà chạy trên 60km/h có cảm giác không vững, xe dễ bị sàng, mình đang đi xe Neo FI 2008. Nếu được thì lên vành loại nào ?
@lvthanh Bạn đã lên vỏ 90. Mình đoán size là 90/80-17. Z thì 14.36 nhe bạn.

Nếu bạn thấy xe sàng thì bạn coi lại bánh bơm hơi đúng kí chưa, sau đó coi phuộc sau còn ok ko. Phuộc sau xe fu neo khá mềm, mình thay bằng cặp fu1 thì ngon hẳn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019