Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Intel giới thiệu SSD NVMe 600p hiệu năng cao giá rẻ: đọc tối đa 1800MB/s, 256GB chỉ 104$

agp8x
28/8/2016 12:47Phản hồi: 182
182 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bị làm giá thôi. Con 256 mà về Việt Nam giá 3tr đủ cháy hàng r. Tiếc là 104$ về Việt Nam vẫn 4 củ nhẹ nhàng. Chán
Ngoài lề chút ai cho mình hỏi dell 7548 nâng lên ổ ssd của samsung dc k vì em ý = nhôm mà mình cũng chưa thấy ai lên. Bác nào trải nghiệm rồi cho xin ý kiến với ạ
@mr.hungnguyen Gắn được tuốt, thay cái ổ HDD của nó bằng SSD loại SATA3 cỡ 2.5 inch là xong ngay ạ 😁

Còn dòng này có khe M.2 hay không thì mình không rõ, nếu có nó cũng giấu khá kĩ và thường là phải bung nắp máy ra mới thấy được 😃
Cổng U2 là dành cho dạng ổ cứng 2.5 inch truyền thống còn M2 là dành cho ổ cứng dạng card, tất cả đều sử dụng giao tiếp NVMe.

Cái này là adapter chuyển từ M2 sang U2
Myx
ĐẠI BÀNG
8 năm
SSD càng giảm $ càng hay! Mà đã dùng qua SSD thì nhìn cái HDD muốn nhức đầu, nhất là game càng ngày càng có dung lượng trên chục GB, tốc độ đọc-ghi ít ra phải trên 500MB/s còn cài hoặc chạy mượt được.
pikachu3d
TÍCH CỰC
8 năm
Ngon bổ rẻ đây rồi
Dùng chuẩn sata 3 đã thấy nhanh lắm, chuẩn pcie còn nhanh nữa hâh
bao giờ việt nam mới có bán thế nhỉ các bác
có khi con chip nhớ của SS, Hynix cũng nên 😁, thấy một số review ssd intel thấy ko phải chip của intel
ssd sata cho rẻ bạn
Cho mình hỏi là cái này có nâng cấp được cho macbook pro 2015 không nhỉ ?
noupfix123
TÍCH CỰC
8 năm
2 con 256 và 512 GB , giá đc đó .. mà ở VN đừng giá cao quá 15% là đẹp
CaoThangle_e
ĐẠI BÀNG
8 năm
Giờ mua em này ở đâu việt nam vậy các bác?
@CaoThangle_e chắc chưa có bán đâu, mà máy của bạn có hỗ trợ cổng giao tiếp này ko mà mua
Tommy297
TÍCH CỰC
8 năm
Cũng đang tính mua upgrade cho con ss 840,không biết chừng nào intel bán ở vn nhỉ,chuyến này làm phải 500gb trở lên mới đủ hic
saiback
CAO CẤP
8 năm
@Tommy297 Qua Saiback.com có rồi đó.
Tommy297
TÍCH CỰC
8 năm
@saiback Cảm ơn bạn...mà xa quá..mình ở HCM
được mỗi cái tốc độ đọc còn tốc độ ghi chán òm. và giá thì cũng tốt xíu. chắc quả này sámung nó lại đáp trả thôi. chắc sẽ có tốc độ đọc ghi tốt hơn và giá sẽ rẻ hơn là cái chắc. có lẽ cssd nên bỏ chuan sata đi là vừa
bringlove
ĐẠI BÀNG
8 năm
Gần 80$ = 1tr6. Sang VN chắc tầm 2tr là ít. Trong khi đó ngoài thị trường bán ổ 120Gb tầm 1tr2 . Chứng tỏ là vẫn chưa thể kham dc. Thế mà mấy bác kêu rẻ hả trời.
denhun
TÍCH CỰC
8 năm
Vãi thật. Giá giảm nhanh chóng mặt. Giờ mình vẫn còn con SSD 60GB mua với giá 1tr5 😔
denhun
TÍCH CỰC
8 năm
Có đứa bên đó còn đang đi học chỉ đi làm thêm trong siêu thị nhờ tư vấn mua laptop. Tính ra nó làm hơn tuần là mua được cái laptop rồi.

X-one
TÍCH CỰC
8 năm
Các bạn cứ đòi tốc độ cao nữa. Để làm gì nhỉ?! Có sài hết không?!
X-one
TÍCH CỰC
8 năm
@hackieuhoang Ha ha ha! It's fun!
X-one
TÍCH CỰC
8 năm
@_MyLoveIsWinter_ Vậy mới hỏi tốc độ cao thực sự để làm gì?! Vì rõ ràng, load các script nhỏ cho cho game thì cần quái gì tốc độ cao, CPU và GPU để xứ lý thì không lo, cứ lo về tốc độ.
Mà có hiểu tôi viết: Tốc độ copy dữ liệu thực tế chạy 1.400MB/s là gì không mà bảo tự sướng hay không?! Có điều kiện đụng đến nó chưa hay cũng chỉ được nghe trên internet?!
EVO là tôi còn chả thèm đụng tới, ở đó mà bày đặt list vô
@X-one Tốc độ copy dữ liệu thực tế là sequential read/write chứ còn cái gì nữa. Cái tốc độ này nói thẳng ra là ko có giá trị nhiều, cái này nó phụ thuộc vào tốc độ giao tiếp là chính. Lúc nào 1 con SSD chẳng gần như là max băng thông kết nối của nó. Sata 3 thì tầm 550MB/s, PCI e thì tầm 1400 MB/s.
Tôi nói tự sướng ở đây là ông lại lôi cái tốc độ đọc ghi tuần tự ra để so sánh vì nó không có ý nghĩa trong việc load game.
Cấu hình máy ở đây CPU và ram, đừng lôi GPU vào vì GPU chả có tác dụng gì trong việc load game hết. Chỉ có CPU load dữ liệu từ ổ cứng lên Ram thôi. Nên khi benkmark SSD, những dàn máy nào có CPU mạnh thì tốc độ truy cập ngẫu nhiên của nó đều rất cao.
Nếu đã bỏ tiền ra mua được SSD PCI E mà ko tìm ra được ý nghĩa của tốc độ của nó thì tôi nghĩ rằng ông đã mua cái SSD đó 1 cách lãng phí rồi. Tôi chỉ xài Evo thôi, nhưng tôi hiểu máy tôi chạy thế nào, cần nâng cấp phần nào để cải thiện hiệu năng. Nên thay vì việc lên đây hỏi 1 câu rằng: tốc độ để làm gì? Thì ông nên hỏi xem máy ông bị nghẽn ở chỗ nào mà khiến ông không cảm nhận được tốc độ của con SSD "xịn" đó.
X-one
TÍCH CỰC
8 năm
@_MyLoveIsWinter_ Ha ha ha!!!
Em không có kiến thức game nhiều nên chỉ dám sài dual 3.33GHz Xeon thôi!! PCI Express SSD cũng sài nhiều, chắc cũng do mua liều mà nên!!! Ha ha ha!
taducanh
TÍCH CỰC
8 năm
Đợi con 1TB khi nào giá mềm thì thay cho HDD 2.5. Giờ có 256gb sdd và 1tb hdd thấy vẫn thiếu cho đống ảnh chụp. Tèo mất 2 con 2tb ngoài 3.5 và 1 con 1tb usb 3.0.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019