Mời anh em chia sẻ cách bảo mật cho thiết bị iOS

Duy Luân
28/8/2016 4:0Phản hồi: 183
183 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

titichu24
ĐẠI BÀNG
8 năm
lúc mới đi làm thì được tặng con 3gs, thời đó mình không có thẻ và ít tiền thì jailbreak vọc vạch & chơi game. Bây giờ thì thoải mải nên nói không với jaibreak, update thường xuyên, sử dụng icloud vì thế chả sợ gì dù điện thoại lưu mọi thứ (mail, tài khoản, password, thẻ ngân hàng, hình ảnh,...).
Mod @Duy Luân ơi đăng bài invite từ Apple thôi 😁...

IMG_0460.PNG
mrbodpi
TÍCH CỰC
8 năm
@thongphan1989 ngon , 1 tuần nữa thôi ae ơi :D
Sợ thật. Anh em tinhte còn chẳng thèm quan tâm, hèn chi ngoài kia người ta dễ mất đồ, dễ bị lừa thế.
Chả có gì để bị hack
Cách bảo mật tốt nhất cho IOS là xài android 😁
Mình có vài thiết lập thế này trên thiết bị của mình:
+ Apple iCloud luôn phải có bảo mật 2 lớp là nhận qua SMS hoặc thiết bị nhưng ưu tiên nhận mã xác thực qua thiết bị (SMS có thể bị mất sđt hoặc bị hack)
+ Bật Giới hạn trong Cài đặt chung để không ai thay đổi hoặc đăng xuất được tài khoản trên thiết bị, đặc biệt là iCloud, đề phòng người khác mượn điện thoại vọc vạch
+ Apple Keychain bật để đồng bộ mật khẩu giữa các thiết bị (chủ yếu là Wifi), 1Password để lưu thông tin và mật khẩu đăng nhập các tài khoản trong đó có ngân hàng
+ Không cho Control Center hoạt động ở màn hình khoá và 3G luôn bật, với cách này cộng thêm Find my iPhone thì chỉ khi nào iPhone bị tắt hoặc hết pin còn không thì chỉ cần máy được mở lên mình sẽ biết ngay máy ở đâu
+ Passcode đặt phức tạp tí nhưng phải nhớ, vì hiện tại dùng vân tay là chủ yếu, bác nào có thông tin nhạy cảm như hình cởi truồng tắm mưa thời bé thì cư bật chế độ xoá sạch dữ liệu sau 10 lần nhập sai Passcode
Bạn nào nói mình là người thường nên không cần bảo mật làm gì, không phải người nổi tiếng thì nên xem lại, các bạn cứ hình dung thông tin của các bạn là chính bản thân các bạn, lớp bảo mật là cửa, nếu các bạn không sợ lộ những thứ "riêng tư cá nhân" thì đi tắm không cần đóng cửa làm gì vì các bạn không phải người nổi tiếng nên không ai quan tâm đâu.
anh25251325
ĐẠI BÀNG
8 năm
anh25251325
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không cho chạy Control Center và Notification từ lockscreen

Mặc định, Notification Center và Control Center (khu vực cho phép tắt bật Wi-Fi, Bluetooth, Airplane Mode...) có thể được truy cập ngay từ lockscreen vì sự tiện lợi của người dùng, chính vì thế mà một ai đó có thể bật Airplane mode để tắt kết nối mạng khiến bạn không thể lock hay wipe máy từ xa, trong khi ở đây hắn đang có dư thời gian để mò passcode. Tương tự, ai đó có thể nhanh chóng kéo Notification của bạn xuống để xem lén các thông báo mà không cần vào trong. Mình khuyên anh em nên tắt hai thứ này đi, chỉ khi nào unlock điện thoại rồi mới được sử dụng.

Cách làm: vào Cài đặt > Touch ID & Mật khẩu > Kéo xuống dưới > bỏ hai tùy chọn "Hôm nay" và "Chế độ xem thông báo".
sao mình làm theo mà không tắt được control center
rainmaster
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bảo mật tốt nhất là đặt mật khẩu trên máy để người xung quanh không vào được màn hình home.
Còn về vấn đề bảo mật từ xa. Ngăn cho các hacker xâm nhập thì người dùng không được bật chế độ mạng điện thoại cũng như tuyệt đối không kết nối bất kỳ mạng wifi nào.
Jailbreak rồi cài bioprotect. 😆
ntson
TÍCH CỰC
8 năm
Quan điểm cá nhân, passcode với pattem lock là 2 cái bảo mật vô tích sự nhất mà mình từng thấy, cực kì dễ đá hình. Mình khoái nhất cách đặt mật khẩu của BB10, thoải mái unlock mà không lo bị đá pass, còn 5s thì mình dùng vân tay, thi thoảng restart phát cho mát máy và quên mất mật khẩu mở máy :v
nintamasa
ĐẠI BÀNG
8 năm
- mình dùng passcode là lời bàihát . chỉ nhập passcode khi idtouch dơ quá. còn lại vào máy bằng idtouch là chủ yếu.
- tắt control center bên ngoài vì máy của mình và idtouch đủ nhạy 1 phát vào đến home để truy suất.
- không jailbreak máy vì jail break cái ipad chỉ dùng ở nhà xem phim hd, khọng lginmail/icloud hay viber gì sất. bỏ lun contact.

=> máy mà bị hốt thì đơn giản rã xác bán chứ khỏi mò
Thank's ...
Có vài thứ mod và các bạn chưa để ý:

1) Khả năng antiphishing của Safari là kém khá nhiều so với Chrome hay Firefox. Cho nên để tránh bị đánh cắp mật khẩu, không nên dùng Safari để đăng nhập.

2) Cho dù bạn có bảo mật cỡ nào đi chăng nữa, khi đụng chuyện Apple cũng sẵn sàng .... đưa tất cả các thông tin cá nhân của bạn cho nên thứ 3. Vụ Kickass Torrents là một điển hình.
icewine
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoa su nha nang Kinh nghiệm là cũng đừng dùng Android, tài khoản Google, Facebook, Yahoo, Twitter, ... bởi khi đụng chuyện tất cả đều giao thông tin cho cơ quan điều tra.
@hoa su nha nang cái số 1 kb chứ cái số 2 thì đọc mà cười chảy nc mắt =)) giờ b nghĩ có tổ chức nào gọi là bảo mật thông tin người dùng k 😆 đơn giản là gôogle tìm gì đấy xong lúc sau vào fb , youtube , zing ... tràn ngập sản phẩm mình vừa google 😃)
icewine
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoa su nha nang À, còn cái khả năng antiphishing Safari kém của Chrome nè : donga.jpg hsbc.png
ip6+ đang public beta 7 ko tắt đc home control ngoài lock screen, có ae nào cũng bị thế ko ta?
Mình k dùng ios mà dùng android. Đt ko root, nhưng cũng ko đặt passcode, cái gì quan trọng thì cho vào knox
đọc mấy cmt khen bảo mật của ăn roi mà hài =)) reset cái là mất pass 😆 kho ứng dụng 1 tá virus , chưa kể hđh k miễn nhiễn virus đâm ra cắm usb hay thẻ dính liên tọi :v
Duy nhất vân tay trên cả ip 6s plus và nexus 6p
CuongLam02
TÍCH CỰC
8 năm
Các phần thớt nêu em đồng ý 2 tay, nhưng em thêm là:
ko cho truy cập các ứng dụng trong trung tâm thông báo
ko cho xem trước tn....
túm lại là em ko cho xem cái gì hết ở màn hình khóa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019