Microsoft tiết lộ về Surface Book 2, nói Mac không hữu dụng

ND Minh Đức
29/8/2016 10:42Phản hồi: 315
Microsoft tiết lộ về Surface Book 2, nói Mac không hữu dụng
Tài khoản của Surface trên Instagram vừa cho đăng tải một hình ảnh được cho là của Surface Book 2, kèm theo dòng chữ "your key to success" (tạm dịch "chìa khóa thành công của bạn"). Theo thông tin từ trang WindowsCentral thì đây là hình ảnh lấy từ video lưu hành nội bộ trong Microsoft, cho thấy bản lề của chiếc Surface Book 2 cùng dãy phím bấm ở gần đó.

Từ bức ảnh người ta suy ra rằng phần bản lề của Surface Book mới sẽ được thiết kế lại, ít các phần trục gồ ghề hơn mà thay vào đó là một bản lề duy nhất, cho phép phần màn hình nằm sát với phần phím bên dưới giống như những chiếc laptop bình thường chứ không có một khoảng hở giống như cuốn sách Surface Book bản đầu tiên.

surface_book_2_Tinhte.jpeg
Hình ảnh được cho là của Surface Book 2 mà Microsoft vừa tiết lộ trên Instagram

Microsoft được cho là sẽ ra mắt Surface Book 2 vào đầu năm tới, tuy nhiên những tín hiệu của một chiến dịch rò rỉ như lần này thì có lẽ thời điểm công bố sẽ sớm hơn một chút. Cách đây không lâu hãng cũng từng có gợi ý rằng sẽ có một thiết bị Surface ra mắt vào cuối năm nay nhưng lại có báo cáo cho rằng hãng đang phát triển 3 nguyên mẫu máy tính AIO Surface. Và nếu hãng có kế hoạch ra mắt sản phẩm nào thuộc dòng Surface thì người ta cho rằng gần như sự kiện đó sẽ diễn ra vào khoảng tháng 10.


Và còn nhớ hồi tháng trước, sau khi Apple phát hành đoạn video clip quảng cáo cho iPad Pro về khả năng làm việc của nó thì Microsoft không lâu sau đó cũng phát hành một đoạn clip quảng cáo dành cho Surface Pro của họ, ngầm chỉ rằng chỉ có máy của họ là mới làm việc hiệu quả, còn của hãng "nào đó" thì không. Và trên thực tế lịch sử đã từng nhiều lần chứng kiến kiểu công kích như thế này.

Bây giờ Microsoft tiếp tục phát hành một đoạn clip quảng cáo Surface Pro 4 và so sánh trực tiếp nó với một chiếc Macbook. Đoạn clip khá vui nhộn với phần lời thoại được soạn hẳn theo điệu nhạc, qua đó họ nói rằng Surface có màn hình cảm ứng có thể tháo rời, có bút để làm được nhiều việc, trong khi đó thì Macbook Air "chậm hơn, nặng hơn, kém hữu dụng hơn và họ ví giống như đội mũ cho mèo vậy."

Tham khảo Theverge (1), (2)
315 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không hữu dụng nhưng nhiều người mua. Còn mình thì... :rolleyes:
dafug
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ndlong minh thích thì mình Quote thôi , vi phạm nội quy hả 😆
@dafug Xin thưa là Windows đã từng giết Mac OS bằng chính Microsoft Office 😃 nên nếu so sánh thì Windows là bá nhất trong tất cả các hệ điều hành kể cả di động ;) chưa có hệ điều hành nào vượt mặt được Windows.
Hải Laz
TÍCH CỰC
8 năm
@LeeMicrosoft Người ta đang nói về số máy bán ra. Bác vào nói câu chẳng liên quan gì!?
dafug
ĐẠI BÀNG
8 năm
@LeeMicrosoft 😃) đau ruột đoạn di dông đấy , vui ;))
Shinnosuke
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thích cái bản lề của SB cũ vì sự độc đáo của nó. Vậy mà sang phiên bản 2 lại bị sửa mất rồi!
@Shinnosuke Cái bản lề đó làm cái màn hình và cái bàn phím hở ra đút ngón tay cái vô còn lọt đó là lỗi kỷ thuật cần phải khắc phục
Nếu ko thì ms thay đổi làm gì
Đúng ko?
baymap1957
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Shinnosuke Bạn có mua SB chưa? Nếu chưa thì phải sửa là đúng rồi vì nó chưa làm người dùng đủ thích.
vn2602
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Shinnosuke mới là surface thôi mà
Thật sự Surface Book có thiết kế quá ấn tượng 😃
Một hãng lớn như MS mà lại làm cái trò cạnh tranh kiểu nói xấu đối thủ thế này thì đúng là thể hiện sự bất lực của bản thân. Tự tin vào chất lượng hàng mình thì việc gì phải làm trò đó. Tự dưng lại đi pr miễn phí cho đối thủ
nhimret
CAO CẤP
8 năm
@Carvalho1986 Viết 1 bài thì nên tìm hiểu llịch sử 2 hãng đã nhé, 2 hãng này có cái rất hay là quảng cáo bao giờ cũng dìm hàng nhau, nó thành văn hoá của 2 hãng rồi, và người dùng rất đón chờ mấy cái quảng cáo này.
Apple còn ko nói gì, tự nhiên vào khóc thuê 😆
zTommyDoz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Carvalho1986 Bạn k thấy nó dìm thế mà đi nói PR cho đối thủ. MS lớn và đang mạnh về surface nên mới dám đem nguyên con không che ra quảng cáo như thế. Surface không fai dạng vừa đâu.
@Carvalho1986 Người ta đề cao sản phẩm của họ mà thôi. Đồng nghĩa với những đối thủ khác sẽ ở bên dưới.
@Carvalho1986 Bạn suy nghĩ sao mà nói PR đối thủ ? Đạp lên đầu mà nói PR. Quá khôn ngoan và rất ma mãnh đấy thôi. Đối thủ nặng ký và chất lượng như thế khỏi nói ai cũng biết nó là ai và "đạp đổ" hắn thì ngầm hiểu nó tốt thế thì "Hàng" của mình lại tốt hơn đấy thôi. Chiêu này thì trong nhà trường sách vở nói không đưọc Fair play nhưng thực tế thì lại khác không hay thì họ cố làm cho hay mặc dù ai hiểu sao thì hiểu thui. Nếu không vi phạm luật hay có thì lách. Mang "tiếng" cũng chịu nhưng có "miếng" là quan trọng hơn. "giống như anh giỏi anh tốt và sang trọng quá nhưng....tôi thì chỉ hơn anh một tí thôi" thế bạn hiểu sao ?
Về thị phần thì Mac tuổi j so vs Windows 😃😃 nói ko hữu dụng bằng là đúng rùi còn j
@N E W K I A Đâu so Mac với Windows.
Microsoft nó nói so Surface với Macbook kìa bác, tuổi gì 😃
Rex JYJ
ĐẠI BÀNG
8 năm
@WesleyNguyen1411 Cái này so ở VN thì chắc 100 Mac ăn 1 SFB, còn ở nước ngoài thì ko chắc đâu bác. SFB ra sau cả vài năm thì xét tổng thể thì ko bằng nhưng xét doanh số thì cũng ko kém Mac đâu. Công ty ông anh mình làm khoáng sản bên Mẽo nó mới đầu tư cho 1 dàn SFB với SF pro cho nhân viên kia kìa.
@N E W K I A Mac OS thường chỉ dùng ngon trên máy Mac, nếu nó hỗ trợ nhiều dòng máy thì chưa chắc Windows ăn đc. ý riêng tý 😃)
Chủ yếu là nó giải quyết được cái khe hỡ. Chứ nó vẫn là cái dock cắm vào có thể gập mở như laptop thông thường, rút ra nhẹ nhàng thành cái máy tính bảng.
Dìm qua dìm lại
Topic có biến ===))
thienhai_241
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cứ chê lắm vào đến lúc mong doanh số bằng 1/10 nhà ngta cũng chẳng được. Cứ ảo tưởng sức mạnh xong r cho giá lên mây thì ngta với Macbook hết thôi ẻm MS
@thienhai_241 Bạn nên nhìn ra tầm thế giới. Chứ chỉ nhìn vào doanh số của nước ta hay trong châu ắ thì nó làm gì. Micosoft có phát hành tại việt nam đâu mà đòi so với sáng.
@LeeMicrosoft Hiểu không thì chưa biết nhưng cái thằng mình quote đầu tiên nó bảo là doanh số sf nhiều hơn mac
thienhai_241
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Trải nghiệm ứng dụng Dạ vâng. Bạn đã ra thế giới bh chưa? Tôi đang sống ở Úc và chẳng có Mẽo nào dùng con Sùacebook, thậm trí hỏi bọn bạn Tây cái tên Surfacebook nó còn chẳng biết là cái j, nó chỉ biết Macbook thôi và đi qua mấy cái cửa hàng của MS lúc nào cũng vắng tanh như chùa bà đanh. Còn cái thằng Apple thì .... Tự bạn nghĩ
thangngm
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thienhai_241 Làm mình liên tưởng đến thằng cha ghép ảnh Ronaldo trên máy bay
Nói chung có tiền cứ mua windows mà xài chắc ăn.dễ xài sử dụng.chứ macbook đc cái mã.mà h mã thì sfb nó ngon lắm
@Sơn Haui KLQ : Sao cái Avatar thằng mặt béo này nhiều người dùng vậy ?
@Trungakira3 Đồng bọn nó đó toàn là chém gió
@Sơn Haui Máy win nhanh nát lắm 😆
tuhai944
TÍCH CỰC
8 năm
@Trungakira3 Một thời gian khá dài "thằng mặt béo" này chuyên ăn với ngồi canh me cmt top1 trên tinhte nên ae ko thích. và rộ lên phong trào chế ảnh và dùng ảnh của mặt béo làm avatar như 1 lời tuyên chiến 😁
DatHyunbin
TÍCH CỰC
8 năm
@Trungakira3 bác mới vào nên ko biết thôi,đây là cả 1 huyền thoại của tinh tế đấy
dukichlang
TÍCH CỰC
8 năm
mac os ít ứng dụng thôi, chứ nếu mà nhiều ứng dụng giống như kiểu android với ios thì mic mệt đấy
@hsdhnh Đầu tiên là macOS chứ không phải osMac 😃.
Thứ 2, như mình đã nói là macOS rất khó cài lậu và driver khan hiếm, không như win dễ cài và ..... + driver hỗ trợ nhiều.
Thứ 3, apple không cần đẩy thì pc của họ vẫn bán ra đều đều, đặc biệt những người làm về giải trí lại mua macbook, mac rất nhiều:eek:, thậm chí dev cũng chuyển sang dùng macbook và mac tăng lên nhanh chóng, thị phần vẫn tăng và vẫn có lãi sao phải đẩy lên nữa ?
Thứ 4, thế facebook có phải doanh nghiệp không bạn ? Google có phải doanh nghiệp không bạn ? Bạn chỉ nhìn thấy ở VN thôi, còn bên nước ngoài họ đẩy mạnh mua sản phẩm của apple để sử dụng vì tính ổn định và lâu dài, dùng win thì update là lại mất tiền + không = macOS nâng cấp không mất phí lại có tính ổn định cao hơn 😃. Thậm chí nhiều doanh nghiệp còn dùng ubuntu thay win cơ ubuntu có phiên bản cho người dùng cuối mà lại tiết kiệm tài nguyên hơn win.
Một điều nữa là do bạn thấy ở VN dùng win chiếm tỉ lệ cao nên nghĩ cả thế giới như vậy, nhưng bạn nhầm to rồi, thế giới họ chuyển dần sang open source hết đỡ được chi phí bản quyền lại nhanh và tiết kiệm tài nguyên hơn win nhiều 😃
@tạ đức duy Lại lòng vòng =)) Tóm lại Mac Os có thay thế đc Win về thị phần ko ?
Trong bao lâu nữa thì Mac Os chiếm thị phần hơn Win ? Chỉ vậy thôi ! Trọng tâm vào vấn đề !

Khi nào Mac Os đc sử dụng vào dây chuyền Sx chính sản phẩm của Apple thì so còn lại tự sướng với nhau vậy !

Win thị phần trên 90℅ còn Mac Os ko quá 5℅ thì cái thằng 90℅ nó áp lực cỡ nào khi nâng cấp !

Còn nó bán đc giàu lên nhưng chả giúp đc thêm cho 95℅ dân số thế giới còn lại phát triển tốt hơn tiếp cận , sử dụng tốt hơn, phổ cập tốt hơn !
@hsdhnh Thôi mình không quote cmt của bạn nữa, sau 2 lần quote mình cũng hiểu được đôi điều về bạn 😃
@tạ đức duy Hiểu j ? Nói nghe chơi ?
longthong
ĐẠI BÀNG
8 năm
Giá của nó chắc khỏi chê luôn
mvtmobile
ĐẠI BÀNG
8 năm
surface thì ngon nhưng ko có chính hãng ở Việt Nam, nhiều lúc muốn mà cũng khó
volbmt
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái bản lề của SB nhìn hi-tech vãi ra
Muốn sờ thử con sf mà chưa được
@kieuminhtien994 Giá chát thấy bà
@kieuminhtien994 con SF pro 4 của mình hở sáng mới đau
@tanvietbt83 Ý bác sao 😁
@kieuminhtien994 Bị hở sáng phía dưới, mua xách tay chứ nếu có bán chính hãng ở VN là đổi máy rồi
Mình đang xài MAC pro. Nói thẳng luôn là MAC xài để làm việc ko tiện bằng windows thật. Một lập trình viên kim graphic designer cho hay
RCHobby365
TÍCH CỰC
8 năm
@tranthanhtri84 Crash mình nghĩ hầu hết là do phần mềm lậu thoai, còn máy móc tránh sao được lỗi. Nhưng cơ bản Mac ổn định hơn, dùng 1 nắm rồi vẫn như lúc mới mua. Cái máy trước của mình mua 2012 dùng đến lúc bán chưa phải cài lại 1 lần nào, và dùng vẫn nhanh như lúc mới hehe
tuananhit
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tranthanhtri84 Sublime Text đều có trên Windows và Mac. Mặc dù Microsoft mới đưa .NET lên Linux và Mac cũng ko thể đòi hỏi lập trình .NET trên Mac giống như bạn ko thể lập trình iOS trên Windows. Nếu bạn thích lập trình bằng C# có thể tìm hiểu Xamarin của Microsoft hỗ trợ lập trình ios và android trên Mac hoặp lập trình ASP.NET Core trên Mac.
Mr8820
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tranthanhtri84 Ý tui là code 2 thứ đó trên Windows là tốt nhất (dev, test trên các browsers). Còn code các công nghệ khác MAC có lợi thế gần với môi trường server Linux/Unix. Hệ thống file cũng hỗ trợ load nhiều files nhỏ cũng tốt hơn. Còn tốt hơn như thế nào thì bác hỏi mấy thím code Python, Ruby thậm chí PHP, Java
kinh.chua.ne
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Mr8820 đồng ý. trước tôi cài hackintosh để code xcode. giờ làm web cũng làm trên macos luôn và không muốn quay lại win nữa.
optimize OS của mình đi rồi chém nhé a Mic o_O
@tạ đức duy Vậy mà OS của nó chiếm hơn 80% trong thị phần OS đấy. Chắc bạn đang nhầm điều gì chăng? Mình thấy rất nhiều Macbock cài Windows. Chắc không phải họ bỏ một hệ điều hành tốt đẹp qua dùng một hệ điều hành yếu kém theo ý của bạn đâu nhỉ.
@Scorpion1611 Bạn biết vì sao lại phải cài win không ? Chỉ cho mình với 😃
@tạ đức duy Khá hay cho câu hỏi này. Tôi không "phải" cài win. Tôi thích cài win, tôi muốn dùng win. Đó là câu trả lời cho câu hỏi của bạn.
@Scorpion1611 vậy thì liên quan gì đến cmt của mình ? bạn thích dùng win là việc của bạn, còn mình nói về vấn đề optimize ? Và bạn quote cmt của mình với 1 lý do không liên quan gì đến cmt của mình ?o_O
Hy vọng giá ko chát có thêm nhiều màu để chọn
Sf bookko thể so sánh với macbook như vậy đc vì giá cao gần gấp đôi thì phải hơn phải khác chứ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019